Kia morning 2012 đèn nhiệt độ nước nhấp nháy là chết máy

H
Bình luận: 11Lượt xem: 2,841

Hoangbanauto90

Tài xế O-H
Chào các bác các bác thông não cho e với ah, chả là hôm nay e có nhận một xe kia morning 2012 số tự động ,xe đi khoảng 50km thì cột đèn báo nước đỏ nhấp nháy là xe chết máy và mất hết tín hiệu đề, tại thời điểm đó e dùng máy kiểm tra thì không vào được hộp động cơ ,sờ vào đường ống nước thì không có hiện tượng sôi nước ,ngồi đợi khoảng 30p bật chìa khóa lên đèn cột nước hết nháy là đề nổ luôn và máy cũng đã vào được hộp điều khiển động cơ và báo những lỗi này mong các bác tư vấn giúp e hướng khắc phục với ah.
C1611 CAN Time-out EMS
C1612 CAN Time-out TCM
C1702 Variant Coding Error
C1688 MDPS Signal Error
U1112 LIN Communication Error
U1111 Battery sensor Fault Detected By ECU
 

Kobayashi

Tài xế O-H
Bác nào mới có hiện tượng gần giống vậy đó, cứ đề đèn báo Hot là ngắt.... sau đó mới ra lỗi rằng Bình ắc quy có cảm biến nhiệt độ, .... thay bình khác là hết, thử lại xem ;D
 

vfgmcampaing

Tài xế O-H
Tôi xem xét qua thì có thể chẩn đoán sơ bộ là bị lỗi mạng giao tiếp do bó dây điện bị chập hoặc một bộ ĐK có vấn đề. theo tôi thì bác nên làm thế này nh!
1. chạy xe cho đến khi nó gặp lại hư hỏng như thế. Tháo âm acquy. Đo điện trở 2 chân C-can H và C -can L trên jack DLC trong xe. nếu R=60 om thi ok. kể cả có hoặc ko thi tiếp bước 2
2. tháo jack cảm biến acquy rồi nổ máy.
tháo Jack ECU trợ lực lái roi no máy.
tháo minh jack điện vào Bo DK hop so roi nổ máy.
3. Nếu 2 ko dc thì phải tháo tung toàn bộ dây điên khoang đong co và trong taplo để kiêm tra.
ok. Chuc bac may man
 

lephankien

Tài xế O-H
Thông thường khi gặp sự cố xuất hiện đồng thời nhiều mã lỗi một lúc, thì sẽ có 1 hoặc 2 lỗi mang tính "chủ đạo", khi lỗi "chủ đạo" xuất hiện, mới phát sinh thêm các lỗi khác.

Ở đây, theo em lỗi chủ đạo là 2 mã trên cùng:

C1611 CAN Time-out EMS
C1612 CAN Time-out TCM

2 mã này khi xuất hiện sẽ trùng với mô tả của bác đó là đèn báo nước nhấp nháy, đồng thời xe ngắt tín hiệu đề (các dòng khác của Kia/Hyundai như Forte, Accent, Santafe... cũng sẽ gặp sự cố tương tự khi xuất hiện mã lỗi này).

Giờ phân tích sâu hơn về 2 mã lỗi này, trước tiên mình cần tìm hiểu xem chúng thuộc hệ thống nào, và ở tình huống nào thì xe sẽ báo lỗi?

Với 2 mã C1611 và C1612 hệ thống giao tiếp sẽ thông qua 2 hộp chính: ABS và PCM (EMS là viết tắt của Engine Management System - hệ thống điều khiển động cơ) ngoài ra còn hộp ESP nữa nhưng nó chỉ mang tính trung gian nên em tạm thời loại trừ, chỉ tập trung vào 2 hộp lớn trước.

Khi xe hoạt động bình thường, hộp ABS sẽ gửi các tín hiệu như vận tốc bánh xe, mô men xoắn và nhiều thông số khác nữa.. cho hộp PCM, PCM sẽ tính toán và phản hồi lại dưới dạng "lệnh" cho ABS, lúc này ABS sẽ "chấp hành" và nó "thay mặt" PCM, gửi "lệnh" tới các bộ phận thấp hơn, thuộc hệ thống phanh dựa trên thông số mà PCM cung cấp để đảm bảo tính an toàn cho chủ xe.

Nếu như một trong 2 hộp ABS và PCM không có tín hiệu phản hồi cho nhau, thì mã lỗi sẽ hiện lên và xuất hiện sự cố. Giống như kiểu ông A nói, nhưng ông B không nghe thấy, ông B im lặng, và ông A cũng im lặng theo.

Suy ra, bác kiểm tra xem hộp ABS đã gửi tín hiệu xung đi hay chưa. Và nếu gửi rồi, thì hộp PCM đã nhận được chưa? Nếu PCM đã nhận được rồi, vậy nó đã phản hồi lại hay chưa?

Bác kiểm tra đường dây, giắc cắm, chân giắc... để chắc chắn dây dẫn không sao, sau đó ta khoanh vùng 1 trong 2 hộp này bằng cách đo tín hiệu.

Chúc bác may mắn!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên