Động cơ không nổ các nguyên nhân cơ bản là:
1 Áp suất nhiên liệu thanh Rail không đủ.
2 Tín hiệu cảmbiến trục truỷu
3 tín hiệu cảm biến trục cam
E cũng đang đau đầu với con porter 2 đời 2007 máy điện đây. E đã làm lại bơm, kim, kiểm tra đường dầu, thay bơm, thay lọc rồi mà chỉ đi đc 2 ngày lại chết máy ngang đường, xả air xong lại đi được 2 ngày.( hnay e thay thanh rail khác vào thì chỉ đi được 1 lúc là chết máy lại phải xả air. Vào đây xin chỉ giáo của các cao nhân.áp bt.xe đang đi thì chết máy với đọc lỗi k ra.máy chuyên hãng cũng k đc bác ạ
Câu đường dầu ra ngoài treo can chạy để xác định xem đường dầu cấp ở đâu có hướng xử lý nhéE cũng đang đau đầu với con porter 2 đời 2007 máy điện đây. E đã làm lại bơm, kim, kiểm tra đường dầu, thay bơm, thay lọc rồi mà chỉ đi đc 2 ngày lại chết máy ngang đường, xả air xong lại đi được 2 ngày.( hnay e thay thanh rail khác vào thì chỉ đi được 1 lúc là chết máy lại phải xả air. Vào đây xin chỉ giáo của các cao nhân.
Vậy thì bác đã chắc chắn về bơm sơ cấp, về đường ống sơ cấp chưa??E cũng đang đau đầu với con porter 2 đời 2007 máy điện đây. E đã làm lại bơm, kim, kiểm tra đường dầu, thay bơm, thay lọc rồi mà chỉ đi đc 2 ngày lại chết máy ngang đường, xả air xong lại đi được 2 ngày.( hnay e thay thanh rail khác vào thì chỉ đi được 1 lúc là chết máy lại phải xả air. Vào đây xin chỉ giáo của các cao nhân.
Bơm cung cấpE cũng đang đau đầu với con porter 2 đời 2007 máy điện đây. E đã làm lại bơm, kim, kiểm tra đường dầu, thay bơm, thay lọc rồi mà chỉ đi đc 2 ngày lại chết máy ngang đường, xả air xong lại đi được 2 ngày.( hnay e thay thanh rail khác vào thì chỉ đi được 1 lúc là chết máy lại phải xả air. Vào đây xin chỉ giáo của các cao nhân.
Trời nắng thì không cần hoặc khi máy đang nóng thì không cần thiết lắm nhưng trời lạnh mà không có động cơ diesel rất khó để nổ .có gì sai mong mọi người sửa giúp em vs ạ.bugi sấy có thật sự làm máy ko nổ ko bạn?
Vấn đề là có hay không, chứ không phải khó hay dễTrời nắng thì không cần hoặc khi máy đang nóng thì không cần thiết lắm nhưng trời lạnh mà không có động cơ diesel rất khó để nổ .có gì sai mong mọi người sửa giúp em vs ạ.
Xe không báo lỗi gì, không có máy chẩn đoán thì sao bácCó mấy vấn đề bác cần phải sơ bộ kiểm tra:
+ Kiểm tra xem hệ thống nhiện liệu có bị hở ở đâu ko ? Hoặc đường nhiên liệu quá bẩn gây tắc
+ Kiểm tra bugi sấy (khi bác bật khóa nấc "on" ) đèn báo sấy sáng sau đó mấy giây sẽ tắt
+ Kiểm tra kim phun + Bơm cao áp (cái này là nguyên nhân quan trọng)
...
Nói chung đã là common rail bác cứ cắm máy chẩn đoán vào là sẽ biết bệnh ở đâu ngay thôi. Đang giờ làm việc em tranh thủ đóng góp cho bác được một chút ý kiến. Mong các bác có nhiều kinh nghiệm chỉ giáo thêm
Em làm theo kiểu không có máy chẩn đoánAnh em có thể cho mình biết những nguyên nhân có thể dẫn tới động cơ common rail không nổ được nhé. Thanks ae nhiều.
Bác đo áp suất thanh rail bằng cách nào?Em làm theo kiểu không có máy chẩn đoán
Kiểm tra phần cơ đo áp suất thanh rail thì sẽ kiểm soát đc hệ thống nhiên liệu
Phần điện thì em sẽ đo điện áp đến kim phun , điện sấy,sau đó mới kiểm tra tiếp các cảm biến cam, áp suất thanh rail, van điện bơm. Cơ bản là vậy còn thiếu sót mang các bác chỉ giáo
Em chơi đồng hồ trực tiếp , eBác đo áp suất thanh rail bằng cách nào?
Đúng rồi bác, làm thủ công thử vậy xem.bơm piston nếu áp suất chưa đạt thì xịt rp7 cũng có thể kéo tua lên để nổ. Còn khi chết hẳn chủ yếu là do kênh các van đóng mở 1 chiều ở cửa hút và đẩy. Lúc này đo áp không lên đc luôn. Em đã thử sơ sơ đc 2 cái động cơ bị chết bơm nên đúc rút. Cơ bản các bác nghe ngóng đc hiện tượng của máy. Các bác còn cao kiến gì cin chỉ giáo ạTôi nghĩ bác ấy chế một cái đồng đồ áp cao kết nối với ống dầu đến Kim phun... đây là cách thủ công khi ko có máy test . lúc trước tôi có thấy mấy ông thợ già can bec hay làm trên dong cơ volvo. Nhưng cách này ko chuẩn cho lắm vì moi xe có một thông số riêng...ko áp dụng chung được
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.