honda civic 2007 phanh kêu

L
Bình luận: 17Lượt xem: 1,782

LamNA

Tài xế O-H
chào cả nhà, năm mới chúc cả nhà một năm vạn sự như ý, công việc thuận buồn xuôi gió. đầu năm có e lập bải ae chia sẻ dùng. e đã làn con honda civic 1.8 2007 . chủ xe đi hết thắng trước vào tật phần sắt. e đã đánh lại đĩa và thay bố mới.(bố thái ko chính hãng) sau xe chạy được vài hôm thì nghe tiếng kêu cụp cụp trước đó.lắp vào chạy ko kêu. em dã tháo ra kiêm tra và cho đi đánh lại đia bên kêu(bên tài) sau về lắp lại chạy hết kêu. đi vài hôm lại kêu. lần nay e. kiểm tra ko thấy gi bất thường. rôi e lấy đĩa bên tài đổi qua bên phụ. lại hết kêu. đi vai hôm lại kêu. lần này e nghĩ bố kém nên e đã lấy bố hãng về thay. thay xong chạy lại bình thương. hôm qua ông chủ xe bảo nó.kêu lại rôi e thấy đau đầu quá. phần ắc phanh và phần đĩa thì chắc ko có vấn đề. các bác ai gặp rồi phán e cái xem thế nào.
 

theanh_79

Tài xế O-H
Kêu liên tục hay chỉ khi đạp phanh,
Kiểm tra các bánh trước khi tháo xem vị trí tiếp xúc của vị trí tiếp xúc của đĩa & bố bên kêu hoặc tất cả.Xem có thể khi vừa tháo ráp xong không sao,nhưng đi 1 vài hôm có sự xộc xệch.
K.tra lại đĩa phanh xem có hiện tượng mấp mô nhẹ,chỉ khi nóng mới bắt đầu có hiện tượng.Vì thường thì khi kim loại bị nóng sẽ có sự dãn nở
 

tienckdl1bkhn

Tài xế O-H
Em là em vote thay đĩa mới, còn không đo lại bề dày đĩa xem còn bao nhiêu xem có láng được không, láng lại rồi thử lại cùng má mới. Vừa học vừa chơi nâng cao tri thức.
 

LamNA

Tài xế O-H
Độ dày của đĩa còn n
Em là em vote thay đĩa mới, còn không đo lại bề dày đĩa xem còn bao nhiêu xem có láng được không, láng lại rồi thử lại cùng má mới. Vừa học vừa chơi nâng cao tri thức.
độ dày của đĩa còn nhiều. Mà e cũng đã lãng lại rồi má mới bỏ vào chạy vào hôm mới kêu
 

LamNA

Tài xế O-H
Nó chỉ kêu khi đạp phanh thôi
Kêu liên tục hay chỉ khi đạp phanh,
Kiểm tra các bánh trước khi tháo xem vị trí tiếp xúc của vị trí tiếp xúc của đĩa & bố bên kêu hoặc tất cả.Xem có thể khi vừa tháo ráp xong không sao,nhưng đi 1 vài hôm có sự xộc xệch.
K.tra lại đĩa phanh xem có hiện tượng mấp mô nhẹ,chỉ khi nóng mới bắt đầu có hiện tượng.Vì thường thì khi kim loại bị nóng sẽ có sự dãn nở
Nó chỉ kêu khi đạp phannh thôi bác. Độ dày đĩa còn nhiều. Và e có cho xe chạy trên cầu để kiểm tra đĩa có đảo ko thì thấy ko sao cả
 

Nam1987

Tài xế O-H
Bạn kiểm tra mặt bích phía trong của đĩa phanh bắt với mai ơ. .có bị bửn gỉ không.thứ 2.bạn kiểm tra bi may ơ có rơ ,hay ,kêu không.mếu không hết. Bạn đem láng đĩa phanh chên xe . .
 

theanh_79

Tài xế O-H
Nó chỉ kêu khi đạp phanh thôi

Nó chỉ kêu khi đạp phannh thôi bác. Độ dày đĩa còn nhiều. Và e có cho xe chạy trên cầu để kiểm tra đĩa có đảo ko thì thấy ko sao cả
Vậy thì tiếng kêu chắc chắn là ở heo dầu,khi đạp phanh má xiết đĩa thì heo sẽ chịu lực giật theo mô men xoắn của bánh xe quay.Theo suy luận của mình là vậy
 

LamNA

Tài xế O-H
R
Vậy thì tiếng kêu chắc chắn là ở heo dầu,khi đạp phanh má xiết đĩa thì heo sẽ chịu lực giật theo mô men xoắn của bánh xe quay.Theo suy luận của mình là vậy
E đang tính lên cuc Abs vì tiếng kêu nhé rất tuần hoàn .ko biết có phải ko.xe này đi hết bố sắt mới thay ko biết có ảnh hưởng j ko .e chưa gặp trường hợp này lần nào
 

vuminhtien

Tài xế O-H
em nghĩ là bác vẫn lên ktra lại đía (tăng bua)
em cũng gặp 1 con, cứ đánh qua má phang chạy thử hết kêu, đổi tăng bua cũng hết kêu, thay má khác vào chạy lúc đầu nó cũng hết kêu, nhưng đk thời gian lại kêu đâu vào đấy, đi nó khột khột khột, ông thợ làm cùng em còn báo thay giảm sóc.
cuối cùng em cho đi láng lại tăng bua cái hết kêu luôn ạ.
 

theanh_79

Tài xế O-H
0502d-01-working-of-a-disk-brake-mechanical-brake-and-its-construction-and-working.jpg

Đĩa láng lại có thể sẽ bị sóng nhẹ khiến cho khi đạp phanh má ép vào sẽ bị giằng giật ngang do bề mặt đĩa hay phần đáy bắt vào hub ko phẳng
71+d85EEO2L._AC_SX425_.jpg


VD như trên đĩa phanh motor PKL sẽ có 2 phần tách biệt,1 phần gắn vào hub còn lại viền đĩa nơi sẽ tiếp xúc với má phanh đc gắn với rotor bằng các chốt khuy bấm.Ko cố định mà sẽ có độ "dơ" để viền đĩa có thể tự do di chuyển theo má phanh

0502d-01-working-of-a-disk-brake-mechanical-brake-and-its-construction-and-working.jpg
 

LamNA

Tài xế O-H
View attachment 107114
Đĩa láng lại có thể sẽ bị sóng nhẹ khiến cho khi đạp phanh má ép vào sẽ bị giằng giật ngang do bề mặt đĩa hay phần đáy bắt vào hub ko phẳng
View attachment 107115

VD như trên đĩa phanh motor PKL sẽ có 2 phần tách biệt,1 phần gắn vào hub còn lại viền đĩa nơi sẽ tiếp xúc với má phanh đc gắn với rotor bằng các chốt khuy bấm.Ko cố định mà sẽ có độ "dơ" để viền đĩa có thể tự do di chuyển theo má phanh

View attachment 107113
Cảm ơn bác đã chia sẻ. E cũng nghĩ có khi là vậy. Nhưng đĩa e đánh rồi và kêu quá e cũng đem ra bắt kiểm tra rồi đánh tiếp. Chị sợ nguyên nhân là do mặt đĩa họ đánh độ nhám nhiều quá nên xẩy ra hiện tương đó. Chỗ này e làm 2 lần rồi giờ mới nghĩ lại. Xe này kêu nhỏ hơn và có khi ko kêu nên chủ xe nói để vậy. Cảm ơn các bác rất nhiều
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên