Hệ thống nhiên liệu CDI trên xe santafe

N
Bình luận: 43Lượt xem: 9,308

VIVA7658

Tài xế O-H
sao ko ? bơm tiếp vẫn nó ở chỗ nào ?
sao ko ? bơm tiếp vẫn nó ở chỗ nào ?
Nhiên liệu được hút lên bơm cao áp,lọc nhiên liệu, thông qua bơm tiếp vận được tích hợp trong bơm cao áp có áp suất duy trì là 6Kg/Cm² , thông qua van điều tiết lưu lượng nhiên liệu,nạp vào buồng áp suất cao bơm cao áp rồi được nén tới áp suất quy định,sau đó được nén vào ống phân phối nhiên liệu, các vòi phun nhiên liệu được kết nối với ống phân phối thông qua các ống dẫn nhiên liệu cao áp, từ đây nhiên liệu sẽ được phun vào buồng đốt từ vòi phun nhiên liệu nhờ tín hiệu điều khiển của hộp điều khiển (PCM) đến vòi phun nhiên liệu theo thứ tự nổ của các tổ máy.
Theo tài liệu Ford ạ !
 

VIVA7658

Tài xế O-H
everest kim cơ làm gì có bơm tiếp vận, nhiều khi thay lọc tụt dầu toàn phải lấy súng hơn thổi vào bình để đẩy dầu lên, chứ bom tay đến mướt mùa dầu cũng ko lên. E khẳng định là ko có bơm tiếp vận nhé
thay lọc nhiên liệu tụt áp em này, em dính 1 lần, chưa phải dùng hơi nén như bác, nhưng lần sau bị vậy, em xài cách của em khá hữu hiệu
 

tranduclong

Tài xế O-H
View attachment 41091
Trên mạch nó có thêm 1 đầu nối với cầu chì ECU nữa ạ, với cả bác chỉ cho em cái nguyên lý hoạt động và dạng xung của cảm biến trục cam loại này được không ạ? Em nhìn nó chẳng khác gì cái cảm biến vị trí bướm ga cả!!
Em xin trả lời câu của bác
Capture.PNG

Hình 2. 5 Cảm biến trục cam hiệu ứng Hall

1. Đầu nối; 2 Thân cảm biến; 3. Thân/nắp máy; 4. Đệm làm kín; 5. Nam châm vĩnh cửu; 6. IC; 7. Bánh quay tạo tín hiệu

Tín hiệu vị trí trục cam là tín hiệu không thể thiếu của hệ thống điều khiển động cơ, tín hiệu này giúp ECU xác định vị trí của máy 1 tương ứng tại thời điểm nổ. Có rất nhiều biện pháp để xác định số vòng quay động cơ như: sử dụng cảm biến kiểu từ điện, cảm biến kiểu quang điện, và cảm biến kiểu Hall.

Cảm biến hoạt động dựa trên hiệu ứng Hall. Rô to cảm biến điện từ sắt từ (với vấu, vị trí 7) quay với trục cam. IC hiệu ứng Hall được đặt giữa rô to cảm biến điện từ và nam châm vĩnh cửu (5) nơi mà sinh ra một từ trường vuông góc với phần tử Hall.

Nếu một răng của rô to băng qua phần tử cảm biến cần mang dòng điện (màng bán dẫn), nó sẽ thay đổi độ mạnh của từ trường. Nó tạo nên electron, được đưa đi bởi phần tử điện áp theo chiều dọc, bị lệch phương vuông góc với chiều của dòng điện.

Nó có kết quả ra là tín hiệu điện áp (điện áp Hall) ở trong dải milivon, không phụ thuộc vào tốc độ liên quan giữa cảm biến và rô to. Bệ ước lượng điện tử được gắn trên IC Hall của cảm biến, tạo tín hiệu và đưa ra tại hình thái của tín hiệu xung vuông.
 

TranDzung

Tài xế O-H
bác cái bánh xe .bác giúp em với .sáng nay có em santafe vào xưởng nó bị chảy nhớt ở roong nắp dàn cò .em muốn thay cái roong dó thì làm sao hả bác.xe máy dầu.mình tháo cái roong dó ra .nhưng phải tháo dàn kim phun trước .sau này ráp vào có cần reset j ko bác .với cho em hỏi kế bên kim phun có 1 cái núm màu den nó xoay dc.nhưng em chưa dám tháo nó ra sợ bên trong có j thì khổ.bác có thể cho em bít cái núm dó làm việc ntn dc ko ak.và lúc tháo ra có cần lưu ý j ko bác.thank bác trước.
cái nút cao su đó, bác xem có phải có 4 cái không?
em nhớ ko rõ lắm, nhưng bác xoay theo chiều cá hãm, lấy nút đó ra
theo lỗ đó, dùng Lục giác hay là Hoa thị , bác tháo được Kim phun bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
everest kim cơ làm gì có bơm tiếp vận, nhiều khi thay lọc tụt dầu toàn phải lấy súng hơn thổi vào bình để đẩy dầu lên, chứ bom tay đến mướt mùa dầu cũng ko lên. E khẳng định là ko có bơm tiếp vận nhé
- Bác cứ bổ tung cái bơm cao áp ra thì sẽ thấy có 1 cái bơm đồng trục với bơm cao áp
- Bơm tay không lên có thể do bơm tay hỏng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên