GIàn Làm Mát không khí

T
Bình luận: 10Lượt xem: 2,592

tuan_204c2

Tài xế O-H
Hôm trước xuống Quảng Ninh chơi vơi ông anh làm trong xưởng sửa chữa xe công trường
mình mới bidduwwowcj một điều là trong xe ngoài các két nước làm mát động cơ, két nóng điều hòa mình được biết thêm còn 1 két nữa lằm cùng két làm mát động cơ( trước két làm mát động cơ) hỏi ông anh mới biết đó là két làm mát không khí
Mình không hiểu cho lắm, tại vì theo mình được biết ở các xe thông thường đường không khí còn được cho chạy qua đường ống xả đẩy xấy nóng trươc khi đưa vào trong buồng đốt
Bác nào biết về chuyên đề này giải thích cho em nghe với
 

lady_Z

Tài xế O-H
theo như bạn mô tả mình đoán đó là phần giải nhiệt của điều hòa không khí.
Còn cái phần dưới như bạn nói thì nó là INTERCOOLER. Có 1 topic nói về cái đó, bạn có thể tham khảo.
 

xe tho

Tài xế O-H
Các bác ơi tại sao phải làm mát không khí vậy? nước ta đâu có nóng quá. Nếu xe chạy ở xa mạc thì phải làm sao:7:
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Các bác ơi tại sao phải làm mát không khí vậy? nước ta đâu có nóng quá. Nếu xe chạy ở xa mạc thì phải làm sao:7:
Cái này có phải để tăng lượng khí Oxy trong cùng 1 thể tích khí mà vẫn giữ được áp xuất đẩy vào buông đốt không ạ ?Ví dụ như trong 1 m3 khí ,khi nhiệt độ càng cao thì càng ít phân tử oxi do tính chất giãn nở vì nhiệt?e đoán mò đấy ạ
 

cuongttco

Tài xế O-H
Ở các động cơ có lắp turbo tăng áp, không khí sau tăng áp bị nén lại -> áp suất tăng lên
Quy luật vật lý là có biểu đồ liên quan giữa áp suất và nhiệt độ của không khí, áp suất tăng lên thì nhiệt độ cũng tăng lên theo (ai mới ra trường thì sẽ nhớ, lâu rồi thì quên)
Nhiệt độ không khí vào buồng đốt cao quá mức quy định xảy ra hiện tượng kích nổ nhiều hơn (công suất động cơ sẽ không đạt như thiết kế) và sinh ra hợp chất CO nhiều hơn (CO sẽ phá hoại tầng ozone).
Để một động cơ phải đạt được tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao hơn, người ta phải tìm cách hạ nhiệt độ khí nạp sau tăng áp, vậy là cụm chi tiết Intercooler hay Aftercooler ra đời, loại thì làm mát bằng gió có loại thì được làm mát bằng nước
Tiêu chuẩn khí thải cũng sản sinh ra hệ thống tuần hoàn khí xả EGR, mà ở VN chắc chưa có ai đề nghị được sửa chữa hệ thống EGR này cả
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Ở các động cơ có lắp turbo tăng áp, không khí sau tăng áp bị nén lại -> áp suất tăng lên
Quy luật vật lý là có biểu đồ liên quan giữa áp suất và nhiệt độ của không khí, áp suất tăng lên thì nhiệt độ cũng tăng lên theo (ai mới ra trường thì sẽ nhớ, lâu rồi thì quên)
Nhiệt độ không khí vào buồng đốt cao quá mức quy định xảy ra hiện tượng kích nổ nhiều hơn (công suất động cơ sẽ không đạt như thiết kế) và sinh ra hợp chất CO nhiều hơn (CO sẽ phá hoại tầng ozone).
Để một động cơ phải đạt được tiêu chuẩn khí thải ngày càng cao hơn, người ta phải tìm cách hạ nhiệt độ khí nạp sau tăng áp, vậy là cụm chi tiết Intercooler hay Aftercooler ra đời, loại thì làm mát bằng gió có loại thì được làm mát bằng nước
Tiêu chuẩn khí thải cũng sản sinh ra hệ thống tuần hoàn khí xả EGR, mà ở VN chắc chưa có ai đề nghị được sửa chữa hệ thống EGR này cả
Mục đích của EGR là đưa 1 lượng khí xả vào buồng đốt để giảm lượng NOx trong khí xả phải không bác?vì khí này là hợp chất của Nito ,khi bay ra ngoài môi trường ,phản ứng với Fe trong máu người có thể gây choáng ngất hoặc tử vong nếu hít quá nhiều.
Còn phần sửa chữa EGR ,tháo van EGR ra vệ sinh thì có thể gọi là sửa chữa không ạ?Vì KIA Caren D2.0 và Huyndai Santafe D2.0 nổi check vì cái van này suốt.Em làm thường xuyên mà.
 

cuongttco

Tài xế O-H
- Đúng đó bác ạ
- Ý em là Nếu khách hàng biết lỗi đèn check gây ra do EGR, bác giải thích hệ thống tác dụng của hệ thống EGR cho khách hàng thì chắc người VN ta không muốn trả tiền đâu bác nhỉ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
- Đúng đó bác ạ
- Ý em là Nếu khách hàng biết lỗi đèn check gây ra do EGR, bác giải thích hệ thống tác dụng của hệ thống EGR cho khách hàng thì chắc người VN ta không muốn trả tiền đâu bác nhỉ
Cái khiến họ bỏ tiền ra là vì ghét cái đèn check mà bác,=)).vì cái đó nếu kẹt thì sẽ báo lỗi đèn check mà
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên