Đừng đo thông mạch, hãy đo giá trị điện áp

Phongtrinhxuan
Bình luận: 23Lượt xem: 5,568

Distance404

Tài xế O-H
Tốt nhất là đo tất cả các thang đo: điện áp; điện trở; dòng. Ví dụ như con relay, đo thông mạch chỉ là phụ, cái chính phải đo điện trở của nó. Điều mà nhiều sinh viên thường bỏ qua.
Nếu bác đang nói về cuộn khiển thì em nghĩ việc đo điện trở cuộn khiển relay đâu có ý nghĩa lắm đâu nhỉ? Bình thường nó tầm 100~300 Ohm thôi. Trừ khi điện trở nó tăng cao quá, còn lại nếu không có cái datasheet để đọc thì làm sao biết được bác ơi?
 

Distance404

Tài xế O-H
Chuẩn đới cụ ạ. Em cũng gặp một con cầu chì đo thông mạch vẫn thông nhưng lúc bật "on" thì một bên có điện một bên không
Hì, em cũng từng gặp 1 ca y chang bác :) Xe bị báo đèn abs, kiểm tra thì cầu chì nó vẫn đo thông mạch ngon lành nhưng đến lúc thử đo bằng volt kế thì 1 đầu 12v, đầu còn lại nó còn có 3v thôi :D rớt hẳn 9v luôn.
Nhìn kĩ lại thì hoá ra cầu chì bị đứt nhưng không biết sao nó vẫn còn máng hờ lại nên vẫn đo thông mạch được. Nhưng do tiếp xúc kém+bị oxi hoá nên nó gây ra trở làm sụt áp
Troll
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên