Lexus RX450h 2012 - Lỗi hệ thống phanh không cho học lại giá trị learning của van chấp hành

chu_thodien
Bình luận: 14Lượt xem: 1,303

chu_thodien

Tài xế O-H
Chào các bác,
Em đang làm 1 con RX450h đời 2012 bị lỗi liên quan đến hệ thống phanh, cụ thể như sau:
Xe vào kiểm tra thi thoảng bỏ máy. Tiến hành vệ sinh vòi phun thì tạm thời chưa thấy bị bỏ máy lại. Giao xe cho khách chạy được 2 ngày thì bị lỗi hệ thống phanh như sau:
- Đèn ABS luôn sáng
- Kiểm tra mã lỗi:
Kiểm tra lần đầu có mã lỗi C1391 - Abnormal Leak in Accumulator (Rò rỉ bất thường trong cụm tích áp)
- Xóa mã lỗi đi thì hết, nhưng cứ chạy được tầm 5km thì nổi mã lỗi khác
C1345 - Linear Solenoid Valve Offset Learning undone
- Tiến hành kiểm tra rò rỉ bên ngoài: Không phát hiện rò rỉ gì bên ngoài
- Tiến hành xả air rồi cho học lại giá trị learning trên theo trong sách. Thông thường quy trình chạy sẽ tầm 120s, nhưng con này chạy được gần 100s, còn khoảng hơn 20s thì tự báo lỗi không hoàn thành rồi kết thúc.
- Khi kết thúc xong, hiện thêm 1 mã lỗi nữa C1368 - Linear Solenoid Valve Offset
- Mã C1368 kia có thể xóa được, còn mã C1345 thì không thể xóa được.

Vậy mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em, với vấn đề cho học lại giá trị learning của các van cục chấp hành phanh thì có những điểm lưu ý gì ạ?
Hoặc bác nào đã gặp lỗi tương tự như này thì chia sẻ em chút kinh nghiệm kiểm tra, chú ý ạ.

Em cảm ơn các bác!
Chúc các bác sang năm mới bận hơn năm cũ vì đắt hàng ạ :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chào các bác,
Em đang làm 1 con RX450h đời 2012 bị lỗi liên quan đến hệ thống phanh, cụ thể như sau:
Xe vào kiểm tra thi thoảng bỏ máy. Tiến hành vệ sinh vòi phun thì tạm thời chưa thấy bị bỏ máy lại. Giao xe cho khách chạy được 2 ngày thì bị lỗi hệ thống phanh như sau:
- Đèn ABS luôn sáng
- Kiểm tra mã lỗi:
Kiểm tra lần đầu có mã lỗi C1391 - Abnormal Leak in Accumulator (Rò rỉ bất thường trong cụm tích áp)
- Xóa mã lỗi đi thì hết, nhưng cứ chạy được tầm 5km thì nổi mã lỗi khác
C1345 - Linear Solenoid Valve Offset Learning undone
- Tiến hành kiểm tra rò rỉ bên ngoài: Không phát hiện rò rỉ gì bên ngoài
- Tiến hành xả air rồi cho học lại giá trị learning trên theo trong sách. Thông thường quy trình chạy sẽ tầm 120s, nhưng con này chạy được gần 100s, còn khoảng hơn 20s thì tự báo lỗi không hoàn thành rồi kết thúc.
- Khi kết thúc xong, hiện thêm 1 mã lỗi nữa C1368 - Linear Solenoid Valve Offset
- Mã C1368 kia có thể xóa được, còn mã C1345 thì không thể xóa được.

Vậy mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em, với vấn đề cho học lại giá trị learning của các van cục chấp hành phanh thì có những điểm lưu ý gì ạ?
Hoặc bác nào đã gặp lỗi tương tự như này thì chia sẻ em chút kinh nghiệm kiểm tra, chú ý ạ.

Em cảm ơn các bác!
Chúc các bác sang năm mới bận hơn năm cũ vì đắt hàng ạ :D
Chuyện thường ngày ấy mà. Bác thay bộ phanh: bơm và tích áp + van chia ABS. Thay xong sẽ học được, bác ạ
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Cập nhật với các bác quan tâm ạ.
Sau khi kiểm tra thực tế, em xác định là do ECU ABS bị hỏng ạ.
Như ban đầu em có chia sẻ, xe ban đầu vào kiểm tra liên quan đến nhiên liệu nghèo chứ không phải bỏ máy. Trong quá trình kiểm tra nghèo nhiên liệu, người kiểm tra trước có làm nghiêng bình chứa dầu phanh, nên đã tiến hành xả air hệ thống phanh.
sau khi xả air xong, thì KH đi chừng 5 km báo lỗi rò rỉ cụm tích áp. Xóa mã lỗi rò rỉ tích áp đi thì lại nổi. Nên họ quyết định reset memory và cho học lại giá trị các valve. Tuy nhiên trong quá trình học lại thì lại không kiểm tra điện áp bình ắc quy và nhiệt độ cục valve chấp hành. Nên em nghi ngờ do trong quá trình học trên, điện áp bình thấp nên ECU không hoàn thành được, dẫn đến lỗi liên quan đến bộ nhớ của nó, và không thể học lại được nữa.
Trong sách của hãng nói trong quá trình học, các bác không nên đóng mở cửa, đạp phanh, và cần đảm bảo điện áp bình ắc quy luôn trên 12V ạ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Cập nhật với các bác quan tâm ạ.
Sau khi kiểm tra thực tế, em xác định là do ECU ABS bị hỏng ạ.
Như ban đầu em có chia sẻ, xe ban đầu vào kiểm tra liên quan đến nhiên liệu nghèo chứ không phải bỏ máy. Trong quá trình kiểm tra nghèo nhiên liệu, người kiểm tra trước có làm nghiêng bình chứa dầu phanh, nên đã tiến hành xả air hệ thống phanh.
sau khi xả air xong, thì KH đi chừng 5 km báo lỗi rò rỉ cụm tích áp. Xóa mã lỗi rò rỉ tích áp đi thì lại nổi. Nên họ quyết định reset memory và cho học lại giá trị các valve. Tuy nhiên trong quá trình học lại thì lại không kiểm tra điện áp bình ắc quy và nhiệt độ cục valve chấp hành. Nên em nghi ngờ do trong quá trình học trên, điện áp bình thấp nên ECU không hoàn thành được, dẫn đến lỗi liên quan đến bộ nhớ của nó, và không thể học lại được nữa.
Trong sách của hãng nói trong quá trình học, các bác không nên đóng mở cửa, đạp phanh, và cần đảm bảo điện áp bình ắc quy luôn trên 12V ạ.
Đã xử lý xong chưa hả bác???
 

NTLAUTO

Tài xế O-H
Cập nhật với các bác quan tâm ạ.
Sau khi kiểm tra thực tế, em xác định là do ECU ABS bị hỏng ạ.
Như ban đầu em có chia sẻ, xe ban đầu vào kiểm tra liên quan đến nhiên liệu nghèo chứ không phải bỏ máy. Trong quá trình kiểm tra nghèo nhiên liệu, người kiểm tra trước có làm nghiêng bình chứa dầu phanh, nên đã tiến hành xả air hệ thống phanh.
sau khi xả air xong, thì KH đi chừng 5 km báo lỗi rò rỉ cụm tích áp. Xóa mã lỗi rò rỉ tích áp đi thì lại nổi. Nên họ quyết định reset memory và cho học lại giá trị các valve. Tuy nhiên trong quá trình học lại thì lại không kiểm tra điện áp bình ắc quy và nhiệt độ cục valve chấp hành. Nên em nghi ngờ do trong quá trình học trên, điện áp bình thấp nên ECU không hoàn thành được, dẫn đến lỗi liên quan đến bộ nhớ của nó, và không thể học lại được nữa.
Trong sách của hãng nói trong quá trình học, các bác không nên đóng mở cửa, đạp phanh, và cần đảm bảo điện áp bình ắc quy luôn trên 12V ạ.
 

NTLAUTO

Tài xế O-H
Cập nhật với các bác quan tâm ạ.
Sau khi kiểm tra thực tế, em xác định là do ECU ABS bị hỏng ạ.
Như ban đầu em có chia sẻ, xe ban đầu vào kiểm tra liên quan đến nhiên liệu nghèo chứ không phải bỏ máy. Trong quá trình kiểm tra nghèo nhiên liệu, người kiểm tra trước có làm nghiêng bình chứa dầu phanh, nên đã tiến hành xả air hệ thống phanh.
sau khi xả air xong, thì KH đi chừng 5 km báo lỗi rò rỉ cụm tích áp. Xóa mã lỗi rò rỉ tích áp đi thì lại nổi. Nên họ quyết định reset memory và cho học lại giá trị các valve. Tuy nhiên trong quá trình học lại thì lại không kiểm tra điện áp bình ắc quy và nhiệt độ cục valve chấp hành. Nên em nghi ngờ do trong quá trình học trên, điện áp bình thấp nên ECU không hoàn thành được, dẫn đến lỗi liên quan đến bộ nhớ của nó, và không thể học lại được nữa.
Trong sách của hãng nói trong quá trình học, các bác không nên đóng mở cửa, đạp phanh, và cần đảm bảo điện áp bình ắc quy luôn trên 12V ạ.
Vậy là làm sai quy trình hả bác
 

vanbb19891988

Tài xế O-H
C1345 mã lỗi kinh điển rồi, em có lần xe vào chỉ nổi đèn check, mà cắm máy chẩn đoán vào bị báo lỗi C1345 mà đái ra quần. Tí nữa thì phù thủy đền gà @@
 

tomtran

Tài xế O-H
Chào các bác,
Em đang làm 1 con RX450h đời 2012 bị lỗi liên quan đến hệ thống phanh, cụ thể như sau:
Xe vào kiểm tra thi thoảng bỏ máy. Tiến hành vệ sinh vòi phun thì tạm thời chưa thấy bị bỏ máy lại. Giao xe cho khách chạy được 2 ngày thì bị lỗi hệ thống phanh như sau:
- Đèn ABS luôn sáng
- Kiểm tra mã lỗi:
Kiểm tra lần đầu có mã lỗi C1391 - Abnormal Leak in Accumulator (Rò rỉ bất thường trong cụm tích áp)
- Xóa mã lỗi đi thì hết, nhưng cứ chạy được tầm 5km thì nổi mã lỗi khác
C1345 - Linear Solenoid Valve Offset Learning undone
- Tiến hành kiểm tra rò rỉ bên ngoài: Không phát hiện rò rỉ gì bên ngoài
- Tiến hành xả air rồi cho học lại giá trị learning trên theo trong sách. Thông thường quy trình chạy sẽ tầm 120s, nhưng con này chạy được gần 100s, còn khoảng hơn 20s thì tự báo lỗi không hoàn thành rồi kết thúc.
- Khi kết thúc xong, hiện thêm 1 mã lỗi nữa C1368 - Linear Solenoid Valve Offset
- Mã C1368 kia có thể xóa được, còn mã C1345 thì không thể xóa được.

Vậy mong các bác có kinh nghiệm chia sẻ giúp em, với vấn đề cho học lại giá trị learning của các van cục chấp hành phanh thì có những điểm lưu ý gì ạ?
Hoặc bác nào đã gặp lỗi tương tự như này thì chia sẻ em chút kinh nghiệm kiểm tra, chú ý ạ.

Em cảm ơn các bác!
Chúc các bác sang năm mới bận hơn năm cũ vì đắt hàng ạ :D
Thay luôn cụm ABS bác ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên