Ford Everest thay gần hết hệ thống nhưng không mát sâu

AntjGjrl
Bình luận: 33Lượt xem: 6,142

AntjGjrl

Tài xế O-H
Theo lời các cụ em đã xả bớt gas và vệ sinh 2 van, kết quả thấy khả quan hơn chút nhưng khách vẫn kêu.
Vì con xe này thay gần như toàn bộ rồi, bây giờ báo khách thay 2 cái van xịn với thay lại cái lọc gas em e rằng sẽ ăn nhìu thứ vào mặt. Để chắc chắn các cụ cho em hỏi chút nữa cho chắc chắn và quyết 1 phát ăn ngay đỡ đau đầu.
Tình hình bây giờ em kiểm tra một loạt thấy như sau:
- Lúc tháo 2 giàn vệ sinh và xả bớt gas khi dốc giàn thấy dầu chảy ra thành dòng nhỏ (Chắc như các cụ phán thừa dầu không sai chút nào).

Sau khi hoàn thành:
- Cao áp lúc garanty gần 14kg, ở vòng tua 1500 trên 16kg.
- Hạ áp dao động trong khoảng 2,5 - 3,2kg
- Tuy ô cao áp đến van tiết lưu hơi hơi ấm.
- Tuy ô hồi đổ mồ hôi đến tận lốc luôn, sờ tuy ô hồi từ giàn trước (đoạn gần lốc) thấy lạnh buốt, lạnh hơn cả đoạn gần van tiết lưu. (em thấy cái này hơi lạ)

Các cụ phán cho em 1 phát để em cho nó rét buốt đáp chăn bông luôn đỡ phải cằn nhằn.
 

tranat

Tài xế O-H
cụ thấy 2 vẫn đi, cụ bảo thấy gần hết mà khi em đọc từ đầu tới cuối , cụ đâu có thấy những thứ cần thiết.
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
nói tóm lại là cụ xử lý vấn đề thừa dầu rồi, áp cao đã ổn rồi nhưng cái quan trọng nhất là thay lốc mà lại thay 1 van là sai lầm, cụ nên thay cả 2 van mới chứ đừng thay 1 cái giữ lại dùng 1 cái. Còn cái phin lọc do cụ làm chưa được nên thay lại phin lọc thì cụ phải chịu chứ không thể bắt khách chịu 2 cái phin lọc được.
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
Hjx, em là em thay hết, làm điều hòa cái quan trọng nhất là phin lọc với van tiết lưu. Trước khi lấy hàng em đã nhắc đi nhắc lại rồi, giàn thì kém tí cũng không sao, nhưng lốc với van phải xịn. Chỉ có điều chủ gara hám rẻ lấy 2 cái van vớ vẩn + cái lốc hơn 4tr (bó tay). Ngay lúc đầu cầm van lên em đã vứt lại cái van sau ko dám thay vào, lốc thì áp cũng được nhưng chả biết có chịu qua nổi mùa hè này không. Thế nên em chỉ thay van trước và vệ sinh lại van sau. Kết quả nó ra nông nổi vậy đó.
 

1233

Tài xế O-H
các cụ cho em chém nhẹ tay...cụ xem có bị lẫn các cửa gió với nhau không!có gì sai sót các cụ thông cảm!
 

vuhoanhp

Tài xế O-H
mình thì chưa nap đương cao vaò bao giờ mà sao bác nap dc vây mà bac thay lôc bãi a `
[MERGETIME="1404208723"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208746"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208753"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208825"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404209201"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
mình thì chưa nap đương cao vaò bao giờ mà sao bác nap dc vây mà bac thay lôc bãi a `
[MERGETIME="1404208723"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208746"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208753"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404208825"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
[MERGETIME="1404209201"][/MERGETIME]
mà cu vê xinh lôc có ra mat o ỏ đường thâp mat o niêu có ỏđường hồi thì cu tháo tất cả vê xinh lai o lai chết lôc đây
Ko bật ac nạp vào dc cả cao áp và thấp áp
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Theo em cụ mắc hai lỗi
1 là cho thừa dầu. Cả hệ thống của xe này nếu cụ thay cả 3 giàn và lốc thì cụ cho khoảng 200ml dầu thôi. Nếu ko có dầu như của hãng thì cụ có thể dùng pac oil
2 là cụ nạp ga theo áp suất đối với everet rất khó thường bị thừa ga. Với con của cụ chỉ nạp 0,55kg +- 0,5 thôi cụ nhé
Của nó là 0,75+-0,5 cụ nhé
[MERGETIME="1404222124"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao
[MERGETIME="1404222269"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao
[MERGETIME="1404222436"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
[MERGETIME="1404222480"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
[MERGETIME="1404222584"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
[MERGETIME="1404222648"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
[MERGETIME="1404223552"][/MERGETIME]
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Để vòng tua máy ở chế độ 1500 vòng trên 1 phút mà cụ lại nói là áp suất của nó khá đẹp là sao. Theo E nghĩ nếu áp suất đó để ở chế độ không tải thì mới được coi là đẹp cụ ạ. Xin chia sẻ cụ chủ thớt nữa là theo e cụ cho quá nhiều dầu vào lốc rồi vệ sinh van tiết lưu hút bớt dầu lạnh xem sao cụ nhé!
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
cụ đã thay nhiều thứ nhưng theo em để triệt để và lạnh sâu thì thứ nhất cụ phải vệ sinh súc rửa lại sạch sẽ thứ 2 cụ phải kiểm tra 2 van tiết lưu xe mà 2 giàn đã thay van thì em thường thay cả 2 cái vì nếu không sẽ rất dễ dính giàn mát giàn ko mát châm lại dầu và ga theo chuẩn và đừng quá để ý đến áp làm gì ảo tung chảo có ngày chết đó,còn điều quan trọng là phải kiểm tra cái quạt ly tâm khi ga lên gió có mạnh ko quạt mà tốt khi ga lên áp cao chỉ lên tới mức giới hạn thui vì quạt đã giải nhiệt rùi còn nếu cứ ga lên mà áp cứ tăng vọt lên thì toi đó cụ à
 

AntjGjrl

Tài xế O-H
Cảm ơn các cụ đã tư vấn, em đã cho gọi 2 van xịn với lọc gas mới rồi. Chỉ đợi chủ xe đi đảo về thì tiến hành vệ sinh lắp đặt thui. Khi nào có kết quả em sẽ thông báo các cụ.
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
Hjx, em là em thay hết, làm điều hòa cái quan trọng nhất là phin lọc với van tiết lưu. Trước khi lấy hàng em đã nhắc đi nhắc lại rồi, giàn thì kém tí cũng không sao, nhưng lốc với van phải xịn. Chỉ có điều chủ gara hám rẻ lấy 2 cái van vớ vẩn + cái lốc hơn 4tr (bó tay). Ngay lúc đầu cầm van lên em đã vứt lại cái van sau ko dám thay vào, lốc thì áp cũng được nhưng chả biết có chịu qua nổi mùa hè này không. Thế nên em chỉ thay van trước và vệ sinh lại van sau. Kết quả nó ra nông nổi vậy đó.
Trong cách làm của cụ tôi thấy có chút bị động! Lốc hỏng thì chỉ cần thay lốc và pin lọc ga! Thì hệ thống vẫn mát sâu cụ ạ! Tôi cũng mới xoay xở xong em e vờ rét làm cho rét mà họ phải kêu đấy cụ ạ! Tôi xin chia sẻ chút kinh nghiệm cua mình như sau
Nói về lốc tôi khẳng định là không cần phải lốc sịn mà dùng lốc tàu mát vẫn sâu, van tiết lưu thì phải là van sịn thì mới mát sâu là điều đương nhiên, tuy nhiên nếu van mới mà quá củ chuối thì dùng lại van cũ để cho chủ xưởng nó hiểu là không phải do tay thợ mà do họ hám rẻ thôi,
dùng lại van cũ thì có khó khăn một chút ở cách chỉnh van còn vấn đề vệ sinh thì cụ cứ tháo ra vệ sinh sạch lắp lại là được khi lắp vào hệ thống thì cụ đừng có lắp hộp giàn lạnh ngay để như thê để chỉnh van tiết lưu cụ nhé!
Vấn đề tiếp theo là dầu lạnh cụ sẽ phải vệ sinh sạch hết dầu cũ và đổ dầu mới khoảng 200ml là ổn cụ đổ cả vào lốc cũng được mà hút vào hệ thống cũng được tuy nhiên cụ chia đôi 150ml cho vào lốc còn 50ml hút vào hệ thống
Tiếp theo là lắp hệ thống lên xe cụ nhé cụ nhớ là không lắp hộp của giàn lạnh
Bây giờ thì cụ sẽ phải hút chân không nhưng không phải một tiếng mà hút hết không khí là được đừng hút lâu quá cụ nhé sẽ có một số xe bị tụt phớt lốc đấy,
Tiếp theo là nạp ga cụ nạp khoảng 0,75kg vào, nổ máy và điều chỉnh van để điều chỉnh độ lạnh cụ điều chỉnh bằng cách vặn vào nhé cứ điều chỉnh độ lạnh sẽ thay đổi như ý cụ thì dừng! Cái van giàn sau thì cụ phải chỉnh trước khi lắp vào hệ thống!
Sau khi đã đạt độ lạnh thì cụ hút ga ra và lắp lại hộp lạnh và nạp ga mới cụ lưu ý là nạp thêm 20ml dầu nhé
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Đẹp tức là ý cụ ấy nói như thế là đạt chuẩn mà theo cách hiểu của cụ ấy! Tuy nhiên áp suất này là hơi cao với áp này nếu trời nắng thì sẽ không mát được đâu
Vâng thì nó là đẹp theo cách cụ ấy hiểu nhé còn e thì nó k được gọi là đẹp và cũng chẳng có gì gọi là áp hơi cao cả với e nó vấn chỉ được gọi là thấp và chưa đạt cụ nhé cụ đọc thử kỹ chủ thớt nói là vòng tua phải 1500v/p thì áp suất mới đạt mức đó mà chứ có phải ở chế độ k tải thường là 800v/p đâu mà coi đó là cao hả cụ đạp ga cao như vậy áp suất lên cao mức đó là điều hiển nhiên như thế vẫn coi là còn thấp so với dòng xe ford k có quạt giải nhiệt chỉ có quạt li tâm thôi nhé còn áp thấp nó phải xuống tới mức dưới 2,5kg nưa cơ đằng này lên tới tận kg.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên