huynhdai 6D22 liên tục vỡ nắp máy

manhcam078179
Bình luận: 45Lượt xem: 4,190

ThanhMinhOTO

Tài xế O-H
có phải anh thanh không, em kiểm tra đường nước ok mà, két nước không sôi
em sinh viên à bác, sự phụ chuyên về máy thủy.
thì sư phụ e phán do nóng nên nó nứt đó, bác kiểm tra kĩ lại đường nước thử xem, có nghẹt chỗ nào mà bác k nghĩ đến k.
Nó nứt hết các nắp quylat luôn hả bác? hay chỉ 1 vài cái thôi?
 

dinhhoioh

Tài xế O-H
em sinh viên à bác, sự phụ chuyên về máy thủy.
thì sư phụ e phán do nóng nên nó nứt đó, bác kiểm tra kĩ lại đường nước thử xem, có nghẹt chỗ nào mà bác k nghĩ đến k.
Nó nứt hết các nắp quylat luôn hả bác? hay chỉ 1 vài cái thôi?
két nước thông, nước không sôi , còn nguyên nhân nào khác không không các bác
 

xetaigiare.vn

Tài xế O-H

Em còn không thấy nó nức chổ mô :(
 

XM131

Tài xế O-H
Em thì thắc mắc là tại sao bác lại bỏ van hằng nhiệt nhỉ? Liệu có khi nào bị nứt do ứng suất nhiệt không vì đã bỏ van hằng nhiệt rồi nên khi trời lạnh hay chạy tốc độ cao mà nhẹ tải thì nhiệt độ trong buồng đốt và nhiệt độ thân máy chênh lệch nhau quá nhiều. Về lý thuyết thì máy càng to, thân càng dày thì càng phải cần gia nhiệt từ từ và cần ổn định nhiệt thân máy ở mức phù hợp.
Ở máy thủy thì em thấy nta gia nhiệt tới mức cho phép rồi mới cho ăn tải và khi dừng thì cũng hạ tải từ từ, chạy idle một lúc mới dừng (trừ trường hợp Emergency Stop)
 

manhcam078179

Tài xế O-H
Em thì thắc mắc là tại sao bác lại bỏ van hằng nhiệt nhỉ? Liệu có khi nào bị nứt do ứng suất nhiệt không vì đã bỏ van hằng nhiệt rồi nên khi trời lạnh hay chạy tốc độ cao mà nhẹ tải thì nhiệt độ trong buồng đốt và nhiệt độ thân máy chênh lệch nhau quá nhiều. Về lý thuyết thì máy càng to, thân càng dày thì càng phải cần gia nhiệt từ từ và cần ổn định nhiệt thân máy ở mức phù hợp.
Ở máy thủy thì em thấy nta gia nhiệt tới mức cho phép rồi mới cho ăn tải và khi dừng thì cũng hạ tải từ từ, chạy idle một lúc mới dừng (trừ trường hợp Emergency Stop)
em cảm ơn bác, ý kiến của bác cũng ok, nhưng con này đã bỏ van từ lâu và không vấn đề j, mai em sẽ xem lại toàn bộ đường nước chăc chắc phải có chỗ kẹt.
 

kingcooker

Tài xế O-H
có thể do tắc đường nước làm mát trong thân máy. e chỉ nghĩ ra lý do đó
Nhưng theo lời bác chủ thì đường nước thông ,két nước không sôi
Mình nghĩ bác chủ nên lắp cái van hằng nhiệt lại và chạy 1 thời gian coi sao .Người ta lắp cái van đấy không phải để chơi đâu mà tùy tiện tháo được. Tháo van đó ra thì quá trình hâm nóng động cơ sẽ lâu hơn ,và liên quan đến 1 số trường hợp vật liệu biến dạng gây nứt ,rỗ do gia nhiệt không đồng đều
 

XM131

Tài xế O-H
em cảm ơn bác, ý kiến của bác cũng ok, nhưng con này đã bỏ van từ lâu và không vấn đề j, mai em sẽ xem lại toàn bộ đường nước chăc chắc phải có chỗ kẹt.
Sao bác chắc là việc bỏ Van hằng nhiệt ra không vấn đề gì?
Và bác có chắc là đã từng bị nứt trước khi bỏ Van hằng nhiệt không? Hay từ khi bỏ Van hằng nhiệt mới nứt?
Nứt khối hợp kim dày như thế này thì em chỉ nghĩ đến ứng suất nhiệt thôi, chỉ có nhiệt mới đủ khả năng làm nứt mà thôi chứ va đập thông thường thì là muỗi; mà va đập chẳng lẽ lại không nghe thấy sao, mà va đập thì sẽ có vết đập. Còn quá áp buồng đốt do tự kích nổ không đúng thời điểm thì roong đi trước.
Bác nên lắp lại Van hằng nhiệt và theo dõi một thời gian xem sao.
 

kingcooker

Tài xế O-H
Sao bác chắc là việc bỏ Van hằng nhiệt ra không vấn đề gì?
Và bác có chắc là đã từng bị nứt trước khi bỏ Van hằng nhiệt không? Hay từ khi bỏ Van hằng nhiệt mới nứt?
Nứt khối hợp kim dày như thế này thì em chỉ nghĩ đến ứng suất nhiệt thôi, chỉ có nhiệt mới đủ khả năng làm nứt mà thôi chứ va đập thông thường thì là muỗi; mà va đập chẳng lẽ lại không nghe thấy sao, mà va đập thì sẽ có vết đập. Còn quá áp buồng đốt do tự kích nổ không đúng thời điểm thì roong đi trước.
Bác nên lắp lại Van hằng nhiệt và theo dõi một thời gian xem sao.
Đúng là nên như thế thật bác ạ
 

khanhoto95

Tài xế O-H
Nhưng theo lời bác chủ thì đường nước thông ,két nước không sôi
Mình nghĩ bác chủ nên lắp cái van hằng nhiệt lại và chạy 1 thời gian coi sao .Người ta lắp cái van đấy không phải để chơi đâu mà tùy tiện tháo được. Tháo van đó ra thì quá trình hâm nóng động cơ sẽ lâu hơn ,và liên quan đến 1 số trường hợp vật liệu biến dạng gây nứt ,rỗ do gia nhiệt không đồng đều
Mình cũng nghĩ như bác, nên lắp lại van hằng nhiệt, van hằng nhiệt được thiết kế theo máy do nhà sản xuất thiết kế tính toán hết rồi, Em có hỏi thầy em bên động lực, ổng nó là do nhiệt, Nên xem lại hệ thống làm mát, và bác xem lại thanh truyền có bị cong hay gì hong.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên