kia bongo đang chạy tắt máy.đề lại nổ tắt ngay

vietduy234
Bình luận: 52Lượt xem: 8,657

vietduy234

Tài xế O-H
cụ kiểm tra lại giàn kim, kiểm tra nếu hỏng thì thay con van inlet đi,check lỗi khi đề dài xem, xử lý xong đề dài có lỗi gì báo lên nhà cháu chém tiếp cho
Tất nhiên khi đề dài là xuất hiện lổi luc có lổi luc không. Theo cac cu bơn củ của ông áy đả bị yếu chưa mà ông tới bắt đền mình. Theo em cái bơm củ đó đả yếu rồi
 

trannhatquoc1995

Tài xế O-H
Chào bác.mik là 1 thợ sửa chữa otô tại lào..mik cũng đã có gara riêng và những trường hợp này mik cũng gặp quá nhiều. Hiện tưởng của bác là lỗi p1119 lỗi van điều khiển dầu vào inlet..bác đừng thấy.lỗi này mà đi thay ngay cái van inlet nhé :D ..lỗi của bác do thiếu áp,nên khi nỗ máy áp k đủ nên cảm biến áp suất dàn phun hoặc dầu hồi về ở kim quá nhiều sẽ dẫn đên báo về ECM khi đó sẽ tạo ra lỗi này..nếu bạn thay van inlet.chắc chắn nó sẽ báo qua lỗi p1120. Nên vì vậy k cần kiểm tra đâu xa..bác kiêm tra cái lọc dầu và bơm nhé..mà mik.chắc.chắn cái bơm cao áp bạn bị bơm yếu..khả năng hỗng bơm 90% ..chúc bạn thành công
[MERGETIME="1414638592"][/MERGETIME]
P1119 và p1120 bác ạ . Em dang đau đầu đây
Thay bơm cao áp mới đi bác.nó bị hỗng bơm đó..có j call.cho mik sdt +8562095010113
 

vietduy234

Tài xế O-H
Chào bác.mik là 1 thợ sửa chữa otô tại lào..mik cũng đã có gara riêng và những trường hợp này mik cũng gặp quá nhiều. Hiện tưởng của bác là lỗi p1119 lỗi van điều khiển dầu vào inlet..bác đừng thấy.lỗi này mà đi thay ngay cái van inlet nhé :D ..lỗi của bác do thiếu áp,nên khi nỗ máy áp k đủ nên cảm biến áp suất dàn phun hoặc dầu hồi về ở kim quá nhiều sẽ dẫn đên báo về ECM khi đó sẽ tạo ra lỗi này..nếu bạn thay van inlet.chắc chắn nó sẽ báo qua lỗi p1120. Nên vì vậy k cần kiểm tra đâu xa..bác kiêm tra cái lọc dầu và bơm nhé..mà mik.chắc.chắn cái bơm cao áp bạn bị bơm yếu..khả năng hỗng bơm 90% ..chúc bạn thành công
[MERGETIME="1414638592"][/MERGETIME]

Thay bơm cao áp mới đi bác.nó bị hỗng bơm đó..có j call.cho mik sdt +8562095010113
Chào cụ cháu đả thay bơm mới chạy ok nhung được một ngay con cảm biến as ống rail lăn ra chết làm xe tắt máy đột ngột . Họ kéo vào ga ra khác làm thay con cảm biến as ong rail xong chạy ok. Không biết thợ bên kia chém thế nào mà chủ xe bảo xe lảo không hư gì cả chỉ hư con cam biến as ông rail thôi thế là lảo bắt đền em . Cac bac đọc kỉ top của em . Chém em với ko hiểu vì sao mà con cảm biến đó chết ngay sau khi thay bơm hay la do ngẩu nhiên. Vu nay học phí của em cung không ít.
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
Các bác à em vào nghề được 3năm em lam du lịch là chủ yếu lần dầu gặp ca này học phí cung không ít. Không đơn giản là kẹt con imv . Mà nó chết con cảm biến as ông rail. Khi thay bơm vào chăng sao mà tahy vaò chayj được ngày no lai lăn ra chết. Mà chêts ngay chô xa gara minh rồi họ kéo vào gara khac ở đó họ thay con cảm biến as ống rail la hêt tat may đotj ngột . Chủ xe quay lại bắt đền cái bơm và hai cái kim. Rồi bảo xe ông áy không hư gì cả chỉ hư con cảm biến đó thôi . Giải thích thế nào ông ta cung không chịu. Các bác cho em hỏi có phải la do as quá cao mà cái con cảm biến as ống raill chết không.
-Em cũng làm BONGO 3 cũng gần 10 ca bệnh nhưng em chưa gặp trường hợp nào như bác ,em tham khảo trong tài liệu có một vài chú ý bác xem thử và em cũng vừa làm một con nhưng chỉ phục hồi kim bơm đã giao xe chưa thấy khách hàng phản hồi


Common Rail Fuel Injection System operates with extremely high pressure (approximately 1,600bar), so never perform any work on injection system with engine running or within 30 seconds after the engine stops.

Keep cleanly the parts and the working area.

Pay attention to a foreign substance.

Just before installing injector, tube or hose, remove the protect-cap attached on them.

Do not remove injector except for special case.

When installing Injector
- Wash the contact area of the injector and replace the O-ring with a new one.
- Spread oil on the injector O-ring.
- To protect damage caused by shock, vertically insert the injector into the cylinder head.

When installing High Pressure Fuel Pipe
- Do not use again the used high pressure fuel pipe.
- Install the flange nut correctly.
 

vietduy234

Tài xế O-H
em làm lần đầu mà gặp phai ca này đúng là khoai thật. em mất 6 củ vì tiên công kéo xe na lảo khách bắt đền. con cái bơm em khẳng định là bị yếu . nếu lảo muốn đền thì phải đưa xe về gara em test lại nếu that sự bom yếu thi lảo chết với em.
 

phaocoi

Tài xế O-H
em làm lần đầu mà gặp phai ca này đúng là khoai thật. em mất 6 củ vì tiên công kéo xe na lảo khách bắt đền. con cái bơm em khẳng định là bị yếu . nếu lảo muốn đền thì phải đưa xe về gara em test lại nếu that sự bom yếu thi lảo chết với em.
Bác bình tĩnh đi không việc gì phải nòng với khách hàng cả ! Họ sót tiền lên thế thôi quan trọng là kinh nghiệm bác thu lại từ vụ này để lần sau không vấp lại. Cái nữa là làm thế nào để khách hàng hiểu và lần sau vẫn quay lại bác ợ !
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
em làm lần đầu mà gặp phai ca này đúng là khoai thật. em mất 6 củ vì tiên công kéo xe na lảo khách bắt đền. con cái bơm em khẳng định là bị yếu . nếu lảo muốn đền thì phải đưa xe về gara em test lại nếu that sự bom yếu thi lảo chết với em.
- Theo em bác gặp những trường hợp này thì mới thấy được nghế sửa chữa ô tô của chúng ta không hề đơn giản ,có những bài học không bao giờ có trong trường học mà phải học ngoài trường đời là vậy
và cũng qua trường họp của bác đây, theo em bác nên xem lại chút tài liệu em tải từ O TO -HUI này để làm nốt phần việc còn lại ,tuy không lấy được tiền nhưng khách hàng phải nể mình ,chúc bác thành công
 

vietduy234

Tài xế O-H
- Theo em bác gặp những trường hợp này thì mới thấy được nghế sửa chữa ô tô của chúng ta không hề đơn giản ,có những bài học không bao giờ có trong trường học mà phải học ngoài trường đời là vậy
và cũng qua trường họp của bác đây, theo em bác nên xem lại chút tài liệu em tải từ O TO -HUI này để làm nốt phần việc còn lại ,tuy không lấy được tiền nhưng khách hàng phải nể mình ,chúc bác thành công
cảm ơn các bác đả nhiệt tinh giúp đở em đả tim ra nguyên nhân vì sao nó lại chết máy đột ngột. với nghề nay em không bao giờ dấu nghề . em lập top là phải giải quyết được vấn đề. nguyên nhân là do áp suất hệ thống quá cao nên đọng cơ chết máy đột ngột . tại sao do as cao mà động cơ chết máy đột ngột. bởi vì hệ thống crdi cua delphi khac voi bosch là. khi hệ thống quá áp ecu sẽ điều khiển kim phun mở van điện từ để hồi dầu nhanh về làm giảm áp ông rail . nhưng viêc đk mở van phải sao cho thời gian vừa đủ để dầu hồi về nhưng không lam đầu lọt vào buồng đốt. để lam như vậy ecu phải biết đặc tinh của kim phun. trươc khi nổ máy minh phải nhập mả kim. do minh chủ quan thử xe chạy ok rồi sau đó giao xe cho khách . đến khi xe chạy tùy vào tải mà áp có thể tăng cao do đó ecu sẻ thực hiên giảm áp qua kim phun do ko nhập mả kim phun nên quá trinh giapr áp gặp lổi dầu lọt và buồng đốt gây tụt áp đột ngột gâp chết máy. còn về con cảm biến as ống rail minh chưa kim tra thấu đáo bởi vì chủ xe chưa quay lại . minh đoán nó chêt có lẻ do ap quá cao. hoặc do tuổi thọ. bài hoc này rất quí đối với mình .qua dây cùng chia sẽ anh em có thêm kinh nghiệm.
 

ngoctuan2309

Tài xế O-H
cảm ơn các bác đả nhiệt tinh giúp đở em đả tim ra nguyên nhân vì sao nó lại chết máy đột ngột. với nghề nay em không bao giờ dấu nghề . em lập top là phải giải quyết được vấn đề. nguyên nhân là do áp suất hệ thống quá cao nên đọng cơ chết máy đột ngột . tại sao do as cao mà động cơ chết máy đột ngột. bởi vì hệ thống crdi cua delphi khac voi bosch là. khi hệ thống quá áp ecu sẽ điều khiển kim phun mở van điện từ để hồi dầu nhanh về làm giảm áp ông rail . nhưng viêc đk mở van phải sao cho thời gian vừa đủ để dầu hồi về nhưng không lam đầu lọt vào buồng đốt. để lam như vậy ecu phải biết đặc tinh của kim phun. trươc khi nổ máy minh phải nhập mả kim. do minh chủ quan thử xe chạy ok rồi sau đó giao xe cho khách . đến khi xe chạy tùy vào tải mà áp có thể tăng cao do đó ecu sẻ thực hiên giảm áp qua kim phun do ko nhập mả kim phun nên quá trinh giapr áp gặp lổi dầu lọt và buồng đốt gây tụt áp đột ngột gâp chết máy. còn về con cảm biến as ống rail minh chưa kim tra thấu đáo bởi vì chủ xe chưa quay lại . minh đoán nó chêt có lẻ do ap quá cao. hoặc do tuổi thọ. bài hoc này rất quí đối với mình .qua dây cùng chia sẽ anh em có thêm kinh nghiệm.
Cảm ơn bác đã chia sẻ cho ae, 1 bài học quý cho bác và kinh nghiệm cho ae....!
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
-Nếu nói như bác vậy thì nguyên nhân hư hỏng cảm biến áp xuất ống rail ,có thể nào do kim không đồng đều về áp xuất vì kim mới và kim cũ độ mở của van khác nhau làm áp ống rail tăng đột ngột vượt quá ( max: 1600 bar) ,gây chết cảm biến ống rail
 

vietduy234

Tài xế O-H
-Nếu nói như bác vậy thì nguyên nhân hư hỏng cảm biến áp xuất ống rail ,có thể nào do kim không đồng đều về áp xuất vì kim mới và kim cũ độ mở của van khác nhau làm áp ống rail tăng đột ngột vượt quá ( max: 1600 bar) ,gây chết cảm biến ống rail
Chắc vậy cụ ạ em củng chưa thông cái này lắm
 

sirius89

Tài xế O-H
Nói tới mấy em bongoIII cũng đau đầu lắm. Hồi trước có làm vài em có 1 e làm lại kim làm lại bơm ngon lành rồi cũng nổ được 2 đến 3 cái rồi tắt, mồi RP7 thì nổ ok. Mình bị em nó giựt cho nguyên 1 ngày trời thế là bình tính suy nghĩ lại nguyên lý từ đầu và quyết định tháo nắp cam ra kiểm tra thì bị nhảy cam. Cuối cùng ngon lành cành đào NHANHNGUYHIEM.
 

DTC-ACTIVE

Tài xế O-H
- Về lỗi áp xuất ống rail ,cơ bản có 6 lỗi sau và tùy vào từng biểu hiện bệnh trên xe sẽ có cách xử lý ,theo em trong trường hợp này lỗi có thể là P0194 lỗi đường dầu bị gián đoạn /không ổn định

1.png
 

congtuxuthanh

Tài xế O-H
cảm ơn các bác đả nhiệt tinh giúp đở em đả tim ra nguyên nhân vì sao nó lại chết máy đột ngột. với nghề nay em không bao giờ dấu nghề . em lập top là phải giải quyết được vấn đề. nguyên nhân là do áp suất hệ thống quá cao nên đọng cơ chết máy đột ngột . tại sao do as cao mà động cơ chết máy đột ngột. bởi vì hệ thống crdi cua delphi khac voi bosch là. khi hệ thống quá áp ecu sẽ điều khiển kim phun mở van điện từ để hồi dầu nhanh về làm giảm áp ông rail . nhưng viêc đk mở van phải sao cho thời gian vừa đủ để dầu hồi về nhưng không lam đầu lọt vào buồng đốt. để lam như vậy ecu phải biết đặc tinh của kim phun. trươc khi nổ máy minh phải nhập mả kim. do minh chủ quan thử xe chạy ok rồi sau đó giao xe cho khách . đến khi xe chạy tùy vào tải mà áp có thể tăng cao do đó ecu sẻ thực hiên giảm áp qua kim phun do ko nhập mả kim phun nên quá trinh giapr áp gặp lổi dầu lọt và buồng đốt gây tụt áp đột ngột gâp chết máy. còn về con cảm biến as ống rail minh chưa kim tra thấu đáo bởi vì chủ xe chưa quay lại . minh đoán nó chêt có lẻ do ap quá cao. hoặc do tuổi thọ. bài hoc này rất quí đối với mình .qua dây cùng chia sẽ anh em có thêm kinh nghiệm.
cụ vietduy234 ơi cụ có thể phân biệt cụ thể hơn cho nhà cháu hiểu về hệ thống crdi của delphi và của bosch với đc ko ạ. đội ơn cụ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên