Chúng ta thường chú ý đến ''cái chết dần dần'' của hộp số sàn mà không biết động cơ V8 trong những năm gần đây đang dần bị các hãng sản xuất xe hơi từ bỏ.
Động cơ V8 đang dần bị mất vị thế của mình
Ford GT và BMW M3 đã chuyển sang V6 tăng áp kép thay vì động cơ V8 tăng áp. Audi R8 thế hệ mới nhất cũng không còn tùy chọn với phiên bản đông cơ V8 nữa. Và không chỉ có vậy.
Theo Car and Driver, Genesis đã quyết định đến lúc phải nói lời tạm biệt mãi mãi với động cơ V8. Thương hiệu hạng sang mới của Hyundai xác nhận họ sẽ loại bỏ cỗ máy V8 5.0L đang được sử dụng trên cả hai dòng xe cao cấp G80 và G90. Mẫu G80 mới sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay nhưng không sử dụng động cơ V8.
Manfred Fitzgerald - Giám đốc điều hành của Genesis - xác nhận với Car and Driver: "G80 sẽ được trang bị động cơ V6 cho phiên bản cao nhất. Chúng tôi ra mắt mẫu G80 hoàn toàn mới vào tháng 9 tại Hàn Quốc và sau đó trên thị trường toàn cầu. Với mẫu xe đó, các bạn sẽ thấy sự phát triển trong ngôn ngữ thiết kế của chúng tôi".
Vẫn sử dụng động cơ V8 từ năm 2006 cho hai mẫu xe dùng chung khung gầm là Land Cruiser và Lexus LX 570, nay Toyota có vẻ đã nhận ra sự tụt hậu so với nhiều đối thủ khác, khi mà động cơ này (3UR-FE) quá tốn xăng trong khi công nghệ tăng áp và hybrid đã quá phổ thông. Và động cơ được hé lộ sẽ trang bị cho cả mẫu Land Cruiser và Lexus LX 570 mới là V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L (mang kí hiệu V35A-FTS) hiện đã có mặt trên xe Lexus LS 500 mới.
Điều gì đã xảy ra với động cơ V8
- Vấn đề khí thải ngày càng cao khiến V8 khó mà đáp ứng đáp ứng được.
- Động cơ V6 tăng áp kép, kích thước nhỏ hơn, hiệu năng gần như tương đương đang là kẻ thù số một với V8.
- Sự phát triển của xe điện đang là xu hướng tất yếu.
......
Tuy nhiên động cơ V8 hiện tại năm 2019 vẫn gặt hái nhiều thành công
IEOTY là giải thưởng thường niên được tổ chức từ 1999 bởi tạp chí Automotive Magazines thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia UKi Media & Events. Điểm số của các "ứng viên" động cơ được đánh giá từ các nhà báo trong lĩnh vực ôtô trên thế giới. Dưới đây là kết quả ở những hạng mục của IEOTY 2019:
Có thể nói V8 hút khí tự nhiên phải khẳng định rằng ''đã chết''. V8 tăng áp đang có dấu hiệu bị lãng quên trong tương lai gần.
- Động cơ Inline 6 so với V6 - Tại sao sự thẳng hàng xuất hiện trở lại?
- Liệu LUX SA6.2 V8 của Vinfast có thể trở thành SUV nhanh nhất thế giới?
- 10 khối động cơ "khác thường" nhất từng được sản xuất
Động cơ V8 đang dần bị mất vị thế của mình
Ford GT và BMW M3 đã chuyển sang V6 tăng áp kép thay vì động cơ V8 tăng áp. Audi R8 thế hệ mới nhất cũng không còn tùy chọn với phiên bản đông cơ V8 nữa. Và không chỉ có vậy.
Theo Car and Driver, Genesis đã quyết định đến lúc phải nói lời tạm biệt mãi mãi với động cơ V8. Thương hiệu hạng sang mới của Hyundai xác nhận họ sẽ loại bỏ cỗ máy V8 5.0L đang được sử dụng trên cả hai dòng xe cao cấp G80 và G90. Mẫu G80 mới sẽ ra mắt vào tháng 9 năm nay nhưng không sử dụng động cơ V8.
Manfred Fitzgerald - Giám đốc điều hành của Genesis - xác nhận với Car and Driver: "G80 sẽ được trang bị động cơ V6 cho phiên bản cao nhất. Chúng tôi ra mắt mẫu G80 hoàn toàn mới vào tháng 9 tại Hàn Quốc và sau đó trên thị trường toàn cầu. Với mẫu xe đó, các bạn sẽ thấy sự phát triển trong ngôn ngữ thiết kế của chúng tôi".
Vẫn sử dụng động cơ V8 từ năm 2006 cho hai mẫu xe dùng chung khung gầm là Land Cruiser và Lexus LX 570, nay Toyota có vẻ đã nhận ra sự tụt hậu so với nhiều đối thủ khác, khi mà động cơ này (3UR-FE) quá tốn xăng trong khi công nghệ tăng áp và hybrid đã quá phổ thông. Và động cơ được hé lộ sẽ trang bị cho cả mẫu Land Cruiser và Lexus LX 570 mới là V6 tăng áp kép, dung tích 3.5L (mang kí hiệu V35A-FTS) hiện đã có mặt trên xe Lexus LS 500 mới.
Điều gì đã xảy ra với động cơ V8
- Vấn đề khí thải ngày càng cao khiến V8 khó mà đáp ứng đáp ứng được.
- Động cơ V6 tăng áp kép, kích thước nhỏ hơn, hiệu năng gần như tương đương đang là kẻ thù số một với V8.
- Sự phát triển của xe điện đang là xu hướng tất yếu.
......
Tuy nhiên động cơ V8 hiện tại năm 2019 vẫn gặt hái nhiều thành công
IEOTY là giải thưởng thường niên được tổ chức từ 1999 bởi tạp chí Automotive Magazines thuộc sở hữu của công ty đa quốc gia UKi Media & Events. Điểm số của các "ứng viên" động cơ được đánh giá từ các nhà báo trong lĩnh vực ôtô trên thế giới. Dưới đây là kết quả ở những hạng mục của IEOTY 2019:
Có thể nói V8 hút khí tự nhiên phải khẳng định rằng ''đã chết''. V8 tăng áp đang có dấu hiệu bị lãng quên trong tương lai gần.