Hay cụ ạ. Xin các cụ it xăngViệc sửa chữa hệ thống phun nhiên liệu điện tử có rất nhiều phương pháp đòi hỏi người thợ luôn phải trang bị cho mình những kiến thức cơ bản về hệ thống, sự tỉ mỉ, sạch sẽ, an toàn luôn là những yêu cầu không thể thiếu đối với hệ thống này.
Với các triệu chứng như động cơ không thể khởi động, hoặc khởi động rất dai khó nổ.
Khi kiểm tra thấy trên máy chẩn đoán áp suất dầu bị thấp không đủ áp suất để khởi động.
(Cách làm này sử dụng khi hệ thống không bị tắc đường cung cấp nhiên liệu từ thùng đến bơm.)
Nhưng trên thực tế khi hỏng ta chỉ đo được là 100 kg thậm chí nhỏ hơn rất nhiều.
- Thông thường áp suất đủ để khởi động giao động từ 200- 350kg
Đó là lúc hệ thống nhiên liệu đang gặp sự cố. Để biết được áp suất tụt do bơm nhiên liệu hay kim thì ta cần có một vài viên bi như hình dưới để loại trừ vị trí bị tụt áp .
Cách làm này đôi khi cho ta kết quả nhưng lại không cho ta biết áp suất của bơm tốt hay không.
- Nếu ta nghi kim bị, với các kim hở như Kia Bongo 3, hay Hyundai Poster 2 thì kiểm tra kim bị tút áp đơn giản hơn đó là kiểm tra đường hồi bằng mắt hoặc những cốc đựng dầu có thông số được vạch sẵn.
Nhưng nếu ta sử dụng những viên bi nhỏ phía dưới kết hợp với máy chẩn đoán sẽ cho ta một kết quả rất tuyệt vời nếu bịt đúng đường bị tụt, áp suất dầu sẽ tăng, theo dõi trên data của máy ta sẽ dễ dàng quan sát.
Cách làm này cho ta biết được tình trạng cả bơm và kim.
- Ngoài ra nó còn giúp ta cứu hộ xe khi một kim bị đái quá nhiều dẫn đến không khởi động được động cơ
- Với những xe toàn bộ kim phun nằm trong thân máy việc kiểm tra rất khó khăn cách làm này thì rất tuyệt vời.
Kim nằm hoàn toàn trong thân máy
Những viên bi được áp dụng vào sửa chữa
Lý do gì để cho đây?Hay cụ ạ. Xin các cụ it xăng
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.