Lỗ dầu trên tay biên

dangtam03yt
Bình luận: 39Lượt xem: 7,642

dinhluongthuc

Tài xế O-H
upload_2015-4-8_20-43-2.png
một số loại động cơ dùng phương pháp bôi trơn bằng 2 cách sau, loại có lỗ dầu trên thanh truyền là loại này khi piston đi gần đến điểm chết trên, lỗ dầu trên cổ biên trùng với lỗ dầu trên thanh truyền, nó sẽ phun lên piston, tại sao phun được thì do bơm dầu bơm áp suất khoảng 3-5kg tùy thuộc vào tốc độ động cơ, lỗ trên thanh truyền rất nhỏ, nhỏ như lỗ kim, vì vậy nó được phun lên,
upload_2015-4-8_20-44-24.png
 

quachvancuong

Tài xế O-H
View attachment 31398một số loại động cơ dùng phương pháp bôi trơn bằng 2 cách sau, loại có lỗ dầu trên thanh truyền là loại này khi piston đi gần đến điểm chết trên, lỗ dầu trên cổ biên trùng với lỗ dầu trên thanh truyền, nó sẽ phun lên piston, tại sao phun được thì do bơm dầu bơm áp suất khoảng 3-5kg tùy thuộc vào tốc độ động cơ, lỗ trên thanh truyền rất nhỏ, nhỏ như lỗ kim, vì vậy nó được phun lên, View attachment 31399
cụ cho ảnh to hơn dc không ah , cho mọi ng dc dễ nhìn ạ . thanks
 

maydocloihn

Tài xế O-H
dầu sẽ phun khi pittong lên gần điển chết trên.và sẽ phun vào cuối nén đầu nổ, cuối xả đầu hút.ta có thể căn cứ vào lỗ dầu này để biết thợ trước có lắp đúng tay biên ko
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
Để phun lên thành xylanh thì nhà sản xuất bây giờ đã bố trí đường riêng và lắp các béc fun dầu rồi bạn à!
chỉ có ở động cơ cỡ lớn máy dầu thôi cụ ah.
[MERGETIME="1428505356"][/MERGETIME]
theo e thì dầu luôn theo khe hở giữa bạc và trục (rất nhỏ nên không gây mất áp nhiều trong hệ thống) để phun thành dạng sương mù trong thân máy. trước e có nghe thầy giáo nói thế khi đi bảo vệ đồ án.
[MERGETIME="1428505361"][/MERGETIME]
theo e thì dầu luôn theo khe hở giữa bạc và trục (rất nhỏ nên không gây mất áp nhiều trong hệ thống) để phun thành dạng sương mù trong thân máy. trước e có nghe thầy giáo nói thế khi đi bảo vệ đồ án.
 

Engine 16

Thợ Phụ !
nghe các cụ bàn luận em thấy thật hứng thú .em xin góp 1 chút sứ mọn và nói rộng thêm 1 chút nữa của đám dầu loanh quanh chỗ này và hoạt động đám này ko biết đúng hay sai cho topic thêm 1 ý kiến để chủ đề có thêm chiều sâu.
nói chung vấn đề này của nhà thiết kế ta không cần quan tâm cũng được .nhưng hiểu thêm 1 khía cạnh của nó thì rất tốt cho việc lắp dáp động cơ.
về thiết kế tay biên phải phù hợp với kiểu động cơ .có xe có lỗ dầu phun trên tay biên .thì luôn lằm bên trái đối với động cơ quay cùng chiều kim đồng hồ <và ngược lại>đối với động cơ quay ngược chiều với kim đồng hồ .có xe lại có đường dầu lằm ở chính tâm tay biên lên trên bạc bôi chơn ắc pisston. có xe lại có cả vòi phun dầu thêm và lỗ phun dầu trên tay biên .có xe không có lỗ phun dâu nào cả mà chỉ có rãnh xẻ trên đầu to của tay biên .có xe thì không có lỗ phun dầu .không có vòi phun dầu ,không có rãnh phun dầu nào hết .có xe lại có gáo hất dầu lên bên trên khu pisston và xi lanh hoạt động .đóng tại trên các má khủy trục cơ .các cụ thấy đa dạng không.
vì điều này lên khi lắp dáp tay biên các cụ nhớ cho để lắp dáp cho chuẩn .với những xe đời cũ như trong những tài liệu của nga ngố nói dựa vào những điều trên là căn bản .còn tay biên không có lỗ phun dầu thì điểm lõm định vị bạc trên đầu to tay biên sẽ lằm bên trái <điều này phù hợp với xe đời cũ >còn xe đời mới bây giờ có con lại lằm bên phải mới hay chứ .thêm 1 cơ sở nữa thì tay biên chia làm 2 phần từ tâm đầu to đến tâm đầu bé ra thì bên nào có trọng lượng lớn hơn xe lằm sang bên phải nhé .
kết luận .tất cả các lỗ dầu , vòi phun dầu ,rãnh dầu .trên tay biên đều phun đến ắc pisston để bôi trơn và làm mát khớp lối này ..nếu tính lỗ dầu trên tay biên như chủ thớt hỏi thì khi dầu được phun ra khi pisston lên gần DCT .tại sao vậy vì ở đây tồn tại 1 hành trình chễ của tia dầu.để khi pisston lên đến điểm trên cùng thoáng nhất không bị che thì tia dầu này tới nơi và lọt vào các điểm cần bôi trơn làm mát ắc pisston .không có đường dầu nào cho thành xi lanh đâu nhé .mà thành xi lanh chỉ có lượng dầu vung té xéch măng dầu gạt về là chính gạt về trực tiếp và lọt về qua lỗ trong rãnh xéc mang dầu của pisston 1 lượng dầu rất nhỏ không thể gạt sạch hết được lọt vào buồng đốt làm sạch buzi và buồng đốt .nhưng nếu nhiều sẽ thành đóng cao và muội buzi <đây là xe ăn dầu>

chúc mọi người học tốt làm tốt .

 

huginfiniti

Tài xế O-H
Theo em nó Phun lên thành xi lanh lúc bơm nhớt hoạt động cụ à
cụ hỏi thú vị lắm,em xin đăng đàn trả lời như sau: lỗ dầu ở tay biên được lắp đúng như sau,cụ lắp xong trục cơ vào block động cơ,cụ quay trục khuỷu sao cho cổ biên đẩy piston lên đct,cụ nhìn từ mặt block vào lòng xilanh thấy lỗ dầu trục khuỷu cổ biên bên nào thì cụ lắp tay biên có lỗ dầu ở tay trùng với ben đó,lỗ dầu ở tay biên có tác dụng đưa dầu bôi trơn lên ắc piston vì tại đct cuối kì nén đầu kì nổ ắc piston chịu áp lực cao nhất.còn để nhớt lên thành xilanh thì các đối trọng của trục khuỷu quay vung té lên theo kiểu cưỡng bức,để cải thiện thêm nhà chế tạo còn làm thêm vòi phun dầu nhằm 2 tác dụng,t1 là để phun lên thành xi lanh lấy nhiệt và giảm ma sát giữa piston và xilanh.t2 là khi piston xuống đcd thì dầu từ vòi phun này phun vào lỗ dầu ở váy piston đưa dầu váo ắc piston và lấy đi 1 phần nhiệt ở piston.còn trục cơ và bạc balie luôn có nêm dầu ở giữa,kiểu như trục cơ chạy trên nêm dầu androi của bạc balie ý các cụ ạ
 

mrdp

Tài xế O-H
theo tôi thấy đầu phun lên ác pít tông vào lúc pít tông bắt đầu đi xuống lúc đó lực tác động lên ắc pít tông lớn nhất trong đầu thì sinh công.
 

vienckd

Tài xế O-H
mình nghĩ là nó sẽ phun liên tục chứ. nhân đây cho mình hỏi là xe máy thông thường (wave..) thì có bơm nhớt bôi trơn ko ạ? thank nhìu
 

doanducquan

Tài xế O-H
Em đang thắc mắc là lỗ dầu trên tay biên thì nó phun dầu lên thành xilanh lúc piston ở vị trí nào nhỉ ?
theo đúng câu hỏi thì em nghĩ thế này các bác ợ. Nếu lỗ dầu trên tay biên mà phun lên thành xi lanh thì nó phải phun lúc piston ở ĐCT và xecmang gạt dầu xuống. Để đạt diện tích bôi trơn tối ưu chứ giả sử mà phun ở ĐCD thì phun để làm gì. Còn theo ngu ý của em thì cái lỗ đó để hứng dầu.
 

qvqlna

Tài xế O-H
theo đúng câu hỏi thì em nghĩ thế này các bác ợ. Nếu lỗ dầu trên tay biên mà phun lên thành xi lanh thì nó phải phun lúc piston ở ĐCT và xecmang gạt dầu xuống. Để đạt diện tích bôi trơn tối ưu chứ giả sử mà phun ở ĐCD thì phun để làm gì. Còn theo ngu ý của em thì cái lỗ đó để hứng dầu.
Ở ĐCD thì phun lên để bôi trơn đầu nhỏ thanh truyền, chốt piston mà bác?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên