haitran.spkt
Tài xế O-H
Em chào các bác.
Hiện xe máy em đã lắp đèn xenon và có cả sạc ati + bình 7A.
Nhưng e cảm thấy đi 1 thời gian bình có bị xuống cấp. Em lên mạng tìm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe máy mà không có tài liệu cụ thể.
Mong các bác ai hiểu rõ cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe gắn máy xin giúp em. Tại e đang định dùng sạc ati và mạch ổn áp để lấy nguồn trực tiếp từ sạc ati lên đèn xenon luôn ( xenon xài 12V). Mạch ổn áp e có thể làm được nhưng cấu tạo và nglý của sạc thì e k biết nên chưa làm mạch ổn áp đc. Em tìm hiểu sơ sơ thì đc biết là sạc khi nào cũng trên 12 là đúng hay sai ạ? Sạc có áp lớn nhất khi lên ga-răng-ty 1 chút sau đó nếu lên ga nữa sẽ tự động tụt áp.
Mong các bác giúp em với ạ.
Thân.
Hiện xe máy em đã lắp đèn xenon và có cả sạc ati + bình 7A.
Nhưng e cảm thấy đi 1 thời gian bình có bị xuống cấp. Em lên mạng tìm cấu tạo và nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe máy mà không có tài liệu cụ thể.
Mong các bác ai hiểu rõ cấu tạo cũng như nguyên lý làm việc của hệ thống sạc xe gắn máy xin giúp em. Tại e đang định dùng sạc ati và mạch ổn áp để lấy nguồn trực tiếp từ sạc ati lên đèn xenon luôn ( xenon xài 12V). Mạch ổn áp e có thể làm được nhưng cấu tạo và nglý của sạc thì e k biết nên chưa làm mạch ổn áp đc. Em tìm hiểu sơ sơ thì đc biết là sạc khi nào cũng trên 12 là đúng hay sai ạ? Sạc có áp lớn nhất khi lên ga-răng-ty 1 chút sau đó nếu lên ga nữa sẽ tự động tụt áp.
Mong các bác giúp em với ạ.
Thân.