Những loại các bạn đang sử dụng chỉ có 1 dây cấp nguồn và 1 đầu dò điện... cái đó có thể tự chế bằng bóng đèn tim halogen hay biết tí về điện từ thì chế bằng bòng Led...
Với loại đó chỉ đơn giãn kiểm tra những nguồn điện ( + ) hoặc ( - ) của hệ thống điện điện DC. ( nhưng khi kiểm tra sửa chữa chúng ta phải mất rất nhiều thao tác để kiểm tra.) Ví dụ : khi tìm nguồn + nếu có thì đèn sẽ sáng khi ta kẹp đầu của test light còn lại vào mass thân xe.
Và khi kiểm tra mass thân xe chúng ta phải kẹp đầu kia vào nguồn +. Như vậy chúng ta mất đến 4 động tác để làm việc này. và việc tìm nguồn + trong thân xe cũng khó khăn nếu ta kiêm tra thiết bị không gần Bình điện như lúc kiểm tra các bóng đèn thắng ở phía sau xe.
Còn với thiết bị này chúng ta đơn giãn hơn là chỉ cần kẹp dụng cụ vào cọc bình với dây điện đôi dày 3Met so với chiều dài thân xe là có thể kiểm tra + hoặc -của hệ thống điện chỉ với 1 đầu kiểm tra.... các chức năng thì các bạn đã thấy ở trên...
( cái kinh nghiệm khi sử dụng thiết bị này nó cho chúng ta biết được loại dây đó có thông qua một bộ phận bán dẩn hay không... và nó cũng cho ta biết là vị trí tiếp xúc có tốt hay không và quan trọng nhất là chúng ta có thể kích hoạt điện để kiểm tra hệ thống của thiết bị để biết được bị hư hỏng đường dây hay là hư hỏng thiết bị... như là bóng đèn, quạt làm mát, kèn,relay...Sau khi sử dụng thành thạo thiết bị này thì việc kiểm điện rất đơn giãn...
Cách làm 1 cây loại 1 rất đơn giãn ( trên thiết bị này còn vài chi tiết mà ở VN không có bán nên mình không có cho vào ).
Còn việc thêm vào chức năng gì nửa thì tùy vào ý tưởng của mọi người.
đây là sơ đồ mạch đơn giãn các bác làm và thử hiệu quà nhé....!
http://www.oto-hui.com/diendan/showthread.php?t=86683&p=1572616
Chúc các bác thành công nhé!:27: