Giúp em con O2 sensor!

H
Bình luận: 4Lượt xem: 1,856

hondacivic

Tài xế O-H
tình hình là em đang đấu cái mô hình 1NZ-FE nhưng có cái O2 sensor 4 chân mà không biết đấu thế nào, có đấu qua relay hay là chỉ đấu về hôp thôi.bác nào biết chỉ em với!!!!!!!!
 

321368569

Tài xế O-H
sắn tiện mấy bác giải thích dùm em là tại sao trên máy dầu lại không gắn cảm biến oxy trong khi máy dầu lại gây ô nhiẽm nhiều hơn máy xăng mà mục đích của càm biến oxy là nhận biết lượng oxy còn lại trong khí xả nhằm điều chỉnh lượng không khí phù hợp với lượng nhiên liệu đưa vào.
 

ALIBABON

LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?
sắn tiện mấy bác giải thích dùm em là tại sao trên máy dầu lại không gắn cảm biến oxy trong khi máy dầu lại gây ô nhiẽm nhiều hơn máy xăng mà mục đích của càm biến oxy là nhận biết lượng oxy còn lại trong khí xả nhằm điều chỉnh lượng không khí phù hợp với lượng xăng


Câu hỏi của bác khá hay. Nhưng bác bác chưa hiểu ra gằng nhiệu liệu diesel ô nhiểm so với nhiên liệu xăng là thấp hơn do các thành phần hóa học thêm vào ( bác tự tiềm hiểu nha ). Nên dù ô nhiểm thế nào nó củng không bằng nhiên liệu Xăng pha chì và đương nhiên DESEL có thể đáp ứng được sự khác khe của vấn đề khí thải tại Nước Mỹ và Châu Âu.



- Lý do tại sao không của bác ( mặc dù cũng có 1 số nhà sản xuất ô tô đưa vào loại O2 SS nhưng một số cho là không cần thiết ):
_ Bởi vì quá trình đốt cháy trong động cơ diesel rất chính xác, quá trình đốt cháy gần như luôn luôn xảy ra trong điều kiện oxy dư thừa, khí carbon monoxide (CO) trong khí thải rất ít hoặc không có. Một lợi ích khí thải hơn nữa là không có chì pha vào nhiên liệu DIESEL.
_ Nhiều năm qua các nhà sản xuất đã không cần thiết đưa vào các hệ thống phức tạp đối với loại động cơ DIESEL về kiểm soát khí thải. Họ chỉ đơn giản lọc khí thải bằng bộ chuyển đổi xúc tác, bộ tuần hoàn khí thải củng đủ để đáp ứng các qui định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt của khối Châu Âu và Mỹ...Sự ra đời của hệ thống COMMON RAIL củng đã cải thiện rất nhiều về khí thải.

_ Bác có thể đến cục đang kiểm Nam Để kiểm tra các khí thải độc hại trong khí thải của động cơ DIESEL và GAS ( xăng ).


Rất mong có thêm nhiều câu hỏi như bác để anh em oto-hui.com nói chung phát huy được tinh thần tự học hỏi và tìm kiếm tài liệu...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên