Hyundai 3 chân bị ăn lốp

longHD
Bình luận: 40Lượt xem: 5,007

ga_auto37

Tài xế O-H
độ chụm chênh lệch bnhiu thì đạt hả bác e thấy mấy bác thợ máy chỉnh độ chụm hoài mà k dk. toàn lão làng mà vẫn phải bó tay
Cái gì mà toàn lão làng.. Cái này dễ mà..chỉnh độ chụm muốn ngon thì bác xử rô tuyn ba ngang.ba dọc k được rơ lỏng..rồi ắc phi nhê mà lỏng thay bạc luôn..khi đã ok bước trên mới đi chỉnh độ chụm nhé..độ chụm tuỳ xe..bác chỉnh bằng o cũng được hoặc bác cho thằng sau nhỏ hơn thằng trước 2mm nhé
 

longHD

Tài xế O-H
vâng bác .mấy quả rotuyn bên e xiết chặt lại zồi . bạc nhíp cũng thay rồi , mấy cái rằng cầu cũng kiểm tra k bị vỡ mà sao vẫn bị lắc lái và ăn lốp
 

nguyenhoat

Tài xế O-H
em chỉ bổ xung thêm thôi nhé : nếu dí trước thì cụ nên đo lại tâm dí xem sao nếu không chuẩn cũng gây ra ăn lốp và lắc lái , xem cả cái bàn tay ếch xem có bị lỏng không ,ốc bắt bót nữa,ba ngang xem có cong không ( mà cụ cần nói rõ lắc lái thế nào ví dụ như khi đi trên đương thẳng cụ bỏ tay ra khỏi vô lăng xe bị đâm sang 1 bên hay là cụ lúc nào cũng phải ghì tay vào vô lăng thì xe mới đi thẳng được ..)
 

trojanvn

Tài xế O-H
Cái gì mà toàn lão làng.. Cái này dễ mà..chỉnh độ chụm muốn ngon thì bác xử rô tuyn ba ngang.ba dọc k được rơ lỏng..rồi ắc phi nhê mà lỏng thay bạc luôn..khi đã ok bước trên mới đi chỉnh độ chụm nhé..độ chụm tuỳ xe..bác chỉnh bằng o cũng được hoặc bác cho thằng sau nhỏ hơn thằng trước 2mm nhé
Này mới đọc được cái này từ hồi làm xưởng chưa chỉnh chụm em nào =0,hay sau nhỏ hơn trước cả,độ chụm đo ntn mới chuẩn?theo mình đo mép ngoài lốp ,trước chụm nhỏ hơn sau 1-2 cm
 

nokia1100

Tài xế O-H
Bên e có con hyundai 3 chân đời 2007. Bị ăn lốp cả cầu trước và cầu sau. Các bác thợ máy đã đo giữa cầu trước và cầu sau. Có sự khác nhau về kích thước chiều dài giữa cầu trước và sau 2 bên là 3cm đã căn lại chuẩn .cho xe chạy nhưng vẫn bị ăn lốp .ăn cả 2 bên mép lốp.nhờ các bác đã từng làm giúp e.

View attachment 43805

View attachment 43806
Nếu bị bạc đạn may ơ thì lốp mòn không đều, nếu bị cao su giằng, hoặc lệch thanh giằng thì lốp mòn đều nhưng mòn cực kỳ nhanh, nhưng thấy bác nói chỉ mòn 2 bên mép và lốp nào cũng bị thì theo tôi là do bác chạy lốp quá non, áp suất lốp không đủ.
 

Truong6789

Tài xế O-H
Bên e có con hyundai 3 chân đời 2007. Bị ăn lốp cả cầu trước và cầu sau. Các bác thợ máy đã đo giữa cầu trước và cầu sau. Có sự khác nhau về kích thước chiều dài giữa cầu trước và sau 2 bên là 3cm đã căn lại chuẩn .cho xe chạy nhưng vẫn bị ăn lốp .ăn cả 2 bên mép lốp.nhờ các bác đã từng làm giúp e.

View attachment 43805

View attachment 43806
ktr ap suat lop
 

colenn3t

Tài xế O-H
Có bác nào biết sức chứa của lốp DRC 11-20 không chỉ giúp em với, Làm thế nào để biết được 1 lốp chứa được trọng lượng là bao nhiêu ạ.
em kảm ơn trước.
 

123LS123

Tài xế O-H
em chỉ bổ xung thêm thôi nhé : nếu dí trước thì cụ nên đo lại tâm dí xem sao nếu không chuẩn cũng gây ra ăn lốp và lắc lái , xem cả cái bàn tay ếch xem có bị lỏng không ,ốc bắt bót nữa,ba ngang xem có cong không ( mà cụ cần nói rõ lắc lái thế nào ví dụ như khi đi trên đương thẳng cụ bỏ tay ra khỏi vô lăng xe bị đâm sang 1 bên hay là cụ lúc nào cũng phải ghì tay vào vô lăng thì xe mới đi thẳng được ..)
cho em hỏi cái : bàn tay ếch là cái gì và cách đo dí thế nào vậy bác
 

colenn3t

Tài xế O-H
ý em muốn hỏi là sức chứa của lốp chứ không phải trọng lượng của lốp ạ.
ý em là lốp 11-20 chứa được bao nhiêu tấn á. ( ví dụ như 1 xe tải trọng toàn bộ là 10 tấn thì mình nên chọn số lượng lốp là mấy cái á).
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
Có bác nào biết sức chứa của lốp DRC 11-20 không chỉ giúp em với, Làm thế nào để biết được 1 lốp chứa được trọng lượng là bao nhiêu ạ.
em kảm ơn trước.
Bản thân cái chữ DRC 11-20 đã nói lên tất cả rồi, cứ phang 11 kg vào cho em nó nhẹ, nếu vỏ cũ thì xì bớt 0.5 hoặc 1kg là vừa. Bệnh của bác em từng bị một lần nhưng là do em bị sạt lở đường trên đèo Dran tỉnh Lâm Đồng, xe của em suýt rơi xuống vực mà em thì đang cầm lái, trên xe có mấy chục phuy rượu vang nho loại 225lít/ phuy. Lần đó cũng may nhờ có anh Hino 15 tấn vô tình chạy qua kéo giúp nên em với con HD-320 vẫn còn được về quê ăn Tết chứ nếu không giờ cũng xanh cỏ rồi.
Kéo được xe lên em bị cong sắt-xi, lệch cầu, lệch nhíp, lệch thùng và tim em cũng lệch theo chiếc xe. Về chủ xe sửa hết 43 củ, em thì nghỉ chạy mấy tháng. Nói chung là bác có bị sụp đường giống em không, em là tài không phải thợ nên em chỉ biết nhiêu đó thôi, xin chia sẻ với bác.
 

mauhoado15w

Tài xế O-H
ý em muốn hỏi là sức chứa của lốp chứ không phải trọng lượng của lốp ạ.
ý em là lốp 11-20 chứa được bao nhiêu tấn á. ( ví dụ như 1 xe tải trọng toàn bộ là 10 tấn thì mình nên chọn số lượng lốp là mấy cái á).
Bạn hỏi không rõ khó trả lời quá, nếu mình không lầm thì chú em định hỏi trọng lượng tải hàng của từng lốp với âm mưu chở quá tải hả?
Đùa tí thôi, tổng tải trọng được chia điều cho từng lốp CHẠM ĐẤT. Xe càng nhiều lốp thì tải trọng càng lớn, ví dụ như xe HD-99 tổng tải trọng là 9980 có thể tải 6,5 tấn hàng. Nhưng thực tế nếu chất lượng hàng vượt quá 2/3 xe thì sẽ có hiện tượng lắc thùng, xe chạy hay bị sàng, ôm cua sẽ bị nghiên xe có thể lật. Thế nhưng xe HD-120 5tấn thì sẽ không xảy ra các hiện tượng trên do tải trọng đúng với thiết kế của xe, điều cốt lõi là không phải mỗi lốp tải được bao nhiêu mà phải là tải trọng toàn bộ được chia cho bao nhiêu lốp. Giống như vỏ 11-20 mà 10 lốp thì sẽ không tải nhiều được bằng 22 lốp của Container, lực sẽ được phân bố điều và rộng hơn nên tải trọng lớn hơn.
 

nokia1100

Tài xế O-H
ý em muốn hỏi là sức chứa của lốp chứ không phải trọng lượng của lốp ạ.
ý em là lốp 11-20 chứa được bao nhiêu tấn á. ( ví dụ như 1 xe tải trọng toàn bộ là 10 tấn thì mình nên chọn số lượng lốp là mấy cái á).
thông số chịu trọng tại ghi trên lốp nhé bác, trên đó sẽ ghi trọng tại ở tại áp suất lốp bao nhiêu. tuy nhiên đối với lôp 11.00-20 thì thường bơm áp suất lớn hơn quy định, nó nằm khoảng 10,5-11 ký. còn bố trí số lốp thì còn dựa vào trọng tại của cầu hoặc dí. ví dụ như mình sử dụng dí 13 tấn để chịu trọng tại 8 tấn chẳng hạn, mà lốp cho phép chịu tải hơn 3 tấn thì mình chọn sử dụng 4 lốp trên 1 dí.
 

nokia1100

Tài xế O-H
Cái gì mà toàn lão làng.. Cái này dễ mà..chỉnh độ chụm muốn ngon thì bác xử rô tuyn ba ngang.ba dọc k được rơ lỏng..rồi ắc phi nhê mà lỏng thay bạc luôn..khi đã ok bước trên mới đi chỉnh độ chụm nhé..độ chụm tuỳ xe..bác chỉnh bằng o cũng được hoặc bác cho thằng sau nhỏ hơn thằng trước 2mm nhé
độ chụm mà bác chỉnh đằng sau nhỏ hơn đằng trước ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên