Tôi thấy thằng Tây nó bảo: Đặt lửa là đặt vào lúc máy ở điểm chết trên của kỳ nén hoặc nổ. Nên:
1/Chắc chắn đặt cam đúng
2/Để biết kỳ nén máy 1: tháo bugi máy 1 ra. Nút miếng giấy hoặc nút gỗ nhỏ (nút chai rượu vang) vào lỗ bugi máy 1. Quay máy đúng chiều làm việc, thấy nút bắn ra. Đó là kỳ nén
3/Để biết điểm chết trên: lấy que nhỏ chọc qua lỗ bugi tới đỉnh pittong. Quay máy theo chiều làm việc thấy que bị đẩy dần lên, khi nào thấy que bắt đầu đi xuống trong khi vẫn quay như cũ thì đó là điểm chết trên
Như vậy là bác đã đặt đúng điểm Không rồi, muốn trước mấy độ, chỉ cần quay trục máy ngược lại từng đó. Ví dụ, xe đó có góc đánh lửa sớm ban đầu là 10 độ trước Điểm chết trên, thì chỉ cần quay ngược trục máy lại 1 góc 10 độ. Sau đó, bác quay chia điện sao cho lúc siết con ốc hãm vỏ thì con quay chỉ vào máy 1, hoặc cánh phát xung thẳng cuộn xung, hoặc má vít bắt đầu mở...
Bác thấy không, tôi có cần biết song hành là gì đâu, có phải nhìn máy nọ máy kia đâu. Mà chắc chắn phương pháp của tôi chuẩn, không như của bác. Nó chỉ sai lúc nhận ra cái khoảnh khắc "cái que đang đi lên thì dừng lại và bắt đầu quay xuống" thôi, sai chỉ tầm 1 độ. Bác trong đó mà chơi kiểu như bác kể, gặp con Zin 130, nó V8 thì nhọc lắm. Còn con Zil131, nó bọc chống nhiễu bộ đánh lửa thì đến bao giờ cho chuẩn
Đấy là lý do, tại sao không cần thứ tự nổ vẫn chỉnh khe hở nhiệt xuppap bình thường