làm thế nào để thu hồi ga lạnh trong hệ thống...

N
Bình luận: 47Lượt xem: 9,030

hieucaosu

Tài xế O-H
chứng tỏ chú chinh cũng biết dùng chứ nhể?thu hồi ga là 1 vấn đề!các cụ toàn bàn lùi!em ví dụ như ở con xe khách xơi khoảng 8kg ga! bị làm sao đó phải xử thì bỏ đi à?cụ dùng lốc tủ lạnh hút cũng được!nếu hút lâu thì phải bỏ vào xô nước ngâm và cho ít đá lạnh vào!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
chứng tỏ chú chinh cũng biết dùng chứ nhể?thu hồi ga là 1 vấn đề!các cụ toàn bàn lùi!em ví dụ như ở con xe khách xơi khoảng 8kg ga! bị làm sao đó phải xử thì bỏ đi à?cụ dùng lốc tủ lạnh hút cũng được!nếu hút lâu thì phải bỏ vào xô nước ngâm và cho ít đá lạnh vào!
Em biết dùng nhưng cũng hiếm khi dùng vì nó thực ra không phải cách tốt . thu hồi về để dùng test hệ thống xe thôi chứ không dùng cho xe mới, hơn nữa phải là gas 2 chiều mới thu hồi được. xe mới cứ chắc cầy mà chiến thôi a, an toàn cho xe, cho mình. bàn tiến là phải bàn cách chế tách lọc gas mới được a ạ :D
 

quanghau

Tài xế O-H
Em biết dùng nhưng cũng hiếm khi dùng vì nó thực ra không phải cách tốt . thu hồi về để dùng test hệ thống xe thôi chứ không dùng cho xe mới, hơn nữa phải là gas 2 chiều mới thu hồi được. xe mới cứ chắc cầy mà chiến thôi a, an toàn cho xe, cho mình. bàn tiến là phải bàn cách chế tách lọc gas mới được a ạ :D
cụ cứ nâng cao quan điểm những xe khách mà k làm như vậy thì làm tiền công k bù cho tiền ga
 

changkh0oto90

Tài xế O-H
Lời khuyên của em là xả đi thôi. Còn không thì phải có máy thu hồi gas chuyên dụng mới an toàn và đảm bảo. Còn nếu thu hồi thủ công thì không còn đảm bảo kể cả gas mới nạp. Vì máy thu hồi nó có chế độ tách lọc gas để chiết suất lại.
em xin lỗi bác: em xin có ý kiến...bác đề cập đến một cái máy thu hồi ga chuyên dụng. bác có thể cung cấp ít hình ảnh về cái máy ấy thì các bạn và em sẽ hiểu thêm được nhiều vấn đề....
em đang tìm hiểu sâu về cấu tạo và hoạt đông điều hòa không khí trên toyota vios 2007 bác nào có tài liệu thì gửi qua
gamil : tony.luan05saodo@gmail.com
em cảm ơn các bác nhiều
 

4banhdamme

Tài xế O-H
em xin lỗi bác: em xin có ý kiến...bác đề cập đến một cái máy thu hồi ga chuyên dụng. bác có thể cung cấp ít hình ảnh về cái máy ấy thì các bạn và em sẽ hiểu thêm được nhiều vấn đề....
em đang tìm hiểu sâu về cấu tạo và hoạt đông điều hòa không khí trên toyota vios 2007 bác nào có tài liệu thì gửi qua
gamil : tony.luan05saodo@gmail.com
em cảm ơn các bác nhiều
cái này lên google search hình ảnh ra 1 đống bác ạ
 

benley

Tài xế O-H
cụ dùng lốc của tủ lạnh côca hút ga ra bình thường mà .e vẫn dùng để hút ga ra xuốt .cụ bắt đồng hồ vào đường hồi dây giữa của đồng hồ bắt vào đầu hút của lốc tủ lạnh ,dùng 1 dây ty ô nữa bắt vào đầu đẩy của lốc tủ và vào bình ga .cu cắm điện cho lốc chạy để đẩy hết chân không trong đồng hồ ,lốc va hệ thống dây ty ô ,sau đó cụ mới vặn đầu nạp ga để ga được hút ra .la ok
chào các cụ. e đăng ký ô-hát đã lâu nhưng hôm nay mới có chút thời gian giao lưu với các cụ, bản thân thấy thật là xấu hổ vì trình độ thua kém nhiều cóa :(. tuy nhiên em rất phục các cụ vì tinh thần giúp đỡ nhau nhiệt tình mà không điều kiện, đòi hỏi gì cả GAIXINHOTOHUI. hôm nay e xin góp 1 vài ý kiến cá nhân còn nông cạn của mình hy vọng sẽ giúp được các cụ chút nào hay chút đó, do hiểu biết còn nông cạn nên mong các cụ cóa j chỉ giáo thêm, xin đừng ném gạch đá vỡ đầu em vợ con mất nhờ :D.
về vấn đề máy thu hồi ga em xin có 1 vài ngu ý cá nhân như sau: (do đơn vị em có 2 máy thu gà, 1 loại cơ khí và 1 loại điện tử. ở đơn vị ko ai biết sử dụng nên em có điều kiện phá ra để ngâm....kứu, đó máy mới tinh chưa có ga kick hoạt van áp suất nên lỡ có hỏng thì đằng nào nó cũng chẳng chạy đc mà ).
1. vấn đề thu ga: ý kiến của cụ quanghau rất hay, đó chính là nguyên tắc của hệ thống thu ga, tuy nhiên chưa hoàn chỉnh. ở hệ thống thu ga người ta dùng chu trình hóa lỏng ga (từ giàn lạnh -> lốc -> giàn nóng -> phin lọc), ở đây lốc trong máy thu ga hút ga từ ô tô cho qua giản nóng của máy (theo cách gọi của em) được giải nhiệt tạo ga lỏng rồi vào bình chứa. do được giải nhiệt ở giàn nóng nên hạn chế dc phần nào việc tạo áp suất quá cao khi thu ga lâu (chỉ tính trong 1 lần thu ga). em đã nhiều lần thu ga, có lần thu 8kg ga từ bình vào máy áp cũng chỉ đạt khoảng hơn chục bar, tuy nhiên nếu thu nhiều lần mà không xả thì phải chú ý.
2. vấn đề tách dầu: ga và dầu không thể hòa tan với nhau được, sở dĩ khi xả ga thấy có dầu chẳng qua là vì ga bị luân trong hệ thống nên đẩy dầu theo. ở máy thu ga người ta tách dầu bằng cách đặt 1 bình chứa rỗng giữa lốc và giàn nóng, cho hỗn hợp khí ga và dầu vào sau đó ga se theo 1 đường ống dựng thẳng đứng để và giàn nóng rồi dc hóa lỏng, còn dầu do tham ăn nên béo mập, đen hôi ko theo được nên phải ở lại bình chứa. sau khi kết thúc quá trình thu ga thi ở loại máy cơ thong thường phải vặn van xả dầu, còn loại điện tử thì máy tự động hết.
để chế máy thu ga thì không khó, các cụ cứ làm như trên là ô kê, chỉ mất 1 vài "củ" thì dùng cả đời (bảo hành đến lúc hỏng). trên đây là ý kiến riêng của em, mong các kao thủ chỉ jáo. chúc ô-hát ngày cang phát triển
 

tinoto

Tài xế O-H
các cụ cho mình hỏi là mình hum nay làm con xe Merxcedes mà khi nạp ga xong thì phát hiện van đầu ruồi bị xì ga mình muốn thu hồi ga lại vào bình ga đả hết thì phải làm thế nào các cụ,mong các cụ chém giùm em và chỉ rỏ cách nào dùng cái gì và như thế nào để thu hồi ga nhé.cảm ơn các cụ trước...
mình khuyên bạn đừng nên thu hồi làm gì.làm oto mà lại xe mer nữa.bạn xài gas đó sau này nó sẽ đánh pan bạn thôi.bởi vì khi bạn thu hồi se lẫn không khí vào trong đó.mà máy lạnh có không khí trong đó thì hậu quả như thế nào là bạn biết chứ gì.đúng không you
 

lexus_tlhp

Tài xế O-H
các cụ cho mình hỏi là mình hum nay làm con xe Merxcedes mà khi nạp ga xong thì phát hiện van đầu ruồi bị xì ga mình muốn thu hồi ga lại vào bình ga đả hết thì phải làm thế nào các cụ,mong các cụ chém giùm em và chỉ rỏ cách nào dùng cái gì và như thế nào để thu hồi ga nhé.cảm ơn các cụ trước...
chi la bao ve moi truong thoi sai lai ko on a
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
chào các cụ. e đăng ký ô-hát đã lâu nhưng hôm nay mới có chút thời gian giao lưu với các cụ, bản thân thấy thật là xấu hổ vì trình độ thua kém nhiều cóa :(. tuy nhiên em rất phục các cụ vì tinh thần giúp đỡ nhau nhiệt tình mà không điều kiện, đòi hỏi gì cả GAIXINHOTOHUI. hôm nay e xin góp 1 vài ý kiến cá nhân còn nông cạn của mình hy vọng sẽ giúp được các cụ chút nào hay chút đó, do hiểu biết còn nông cạn nên mong các cụ cóa j chỉ giáo thêm, xin đừng ném gạch đá vỡ đầu em vợ con mất nhờ :D.
về vấn đề máy thu hồi ga em xin có 1 vài ngu ý cá nhân như sau: (do đơn vị em có 2 máy thu gà, 1 loại cơ khí và 1 loại điện tử. ở đơn vị ko ai biết sử dụng nên em có điều kiện phá ra để ngâm....kứu, đó máy mới tinh chưa có ga kick hoạt van áp suất nên lỡ có hỏng thì đằng nào nó cũng chẳng chạy đc mà ).
1. vấn đề thu ga: ý kiến của cụ quanghau rất hay, đó chính là nguyên tắc của hệ thống thu ga, tuy nhiên chưa hoàn chỉnh. ở hệ thống thu ga người ta dùng chu trình hóa lỏng ga (từ giàn lạnh -> lốc -> giàn nóng -> phin lọc), ở đây lốc trong máy thu ga hút ga từ ô tô cho qua giản nóng của máy (theo cách gọi của em) được giải nhiệt tạo ga lỏng rồi vào bình chứa. do được giải nhiệt ở giàn nóng nên hạn chế dc phần nào việc tạo áp suất quá cao khi thu ga lâu (chỉ tính trong 1 lần thu ga). em đã nhiều lần thu ga, có lần thu 8kg ga từ bình vào máy áp cũng chỉ đạt khoảng hơn chục bar, tuy nhiên nếu thu nhiều lần mà không xả thì phải chú ý.
2. vấn đề tách dầu: ga và dầu không thể hòa tan với nhau được, sở dĩ khi xả ga thấy có dầu chẳng qua là vì ga bị luân trong hệ thống nên đẩy dầu theo. ở máy thu ga người ta tách dầu bằng cách đặt 1 bình chứa rỗng giữa lốc và giàn nóng, cho hỗn hợp khí ga và dầu vào sau đó ga se theo 1 đường ống dựng thẳng đứng để và giàn nóng rồi dc hóa lỏng, còn dầu do tham ăn nên béo mập, đen hôi ko theo được nên phải ở lại bình chứa. sau khi kết thúc quá trình thu ga thi ở loại máy cơ thong thường phải vặn van xả dầu, còn loại điện tử thì máy tự động hết.
để chế máy thu ga thì không khó, các cụ cứ làm như trên là ô kê, chỉ mất 1 vài "củ" thì dùng cả đời (bảo hành đến lúc hỏng). trên đây là ý kiến riêng của em, mong các kao thủ chỉ jáo. chúc ô-hát ngày cang phát triển
cảm ơn cụ vì chia sẻ này em thấy rất hay và muốn tụ mình chế 1 cái loại cơ. cụ có thể cho em xin 1 số hình ảnh của các bộ phận của cái mày của cụ được không và chụp giúp em tổng thế lắp ghép của nó nữa. em cảm ơn cụ rất nhiều. hình ảnh cụ có thể gửi giúp em qua mail quangtungt2@gmail.com được không ạ!
 

benley

Tài xế O-H
vể vấn đề thu ga, theo ý kiến cá nhân của em thì đúng là chỉ để bảo vệ môi trường:oops:. nhưng đôi khi nhà em nghèo nên vẫn phải sử dụng lại:D. khi em thực tập ở hà nội thấy việc sửa xe dơn giản và đễ kiếm tiền hơn nhiều ở quê vì toàn xe "xịn"DANDAUOTOHUI và khách hàng cũng "dễ tính'' hơn nhiều do đó việc tận dụng ga là không cần thiết và đương nhiên là sẽ không có những hệ lụy do việc tận dung ga cũ gây ra. cacs bác cứ thử tưởng tượng cái cảnh xe taxi với hệ thống đạt 90 "tuổi" rồi mà lái xe không chịu thay thế những thứ mình cho là đang có ảnh hưởng đến hệ thống (như van tl xác định đã yếu, phin lọc qua hàng chục lần nạp bổ sung mà ko thay, rồi giàn nóng hàn bịt đến hơn 20% số thanh dẫn....), rồi lại chỗ này nạp bổ sung có trăm rưởi, chỗ kia 200k, bảo dưỡng toàn bộ chỗ nọ có 7-8 trăm k mà ở đây báo "củ" 6, "củ" 7 (đã bao gồm thay van, phin). như thế các cụ bảo không tận dụng ga cũ thì sống sao nổi. mà trên thực tế em đã thấy, khi tận dụng ga cũ e thường chỉ bị vấn đề rò rỉ gây thiếu ga thôi (do nhiều yếu tố cả khách quan lẫn chủ quan) chứ ht vẫn bt. còn chuyện lọt khí vào ư. cụ nào lo lắng chuyện đó thì nên ngâm kứu lại cách làm đi:D. e chưa bao jờ mất 1 chút ga nào để xả khí cả:rolleyes:.
trên thực tế em chỉ dùng ga tận dụng cho xe vừa nạp ga mới mà có vẫn đề phát sinh phải sửa chữa hoặc cho xe taxi mà thôi, còn xe "đẹp" thì....miễn:D
 

benley

Tài xế O-H
cảm ơn cụ vì chia sẻ này em thấy rất hay và muốn tụ mình chế 1 cái loại cơ. cụ có thể cho em xin 1 số hình ảnh của các bộ phận của cái mày của cụ được không và chụp giúp em tổng thế lắp ghép của nó nữa. em cảm ơn cụ rất nhiều. hình ảnh cụ có thể gửi giúp em qua mail quangtungt2@gmail.com được không ạ!
thành thật xin lỗi cụ vì em đã đi thực tập nên chưa thể về dơn vị chúp ảnh được:(. khi nào có điều kiện e hứa vs cụ nhất định sẽ "pót" hình ảnh em nó lên chó các cụ "ngắm";). nhưng nói thật, dùng ảnh chụp không thể hiện được cấu tạo của nó vì chỉ trong 1 khối nhỏ hình hộp mà bố trí đủ thứ như thế thì sao mà nhìn thấy được. để hiểu hết đường đi của nó em phải tháo rời từng mối ghép rồi cho lốc chạy để dò theo đường khí mới rút ra kết luân trên:D.
để chế tạo thiết bị đơn giản cụ chỉ cần làm theo nguyên tắc : từ oto -> đồng hồ nạp ga -> lốc -> bình tách dầu -> giàn tản nhiệt -> bình ga. nguyên tắc chỉ đơn giản thế thôi. theo em cụ cần chú ý vài điểm:
1: bình tách dầu: chịu áp lớn và chứa dầu nên cần lớn và dày 1 chút, có thể kiếm phin lọc ga xe nào to và dài 1 chút là ô-kê. bỏ hết ruột.
1.1 dưới đáy chế 1 khóa để xả dầu
1.2 đường từ lốc vào bình nên làm ti-ô dài cắm xuống gần đáy bình (mục đich làm cho dầu trong hỗn hợp ga-dầu khi vào bình ko bị bắn lên đường ống dẫn ga sẽ bị đẩy vào bình chứa ga)
1.3đường từ bình đến giàn tản nhiệt không cần làm ti-ô gắn vào trong nhằm đảm bảo chỉ có hơi ga đi lên và cố gắng làm thẳng đứng và cao 1 chút.
- nếu không yên tâm có thể chế 2 bình nối tiếp nhau (theo nguyên tắc 1.2) để tăng hiệu quả. các mối hàn phải thất kín là điều bắt buộc.
2. giàn tản nhiệt: để cho nhỏ gọn thì cụ chỉ cần kiếm giàn lạnh xe nào có thanh dẫn nhỏ và nhiều, mục đích để hơi ga mất nhiều thời gian đi qua do đó việc tản nhiệt cho nó tốt hơn. cụ gắn cho nó cái quạt hoặc có điều kiện thì cụ cho nó uống cooca hay pép si lạnh để nó làm việc cho nhanh.
3. bình ga cụ nên chế thêm cái đồng hồ áp suất để theo dõi áp nhằm mục đích...chạy cho kịp mỗi khi cố hút nhiều ga quá:D.
em nói khá chi tiết rùi, có điều thời gian chưa cho phép nên em ko vẽ sơ đồ nguyên ký cho cụ được, mong cụ cố gắng tưởng tượng ra cái ngày ché thành công máy này nhé. chúc cụ thành công DANDAUOTOHUI
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
thành thật xin lỗi cụ vì em đã đi thực tập nên chưa thể về dơn vị chúp ảnh được:(. khi nào có điều kiện e hứa vs cụ nhất định sẽ "pót" hình ảnh em nó lên chó các cụ "ngắm";). nhưng nói thật, dùng ảnh chụp không thể hiện được cấu tạo của nó vì chỉ trong 1 khối nhỏ hình hộp mà bố trí đủ thứ như thế thì sao mà nhìn thấy được. để hiểu hết đường đi của nó em phải tháo rời từng mối ghép rồi cho lốc chạy để dò theo đường khí mới rút ra kết luân trên:D.
để chế tạo thiết bị đơn giản cụ chỉ cần làm theo nguyên tắc : từ oto -> đồng hồ nạp ga -> lốc -> bình tách dầu -> giàn tản nhiệt -> bình ga. nguyên tắc chỉ đơn giản thế thôi. theo em cụ cần chú ý vài điểm:
1: bình tách dầu: chịu áp lớn và chứa dầu nên cần lớn và dày 1 chút, có thể kiếm phin lọc ga xe nào to và dài 1 chút là ô-kê. bỏ hết ruột.
1.1 dưới đáy chế 1 khóa để xả dầu
1.2 đường từ lốc vào bình nên làm ti-ô dài cắm xuống gần đáy bình (mục đich làm cho dầu trong hỗn hợp ga-dầu khi vào bình ko bị bắn lên đường ống dẫn ga sẽ bị đẩy vào bình chứa ga)
1.3đường từ bình đến giàn tản nhiệt không cần làm ti-ô gắn vào trong nhằm đảm bảo chỉ có hơi ga đi lên và cố gắng làm thẳng đứng và cao 1 chút.
- nếu không yên tâm có thể chế 2 bình nối tiếp nhau (theo nguyên tắc 1.2) để tăng hiệu quả. các mối hàn phải thất kín là điều bắt buộc.
2. giàn tản nhiệt: để cho nhỏ gọn thì cụ chỉ cần kiếm giàn lạnh xe nào có thanh dẫn nhỏ và nhiều, mục đích để hơi ga mất nhiều thời gian đi qua do đó việc tản nhiệt cho nó tốt hơn. cụ gắn cho nó cái quạt hoặc có điều kiện thì cụ cho nó uống cooca hay pép si lạnh để nó làm việc cho nhanh.
3. bình ga cụ nên chế thêm cái đồng hồ áp suất để theo dõi áp nhằm mục đích...chạy cho kịp mỗi khi cố hút nhiều ga quá:D.
em nói khá chi tiết rùi, có điều thời gian chưa cho phép nên em ko vẽ sơ đồ nguyên ký cho cụ được, mong cụ cố gắng tưởng tượng ra cái ngày ché thành công máy này nhé. chúc cụ thành công DANDAUOTOHUI
Em sẽ sớm bắt tay vào việc thôi. có gì không hiểu hay khúc măc trong quá trình làm em nó mong cụ giúp đỡ em. tiện thể cụ cho em xin cái số cho dễ liên lạc. và nếu thành công em sẽ úp em nó lên để cụ chiếm ngưỡng ạ :D
 

4banhdamme

Tài xế O-H
éc...........e đã ấn rất nhiều bác a. không có đâu
Nạy cụ.Cụ ấn cái gì mà không ra.Của cụ đây:

Untitled.png
 

bochet1234

Tài xế O-H
chào các cụ. e đăng ký ô-hát đã lâu nhưng hôm nay mới có chút thời gian giao lưu với các cụ, bản thân thấy thật là xấu hổ vì trình độ thua kém nhiều cóa :(. tuy nhiên em rất phục các cụ vì tinh thần giúp đỡ nhau nhiệt tình mà không điều kiện, đòi hỏi gì cả GAIXINHOTOHUI. hôm nay e xin góp 1 vài ý kiến cá nhân còn nông cạn của mình hy vọng sẽ giúp được các cụ chút nào hay chút đó, do hiểu biết còn nông cạn nên mong các cụ cóa j chỉ giáo thêm, xin đừng ném gạch đá vỡ đầu em vợ con mất nhờ :D.
về vấn đề máy thu hồi ga em xin có 1 vài ngu ý cá nhân như sau: (do đơn vị em có 2 máy thu gà, 1 loại cơ khí và 1 loại điện tử. ở đơn vị ko ai biết sử dụng nên em có điều kiện phá ra để ngâm....kứu, đó máy mới tinh chưa có ga kick hoạt van áp suất nên lỡ có hỏng thì đằng nào nó cũng chẳng chạy đc mà ).
1. vấn đề thu ga: ý kiến của cụ quanghau rất hay, đó chính là nguyên tắc của hệ thống thu ga, tuy nhiên chưa hoàn chỉnh. ở hệ thống thu ga người ta dùng chu trình hóa lỏng ga (từ giàn lạnh -> lốc -> giàn nóng -> phin lọc), ở đây lốc trong máy thu ga hút ga từ ô tô cho qua giản nóng của máy (theo cách gọi của em) được giải nhiệt tạo ga lỏng rồi vào bình chứa. do được giải nhiệt ở giàn nóng nên hạn chế dc phần nào việc tạo áp suất quá cao khi thu ga lâu (chỉ tính trong 1 lần thu ga). em đã nhiều lần thu ga, có lần thu 8kg ga từ bình vào máy áp cũng chỉ đạt khoảng hơn chục bar, tuy nhiên nếu thu nhiều lần mà không xả thì phải chú ý.
2. vấn đề tách dầu: ga và dầu không thể hòa tan với nhau được, sở dĩ khi xả ga thấy có dầu chẳng qua là vì ga bị luân trong hệ thống nên đẩy dầu theo. ở máy thu ga người ta tách dầu bằng cách đặt 1 bình chứa rỗng giữa lốc và giàn nóng, cho hỗn hợp khí ga và dầu vào sau đó ga se theo 1 đường ống dựng thẳng đứng để và giàn nóng rồi dc hóa lỏng, còn dầu do tham ăn nên béo mập, đen hôi ko theo được nên phải ở lại bình chứa. sau khi kết thúc quá trình thu ga thi ở loại máy cơ thong thường phải vặn van xả dầu, còn loại điện tử thì máy tự động hết.
để chế máy thu ga thì không khó, các cụ cứ làm như trên là ô kê, chỉ mất 1 vài "củ" thì dùng cả đời (bảo hành đến lúc hỏng). trên đây là ý kiến riêng của em, mong các kao thủ chỉ jáo. chúc ô-hát ngày cang phát triển
ý tưởng của cụ hay thật. hôm này em cũng đề nghị xưởng chế ra 1 cái mới được. có j nhờ cụ tư vấn nhiệt tình với nhé
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên