Nếu một lốp xe có hiện tượng như vậy, có thể do bị non hơi và chỉ cần tăng áp suất lên. Lốp xe non hơi làm giảm tuổi thọ của gai do độ mòn của gai hai bên mép tăng lên. Nó cũng sinh ra nóng quá làm giảm độ bền. Cuối cùng, nó làm hao nhiên liệu do tăng sức chịu khi lăn bánh (lốp xe mạnh làm cho xe của bạn vận hành nhiều hơn). Kiểm tra độ căng của lốp xe bạn thường xuyên. Sự mòn lốp bất thường cũng có thể do những vấn đề về sự điều chỉnh hay máy móc. Cửa hàng Goodyear có thể cung cấp sự chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.
Nếu cạnh gai hình dạng răng cưa hoặc lông chim thì nguyên nhân do sự mài mòn bất thường với mặt đường.
Độ sâu của gai rất cần thiết để lốp xe đạt đúng công năng. Nếu bạn cảm nhận sự mất kiểm soát hay sự khác biệt của độ bám đường trên mặt đường ướt thì có lẽ gai lốp xe còn lại không đủ cho lốp xe của bạn nữa. Một khi gai lốp còn lại bằng 1.59 mm thì bạn phải thay lốp xe mới.
Khi lốp xe căng hơi quá, gai vùng giữa chịu phần lớn tải trọng và mòn nhanh hơn vùng hai bên mép. Mòn không đều làm giảm thời gian sử dụng của lốp xe. Kiểm tra độ căng hơi thường xuyên lốp xe của bạn. Sự mòn lốp bất thường cũng có thể do những vấn đề về sự điều chỉnh hay máy móc. Cửa hàng Goodyear có thể cung cấp việc chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.
Hiện tượng này thường xảy ra ở lốp xe trước, tuy nhiên cũng có thể xảy ra ở các lốp xe sau. Do có thể là dấu hiệu các lốp xe không còn cân bằng nữa hoặc các bộ phận của hệ thống tay lái đã bị mòn. Nhiều nhà bán lẻ của Goodyear có thể cung cấp các chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.