Có lắp ECU khác vào thì cũng phải set lại, không thì nó mất ga răng - ti hoặc òa ga...!!!!Bác thử vác cái ecu của xe khác lắp vào thử xem
Chỉnh bằng máy nào và bằng cách nào cụ chia sẽ em với.muốn chỉnh gati thì k nên chỉ phần cơ mà dùng máy để chỉnh lại vòng tua máy khi ở chế độ không tải
Chỉnh bằng máy nào và bằng cách nào cụ chia sẽ em với.
Không biết cụ đã xử được chưa vì tình trạng cụ đưa cũng đã lâu. Dù sao em cũng chia sẽ một vài điểm để một số cụ khác có gặp thì biết đường mà xử:
BỆNH TẮT MÁY KHI ĐÓNG MÁY LẠNH AC:
1. lỗi P0646 "AC Clutch Relay control Circuit Low" : ECM đã báo lỗi này thì có khả năng cuộn hút của relay đóng block AC bị chập --> khi ECM ra tín hiệu đóng block thì chập mạch hệ thống điện --> gây tụt áp --> ECM mất điện --> tắt máy ==> cần thay mới relay này; hoặc cũng có thể là cuộn hút đóng block bị chập. ==> thay relay kích block trước xem sao. Nếu không phải hai tên này thì tiếp phần dưới:
2. Có thể máy yếu: do nhiều nguyên nhân, cụ đã làm lại máy, nhưng còn những thứ khác cũng cần kiểm tra.
3. Nếu nguyên bản, nút ấn AC sẽ đưa tín hiệu ON/OFF vào ECM, và ECM sẽ đóng ngắt relay block AC.Thiết kế như vậy để ECM có thể biết trước để bù ga kịp thời trước khi ra lệnh đóng block AC. Như vậy, nếu đấu tắt việc đóng ngắt relay block AC trực tiếp mà không qua ECM thì ECM sẽ không biết đề bù kịp ga --> có thể gây tắt máy nếu máy yếu như dòng xe nhỏ này. ==> cụ thử kiểm tra lạ xem có ai chế cháo gì chưa, nhất là có ai gắn thêm rơ le ngắt lạnh mà tín hiệu đóng/ngắt chơi trực tiếp vào relay block lạnh mà không đưa vào ECM hay không !?
4. Cảm biến áp suất máy nén: con này cũng liên quan đến bù ga máy lạnh. Cụ đo kiểm xem còn tốt không hay ngáp ngáp rồi (thông số có trong tài liệu của em đã đăng)
5. Block kẹt quá nặng
VẤN ĐỀ ÒA GA - BÙ GA
1. Cụ đã không nên chỉnh vít chặn bướm ga cao lên. Vặn càng cao sẽ càng gây òa ga, nhất là khi xe chạy. Cụ cần chỉnh lại vít chặn bướm ga sao cho ở chế độ nổ cầm chừng thì điện áp đầu ra ở Cảm biến vị trí bướm ga nằm ở 0.4V, cao hơn cũng không ổn mà nhỏ hơn cũng không ổn. Cụ có thể tham khảo tài liệu trong bài viết của em theo link bên dưới để chỉnh lại và cho ECM học lại chế độ nổ cầm chừng sau khi đã xử xong bệnh.
2. Việc độ chế thêm ở Van không tải là phản tác dụng. Lợi bất cập hại ==> không nên.
3. Tất cả các thể loại bù ga là nằm ở con Van không tải này.
Cụ có thể tham khảo thêm bài này:
https://www.oto-hui.com/diendan/threads/hieu-va-dieu-tri-benh-oa-ga-xe-daewoo.98441/
Em chỉ biết đến vậy thôi. Chúc cụ thành công.
bộ AC về hộp động cơ để điều khin bù ga có bụ đứt không nếu dây đó bị đứt thì khi bật AC sẽ có thêm tải nặng mà hộp không hiểu được là bác đang bật ac thì nó sẽ không bù ga và sẽ sinh ra hiện tượng như bác nóiEm đang gặp một chiếc Matiz đời 2008 đang bị bệnh như sau:
1/ Nổ máy chạy không tải thì bình thường, khi bật lạnh thì máy rất yếu. Nếu chạy có tải khi bật lạnh mà dừng đèn đỏ là tắt máy luôn.
2/ Xe bị òa ga nhẹ. Không hiểu sao cứ đệm nhẹ ga một chút là máy rồ lên (khoảng 2000) sau khoảng 2s thì về lại. Mà nếu đạp mạnh ga rồi thả thì máy về lại liền.
Đã thay: Van không tải, thay cả họng ga mới (vì bướm ga bị rơ). Nhưng hiện tại vẫn vậy.
Do khách đi hay bị tắt máy nên em khắc phục tạm bằng cách tháo van không tải để chỉnh cho galanti cao hơn một chút. Nhưng chạy một thời gian (khoảng 80 km) thì galangti lại xuống (Cái này chắc do ECU tự học lại).
Em xin hỏi là có cách nào để chỉnh galangti lớn lên mà không bị xuống lại không ạ. (Em đã chỉnh ốc ở bướm ga hết cỡ rồi nên mới phải chỉnh ở van không tải). Các bác có kinh nghiệm giúp em với ạ.
chế như nào bác nhỉ e cũng gặp trường hợp tương tự nhưng mà mãi vẫn chưa sử lí được bác có thể chỉ dẫn cụ thể cho e được koBác chế một đoạn ống mà khi tháo van không tải ra lồng đoạn ống đó vào khi van không tải hồi về nó sẽ bị hạn chế bởi ống đó bác thử làm cách này xem ạ
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.