Hệ thống sạc xe máy

H
Bình luận: 6Lượt xem: 6,503

haitran.spkt

Tài xế O-H
Em chào các bác.
Hiện xe máy em đã lắp đèn xenon và có cả sạc ati + bình 7A.
Nhưng e cảm thấy đi 1 thời gian bình có bị xuống cấp. Em lên mạng tìm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe máy mà không có tài liệu cụ thể.
Mong các bác ai hiểu rõ cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe gắn máy xin giúp em. Tại e đang định dùng sạc ati và mạch ổn áp để lấy nguồn trực tiếp từ sạc ati lên đèn xenon luôn ( xenon xài 12V). Mạch ổn áp e có thể làm được nhưng cấu tạo và nglý của sạc thì e k biết nên chưa làm mạch ổn áp đc. Em tìm hiểu sơ sơ thì đc biết là sạc khi nào cũng trên 12 là đúng hay sai ạ? Sạc có áp lớn nhất khi lên ga-răng-ty 1 chút sau đó nếu lên ga nữa sẽ tự động tụt áp.
Mong các bác giúp em với ạ.
Thân.
 

JohnDMC

Tìm! Hỏi! Tìm!
Em chào các bác.
Hiện xe máy em đã lắp đèn xenon và có cả sạc ati + bình 7A.
Nhưng e cảm thấy đi 1 thời gian bình có bị xuống cấp. Em lên mạng tìm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe máy mà không có tài liệu cụ thể.
Mong các bác ai hiểu rõ cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe gắn máy xin giúp em. Tại e đang định dùng sạc ati và mạch ổn áp để lấy nguồn trực tiếp từ sạc ati lên đèn xenon luôn ( xenon xài 12V). Mạch ổn áp e có thể làm được nhưng cấu tạo và nglý của sạc thì e k biết nên chưa làm mạch ổn áp đc. Em tìm hiểu sơ sơ thì đc biết là sạc khi nào cũng trên 12 là đúng hay sai ạ? Sạc có áp lớn nhất khi lên ga-răng-ty 1 chút sau đó nếu lên ga nữa sẽ tự động tụt áp.
Mong các bác giúp em với ạ.
Thân.
Xe cụ là xe gì? Cụ đấu sạc như thế nào? Có bỏ mass cuộn nguồn không? Em đã bắt 2 con rồi, không thay bình 7 A vẫn dùng bình 5 A. Đến nay vẫn bình thường.
 

haitran.spkt

Tài xế O-H
Vâng e dùng Taurus. Mình đang định tự lắp cho 1 đứa bạn cũng chạy Taurus luôn. Mong bác giúp đỡ @@.
Sạc Ati bây giờ mua khoảng bnhiu ạ? (Tại lúc trước lắp xe e, e đưa thợ lắp hết nên k biết gì)
 

viva3272

Tài xế O-H
Em chào các bác.
Hiện xe máy em đã lắp đèn xenon và có cả sạc ati + bình 7A.
Nhưng e cảm thấy đi 1 thời gian bình có bị xuống cấp. Em lên mạng tìm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe máy mà không có tài liệu cụ thể.
Mong các bác ai hiểu rõ cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe gắn máy xin giúp em. Tại e đang định dùng sạc ati và mạch ổn áp để lấy nguồn trực tiếp từ sạc ati lên đèn xenon luôn ( xenon xài 12V). Mạch ổn áp e có thể làm được nhưng cấu tạo và nglý của sạc thì e k biết nên chưa làm mạch ổn áp đc. Em tìm hiểu sơ sơ thì đc biết là sạc khi nào cũng trên 12 là đúng hay sai ạ? Sạc có áp lớn nhất khi lên ga-răng-ty 1 chút sau đó nếu lên ga nữa sẽ tự động tụt áp.
Mong các bác giúp em với ạ.
Thân.
dear bác !:mạch sạc 1 pha 5 chân nó như thế này đây :nói về sạc atila nhé

Đầu tiên là cuộn nguồn đèn phải ngắt mát (có nghĩa là khi ta đo thông mạch của 2 dây nguồn Y VÀNG và P HỒNG lên ra mass nó sẽ không hiển thị sự thông mạch )
Khi vô lăn quay cuộn nguồn sạc phát ra dòng điện xoay chiều AC .Dây Yvà P đi vào bộ sạc cầu 1 pha 5 chân để sạc vào bình AQ qua 2 dây R và G .
Khi ga lên cao ,điện áp vào bình AQ cũng tăng cao ,nhưng nếu điện áp sạc lớn hơn hoặc bằng 14,6 VDC Thì dây Bk(dương bình sau công tắc máy )sẽ đưa điện đi ngược vào bộ sạc qua mạch ổn áp xả ra mass để bảo vệ bình AQ.,chứ không phải tụt áp như bác nói đâu nhé !
Thân !
 

JohnDMC

Tìm! Hỏi! Tìm!
dear bác !:mạch sạc 1 pha 5 chân nó như thế này đây :nói về sạc atila nhé
Đầu tiên là cuộn nguồn đèn phải ngắt mát (có nghĩa là khi ta đo thông mạch của 2 dây nguồn Y VÀNG và P HỒNG lên ra mass nó sẽ không hiển thị sự thông mạch )
Khi vô lăn quay cuộn nguồn sạc phát ra dòng điện xoay chiều AC .Dây Yvà P đi vào bộ sạc cầu 1 pha 5 chân để sạc vào bình AQ qua 2 dây R và G .
Khi ga lên cao ,điện áp vào bình AQ cũng tăng cao ,nhưng nếu điện áp sạc lớn hơn hoặc bằng 14,6 VDC Thì dây Bk(dương bình sau công tắc máy )sẽ đưa điện đi ngược vào bộ sạc qua mạch ổn áp xả ra mass để bảo vệ bình AQ.,chứ không phải tụt áp như bác nói đâu nhé !
Thân !
Nói một cách ngắn gọn hơn. Sạc Ati 5 chân hơn sạc bình thường ở 2 chổ:
  • Là loại sạc toàn kỳ, do đó mạnh hơn. Đáp ứng quá trình tiêu thụ điện lớn của Đèn Xenon. Tuy nhiên để lấy được toàn kỳ thì bản thân cuộn sạc phải được tách mass. Việc này đối với hãng Honda thì hơi khó tý, còn Yamaha thì dể thôi, chỉ việc rút dây màu đen dính max ra và đấu vào sạc Ati là xong.
  • Theo dỏi điện áp của ắc quy so sánh với điện áp tạo ra của cuộn sạc để điều chỉnh quá trình sạc. Việc này chính là do dây thứ 5 BK đảm nhiệm.
 

trang...com...vn

Tài xế O-H
Cục xạc ati zin khoảng hơn 300 còn hàng cùi cùi 120 ngàn sài cũng dc e sài hơn 1 năm rùi chưa sao hết.
xenon phải dùng điện bình chứ nguồn xạc thui ko đủ nuôi xenon dc đâu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên