Hỏi về vấn đề vị trí kim phun diesel khi thay thế, và cân chỉnh

Q
Bình luận: 6Lượt xem: 1,276

quangckd95

Tài xế O-H
Anh em trong hội mình biết rõ là khi thay thế kim phun diesel thì vấn đề quan trọng là tránh lắp nhầm kim phun, vì vấn đề sai số chế tạo kim, nên trên kim thường có mã kim. Nhưng khi mình ra làm thực tế tạo sao thợ ngoài bảo là lắp đại đi, không cần biết. Đến khi thợ bên BOSCH qua cân chỉnh hỏi cũng mù mờ về vấn đề này là sao ạ anh em...
 

TRUNGBAOSPKT

Tài xế O-H
Theo kinh ngiệm của mình , nếu tháo kim phun khi làm máy thì nhớ làm dấu kim phun và lắp lại cho đúng , còn nếu thay kim phun mới thì phải nhập mã kim phun bằng máy chẩn đoán !
 

quangckd95

Tài xế O-H
Theo kinh ngiệm của mình , nếu tháo kim phun khi làm máy thì nhớ làm dấu kim phun và lắp lại cho đúng , còn nếu thay kim phun mới thì phải nhập mã kim phun bằng máy chẩn đoán !
cảm ơn cụ, cụ học spkt tphcm ạ. Em cũng nghĩ như cụ, em cũng mới làm về dòng xe MAN và volvo của châu âu, hệ thống phun nhiên liệu toàn common-rail, nhưng khi em ra làm thực tế, cho xe đến các xưởng để cân lại kim phun, thì họ tháo đại ạ, chả đánh dấu gì cả, lắp vào cũng vậy. có bữa có anh bên hãng BOSCH qua kiểm tra lại kim, bọn em hỏi cũng lơ mơ k à. không hiểu sao nữa
 

AuHuuLoc

Tài xế O-H
Mỗi dòng máy khác nhau bác ạ. Có dòng ko cần thiết nhập mã kim sau khi thay mới. Có dòng thì bắt buộc phải nhập mã kim (là mã ID hoặc quét QR Code). Nếu không nhập thì động cơ chạy ko đều. Ảnh hưởng đến công suất và tiêu hao nhiên liệu.
 

quangckd95

Tài xế O-H
Mỗi dòng máy khác nhau bác ạ. Có dòng ko cần thiết nhập mã kim sau khi thay mới. Có dòng thì bắt buộc phải nhập mã kim (là mã ID hoặc quét QR Code). Nếu không nhập thì động cơ chạy ko đều. Ảnh hưởng đến công suất và tiêu hao nhiên liệu.
cảm ơn bác. đúng là xe em làm, em thấy họ thay cả 6 kim phun cũ, cho 6 kim phun (cũ) nhưng đã được cân lại, nhưng thấy họ lắp cái nào cũng đk, em có hỏi nhưng họ bảo cái nào cũng được k sao. nhưng theo em được biết kim phun lúc này sẽ được điều khiển theo tín hiệu xung PWM để phù hợp với sai số kim phun. với lại em test máy chẩn đoán để xem thì phần trăm thông số rail control hạ thấp, nhưng độ chênh lệch kim phun vẫn rất cao. em nghĩ họ làm vậy không đúng lắm
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên