Hỏi về máy phát điện ô tô

P
Bình luận: 12Lượt xem: 1,331

Phong_Tran

Tài xế O-H
Em có con máy phát 12v 70A chắc là đời quá cũ, cho em hỏi các chân trên máy phát đó là chân gi và chức năng ntn, đấu làm sao ? hình như
số 1: B+ là nối vào cọc dương ắc quy
số 2: B- là nối cọc âm ắc quy ( masse)
số 3 là 1 jack ghim, số 4 có 2 jack ghim
ae nào biết chỉ hộ em với, xin cảm ơn
IMG_8136.JPG
 

wensheng

Tài xế O-H
Cơ bản bạn biết gần hết rồi đó thôi
ố 1: B+ là nối vào cọc dương ắc quy
số 2: B- là nối cọc âm ắc quy
số 3 : Công tơ
Hai chân kia 1 đèn 1 khóa điện thì phải, bạn ko đưa tên chân nên ko rõ
 

Phong_Tran

Tài xế O-H
Cơ bản bạn biết gần hết rồi đó thôi
ố 1: B+ là nối vào cọc dương ắc quy
số 2: B- là nối cọc âm ắc quy
số 3 : Công tơ
Hai chân kia 1 đèn 1 khóa điện thì phải, bạn ko đưa tên chân nên ko rõ
mình có đọc và tìm hiểu sơ sơ nhưng Vì là trên máy phát kg ghi nên không xác định được tên của chân ( S, IG, L...) nên kg biết,
Số 3 công tơ là sao bạn ? là lên trên công tơ làm sáng đèn báo sạt phải kg ??
Còn 2 chân ở số 4, 1 đèn 1 là ổ khóa thì báo đèn đó là đèn gì bạn ???
Máy phát này kg có chân S ( báo hiệu điện áp sạt cho tiết chế để kích từ) phải kg bạn ??
 

wensheng

Tài xế O-H
mình có đọc và tìm hiểu sơ sơ nhưng Vì là trên máy phát kg ghi nên không xác định được tên của chân ( S, IG, L...) nên kg biết,
Số 3 công tơ là sao bạn ? là lên trên công tơ làm sáng đèn báo sạt phải kg ??
Còn 2 chân ở số 4, 1 đèn 1 là ổ khóa thì báo đèn đó là đèn gì bạn ???
Máy phát này kg có chân S ( báo hiệu điện áp sạt cho tiết chế để kích từ) phải kg bạn ??
Tốc đọ động cơ;
Dòng này ko có S thì phải,
Đèn báo nạp đó
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
Em có con máy phát 12v 70A chắc là đời quá cũ, cho em hỏi các chân trên máy phát đó là chân gi và chức năng ntn, đấu làm sao ? hình như
số 1: B+ là nối vào cọc dương ắc quy
số 2: B- là nối cọc âm ắc quy ( masse)
số 3 là 1 jack ghim, số 4 có 2 jack ghim
ae nào biết chỉ hộ em với, xin cảm ơn
View attachment 93747
Nhìn qua thì đau mắt góp ý tí:
- chân 1 B+ dương bình
- chân 2 âm bình
- chân 3 có 2 trường hợp: xe đời cũ nó là lên đồng hồ báo tua. Nếu không cắm giắc này mà vẫn có báo tua thì nó là giắc chờ để lắp đồng hồ báo sạc gắn ngoài. Chân này rơi vào trường hợp thứ 2 thì có thể bỏ qua
- giắc 4 có 2 chân: 1 chân là kích từ, 1 chân báo đèn sạc
 

Phong_Tran

Tài xế O-H
Nhìn qua thì đau mắt góp ý tí:
- chân 1 B+ dương bình
- chân 2 âm bình
- chân 3 có 2 trường hợp: xe đời cũ nó là lên đồng hồ báo tua. Nếu không cắm giắc này mà vẫn có báo tua thì nó là giắc chờ để lắp đồng hồ báo sạc gắn ngoài. Chân này rơi vào trường hợp thứ 2 thì có thể bỏ qua
- giắc 4 có 2 chân: 1 chân là kích từ, 1 chân báo đèn sạc
- Chân kích từ và chân công tắc ổ khóa là phải nối trực tiếp với cọc + ắc quy thì máy phát mới phát ra điện phải kg bạn (ví dụ như mình dùng máy cắt cỏ để kéo máy phát)
- Còn đồng hồ báo sạt ngoài là thiết bị dùng để Test máy phát phải kg bạn ??
 

HyundaiPorter2

Tài xế O-H
- Chân kích từ và chân công tắc ổ khóa là phải nối trực tiếp với cọc + ắc quy thì máy phát mới phát ra điện phải kg bạn (ví dụ như mình dùng máy cắt cỏ để kéo máy phát)
- Còn đồng hồ báo sạt ngoài là thiết bị dùng để Test máy phát phải kg bạn ??
Chân kích từ nó phải đấu dương bình sau ổ khoá. Nghĩa là khi bật khoá mới có dòng điện qua, để kích từ nam châm điện. Nếu bạn đấu trực tiếp với dương bình thì luôn có dòng điện chạy qua trừ khi tháo acquy làm hao bình nóng máy phát dẫn đến cháy máy phát
Chân báo sạc ngoài các máy phát đời cũ hay dùng, nhiều xe đời cũ nó không có đèn hình ắc quy ở taplo để báo sạc mà nó chỉ có 1 đồng hồ kim báo Vol từ acquy cho biết điện acquy bao nhiêu vol chứ không có tác dụng báo sạc, cái này bật khoá là nó báo luôn bao nhiêu vol. Lúc này chủ xe muốn an toàn biết sạc hay không phải lắp thêm đồng hồ phụ trợ gắn vào chân số 3 này. Nó độc lập với điện acquy trên xe, nên chỉ khi máy nổ máy phát hoạt động bình thường mới báo
Còn nếu test thì ta test chân B+ dễ hơn
 

Phong_Tran

Tài xế O-H
Thông thường sử dụng bao nhiêu % công xuất của máy phát là tốt nhất vậy ae ??
ví dụ : xe mình máy phát có công xuất 150A ( 12V x 150A = 1800W ) mình mở hết thiết bị tiêu thụ điện trên xe ( đèn cốt, pha, máy lạnh ...vv.. mở tất tần tật) dùng đồng đo dòng A là 90A ( 90Ax12V= 1080w)
với công xuất tiêu thụ như vậy mình có để sử dụng thêm thiết bị được nữa kg và để máy phát có tuổi thọ bền thì mình sử dụng khoảng bao nhiêu là tốt nhất
ae nào biết tư vấn giúp với, cảm ơn nhiều !
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Thông thường sử dụng bao nhiêu % công xuất của máy phát là tốt nhất vậy ae ??
ví dụ : xe mình máy phát có công xuất 150A ( 12V x 150A = 1800W ) mình mở hết thiết bị tiêu thụ điện trên xe ( đèn cốt, pha, máy lạnh ...vv.. mở tất tần tật) dùng đồng đo dòng A là 90A ( 90Ax12V= 1080w)
với công xuất tiêu thụ như vậy mình có để sử dụng thêm thiết bị được nữa kg và để máy phát có tuổi thọ bền thì mình sử dụng khoảng bao nhiêu là tốt nhất
ae nào biết tư vấn giúp với, cảm ơn nhiều !
Dưới 80% là đẹp, bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên