Hiểu và điều trị bệnh oà ga xe Daewoo

X
Bình luận: 127Lượt xem: 54,488

XM131

Tài xế O-H
Em chỉ cần bác giải thích cho em quan hệ giữa 3 yếu tố là góc mở bướm ga, áp suất sau bướm ga và tốc độ động cơ khi xe đang nổ máy. Thế thôi ạ.
Kiến thức mình còn nhiều hạn chế nên không biết cách nào hơn để giải thích cho em hiểu. Em có thể hỏi thầy giáo của em, hoặc có thể tham khảo ở một số tài liệu khác như:
Quyển: "Automotive Control System" của
A. Galip UIsoy, Huei Peng (University of Michigan),
Melih C¸ akmakcı (Bilkent University)
NXB: Cambridge University Press, năm 2012.
Mục 3: "Review of Engine Modeling".

Tài liệu "Using Simulink® and Stateflow in Automotive Applications"
Của Matlab, Mục I: "Engine Model"
...
 

y2kvybg

Tài xế O-H
Kiến thức mình còn nhiều hạn chế nên không biết cách nào hơn để giải thích cho em hiểu. Em có thể hỏi thầy giáo của em, hoặc có thể tham khảo ở một số tài liệu khác như:
Quyển: "Automotive Control System" của
A. Galip UIsoy, Huei Peng (University of Michigan),
Melih C¸ akmakcı (Bilkent University)
NXB: Cambridge University Press, năm 2012.
Mục 3: "Review of Engine Modeling".

Tài liệu "Using Simulink® and Stateflow in Automotive Applications"
Của Matlab, Mục I: "Engine Model"
...
Theo em thì áp suất âm sẽ tỷ lệ nghịch với tốc độ vòng tua của động cơ và độ mở của các đường gió vào buồng chân không
 

y2kvybg

Tài xế O-H
Theo em thì áp suất âm sẽ tỷ lệ nghịch với tốc độ vòng tua của động cơ và độ mở của các đường gió vào buồng chân không
Về phần giới thiệu Knock sensor bác mới giới thiệu được một nửa tác dụng, bác nên nói nốt công dụng của nó cho anh em đọc đỡ hiểu lầm. em sẽ tiếp tục đọc để nhặt sạn cho bác ạ. Dù sao em cũng rất cảm kích khi bác chia sẻ.
 

XM131

Tài xế O-H
Về phần giới thiệu Knock sensor bác mới giới thiệu được một nửa tác dụng, bác nên nói nốt công dụng của nó cho anh em đọc đỡ hiểu lầm. em sẽ tiếp tục đọc để nhặt sạn cho bác ạ. Dù sao em cũng rất cảm kích khi bác chia sẻ.
Cảm ơn em. Được vậy thì tốt quá. Những vấn đề mình nêu trong tài liệu này là những cái rất cơ bản, mang tính khái quát và giới thiệu (đã nói rõ từ phần mở đầu).
 

XM131

Tài xế O-H
Theo em thì áp suất âm sẽ tỷ lệ nghịch với tốc độ vòng tua của động cơ và độ mở của các đường gió vào buồng chân không

Em có thể giải thích hay chứng minh quan điểm đó của em không? Mình làm thực nghiệm và thực tế 10 năm nay, và cũng theo lý thuyết động cơ đốt trong hoặc lý thuyết bơm pít-tông thì, nếu coi khe cửa hút là const, thì áp suất hút tỷ lệ thuận với vòng tua, dĩ nhiên là quan hệ này không tuyến tính.
 

y2kvybg

Tài xế O-H
Em có thể giải thích hay chứng minh quan điểm đó của em không? Mình làm thực nghiệm và thực tế 10 năm nay, và cũng theo lý thuyết động cơ đốt trong hoặc lý thuyết bơm pít-tông thì, nếu coi khe cửa hút là const, thì áp suất hút tỷ lệ thuận với vòng tua, dĩ nhiên là quan hệ này không tuyến tính.
điều đó hoàn toàn đúng, và trường hợp này mới nói đến quan hệ giữa áp suất hút và tốc độ động cơ, đúng khi chúng ta đề, chạy không tải, nhưng khi có tải thì ngược lại. Tiếc quá khi em không chụp ảnh lại cho bác các thông số đó, hẹn lần sau.
 

XM131

Tài xế O-H
Khi
điều đó hoàn toàn đúng, và trường hợp này mới nói đến quan hệ giữa áp suất hút và tốc độ động cơ, đúng khi chúng ta đề, chạy không tải, nhưng khi có tải thì ngược lại. Tiếc quá khi em không chụp ảnh lại cho bác các thông số đó, hẹn lần sau.
Có tải thì làm sao?
Em có thể nêu quan điểm của em và chứng minh điều đó ?
 

Newbie4wheel

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi, xe spark form cũ của em trước garantee hơi cao,khoảng 1200.em đã thay 2 cái giắc cắm ở van ko tải và cảm biến bướm ga và em bịt đường hơi qua van 1chiều nhưng vẫn để đường hơi đi vào ống cao su hút gió. Garantee rất êm 1000 vòng. Vậy em bịt van 1chiều như vậy có ảnh hưởng gì ko ah? Thank các bác!
 

XM131

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi, xe spark form cũ của em trước garantee hơi cao,khoảng 1200.em đã thay 2 cái giắc cắm ở van ko tải và cảm biến bướm ga và em bịt đường hơi qua van 1chiều nhưng vẫn để đường hơi đi vào ống cao su hút gió. Garantee rất êm 1000 vòng. Vậy em bịt van 1chiều như vậy có ảnh hưởng gì ko ah? Thank các bác!
Có ảnh hưởng chứ, không có tác dụng thì nta không để cái van 1 chiều ở đó làm gì cho phí.
Cụ nên đưa về nguyên bản.
Ga ăng ti cao thì tìm xem chỗ nào đó nó đang sai.
 

thiennguyen2809

Tài xế O-H
Bác thớt ơi e đang thực hiện trên mô hình lacetti mà nó không có tên chân. Chỉ có số. Vậy cụ có biết những số đó ứng với tên như thếnaof không thưa cụ. Vd như của Toyota thì mrel thì main relay. Nhìn dây ra của Lacetti thì toàn số. Xin cám ơn.
 

XM131

Tài xế O-H
Bác thớt ơi e đang thực hiện trên mô hình lacetti mà nó không có tên chân. Chỉ có số. Vậy cụ có biết những số đó ứng với tên như thếnaof không thưa cụ. Vd như của Toyota thì mrel thì main relay. Nhìn dây ra của Lacetti thì toàn số. Xin cám ơn.
Thị trường bây giờ đâu phải chỉ mỗi Toy, nhớ làm gì, mỗi hãng một chuẩn biết đâu mà lần, không nhớ hết nổi đâu. Cụ muốn biết thì xác định kỹ dòng xe, loại máy và dòng ECM kèm theo máy đó rồi tìm tài liệu kỹ thuật cụ thể của nó mà dùng. Hoặc có thể dùng bộ dữ liệu, bản vẽ của ở phần mềm chuyên cho sửa chữa oto như Alldata Repair hoặc Mitchell OnDemand
 

thiennguyen2809

Tài xế O-H
Thị trường bây giờ đâu phải chỉ mỗi Toy, nhớ làm gì, mỗi hãng một chuẩn biết đâu mà lần, không nhớ hết nổi đâu. Cụ muốn biết thì xác định kỹ dòng xe, loại máy và dòng ECM kèm theo máy đó rồi tìm tài liệu kỹ thuật cụ thể của nó mà dùng. Hoặc có thể dùng bộ dữ liệu, bản vẽ của ở phần mềm chuyên cho sửa chữa oto như Alldata Repair hoặc Mitchell OnDemand
E xem tài liệu của bác rất hay. Có rất nhiều thứ liên quan. E xin cam ơn. Về tài liệu của động cơ chắc thua rồi. Bác biết web nào để tra cứu không xin cám ơn bác nhiều ạ.
 

thiennguyen2809

Tài xế O-H
Thị trường bây giờ đâu phải chỉ mỗi Toy, nhớ làm gì, mỗi hãng một chuẩn biết đâu mà lần, không nhớ hết nổi đâu. Cụ muốn biết thì xác định kỹ dòng xe, loại máy và dòng ECM kèm theo máy đó rồi tìm tài liệu kỹ thuật cụ thể của nó mà dùng. Hoặc có thể dùng bộ dữ liệu, bản vẽ của ở phần mềm chuyên cho sửa chữa oto như Alldata Repair hoặc Mitchell OnDemand
Động cơ em lacetti sirius d4. Có sơ đồ chân mắc mạch. Nhưng không biết chân đó tên chân là gì thui bác ạ. Xin cám ơn ạ.
 

XM131

Tài xế O-H
Động cơ em lacetti sirius d4. Có sơ đồ chân mắc mạch. Nhưng không biết chân đó tên chân là gì thui bác ạ. Xin cám ơn ạ.
Sirius D4 là dòng PCM chứ đâu phải là model động cơ. Chân nó ký hiệu bằng số, thế thôi. Cần biết số đó mắc vào đâu, chức năng gì thì tra sách.
Bỏ cái cách học kiểu của Toy đi, hệ thống điện trên xe ngày càng phức tạp và khác nhau gữa các hãng, các đời xe, tra sách thôi chứ nhớ sao nổi.

https://www.oto-hui.com/diendan/threads/cach-doc-so-do-mach-dien-rat-chi-tiet.109082/
 

XM131

Tài xế O-H
E xem tài liệu của bác rất hay. Có rất nhiều thứ liên quan. E xin cam ơn. Về tài liệu của động cơ chắc thua rồi. Bác biết web nào để tra cứu không xin cám ơn bác nhiều ạ.
Tài liệu thì không nhiều, nhưng không phải là ít vì rất nhiều loại xe, dung lượng kên đến vài GB (tùy download bao nhiêu dĩa data). Mấy cái này thì hoặc vào:
các trang chia sẽ torrent mà down với từ khóa
"Alldata" Repair hoặc "Mitchell OnDemand"

Hoặc dùng từ khóa "service manual" và model xe rồi
vào trang 4shared.com để kiếm file .pdf, file .rar

hoặc vào trang scribd.com để tìm file pdf được cộng đồng chia sẽ.
Quan trọng là phải đọc hiểu tốt English là có hết.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Vậy bác đóng bớt bướm ga lại thì áp suất chân không và tốc độ động cơ như thế nào ạ? Nếu chỉ tính 3 yếu tố trên quan hệ với nhau sẽ không thể có trường hợp bướm ga thay đổi mà tốc độ động cơ không đổi ạ. Điều đó chỉ đúng khi không nổ máy.
Nếu đóng bớt bướm lại thì áp suất sau bướm ga sẽ giảm đi, có nghĩa là áp suất chân không tăng lên, tốc độ động cơ không thay đổi mấy nhé. Còn không nổ máy thì áp trước và sau bướm bằng nhau và sẽ bằng áp suất môi trường
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên