Lexus gs350 thi thoảng nổi đèn check vsc trc cần trợ 2007

chatproxx
Bình luận: 60Lượt xem: 6,203

TunhanDo

Tài xế O-H
Em đang làm con gs350 2007 thi xe có hiện tượng thi thoảng nổi đèn check vsc TRC. Đọc lỗi xe báo lỗi như trong hình khi báo lỗi dữ liệu như trong video
em xem dữ liệu có misfire máy 6. Em thay 6 con bugi vệ vệ sinh cảm biến oxy lắp vào xóa lỗi nổ thử thì không chạy thì 1 lúc sau lại hiện lỗi như vậy nhưng vào data lúc báo lỗi lại k thấy báo misfire sau đó em dùng máy test bô bin thấy vẫn bỏ máy bình thường các bác xem ai đã xử lý thành công em nó cho em tí ý kiến. Em xin cám ơn

View attachment 100451

View attachment 100452

View attachment 100453
The ECM continuously monitors its internal processors (CPUs), A/F sensor transistors and heated oxygen sensor (HO2S) transistors. This self- check ensures that the ECM is functioning properly. These are diagnosed by internal "mirroring" of the main and sub CPUs to detect the processors error. If outputs from the processors deviate from the standards, the ECM will illuminate the MIL and set the DTC immediately.

NOTE: First check for an exhaust gas leak around the HO2S if P0606 is present. An exhaust gas leak generates noise in the HO2S output. The ECM may interpret this as an HO2S transistor malfunction and set P0606.

2007 GS350 0.png


2007 GS350 1.png


2007 GS350 2.png


2007 GS350 3.png
 

chatproxx

Tài xế O-H
The ECM continuously monitors its internal processors (CPUs), A/F sensor transistors and heated oxygen sensor (HO2S) transistors. This self- check ensures that the ECM is functioning properly. These are diagnosed by internal "mirroring" of the main and sub CPUs to detect the processors error. If outputs from the processors deviate from the standards, the ECM will illuminate the MIL and set the DTC immediately.

NOTE: First check for an exhaust gas leak around the HO2S if P0606 is present. An exhaust gas leak generates noise in the HO2S output. The ECM may interpret this as an HO2S transistor malfunction and set P0606.

View attachment 100484

View attachment 100485

View attachment 100486

View attachment 100487
Ok cám ơn bài viết của bác rất hay.vậy lỗi này nó chỉ ra là ở con oxy số 2 đúng không bác. Em muốn xin cách test con oxy số 1 nữa được k ạ. Vậy là vào active test vào af control sau đó kích hoạt xem thông số. Nghèo thì ở 0.2 giàu ở 0.8 em k có techstream chỉ có autel k biết có kích hoạt được không. Bác cho em xin thông số chuẩn của con oxy số 2 khi hoạt động là bao nhiu. Chắc 0.5v nhi? Vậy của e chắc có 1 con bị kém rồi lúc báo lỗi dữ liệu ghi lại 1 con 0.37v 1 con 0.46v. Và missfire máy 6. Thay vào chạy thông số ngon thì thay hộp. Thay hộp mà ko hết chắc thay luôn xe cụ nhể.kaka
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Ok cám ơn bài viết của bác rất hay.vậy lỗi này nó chỉ ra là ở con oxy số 2 đúng không bác. Em muốn xin cách test con oxy số 1 nữa được k ạ. Vậy là vào active test vào af control sau đó kích hoạt xem thông số. Nghèo thì ở 0.2 giàu ở 0.8 em k có techstream chỉ có autel k biết có kích hoạt được không. Bác cho em xin thông số chuẩn của con oxy số 2 khi hoạt động là bao nhiu. Chắc 0.5v nhi? Vậy của e chắc có 1 con bị kém rồi lúc báo lỗi dữ liệu ghi lại 1 con 0.37v 1 con 0.46v. Và missfire máy 6. Thay vào chạy thông số ngon thì thay hộp. Thay hộp mà ko hết chắc thay luôn xe cụ nhể.kaka
Bác không có máy techstream để kích họat tỉ lệ hòa khí AF lần lượt là -12.5% và 25% rồi kiểm tra dữ liệu tương ứng của con oxy số 2 lúc đó tương ứng là 0.2V và 0.8V thì không thể xác định là oxy số 2 bị kém được. Thông số đo được lúc động cơ ở 900 vòng phút cho 2 bank là 0.37V và 0.46V không thể kết luận là 1 con oxy số 2 bị kém, bác thay chỉ phí tiền thôi.
Giả sử trường hợp 2 con oxy này còn tốt, sao bác không tiến hành thử bước tiếp theo của qui trình là Bước 3 - DTC xem lỗi P0606 còn quay lại không trước khi quyết định thay ECM.
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Ok cám ơn bài viết của bác rất hay.vậy lỗi này nó chỉ ra là ở con oxy số 2 đúng không bác. Em muốn xin cách test con oxy số 1 nữa được k ạ. Vậy là vào active test vào af control sau đó kích hoạt xem thông số. Nghèo thì ở 0.2 giàu ở 0.8 em k có techstream chỉ có autel k biết có kích hoạt được không. Bác cho em xin thông số chuẩn của con oxy số 2 khi hoạt động là bao nhiu. Chắc 0.5v nhi? Vậy của e chắc có 1 con bị kém rồi lúc báo lỗi dữ liệu ghi lại 1 con 0.37v 1 con 0.46v. Và missfire máy 6. Thay vào chạy thông số ngon thì thay hộp. Thay hộp mà ko hết chắc thay luôn xe cụ nhể.kaka
AIR-FUEL RATIO (A/F) AND HEATED OXYGEN (HO2) SENSOR MONITORS (ACTIVE AIR-FUEL RATIO CONTROL TYPE)
a. Preconditions
The monitor will not run unless:
- 2 minutes or more have elapsed since the engine was started.
- The Engine Coolant Temperature (ECT) is 75 °C (167 °F) or more.
- Cumulative driving time at a vehicle speed of 30 mph (48 km/h) or more exceeds 6 minutes.
- Air-fuel ratio feedback control is performed.
- Fuel-cut control is performed for 8 seconds or more (for the Rear HO2 Sensor Monitor)

b. Drive Pattern for front A/F sensor and HO2 sensor
1. Connect the intelligent tester to the DLC2.
2. Turn the engine switch on (IG).
2. Turn the tester ON.
4. Clear DTCs.
5. Start the engine, and warm it up until the ECT reaches 75 °(167 °F) or higher.
6. Drive the vehicle at 38 mph (60 km/h) or more for at least 10 minutes.
7. Change the transmission to 2nd gear.
8. Accelerate the vehicle to 40 mph (64 km/h) or more by depressing the accelerator pedal for at least 10 seconds.
9. Soon after performing step (8) , release the accelerator pedal for at least 4 seconds without depressing the brake pedal, in order to execute fuel-cut control.
10. Allow the vehicle to decelerate until the vehicle speed declines to less than 6 mph (10 km/h).
11. Repeat steps from (8) through (10) at least 3 times in one driving cycle.

c. Monitor Status
1. Check the Readiness Monitor Status displayed on the tester.
2. If the status does not switch to COMPL (complete), make sure that the preconditions have been met, and then perform steps from (5) through (11) in Drive Pattern given.

07 GS350 0.png
 

chatproxx

Tài xế O-H
Bác không có máy techstream để kích họat tỉ lệ hòa khí AF lần lượt là -12.5% và 25% rồi kiểm tra dữ liệu tương ứng của con oxy số 2 lúc đó tương ứng là 0.2V và 0.8V thì không thể xác định là oxy số 2 bị kém được. Thông số đo được lúc động cơ ở 900 vòng phút cho 2 bank là 0.37V và 0.46V không thể kết luận là 1 con oxy số 2 bị kém, bác thay chỉ phí tiền thôi.
Giả sử trường hợp 2 con oxy này còn tốt, sao bác không tiến hành thử bước tiếp theo của qui trình là Bước 3 - DTC xem lỗi P0606 còn quay lại không trước khi quyết định thay ECM.
Bác không có máy techstream để kích họat tỉ lệ hòa khí AF lần lượt là -12.5% và 25% rồi kiểm tra dữ liệu tương ứng của con oxy số 2 lúc đó tương ứng là 0.2V và 0.8V thì không thể xác định là oxy số 2 bị kém được. Thông số đo được lúc động cơ ở 900 vòng phút cho 2 bank là 0.37V và 0.46V không thể kết luận là 1 con oxy số 2 bị kém, bác thay chỉ phí tiền thôi.
Giả sử trường hợp 2 con oxy này còn tốt, sao bác không tiến hành thử bước tiếp theo của qui trình là Bước 3 - DTC xem lỗi P0606 còn quay lại không trước khi quyết định thay ECM.
Em đã thay bu gi vệ sinh cb oxy xóa lỗi chạy thử và mã lỗi vân quay lại và đèn check TRC VSC Nổi lên. Tắt chìa khóa đi đề lại thì đèn báo mất sau đó khách lấy xe về và từ đó đến nay chưa thấy phản hồi lại. Nhưng em nghĩ mã lỗi quay lại thì chắc chắn vẫn còn lỗi và em chưa xử lý được.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Em đã thay bu gi vệ sinh cb oxy xóa lỗi chạy thử và mã lỗi vân quay lại và đèn check TRC VSC Nổi lên. Tắt chìa khóa đi đề lại thì đèn báo mất sau đó khách lấy xe về và từ đó đến nay chưa thấy phản hồi lại. Nhưng em nghĩ mã lỗi quay lại thì chắc chắn vẫn còn lỗi và em chưa xử lý được.
Em thấy hơi thắc mắc vì một số điểm sau:
1. Sau lại có mã lỗi C nhưng lại báo là ECM hỏng nhỉ. Bác cho em hỏi mã C1201 kia có phải ECU ABS phát ra không ạ?
2. Tại sao khi lỗi xảy ra, ngoài đèn check EG thì cả đèn TRC, VSC cũng nổi. Em đang nghi ngờ lỗi thực sự không phải do hư hỏng các bộ phận liên quan đến điều khiển động cơ. Có thể liên quan đến các khác chung giữa EG và brake.
Bác cho em xin mã model code của xe, và ngoài 2 mã P0606, C1201 ra thì còn mã lỗi nào nữa không ạ? Em không rõ máy Autel có chức năng check tất cả mã lỗi của các hệ thống hay không, nhưng Techstream thì em hay dùng chức năng Health check để đánh giá tổng thể.
Em đã làm 3 xe liên quan đến mã lỗi P0606 nay rồi, đều là xe nhập thị trường khác và là xe cũ. Và tất cả đều không phải do ECM bác ạ. Nên bác cần kiểm tra thật kỹ trước khi chốt ạ.
 

chatproxx

Tài xế O-H
AIR-FUEL RATIO (A/F) AND HEATED OXYGEN (HO2) SENSOR MONITORS (ACTIVE AIR-FUEL RATIO CONTROL TYPE)
a. Preconditions
The monitor will not run unless:
- 2 minutes or more have elapsed since the engine was started.
- The Engine Coolant Temperature (ECT) is 75 °C (167 °F) or more.
- Cumulative driving time at a vehicle speed of 30 mph (48 km/h) or more exceeds 6 minutes.
- Air-fuel ratio feedback control is performed.
- Fuel-cut control is performed for 8 seconds or more (for the Rear HO2 Sensor Monitor)

b. Drive Pattern for front A/F sensor and HO2 sensor
1. Connect the intelligent tester to the DLC2.
2. Turn the engine switch on (IG).
2. Turn the tester ON.
4. Clear DTCs.
5. Start the engine, and warm it up until the ECT reaches 75 °(167 °F) or higher.
6. Drive the vehicle at 38 mph (60 km/h) or more for at least 10 minutes.
7. Change the transmission to 2nd gear.
8. Accelerate the vehicle to 40 mph (64 km/h) or more by depressing the accelerator pedal for at least 10 seconds.
9. Soon after performing step (8) , release the accelerator pedal for at least 4 seconds without depressing the brake pedal, in order to execute fuel-cut control.
10. Allow the vehicle to decelerate until the vehicle speed declines to less than 6 mph (10 km/h).
11. Repeat steps from (8) through (10) at least 3 times in one driving cycle.

c. Monitor Status
1. Check the Readiness Monitor Status displayed on the tester.
2. If the status does not switch to COMPL (complete), make sure that the preconditions have been met, and then perform steps from (5) through (11) in Drive Pattern given.

View attachment 100489
Cách này có vẻ khó hiểu lắm.cụ hướng dẫn cách làm cho em rễ hiểu cái. Nôm na là chạy hâm nóng 75 độ chạy tốc độ 60kmh trong vòng 10p.để số 2 chạy.nhấn ga chạy 64kmh trong vòng 10s sau đó buông chân ga ko đạp phanh it nhất 4s cho xe xuống 10kmh. Thực hiện tăng giảm ga như vậy 3 lần . Theo dõi con cảm biến oxy số 1 đúng k bác. Bác cho em xin thêm thông số để so sánh em nó với
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Cách này có vẻ khó hiểu lắm.cụ hướng dẫn cách làm cho em rễ hiểu cái. Nôm na là chạy hâm nóng 75 độ chạy tốc độ 60kmh trong vòng 10p.để số 2 chạy.nhấn ga chạy 64kmh trong vòng 10s sau đó buông chân ga ko đạp phanh it nhất 4s cho xe xuống 10kmh. Thực hiện tăng giảm ga như vậy 3 lần . Theo dõi con cảm biến oxy số 1 đúng k bác. Bác cho em xin thêm thông số để so sánh em nó với
Đây là cách kiểm tra A/F sensor của tôi dùng tài liệu của Alldata và tôi có bỏ đi những phần mà tôi thấy không cần.
Để xe chạy ở chế độ không tải cho đến khi nhiệt độ của ECT ( engine coolant temperature ) là 75 độ C ( 167 độ F ).
Chạy ở tốc độ 38 MPH ( 60km/h ) hoạc nhanh hơn nhưng đừng quá 55 MPH trong vòng 10 phút hoạc nhiều hơn.
Trong khi bạn đang chạy ở tốc độ ở 38 MPH hoạc hơn thì bạn buông chân ga và không đạp phanh ít nhất 4s ( thực hiện tăng giảm như vậy 3 lần mỗi lần cach nhau 10s hoạc nhiều hơn ).
Sau đó kiểm tra phần ( monitor status ) nếu ( completed ) thì kiểm tra mã lỗi và nếu không có lỗi của A/F & oxygen sensor thì A/F & oxygen sensor còn tốt.
Còn về trường hơp xe của bạn đang làm ( 2007 Lexus GS350 )thì nên kiểm tra coi bình điện ( battery ) có bị rò rỉ & làm hư A/F B1S1 không. Ngoài ra cũng nên kiểm tra các bóng đèn phía sau ( stop lights, tail lights ).
 

TunhanDo

Tài xế O-H
Em thấy hơi thắc mắc vì một số điểm sau:
1. Sau lại có mã lỗi C nhưng lại báo là ECM hỏng nhỉ. Bác cho em hỏi mã C1201 kia có phải ECU ABS phát ra không ạ?
2. Tại sao khi lỗi xảy ra, ngoài đèn check EG thì cả đèn TRC, VSC cũng nổi. Em đang nghi ngờ lỗi thực sự không phải do hư hỏng các bộ phận liên quan đến điều khiển động cơ. Có thể liên quan đến các khác chung giữa EG và brake.
Bác cho em xin mã model code của xe, và ngoài 2 mã P0606, C1201 ra thì còn mã lỗi nào nữa không ạ? Em không rõ máy Autel có chức năng check tất cả mã lỗi của các hệ thống hay không, nhưng Techstream thì em hay dùng chức năng Health check để đánh giá tổng thể.
Em đã làm 3 xe liên quan đến mã lỗi P0606 nay rồi, đều là xe nhập thị trường khác và là xe cũ. Và tất cả đều không phải do ECM bác ạ. Nên bác cần kiểm tra thật kỹ trước khi chốt ạ.
If a malfunction in the engine control system is detected, the operations of VSC and TRAC are prohibited by the fail-safe function. When the signals from the engine are input normally, the fail-safe is canceled and the DTC is not stored.
 

anhkhoamaivy

Tài xế O-H
Em đã thay bu gi vệ sinh cb oxy xóa lỗi chạy thử và mã lỗi vân quay lại và đèn check TRC VSC Nổi lên. Tắt chìa khóa đi đề lại thì đèn báo mất sau đó khách lấy xe về và từ đó đến nay chưa thấy phản hồi lại. Nhưng em nghĩ mã lỗi quay lại thì chắc chắn vẫn còn lỗi và em chưa xử lý được.
Theo tôi thì bác sẽ đi lạc hướng nếu quan tâm đến việc kiểm tra AF sensor hoặc mã lỗi C1201 hoặc đèn check VSC và TRAC. Vì khi ECM bị lỗi P0606 thì họat động của VSC và TRAC sẽ bị ngăn cản bởi chức năng an tòan trong trường hợp lỗi ECM. Do đó lỗi C1201 và đèn check VSC, TRAC là hệ quả từ lỗi P0606 mà ra.
Nếu có thêm lỗi cảm biến oxy cùng với P0606 thì mới nghĩ đến khả năng cảm biến oxy hoặc AF sensor bị hỏng. Còn việc xóa lỗi chạy thử rồi mã lỗi quay lại có thể do bác chưa làm đúng qui trình thử bước 3 theo như bác TunhanDo cung cấp, tôi dịch lại cho rõ như sau:
3. CLEAR DTC:
3a. Xóa lỗi DTC
3b. Tắt chìa khóa công tắc
3c. Tháo cọc âm bình điện và đợi trong vòng 1 phút
3d. Gắn cọc âm bình điện
3e. Khởi động máy và chạy thử xe theo qui trình gồm: Làm nóng máy, tăng tốc xe đến 80km/h, sau đó chạy ở tốc độ từ 60 đến 80km/h trong vòng 5 phút.
Sau đó kiểm tra lại DTC xem mã P0606 có quay trở lại không.
Nếu trong trường hợp này, tôi sẽ tập trung vào những việc sau trước khi kết luận ECM hỏng:
1. Kiểm tra lại dây và ổ cắm xem có bị đứt, lỏng, chập chờn chỗ nào không.
2. Kiểm tra các điểm lấy mass cho ECM trên thân xe có bị lỏng, oxy hóa không.
3. Kiểm tra cầu chì và dây cấp nguồn cho ECM có lỏng, chập chờn không.
4. Thử xóa lỗi và tháo cọc bình để reset như qui trình CLEAR DTC.
5. Gài lại chương trình cho ECM.
 

chatproxx

Tài xế O-H
Em thấy hơi thắc mắc vì một số điểm sau:
1. Sau lại có mã lỗi C nhưng lại báo là ECM hỏng nhỉ. Bác cho em hỏi mã C1201 kia có phải ECU ABS phát ra không ạ?
2. Tại sao khi lỗi xảy ra, ngoài đèn check EG thì cả đèn TRC, VSC cũng nổi. Em đang nghi ngờ lỗi thực sự không phải do hư hỏng các bộ phận liên quan đến điều khiển động cơ. Có thể liên quan đến các khác chung giữa EG và brake.
Bác cho em xin mã model code của xe, và ngoài 2 mã P0606, C1201 ra thì còn mã lỗi nào nữa không ạ? Em không rõ máy Autel có chức năng check tất cả mã lỗi của các hệ thống hay không, nhưng Techstream thì em hay dùng chức năng Health check để đánh giá tổng thể.
Em đã làm 3 xe liên quan đến mã lỗi P0606 nay rồi, đều là xe nhập thị trường khác và là xe cũ. Và tất cả đều không phải do ECM bác ạ. Nên bác cần kiểm tra thật kỹ trước khi chốt ạ.
2 lỗi có liên quan. Con 2 chỉ ra con 1 sai và xem data con 1 có nhiu vấn đề nên e mới tập chung vao phần động cơ

IMG_1581903094702_1581903191818.jpg


IMG_1582080223364_1582080233936.jpg
 

chatproxx

Tài xế O-H
Đây là cách kiểm tra A/F sensor của tôi dùng tài liệu của Alldata và tôi có bỏ đi những phần mà tôi thấy không cần.
Để xe chạy ở chế độ không tải cho đến khi nhiệt độ của ECT ( engine coolant temperature ) là 75 độ C ( 167 độ F ).
Chạy ở tốc độ 38 MPH ( 60km/h ) hoạc nhanh hơn nhưng đừng quá 55 MPH trong vòng 10 phút hoạc nhiều hơn.
Trong khi bạn đang chạy ở tốc độ ở 38 MPH hoạc hơn thì bạn buông chân ga và không đạp phanh ít nhất 4s ( thực hiện tăng giảm như vậy 3 lần mỗi lần cach nhau 10s hoạc nhiều hơn ).
Sau đó kiểm tra phần ( monitor status ) nếu ( completed ) thì kiểm tra mã lỗi và nếu không có lỗi của A/F & oxygen sensor thì A/F & oxygen sensor còn tốt.
Còn về trường hơp xe của bạn đang làm ( 2007 Lexus GS350 )thì nên kiểm tra coi bình điện ( battery ) có bị rò rỉ & làm hư A/F B1S1 không. Ngoài ra cũng nên kiểm tra các bóng đèn phía sau ( stop lights, tail lights ).
Bác có thể cho em biết đèn phanh liên quan thế nào ạ. Hay sợ bị chạm mạch hỏng công tắc nên hộp nhận sai tín hiệu
 

chatproxx

Tài xế O-H
Theo tôi thì bác sẽ đi lạc hướng nếu quan tâm đến việc kiểm tra AF sensor hoặc mã lỗi C1201 hoặc đèn check VSC và TRAC. Vì khi ECM bị lỗi P0606 thì họat động của VSC và TRAC sẽ bị ngăn cản bởi chức năng an tòan trong trường hợp lỗi ECM. Do đó lỗi C1201 và đèn check VSC, TRAC là hệ quả từ lỗi P0606 mà ra.
Nếu có thêm lỗi cảm biến oxy cùng với P0606 thì mới nghĩ đến khả năng cảm biến oxy hoặc AF sensor bị hỏng. Còn việc xóa lỗi chạy thử rồi mã lỗi quay lại có thể do bác chưa làm đúng qui trình thử bước 3 theo như bác TunhanDo cung cấp, tôi dịch lại cho rõ như sau:
3. CLEAR DTC:
3a. Xóa lỗi DTC
3b. Tắt chìa khóa công tắc
3c. Tháo cọc âm bình điện và đợi trong vòng 1 phút
3d. Gắn cọc âm bình điện
3e. Khởi động máy và chạy thử xe theo qui trình gồm: Làm nóng máy, tăng tốc xe đến 80km/h, sau đó chạy ở tốc độ từ 60 đến 80km/h trong vòng 5 phút.
Sau đó kiểm tra lại DTC xem mã P0606 có quay trở lại không.
Nếu trong trường hợp này, tôi sẽ tập trung vào những việc sau trước khi kết luận ECM hỏng:
1. Kiểm tra lại dây và ổ cắm xem có bị đứt, lỏng, chập chờn chỗ nào không.
2. Kiểm tra các điểm lấy mass cho ECM trên thân xe có bị lỏng, oxy hóa không.
3. Kiểm tra cầu chì và dây cấp nguồn cho ECM có lỏng, chập chờn không.
4. Thử xóa lỗi và tháo cọc bình để reset như qui trình CLEAR DTC.
5. Gài lại chương trình cho ECM.
Có thể em chưa làm đúng qui trình. Hôm đó em thay bu gi vệ sinh ổ ga và reset lại ổ ga nhưng không được đành tháo cọc âm ắc qui ra 1 phút lắp lại để reset ổ ga. Nhưng khi lắp vào báo lỗi cảm biến góc lái và em đặt lại điểm 0 lại ok. Nhưng khi chạy được 1 lúc mã lỗi hiện lại.p0606 và c1201 hiện lại.giờ khách lấy xe về rồi để hôm nào quay lại em sẽ kiểm tra kỹ hơn
Em thấy hơi thắc mắc vì một số điểm sau:
1. Sau lại có mã lỗi C nhưng lại báo là ECM hỏng nhỉ. Bác cho em hỏi mã C1201 kia có phải ECU ABS phát ra không ạ?
2. Tại sao khi lỗi xảy ra, ngoài đèn check EG thì cả đèn TRC, VSC cũng nổi. Em đang nghi ngờ lỗi thực sự không phải do hư hỏng các bộ phận liên quan đến điều khiển động cơ. Có thể liên quan đến các khác chung giữa EG và brake.
Bác cho em xin mã model code của xe, và ngoài 2 mã P0606, C1201 ra thì còn mã lỗi nào nữa không ạ? Em không rõ máy Autel có chức năng check tất cả mã lỗi của các hệ thống hay không, nhưng Techstream thì em hay dùng chức năng Health check để đánh giá tổng thể.
Em đã làm 3 xe liên quan đến mã lỗi P0606 nay rồi, đều là xe nhập thị trường khác và là xe cũ. Và tất cả đều không phải do ECM bác ạ. Nên bác cần kiểm tra thật kỹ trước khi chốt ạ.
bác có thể chia sẻ cho e 3 con bác xử lý lỗi p0606 có kèm theo mã lỗi nào khác và bác đã thay những phụ tùng gì hay bị thiếu nguộn đứt dây hay lỗi phần nào ko ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thấy hơi thắc mắc vì một số điểm sau:
1. Sau lại có mã lỗi C nhưng lại báo là ECM hỏng nhỉ. Bác cho em hỏi mã C1201 kia có phải ECU ABS phát ra không ạ?
2. Tại sao khi lỗi xảy ra, ngoài đèn check EG thì cả đèn TRC, VSC cũng nổi. Em đang nghi ngờ lỗi thực sự không phải do hư hỏng các bộ phận liên quan đến điều khiển động cơ. Có thể liên quan đến các khác chung giữa EG và brake.
Bác cho em xin mã model code của xe, và ngoài 2 mã P0606, C1201 ra thì còn mã lỗi nào nữa không ạ? Em không rõ máy Autel có chức năng check tất cả mã lỗi của các hệ thống hay không, nhưng Techstream thì em hay dùng chức năng Health check để đánh giá tổng thể.
Em đã làm 3 xe liên quan đến mã lỗi P0606 nay rồi, đều là xe nhập thị trường khác và là xe cũ. Và tất cả đều không phải do ECM bác ạ. Nên bác cần kiểm tra thật kỹ trước khi chốt ạ.
1/C1201, chắc chắn do ABS/TRC/VSC ECU phát ra
2/Cái này nó thuộc về nguyên tắc trong thuật toán của Toyota cũng như rất nhiều thằng khác
 

chu_thodien

Tài xế O-H
1/C1201, chắc chắn do ABS/TRC/VSC ECU phát ra
2/Cái này nó thuộc về nguyên tắc trong thuật toán của Toyota cũng như rất nhiều thằng khác
Cá nhân em thấy: Nếu 2 mã lỗi C và P cùng phát ra đồng thời thì khoan hãy tập trung vào chẩn đoán động cơ.
3 trường hợp trước em làm, em đều phải nghiên cứu rất kỹ cơ chết ECU phát ra DTC là gì. Về mặt cơ chế, có xe thì theo dõi điện áp 5V gửi đến bướm ga, có xe thì liên quan đến điện áp 2 dây từ công tắc phanh về. Nên dựa vào đó, em xem xét mối liên quan giữa 2 mã lỗi, tìm ra điểm trung và kiểm tra điểm chung đó. Bởi trường hợp của em thì 2 mã lỗi phát ra đồng thời nên em chẩn đoán vậy ạ.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên