hanhthuy1990
Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi trên xe BT-50 này chỉ có một sợ dây nhỏ xuống máy phát không biết nó kích từ và báo đèn nạp thế nào ạ? em chỉ nhìn thấy chứ chưa thử lần nào nên xin hỏi bác nào biết chỉ em để em vọc xem sao ạ.
Tôi cũng cho đó là dây đèn báo nạp. Thằng Mekong ngày xưa cũng vậy, mỗi sợi dây duy nhấtCó phải công nghệ skyactive không ?
Nếu không thì đó chỉ là báo nạp .
Cụ ơi thế nó điều khiển kích từ bằng kiểu nào ạ? nếu dây đó báo nạp thì rút nó ra máy phát có hoạt động không?[DOUBLEPOST=1429785757,1429785723][/DOUBLEPOST]Tôi cũng cho đó là dây đèn báo nạp. Thằng Mekong ngày xưa cũng vậy, mỗi sợi dây duy nhất
Công nghệ skyactive là thế nào hả bác?Có phải công nghệ skyactive không ?
Nếu không thì đó chỉ là báo nạp .
Vậy bác có thể giúp em hiểu cái máy phát kia vì sao nó có một dây và nó điều khiển kích từ thế nào ạ?Mình nghĩ công nghệ skyactive chẳng liên quan gì đến chuyện này, cụ chém quá
http://www.danhgiaxe.com/video/tim-hieu-chi-tiet-cong-nghe-skyactiv-cua-mazda-phu-de-viet-17217.htm
Ford mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.Các bác cho em hỏi trên xe BT-50 này chỉ có một sợ dây nhỏ xuống máy phát không biết nó kích từ và báo đèn nạp thế nào ạ? em chỉ nhìn thấy chứ chưa thử lần nào nên xin hỏi bác nào biết chỉ em để em vọc xem sao ạ.
- Vấn đề điều khiển kích từ vẫn như loại truyền thống thôi mà: 2 dây, 3 dây cũng vậyCụ ơi thế nó điều khiển kích từ bằng kiểu nào ạ? nếu dây đó báo nạp thì rút nó ra máy phát có hoạt động không?[DOUBLEPOST=1429785757,1429785723][/DOUBLEPOST]
Công nghệ skyactive là thế nào hả bác?
mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ahFord mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.
mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ahFord mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.
mondeo máy phát zin ghim 2 chân p,d đấy cụ ahFord mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.
nếu bác có thời gian thì đến xưởng của tôi để nghiên cứu thêm ... 04-06 Kỳ Đồng, Đà Nẵng.Vậy bác có thể giúp em hiểu cái máy phát kia vì sao nó có một dây và nó điều khiển kích từ thế nào ạ?
MONDEO hai dây chứ bác?[DOUBLEPOST=1429807596,1429807526][/DOUBLEPOST]Ford mondeo máy phát nó cũng 1 dây. Chẳng liên quan gì đến skyactiv. Nghe bảo dùng công nghệ smart charge gì đấy.
Cái dây báo nạp nó liên quan thế nào với kích từ mà rút lúc đầu thì nó ngỏm hả cụ?[DOUBLEPOST=1429807756][/DOUBLEPOST]- Vấn đề điều khiển kích từ vẫn như loại truyền thống thôi mà: 2 dây, 3 dây cũng vậy
- Nổ máy xong rút thì nó vẫn nạp, rút từ đầu thì nó tịt ngóm
Mạch này có dây kích là chân M ở công tắc tức chân R ở máy phát mà bác.[DOUBLEPOST=1429807868][/DOUBLEPOST]Theo như hình dưới đây trong tài liệu đào tạo của hãng Hyundai thì khi cụ bật khóa sẽ có điện dương chạy qua đèn sạc và cấp cho cuộn kích từ. Khi xe máy phát đã phát ra điện thì có một nguồn điện dương được đi qua 3 đi ốt, dòng điện này sẽ cấp cho cuộn kích. Đồng thời lúc này đèn báo nạp tắt do 2 đầu đều dương. Tiết chế sẽ khiển nguồn âm.
3 đi ốt đó thường gọi là 3 đi ốt mồi, nó nhỏ chứ không to như đi ốt nắn dòng trên bộ chỉnh lưu. Em nghĩ cái máy của cụ cũng tương tự . Tuy nhiên em không chắc lắm vì Mazda thường khiển máy phát và đèn sạc bằng hộp.
Làm sao nó biết mà kích hả bác? vì nếu nó cực +B thì nó kích thường xuyên à?[DOUBLEPOST=1429808014][/DOUBLEPOST]Giống con em gặp hum trước rùi. Dây đó chỉ báo nạp thôi còn nó kích từ bằng chính nguồn dương nối từ ắc qui xuống bác ạ. A đã hạ máy phát rời và kiểm tra thực tế rùi. Kích từ 1 lần và ko cần nuôi kích từ ( e cũng ngạc nhiên nhưng thử trực tiếp thấy vậy ^^ )
Là cha con bác ÚT đó hả? Em thương xuyên mang ra chổ bác làm chắc không biết tên thôi. nhưng bác có thể chia sẽ cho em và mọi người được rõ không ạ. em biết chỗ bác thì quá rõ cái này nhưng mong bác chia sẽ rộng rãi hơn không?nếu bác có thời gian thì đến xưởng của tôi để nghiên cứu thêm ... 04-06 Kỳ Đồng, Đà Nẵng.
Máy phát nào mà quẹt cái nhả ra vẫn phát được vậy bác? em chưa làm thấy cái nào như vậy cả.E thấy khi máy phát quay nếu ko có dương kích thì ko phát còn chỉ cần quẹt dương rùi nhả ra là phát. Em nghĩ nó sẽ kích khi có sự thay đổi về điện. Những con này toàn dùng điot
Máy phát dòng mitsubishi bác ạ. Xe đời mới e chưa làm ko biết chứ. E làm các dòng trc nhiều con như vậy lắmMáy phát nào mà quẹt cái nhả ra vẫn phát được vậy bác? em chưa làm thấy cái nào như vậy cả.
- Dây báo nạp là tên gọi do anh em mình thấy và gọi vậy thôi. Thực tế nó là tín hiệu xác nhận khóa điện đã bậtMONDEO hai dây chứ bác?[DOUBLEPOST=1429807596,1429807526][/DOUBLEPOST]
Cái dây báo nạp nó liên quan thế nào với kích từ mà rút lúc đầu thì nó ngỏm hả cụ?[DOUBLEPOST=1429807756][/DOUBLEPOST]
Mạch này có dây kích là chân M ở công tắc tức chân R ở máy phát mà bác.[DOUBLEPOST=1429807868][/DOUBLEPOST]
Làm sao nó biết mà kích hả bác? vì nếu nó cực +B thì nó kích thường xuyên à?[DOUBLEPOST=1429808014][/DOUBLEPOST]
Là cha con bác ÚT đó hả? Em thương xuyên mang ra chổ bác làm chắc không biết tên thôi. nhưng bác có thể chia sẽ cho em và mọi người được rõ không ạ. em biết chỗ bác thì quá rõ cái này nhưng mong bác chia sẽ rộng rãi hơn không?
- Dây báo nạp là tên gọi do anh em mình thấy và gọi vậy thôi. Thực tế nó là tín hiệu xác nhận khóa điện đã bật
- Tất cả các dòng kích từ đều là trực tiếp từ dương ăc quy hết, kể cả 1, 2, 3, 4 chân. Nhưng khi nào có điện xác nhận khóa điện bật thì nó mới bắt đầu kích, kích ít hay nhiều là do tiết chế
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.