Hiện tượng kích nổ

quang duy nang
Bình luận: 6Lượt xem: 1,618

quang duy nang

Tài xế O-H
Hiện tượng kích nổ là hiện tượng tia lửa ở bugi cháy không đúng thời điểm ở động cơ xăng. Tức là bugi chưa nẹt mà hòa khí trong xylanh đã tự đốt cháy rồi . Tia lửa và tiếng nổ của hiện tượng kích nổ rất lớn nó có thể phá hỏng các chi tiết của động cơ. Cho nên các nhà chế tạo người ta rất sợ hiện tượng kích nổ xẩy ra. Cho nên động cơ xăng người ta giới hạn tỷ số nén. Nhưng vẫn xẩy ra hiện tượng kích nổ do muộn than nhiều hoặc người mài nắp quy lát.
 

yamaha...

Tài xế O-H
Bác giải thích giùm e chỗ người mài nắp quy lát lại dẫn đến hiện tượng kích nổ ạ
thể tích buồng đốt giảm dẫn tới áp suất tăng nên động cơ sẽ nổ trước khi bugi đánh lửa.
mà trị số octan cũng liên wan tới hiện tượng kích nổ.
e chỉ biết thế thôi không biết đúng hay sai mong các bác chém thêm.
 

hoang3539

Tài xế O-H
Hiện tượng kích nổ là hiện tượng tia lửa ở bugi cháy không đúng thời điểm ở động cơ xăng. Tức là bugi chưa nẹt mà hòa khí trong xylanh đã tự đốt cháy rồi . Tia lửa và tiếng nổ của hiện tượng kích nổ rất lớn nó có thể phá hỏng các chi tiết của động cơ. Cho nên các nhà chế tạo người ta rất sợ hiện tượng kích nổ xẩy ra. Cho nên động cơ xăng người ta giới hạn tỷ số nén. Nhưng vẫn xẩy ra hiện tượng kích nổ do muộn than nhiều hoặc người mài nắp quy lát.


Bác xem lại coi... như bác nói là hiện tượng cháy sớm rồi
 

quyphutho

Tài xế O-H
kích nổ là hiện tượng xảy ra khi bugi đánh lửa sớm dẫn đến thời điểm cháy hoàn toàn xảy ra trước góc 10 độ khi pittong đang đi xuống
 

ntt1994

Tài xế O-H
theo mình hiểu thì kích nổ do các nguyên nhân sau:
1. do lượng hòa khí bị chèn ép quá lớn làm cho hòa khí tự bốc cháy hình thành màng lửa đối
diện màng lửa từ bugi =>hình thành các sóng xung kích, sẽ phá hủy các chi tiết đ/c.
2. vị trí đặt bugi không phù hợp lam cho quãng TG lan tràn màng lửa bị kéo dài,tạo điều kiện cho hòa khí tự bốc cháy.
3. do chỉ số octan(octan co khả năng chống kích nổ là 100 đ/v) cua nhiên liệu thap .
4. do động cơ làm viêc quá tải trong TG dài làm cho trạng thái nhiệt của động cơ tăng cao.
5. Tình trạng kỹ thuật của động cơ kém: có nhiều mụi than,......
Nhìn chung nguyên nhân thứ nhất là xảy ra nhiều nhất do đó đối với động cơ xăng vấn đề tỷ số nén được NSX cực kỳ quan tâm.(nhưng GDI thì có tỷ số nén cao hơn hẳn động cơ xăng thường).
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên