Kỹ sư mới ra trường cần xin việc làm về ô tô

K
Bình luận: 52Lượt xem: 7,401

vonhulai

Tài xế O-H
1 cái quan trọng nữa là bạn phải nhanh nhẹn. khả năng học lõm cao, chỉ sơ qua 1 cái là biết. mình cũng có cai bằng dh, nhưng chỉ để làm kiểng thôi, học dh chuyên ngành cơ khí oto ra không gọi là kĩ sư đâu bạn ah, việt nam mình là vậy đó, đào tạo dở dở ương ương kĩ sư k ra kĩ sư, thợ máy k ra thợ máy. học dh ra xong vỗ ngực tự xưng kĩ sư chẳng khác gì mình nói với ngta là mình không biết tí gì về ngành oto.
Tôi cũng có bằng kỹ sư ô tô nhưng ra trường không biết được nhiều đâu. Tốt nhất bạn nên xin việc vào gara lớn tý. Mới ra trường đủ sống là mừng rồi. Học khoảng 6 tháng là bạn đủ tự tin đi xin việc các chỗ khác (lúc này là thợ là kỹ sư rồi). Bạn làm tối về nghiên cứ thêm như vậy rất nhanh tiến bộ
 

nhoxway_nho

Tài xế O-H
Ban cung nhu minh luc moi ra truong thay cai banh xe ma lam mat ca buoi chua xong. Minh gop y kien ban nen di lam lien quan toi nganh oto de nhanh tay quen viec moi de xin viec. Chưc bang cap va luong tam thoi gac qua ben ti co km 2 3 nam la ok
 

tradeuk_oto

Tài xế O-H
Từ khi theo nghề này cái bang ki sư cơ khí động lực của e để đâu rôi ấy.được 5 năm rồi.theo nghề này nan lắm em phải bám mãi.ôtô thì phải kiên trì,nhanh nhẹn vận dụng cái đầu,tìm hiểu học hỏi,có kinh nghiệm là thành công.quan trọng nhât là yêu nghề bám nghề các bác ạ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
nhưng những thằng ko học nó lại ko trả lời được câu hỏi TẠI SAO
- Tinh tướng
- Đa phần những ông "có học" lại phải hỏi những ông "không được học": cái này là cái gì, tại sao lại vậy, nó hoạt động như thế nào..Thế thì là TẠI SAO?
- Có một bài viết ngay trên OH, nói rằng, một ông thợ chọc cái tô vít, sau 1 hồi, cái máy hoạt động, nhưng chẳng biết tại sao nó hoạt động; còn ông kỹ sư nước mình, sau một hồi chọc chọc cái gì đó, cái máy tịt luôn, nhưng lại biết Tại sao nó tịt. Ai hơn ai bây giờ!!!!
 

xibang

Tài xế O-H
- Tinh tướng
- Đa phần những ông "có học" lại phải hỏi những ông "không được học": cái này là cái gì, tại sao lại vậy, nó hoạt động như thế nào..Thế thì là TẠI SAO?
- Có một bài viết ngay trên OH, nói rằng, một ông thợ chọc cái tô vít, sau 1 hồi, cái máy hoạt động, nhưng chẳng biết tại sao nó hoạt động; còn ông kỹ sư nước mình, sau một hồi chọc chọc cái gì đó, cái máy tịt luôn, nhưng lại biết Tại sao nó tịt. Ai hơn ai bây giờ!!!!
-thế đa phần những ông ko được học có trả lời được ko ?
-giải quyết hiện tượng ko khó, khó là ở chổ tại sao lại có hiện tượng
 

hoangnguyen293

Tài xế O-H
-thế đa phần những ông ko được học có trả lời được ko ?
-giải quyết hiện tượng ko khó, khó là ở chổ tại sao lại có hiện tượng

vấn đề không phải là tại sao thế nào mà vấn đề trong mắt thằng tuyển dụng là thời gian giải quyết cái vấn đề đấy và đem tiền về cho nó :v
tất nhiên là cái này thì thằng có kinh nghiệm sẽ làm được nhanh hơn rồi chứ chẳng ai hơi đâu đợi các cụ nghiên cứu rồi mới làm nên các cụ kỹ sư cứ đi làm kiếm thêm kinh nghiệm đi nhé. đừng có so đo thằng thợ với thằng kỹ sư. chỉ có thằng được việc với thằng không được việc thôi. chẳng qua các cụ giỏi học được lên kỹ sư thì cái thời gian tích kinh nghiệm sẽ nhanh hơn mấy thằng thợ chứ xuất phát là như nhau các cụ nhé :) kỹ sư mới ra trường cũng chỉ hơn thằng thợ trung cấp dăm ba cái công thức động lực chẳng bao giờ dùng đến thôi nên đừng ảo tưởng. các cụ đi làm khi nào thấy đủ kinh nghiệm rồi thì xin nghỉ đi làm chỗ khác và lúc đấy biết đâu đẹp trời với cái bằng kỹ sư các cụ thành cố vấn kỹ thuật thì sao =))
em cũng chỉ là sinh viên thôi đang kỳ thực tập ( em thực tập tại gara ngoài hết 4 tháng nhé làm như công nhân luôn) . hết kỳ này sang kỳ sau là em làm đồ án tốt nghiệp rồi cũng kỹ sư như ai. cơ mà đi thực tập tại gara thấy mình chẳng biết cái mẹ gì cả
cho em hỏi nốt câu cuối :| các cụ bảo cụ chủ thớt nói thiếu cái cần nhất là thiếu cái gì vậy
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
-thế đa phần những ông ko được học có trả lời được ko ?
-giải quyết hiện tượng ko khó, khó là ở chổ tại sao lại có hiện tượng
- Đa phần những ông không được học ở trường đại học vẫn trả lời được, mặc dù có thể không đầy đủ. Một số ông thì không trả lời được thật, nhưng mấy ông học đại học cũng không trả lời được, thành ra ông học cũng không hơn ông không học. Một số ông không học nên cũng trả lời sai, nhưng những ông có học cũng không nhận ra nên vẫn gật gật
- Giải quyết hiện tượng có thể không khó bằng giải thích tại sao, nhưng giải thích thì không làm cho cái xe hết bệnh, muốn hết thì phải sửa chứ không phải giải thích. Mấy ông có học thì chỉ thích làm việc khó, nhưng việc dễ thì không làm được, còn việc khó thì không có cơ hội để làm nên cũng không biết có làm được hay không.
- Ông chủ không trả lương cho việc nói suông. Nói suông mà vẫn có tiền thì chỉ có đút chân gầm bàn thôi, đề tài đó ở đây không bàn. Ở đây chỉ nói chuyện ở xe và với xe thôi
 

haiphuc

Tài xế O-H
Kỹ sư ô tô mới ra trg....chẳng làm đc việc gì cả.chỗ mình mới có cu học BK 5 năm mới xin vào học nghề,ko bit 1 cái gì cả.phí cho 5 năm ăn học.nhìn vào cái gì cũng thấy mới mẻ mù tịt thông tin,lắp cái lốp xe còn ko bít lắp,đồ nghề cũng chẳng bít gì luôn...nhìn mặt mũi thì có đến nỗi nào đâu...cái này chắc chắn lỗi tại
 

nguoithomay1

Tài xế O-H
-thế đa phần những ông ko được học có trả lời được ko ?
-giải quyết hiện tượng ko khó, khó là ở chổ tại sao lại có hiện tượng
mình thấy làm nghề ôtô này bác cứ làm đi gặp con nào nó giật cho vài lần thì biết ngay là kĩ sư giỏi hơn hay thợ giỏi hơn còn cái nguyên lý thì thợ k biết sao bắt bệnh được và chắc ở trường thầy cũng k dậy cái đấy đâu cái quan trọng nhất cần nhiều kinh nghiệm là bắt bệnh tốt và 1 tư duy vận dụng trí tưởng tượng và thực tế nữa e chỉ biết vậy mong các bác đừng ném đá
 

haiphuc

Tài xế O-H
Ở vn ta cái bằng kỹ sư ô tô chỉ để ngắm.học xong có bit cái mẹ gì đâu.kỹ sư gì mà ko đọc bước ren con bulông,ko bit cấu tạo cái rotuyn...tóm lại là ko bit cái gì cả.kể ra thì nhiều tội lắm....nhìn chung kỹ sư Ô tô ở vn đều như nhau ,ko bít nghề.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ở vn ta cái bằng kỹ sư ô tô chỉ để ngắm.học xong có bit cái mẹ gì đâu.kỹ sư gì mà ko đọc bước ren con bulông,ko bit cấu tạo cái rotuyn...tóm lại là ko bit cái gì cả.kể ra thì nhiều tội lắm....nhìn chung kỹ sư Ô tô ở vn đều như nhau ,ko bít nghề.
Thế mà vẫn kêu là lý thuyết của em tốt, chỉ thiếu kinh nghiệm thôi, có kinh nghiệm là em hơn các bác ngay. Thực ra lý thuyết còn không biết nữa cơ. Mấy năm học đó chỉ tôi luyện kỹ năng sao chép tài liệu, gia công số liệu thôi
 

Trong.Ha.OTO_IUH

Tài xế O-H
Phần lớn là thế nhưng cũng không hẳn là tất cả các bác ạ...e đã thấy có a vừa tốt nghiệp đã làm cố vấn dịch vụ rồi :rolleyes:..đồng ý là mới ra trường thì kỹ sư không bằng mấy a thợ ngoài xưởng,nhưng cứ bám trụ thêm 5-7 năm thì sẽ khác...không hẳn là trưởng phòng,giám đốc nhưng mà ít ra thì cũng có công việc nhàn hạ hơn mấy a thợ cứ hì hụi sửa máy ngoài gara :D theo ý kiến e là thế :D
 

haiphuc

Tài xế O-H
Có ng làm thưc sự là yêu nghề thì họ ko bgiờ chém gió,còn mấy đứa làm cố vấn dịch vụ trong hãng thì thực chất là ko hiểu gì về nghề nhưng đc hãng nó đào tạo lạinhư 1 cái máy để làm cho nó
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kỹ sư ô tô mới ra trg....chẳng làm đc việc gì cả.chỗ mình mới có cu học BK 5 năm mới xin vào học nghề,ko bit 1 cái gì cả.phí cho 5 năm ăn học.nhìn vào cái gì cũng thấy mới mẻ mù tịt thông tin,lắp cái lốp xe còn ko bít lắp,đồ nghề cũng chẳng bít gì luôn...nhìn mặt mũi thì có đến nỗi nào đâu...cái này chắc chắn lỗi tại
Tại Vua Hùng ạ???
 

xibang

Tài xế O-H
- Đa phần những ông không được học ở trường đại học vẫn trả lời được, mặc dù có thể không đầy đủ. Một số ông thì không trả lời được thật, nhưng mấy ông học đại học cũng không trả lời được, thành ra ông học cũng không hơn ông không học. Một số ông không học nên cũng trả lời sai, nhưng những ông có học cũng không nhận ra nên vẫn gật gật
- Giải quyết hiện tượng có thể không khó bằng giải thích tại sao, nhưng giải thích thì không làm cho cái xe hết bệnh, muốn hết thì phải sửa chứ không phải giải thích. Mấy ông có học thì chỉ thích làm việc khó, nhưng việc dễ thì không làm được, còn việc khó thì không có cơ hội để làm nên cũng không biết có làm được hay không.
- Ông chủ không trả lương cho việc nói suông. Nói suông mà vẫn có tiền thì chỉ có đút chân gầm bàn thôi, đề tài đó ở đây không bàn. Ở đây chỉ nói chuyện ở xe và với xe thôi
bác nói hay
chỉ nên mở đèn cốt mà chạy
 

garaautoquangphuc

Tài xế O-H
Anh em mới ra trường chuưa có kinh nghiệm thì chịu khó tìm tòi học hỏi đào tạo kỹ sư ra trường gì mà đến sơ đồ điện đọc không nổi chỉ vào máy con cảm biến hỏi là. Cái gì hoạt động ra sao trả lời sai bét nhè đó mới chỉ vào mấy ông xe nhật xe. Hàn thôi mà Đã như vậy thử hỏi ai giám giao xe cho những kỹ sư đó sửa
Giờ có một con hỏng hệ thống nâng. Hạ kính thôi có công tắc và mô tơ hai con rơ le 5 chân bảo đấu cho nâng hạ hai cụ. Loay hoay 1 ngày lại làm hỏng cả mô tơ đến khi tôi đấu xonng cho nghiên cứu. Trả lời vài câu hỏi tại sao cũng bét nhè
Chứng tỏ là khâu. Đào tạo. Kém mới ra sản phẩm ông kỹ sư như vậy
Muốn giỏi phải học thêm nghiên cứu thêm va chạm. Thực tế nhiều
Còn những ống bảo thủ cứ tưởng có bằng kỹ sư là tài là ngon không việc gì phải làm máy việc lặt vặt. Thì sớm muộn cũng chuyển nghành
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên