Chuyện nghe thì vô lý,nhưng em cũng đã gặp 1 trường hợp tương tự.Morning lái điện đi vào chỗ sóc kêu nghe bé nhưng rất rõ.xe đi sang xưởng khác đã thay 1 thước lái mới tinh vẫn kêu như vậy.chủ xe bắt lắp lại thước lái cũ.xe về chỗ em kiểm tra thì cũng nghĩ bắt được bệnh vì làm nhiều thước lái kêu bạc nhựa dưới thước rồi.nhưng không phải.khi kiểm tra kĩ tiếng kêu phát ra ngay dưới vô lăng.2 khớp mềm còn rất tốt.lấy tay vỗ mạnh vào vô lăng thì nghe rõ kêu trong cụm mô tơ điện đó.tư vấn khách thay nhưng không được em đành bỏ vì khách kêu xe để bán. vụ này em cũng đa nhờ tư vấn nhưng không được.
Hôm vừa rồi em mới tháo 1 cây lái điện Morning xin chia sẻ cùng các bác tí ah:
Và cái thước hôm trước của em nó hư hỏng ở cái này
không phải xe có tiếng kêu đâu nhé)
Nhìn theo thực tế trên đây thì thấy ở trục lái của nó sẽ có 4 vòng bi nhỏ và 1 vòng bị to gần vành răng nhựa.nếu hỏng bi thì đánh lái nó phải có tiếng kêu.vành răng nhựa hỏng tạo ra độ zơ giữa trục lai của mô tơ với vành răng thì không biết tiếng kêu nó có ti lắm không,nhưng cả 2 trục đều có bi định vị. bản thân e đã gặp tiếng kêu này,và cũng đã tháo thước lái này nhưng chưa lý giải được.các bác xem có khả năng nào nữa không ah
theo ý kiến của em thì ở 1 vị trí nào đó,có thể là vị trí khi tay lái ở giữa,vành nhựa bánh răng bị mòn rãnh tiếp xúc với trục vít lai của mô tơ nên gây tiếng kêu khi vào sóc.
em có 1 thắc mắc nữa là khi tháo thước ra và lắp lại,có cách nào không dùng máy SCAN mà vẫn không cần cái đặt lại góc cảm biến không ah