Em có 2 cái Wave bị giật giật khi máy nóng

W
Bình luận: 5Lượt xem: 2,713

Wave110S_2000

Tài xế O-H
Em đã đọc một số bài trên diễn đàn về bệnh "giật giật" của xe, nhưng thấy trường hợp của mình hơi khác nên xin post thread này để được các bác tư vấn cho sát ạ!

Chả là em có 2 cái Wave (một cái 110S Thái, một cái 100S Việt), cả hai cái này đều bị bệnh "giật giật" khi lên dốc, hoặc khi bị tắc đường phải đi số nhỏ. Vào mùa hè thì chúng nó giật nhiều hơn, vào mùa đông hoặc hôm trời mưa thì đỡ hẳn - có lẽ là bệnh giật giật đi kèm với máy nóng.

Cái Wave Thái thì bị giật giật từ khoảng 5 vạn km, em cứ đi bừa, đến hơn 9 vạn (em đi chơi nhiều ạ) thì em lôi nó lên Hà Giang, nó giật em vẫn cứ vít ga bắt leo dốc, leo xong mấy cái dốc đá về đến HN nó đi luôn, thợ nó sửa pít tông gì đó bảo là phải lên 2 cốt một lúc. Chữa rồi nhưng nó vẫn giật, khó nổ máy, có hiện tượng ăn dầu nhớt.

Cái Wave Việt thì mới 2 vạn km đã giật, bệnh giống hệt cái xe Thái trước lúc chết, cái này cũng bị em lôi lên miền núi đi khoảng 4-5000 km gì đó. Em chưa làm gì với nó cả: tất tần tật đều giống lúc mua, chưa chỉnh xú páp, chưa vệ sinh bugi, chưa vệ sinh lọc gió, xích chùng lắm rồi... (em đi bảo dưỡng một lần rồi nhưng gặp thằng thợ đểu quá, nó bỏ qua tất cả mấy cái đó)

Em là em sợ cái bệnh này lắm, nhất là em còn lên miền núi nhiều. Các bác tư vấn dùm em:
1. Cái xe Thái của em kiểu đó đã đứt hẳn chưa? Liệu em còn cố sửa để lôi nó lên núi đc không?
2. Cái Wave Việt có vẻ dễ xử hơn, các bác tư vấn dùm em là bệnh đó thì em nên (và có thể) phải bảo dưỡng, chỉnh, sửa những cái gì?

Tình hình là thợ ở chỗ em chúng nó rất vô trách nhiệm, nên nếu các bác chỉ rõ rõ một chút sẽ giúp em làm việc với chúng nó đấy ạ, híc!

Em cảm ơn các bác trước ạ!
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
***wave 100s
do giclơ xăng thiếu xăng xuống 1 tí nên nóng wá chén xăng bay hơi nhanh làm xăng xuống k kịp, thay giclơ mới thử xem, cộng với 1 phần có thể là do bộ nồi bác cũng mòn nên nó không còn bắt mà gặp nóng là nhớt loãng ra làm mất phần nào độ ma sát, chỉnh lại ốc cắt nồi 1 ít,
mở con 14 ra dùng tua vít dẹp xoay ngược chiều kim đồng hồ tới khi cứng tay, cứng vừa thôi đừng cố mà siết, sau đó xoay ngược ra theo chiều kim đồng hồ 1/6 vòng rồi giữ nguyên cây tua vít vặn tán 14 lại,
xe đi 4-5k km rồi thì rớt đầu cạo khói xoáy xupáp, thay lọc gió mới, xe mình mà đi tới cỡ đó thì cũng thay từ 1-3 bình nhớt rồi, canh chỉnh sên cũng cỡ chục lần cho chuẩn, nếu đi xa nhiều với tốc độ cao thì cũng đã thay bộ nhông sên dĩa mới rồi
***wave 110 thái
kiểm tra giống y chang như trên
nhưng xe trước khi died bị như thế nào mà phải lên 2 cos 1 lúc? có bị ra khói trắng nhiều không? sau khi sửa xong bác có kéo hết ga thử không? xe có bị ra khói không mà hao nhớt? nếu kéo ga lên mà ra khói trắng đem ra kêu nó thay ron qui lát, thay phót xupáp+ kiểm tra lại bộ bạc đó, nhiều khi nó mua 1 bộ piston bạc ma chỉ có 3-40k thôi, về xài k có kín hơi, chạy chậm mà hao nhớt ác lắm bác xem kỹ dưới lốc máy xem có chảy nhớt không?
 

maninsad

Tài xế O-H
Thực hiện như bác Phongtran chỉ giáo. Đây là hiện tượng thiếu xăng khi tăng tốc (lên dốc), bác chỉnh vis gió vào 1/2 vòng rổi test thử. Nếu OK thì thôi không thì lại văn thêm vào 1/4 - 1/2 cho đến khi đạt.
 

Túnxega

Tài xế O-H
Mình là thợ sửa xe,bệnh này mình từng trị rồi!!!:103:.Bạn lấy 2 chiếc Wave của bạn thay lại mobin sườn bảo đảm hết :69:.
 

Wave110S_2000

Tài xế O-H
Cám ơn các bác đã tư vấn, em bị mất password nên mãi không vào hỏi han thêm các bác được.
Giờ chắc em sẽ tập trung vào xử lý cái bệnh giật giật của cái Wave 100S trước vì có vẻ nó dễ hơn.

Thông tin tóm tắt lại là nó đã đi khoảng 2.5 vạn km. Bị giật giật khi lên dốc lúc nóng máy, hoặc tăng ga ở 10-30km lúc nóng máy.

Em đang định xử thế này với nó:
- Thay lọc gió mới (chưa thay hay vệ sinh bao giờ)
- Thay nhông xích (đã dãn hết mức rồi)
- Chỉnh lại ly hợp, xăng gió (chưa chỉnh ly hợp)

Ngoài ra em thấy các bác còn tư vấn thêm mấy điểm mà em chưa rõ:
- Thay mobil sườn xe này thì hết khoảng bao nhiêu, có đồ của Honda VN không? Cái này là phần điện của xe đúng không ạ? Liệu có có đúng với cái bệnh của xe em không?
- Em thấy một số nguồn nói bệnh giật giật kiểu này có thể là do bugi, em có cần thay bugi không ạ?

Thanks các bác nhiều.
 

phongtran

<BR>...DÂN CHƠI XE MÁY...</BR>
thay lọc gió thì cũng bt thôi, 15k 1 miếng
thay nhông xích tùy bộ, mua bộ dỏm ráng chỉnh cho đúng k thôi nhảy nhông dĩa
ly hợp mòn quá e k còn bốc thì làm lại luôn chỉnh lại chỉ là biện pháp tạm thời thôi, chỉnh xong nhớ đạp giò đạp xem có tuột k nếu tuột thì chỉnh ra 1 tí
mobin sườn vô hãng mà mua, mobin 100cc có trắm mấy thôi chứ nhiu đâu, k có tiền thì mua của thằng union xài cũng ok ngon bổ rẻ nó là cái cục tròn màu đen ra kêu người ta bán rồi về mở xe ra kiếm gắn vô chưa thấy xe nào bị như thế cả
bugi thì tháo ra xem có mòn cực k mòn thì thay
rảnh thì tháo bxc ra xúc rửa lun đi, tháo lun 2 cái rắc lưa ra rửa cho sạch, cái có nhìu lỗ lấy vòi phun xịt cho sạch ráp vô
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên