Chào các cụ !
Tình hình là xe bus bên em dùng động cơ Isuzu 4hk1; đang chạy bị cành cây đâm thủng két nước. Nước làm mát thoát ra ngoài gần hết, động cơ bị quá nhiệt, máy yếu cảm giác như sắp bị bó máy; thế nhưng kim báo nhiệt độ nước làm mát động cơ vẫn ở vạch giữa, đèn cảnh báo nhiệt độ nước không bậc sáng.
kHi xe về gara em đã tiến hành kiểm tra: cảm biến nhiệt độ nước làm mát bằng cách đo giá trị điện trở ở nhiệt độ 30 và 100 độ C đều đúng với giá trị chuẩn.
Kiểm tra kim báo nhiệt độ bằng cách dùng điện trở tương đương thay thế cảm biến nhiệt độ, đã cho kết quả như tiêu chuẩn.( kim vẫn báo đúng).
Tình trạng bơm nước, đường ống nước đến cảm biến đều bình thường.
Vậy các cụ cho em hỏi trong trường hợp này tại sao kim báo nhiệt và đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát không hiển thị đúng tình trạng quá nhiệt của động cơ?
Tình hình là xe bus bên em dùng động cơ Isuzu 4hk1; đang chạy bị cành cây đâm thủng két nước. Nước làm mát thoát ra ngoài gần hết, động cơ bị quá nhiệt, máy yếu cảm giác như sắp bị bó máy; thế nhưng kim báo nhiệt độ nước làm mát động cơ vẫn ở vạch giữa, đèn cảnh báo nhiệt độ nước không bậc sáng.
kHi xe về gara em đã tiến hành kiểm tra: cảm biến nhiệt độ nước làm mát bằng cách đo giá trị điện trở ở nhiệt độ 30 và 100 độ C đều đúng với giá trị chuẩn.
Kiểm tra kim báo nhiệt độ bằng cách dùng điện trở tương đương thay thế cảm biến nhiệt độ, đã cho kết quả như tiêu chuẩn.( kim vẫn báo đúng).
Tình trạng bơm nước, đường ống nước đến cảm biến đều bình thường.
Vậy các cụ cho em hỏi trong trường hợp này tại sao kim báo nhiệt và đèn cảnh báo nhiệt độ nước làm mát không hiển thị đúng tình trạng quá nhiệt của động cơ?