Bác Kia_service và các cao thủ có thể giải thích giúp em hiện tượng này : ở topic này bác dungtt nghi bị kích nổ cho dầu nhớt vào thì hết mà ở topic bác boy hai phòng thì kích nổ do trong xăng có lẫn dầu, em thấy có sự không hợp lý nhưng không giải thích được mong các bác giúp em.
vì theo cách suy luận của em, em nghĩ, vấn đề do xăng vẫn là cốt lõi dẫn đến kích nổ, em hỏi những đàn anh đi trước thì có nhiều ý kiến đưa ra 3 trường hợp dẫn đến kích nổ. Thứ nhất do chất lượng xăng, thứ 2 có vấn đề về điện, thứ 3 do van hằng nhiệt chuẩn bị về chầu gặp ngọc hoàng. Về vấn đề điện em dùng máy chuẩn đoán kiểm tra thì ok nhưng hiện tượng vẫn còn. Về van hằng nhiệt và nhiệt độ động cơ, em đã bảo van chạy trực tiếp nhưng vẫn còn hiện tượng. Còn ở xăng thì em nghĩ đối với những dòng xe chạy bằng dầu nhiên liệu tại sao nó ép nổ mà động cơ vẫn hoạt động, mặc dù em
biết trên diễn đàn mình đã có phần đố vui về hiện tượng kich nổ ở xe chạy dầu nhiên liệu, nhưng em vẫn thử dùng bằng chính dầu nhiên liệu hoặc dầu bôi trơn để làm giảm sức nóng trong buồng đốt vừa làm giãn nở xăng chống kích nổ. Thế mà lại ngon ạ. Đấy là suy nghĩ của riêng em, nếu em nói sai điều gì các bác chém mạnh tay cho em với ạ. Để em rút kinh nghiệm
Thứ nhất là em đếch phải cao thủ.Bác Kia_service và các cao thủ có thể giải thích giúp em hiện tượng này : ở topic này bác dungtt nghi bị kích nổ cho dầu nhớt vào thì hết mà ở topic bác boy hai phòng thì kích nổ do trong xăng có lẫn dầu, em thấy có sự không hợp lý nhưng không giải thích được mong các bác giúp em.
Nhưng thế này bác ạ, xe đi cứ 2000km là thay dầu, mà lần nào cũng là em thay vì khi chủ xe chỉ thích em thay thôi bác ạ
em cũng khỗng rõ có gây ra hiện tượng này không. vì em chưa gặp bao giơ.Hiện tượng sẽ thế này phải không ạ ?
http://www.oto-hui.com/diendan/f386/honda-civic-khong-cao-ap-van-no-may-177842.html
em cũng đã hỏi các đàn anh đi trước rồi ạ, nếu biết lới thế của nó thì lại rốt tốt nhưng quá lạm dụng vào nó thì sẽ có hậu quả không lương trước được ạ. thế lên khi bình xăng full em chỉ có dám đổ vào đó 1,2l thôi ạ. mà chính xác hơn là em đổ dầu bôi trơn
2000 đã thay rồi à. chủ xe này yêu xe quá nhỉ. chỗ bác dùng dầu gì vậy. hình như bác mặc áo castrol thì phải
Thứ nhất là em đếch phải cao thủ.
Thứ 2 là xe cụ Boy bị kích nổ do lẫn dầu Diesel ,nếu đọc xuyên suốt topic sẽ hiểu vì sao bị kích nổ.
Em có chút thắc mắc mong các bác giải đáp giúp ạ.
1. Khối lượng riêng của xăng và dầu máy liệu có ảnh hưởng đến việc hút nhiên liệu lên không? (Xăng khoảng 0,7 kg/l, dầu nhớt máy khoảng 0,8kg/l)Vì theo bác lý giải thì bác sẽ hòa 1 chút (1,2l) nhớt máy vào xăng (khoảng vài chục lít), tỷ lệ rất nhỏ, nhưng có đảm bảo hòa trộn đều nhiên liệu với nhớt máy không vì khối lượng riêng của nhớt sẽ lớn hơn xăng sẽ chìm xuống đáy bình, nên khi bơm xăng bác hút gần như chỉ hút nhớt lên để đốt thôi. Như thế có đốt được không? Và việc giảm nhiệt độ của buồng đốt liệu có đúng?
2. Nếu vấn đề đúng như bác nói thì đặt vị trí em là chủ xe, cứ có tiếng gõ là em lại phải mang xe vào cho bác đổ nhớt vào xăng thì có ổn không? Bỏ ra hơn nửa tỷ bạc để đi con xe xăng pha nhớt có ổn không nhỉ? Ở Hà Nội có bao nhiêu con cerato cũng chạy xăng như thế mà có sao đâu?
Trao đổi thêm chút, ý của em là nếu bác hòa trộn thế nào đi nữa, sau 1 khoảng thời gian 1 ngày đi rồi nhớt nó nặng hơn nó cũng sẽ chìm xuống đáy tank.em thử thế này đã ổn chưa bác nhé, em lấy 2 trai 1,5l mà hay uống nước ngọt ý, em lấy 1,2l chia đều sang 2 chai và mỗi chai em đổ xăng vào và lắc, cho tới khi nhớt hoà vào cùng với xăng.khi nhớt đã hoà vào xăng rồi, em chuyển sang 2can 5lít, cũng như hành động trước vừa lắc, vừa sóc lên, xuống. Lấy theo thời gian của lái xe chỉ có 10 tiếng xe dừng hoạt động
. Và để gần 1 ngày không thấy hiện tượng như bác tượng như bác nói đâu ạ
vâng về lâu dài thì sẽ không hết khi vẫn đổ xăng chất lượng kém, vì chỉ có cách đấy mới bít có phải do xăng là nguyên nhân bị kích nổ trong thời điểm bấy giờ không. Mình làm như thế vừa tiết kiệm chi phi, không phải bỏ nguyên cả số lít xăng còn lại trong thùng. Khi đã hết xăng rồi thì tìm cây xăng có chất lượng là ok bác ạ. Còn về phần cerato rất nhiều có bị hay không, vì chỉ chú ý lắng nghe khi tất cả các phụ tải được tắt vd: tắt điều hoà, không nói chuyện, không mở nhạc, và đột ngột ga lớn, hay đi vào buổi tối vắng có ít tiếng ồn,mới nghe thấy thôi bác ạ. Trông khi lái xe bật điều hoà cũng không bị, mở nhạc, hay nói chuyện cũng không chú ý thì cũng không thể nào nghe thấy được đâu ạTrao đổi thêm chút, ý của em là nếu bác hòa trộn thế nào đi nữa, sau 1 khoảng thời gian 1 ngày đi rồi nhớt nó nặng hơn nó cũng sẽ chìm xuống đáy tank.
Xử lý được rồi nhưng liệu về lâu về dài có hết không? Và về câu hỏi những con cerato khác cũng đổ xăng như thế thì sao?
Ok em hiểu rồi, như thế tức là xe nào cũng có thể gặp phải hiện tượng này. Bác thử reset lại bộ điều khiển động cơ sau khi chữa xong lỗi, vì xe đời mới nó có chế độ học theo phong cách lái xe của người lái, khi bác gặp lỗi xảy ra thì bộ điều khiển sẽ điều khiển theo lỗi đó và mặc định cho đó là đúng, vì thế hiện tượng quá nhiệt cứ diễn ra, em nghĩ nếu reset lại như nguyên bản ban đầu thì các lỗi đó sẽ được phần nào khắc phục cộng thêm thay cây xăng uy tín hơn thì có lẽ sẽ ổn.vâng về lâu dài thì sẽ không hết khi vẫn đổ xăng chất lượng kém, vì chỉ có cách đấy mới bít có phải do xăng là nguyên nhân bị kích nổ trong thời điểm bấy giờ không. Mình làm như thế vừa tiết kiệm chi phi, không phải bỏ nguyên cả số lít xăng còn lại trong thùng. Khi đã hết xăng rồi thì tìm cây xăng có chất lượng là ok bác ạ. Còn về phần cerato rất nhiều có bị hay không, vì chỉ chú ý lắng nghe khi tất cả các phụ tải được tắt vd: tắt điều hoà, không nói chuyện, không mở nhạc, và đột ngột ga lớn, hay đi vào buổi tối vắng có ít tiếng ồn,mới nghe thấy thôi bác ạ. Trông khi lái xe bật điều hoà cũng không bị, mở nhạc, hay nói chuyện cũng không chú ý thì cũng không thể nào nghe thấy được đâu ạ
Có gì đâu mà không phải ạ ,chẳng qua là vì e ko nắm rõ nên ko dám phân tích thôi ạ.nếu có gì không phải mong bác bỏ qua, em cũng đọc qua bài của bác Hữu và và bài của bác Đàm về hiện tiện kích nổ trong động cơ diesel nhưng ở bài này của bác dungtt nêu máy có tiếng kêu ( càng nóng càng kêu to) và nghi ngờ là do hiện tiệng kích nổ. Nhưng em không hiểu tại sao bác dungtt cho dầu máy vào nhiên liệu lại không kêu.
em chỉ muốn hiểu biết thêm chút nữa mong các bác giúp em hiểu rõ hiện tượng trên.
Trân trọng.
bác cứ chia sẻ theo ý hiểu của bác, rồi nhờ các bác có kinh nghiệm chỉ dạy thêm để anh em cùng học hỏi à. mà cho em hỏi thêm chút nếu thay bằng dầu diesel có được không à
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.