honda Acura tiêu điện

danht
Bình luận: 32Lượt xem: 4,309

chu_thodien

Tài xế O-H
Khi xe bị tiêu điện em chuyển nguồn b+ của công tắc kính sáng nấc acc thịt khi khoá cửa kiểm tra lại thì đã hết bị tiêu điện nhưng xe không kích hoạt được hệ thống chống chộm ,và khi khoá mở cửa đèn xi nhan không nháy như trước nữa ,em đang nghiên cứu mà chưa tìm ra hướng giải quyết ,
Khi bác chuyển nguồn B+ sang ACC mà hết bị thì tức là mạch phần điện phía sau B+ đang gặp vấn đề tiêu điện rồi.
Em không rõ mạch điện của accord như nào, nhưng về mặt nguyên lý thì dây B+ chỉ cấp nguồn thường trực cho mạch điện đó (ECU) chứ không dùng để cấp nguồn cho các bộ phận chấp hành hay cảm biến. Nên với trường hợp của bác em nghiêng về do hư hỏng rò điện của công tắc kính mà bác nói.
 

vanhoa1984

Tài xế O-H
Công tắc đó em cũng mới thay , trước cụm công tắc đó bị hỏng một nút lên phải thay mới ,em cũng đang lăn tăn nhưng đang tính chờ có xe nào giống em mượn cụm công tắc kính đó thử sang
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Công tắc đó em cũng mới thay , trước cụm công tắc đó bị hỏng một nút lên phải thay mới ,em cũng đang lăn tăn nhưng đang tính chờ có xe nào giống em mượn cụm công tắc kính đó thử sang
Bác đã tham khảo mạch trước và sau công tắc đó chưa ạ? Nếu bác có bác chụp ảnh up lên đây để em xem có thể nằm ở đâu được ạ.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Con đó là accord đài Loan 2009 bác nào có cho em xin với ,em cám ơn nhé
Vậy căng phết bác nhỉ. Giờ bác mò xem sau cái công tắc mà bác nói ấy ạ, có những dây đi đâu được không?
Em có ngu kiến như này ạ:
1. Do bác xác định ăn dòng chân B+, nên bác đo dòng trên chân đó
Bằng cách bác mắc nối tiếp đồng hồ đo dòng vào chân đó, rồi đo xem dòng mà chân đó tiêu thụ là bao nhiêu.
2. Xác định các dây nguồn từ công tắc đến các bộ phận chấp hành
3. Bác đo dòng trên từng dây đó. Nếu phát hiện dây nào đó có dòng lớn gần tương đương với dòng của B+ kia thì bác tập trung vào dây đó
4. Xác định xem dây ở bước 3 kia là dây thường trực điện hay không?
+) Nếu thường trực điện: Hư hỏng có thể ở bộ phận chấp hành
+) Nếu không thường trực điện: Hư hỏng có thể nằm trong bộ công tắc của bác

Bác tham khảo ạ.
 

vanhoa1984

Tài xế O-H
Nhưng dây d+ qua công tắc kính em kiểm tra sơ bộ cũng phải có ít nhất tầm 7 hay 8 dây là có dương qua công tắc kính tổng luôn ,chưa cần bật chìa khoá lên Acc
 

vanhuu

Tài xế O-H
Theotrc hết bác cứ rút cầu chì đài và cầu chi sạc dt,nguồn này hay bị lỗi gây ra tiêu điện,xong bác cho xe về 3 ngày sau nghe phản hồi từ khách nếu ok thì tháo ht đài đi kt,khó thì ta phải loại trừ từ từ đơn giản đêbs phức tạp chúc bác thành công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên