Máy SK200-6E xin tư vấn về công dụng PSV P1 và PSV P2

VuOanh
Bình luận: 20Lượt xem: 3,888

manager89

Tài xế O-H
Cục đèo Regu củaTrừ 6 khác trừ 2 và 3 chứ bác.Nhìn thì của trừ 6 giống như của trừ 1 luôn mà bác, Em đang tính dùng tay điều khiển SK-1 chuyển sang thay cho 2 con PSV Pump không biết có được không ???
Lại là chế chác
Dẹp đi cụ ạ
Chế tay trang -1 sang thì vẫn chưa làm được đâu cụ ạ
Còn nhiều vấn đề lắm
 

manager89

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi : Con PSV P1 và PSV P2 trên Regu máy SK200-6E chỉ có tác dụng thay thế đường Pi xả tải bơm khi không làm việc chứ không tham gia vào nhiệm vụ thiết lập lưu lượng bơm như ở SK-2/3 phải không ?
PSV để điều khiển lưu lượng ( tức góc nghiêng chao )
Khi tay điều khiển ( tay trang ) ở vị trí mo thì lưu lượng là MIN
Khi thao tác tay điều khiển thì lưu lượng tăng ( tăng nhiều hay ít phụ thuôc vào góc mở tay điều khiển & mức ga & cả chế độ làm việc
Khi vào tải nặng , tức P tăng thì Q giảm
Một số dòng máy thì không có chức năng ( P tăng Q giảm
Nhưng lại cảm nhận tốc độ động cơ để điều khiển lưu lượng pump
 

Quynh89

Tài xế O-H
PSV để điều khiển lưu lượng ( tức góc nghiêng chao )
Khi tay điều khiển ( tay trang ) ở vị trí mo thì lưu lượng là MIN
Khi thao tác tay điều khiển thì lưu lượng tăng ( tăng nhiều hay ít phụ thuôc vào góc mở tay điều khiển & mức ga & cả chế độ làm việc
Khi vào tải nặng , tức P tăng thì Q giảm
Một số dòng máy thì không có chức năng ( P tăng Q giảm
Nhưng lại cảm nhận tốc độ động cơ để điều khiển lưu lượng pump
Cụ nói rất đúng.và còn cơ bản nguyên lý của nhà sản suất.
 

C5galaxy

Tài xế O-H
PSV để điều khiển lưu lượng ( tức góc nghiêng chao )
Khi tay điều khiển ( tay trang ) ở vị trí mo thì lưu lượng là MIN
Khi thao tác tay điều khiển thì lưu lượng tăng ( tăng nhiều hay ít phụ thuôc vào góc mở tay điều khiển & mức ga & cả chế độ làm việc
Khi vào tải nặng , tức P tăng thì Q giảm
Một số dòng máy thì không có chức năng ( P tăng Q giảm
Nhưng lại cảm nhận tốc độ động cơ để điều khiển lưu lượng pump
Dòng máy nào không có chức năng P tăng Q giảm vậy cụ. Có phải máy xài bơm bánh răng không cụ
 

VuOanh

Tài xế O-H
PSV để điều khiển lưu lượng ( tức góc nghiêng chao )
Khi tay điều khiển ( tay trang ) ở vị trí mo thì lưu lượng là MIN
Khi thao tác tay điều khiển thì lưu lượng tăng ( tăng nhiều hay ít phụ thuôc vào góc mở tay điều khiển & mức ga & cả chế độ làm việc
Khi vào tải nặng , tức P tăng thì Q giảm
Một số dòng máy thì không có chức năng ( P tăng Q giảm
Nhưng lại cảm nhận tốc độ động cơ để điều khiển lưu lượng pump
PSV để điều khiển lưu lượng ( tức góc nghiêng chao )
Khi tay điều khiển ( tay trang ) ở vị trí mo thì lưu lượng là MIN
Khi thao tác tay điều khiển thì lưu lượng tăng ( tăng nhiều hay ít phụ thuôc vào góc mở tay điều khiển & mức ga & cả chế độ làm việc
Khi vào tải nặng , tức P tăng thì Q giảm
Một số dòng máy thì không có chức năng ( P tăng Q giảm
Nhưng lại cảm nhận tốc độ động cơ để điều khiển lưu lượng pump
Ngó nghiêng mãi cũng chỉ thấy cả 2 chức năng của PSV bơm của trừ 6 và Pi của trừ 1 có tác dụng xêm xêm nhau ( Xả tải hay gọi là QUĂNG MO bơm còn lưu lượng đều do sự chỉnh cơ theo độ K lò xo của vít chỉnh Regu ). Còn cái gọi là tuyến tính thì trừ 1 cũng tuyến tính theo độ mở tay điều khiển.
 

manager89

Tài xế O-H
Dòng máy nào không có chức năng P tăng Q giảm vậy cụ. Có phải máy xài bơm bánh răng không cụ
Cụ đọc kỹ lại bài đi rồi hãy hỏi vặn
Cụ hỏi có phải pump bánh răng không?
Bơm bánh răng thay đổi lưu lượng kiểu gì?
Mai mình sẽ cho cụ thấy hình thực tế luôn
( thật bất ngờ luôn chính lại là pump của Komatsu )
 

manager89

Tài xế O-H
Ngó nghiêng mãi cũng chỉ thấy cả 2 chức năng của PSV bơm của trừ 6 và Pi của trừ 1 có tác dụng xêm xêm nhau ( Xả tải hay gọi là QUĂNG MO bơm còn lưu lượng đều do sự chỉnh cơ theo độ K lò xo của vít chỉnh Regu ). Còn cái gọi là tuyến tính thì trừ 1 cũng tuyến tính theo độ mở tay điều khiển.
Vậy là cụ tự nghiên cứu ra đấy hả?
 

VuOanh

Tài xế O-H
chả biết có được không

20181014_234121[1].png


20181014_234249[1].png
 

manager89

Tài xế O-H
Bác phân tích giúp cho em chỗ không được khi ta bỏ PSV được không ?
Vâng tôi Tích phân cho cụ
Đã nói là bỏ điện
Tức hệ thống điện của cụ hỏng nhiều khó sửa , dây nhợ đã kém , ...vv....
Khi bỏ psv ở pump và chế tay điều khiển sk 200-1 vào thì cụ phải làm thêm mấy cái van 1 chiều để khi Nâng BOOM & ARM kết hợp 2 pump
Và chắc chắn hộp phân phối ( controller ) cũng phải làm cho nó kết hợp được 2 pump khi nâng boom & ARM
Nhưng khi bỏ điện rồi thì chắc chắn vào ARM sẽ mất đi tính năng đặc biệt của nó
Vậy lên tôi khuyên cụ không nên bỏ điện
Vì điện có rất nhiều thợ giỏi sửa được
Trước tôi chế rất nhiều rồi nhưng giờ thì cứ điện mà xài
Hàng mới có hàng cũ có thiếu gì
 

VuOanh

Tài xế O-H
Vâng tôi Tích phân cho cụ
Đã nói là bỏ điện
Tức hệ thống điện của cụ hỏng nhiều khó sửa , dây nhợ đã kém , ...vv....
Khi bỏ psv ở pump và chế tay điều khiển sk 200-1 vào thì cụ phải làm thêm mấy cái van 1 chiều để khi Nâng BOOM & ARM kết hợp 2 pump
Và chắc chắn hộp phân phối ( controller ) cũng phải làm cho nó kết hợp được 2 pump khi nâng boom & ARM
Nhưng khi bỏ điện rồi thì chắc chắn vào ARM sẽ mất đi tính năng đặc biệt của nó
Vậy lên tôi khuyên cụ không nên bỏ điện
Vì điện có rất nhiều thợ giỏi sửa
Mình đã thử và tốc độ máy làm việc cũng rất tốt, nhanh và khỏe. có điều bị dương tải vì chưa có được đường Pi cắt tải thay thế 2 con PSV trên bơm. đang tính xem nên thế nào.
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Các bác cho em hỏi : Con PSV P1 và PSV P2 trên Regu máy SK200-6E chỉ có tác dụng thay thế đường Pi xả tải bơm khi không làm việc chứ không tham gia vào nhiệm vụ thiết lập lưu lượng bơm như ở SK-2/3 phải không ?
Cục đèo Regu củaTrừ 6 khác trừ 2 và 3 chứ bác.Nhìn thì của trừ 6 giống như của trừ 1 luôn mà bác, Em đang tính dùng tay điều khiển SK-1 chuyển sang thay cho 2 con PSV Pump không biết có được không ???
Nói tóm lại thì cái máy bạn đang làm là "TRỪ SÁU" HAY "TRỪ SÁU E"??!!
Nguyên lý điều khiển của "TRỪ SÁU""TRỪ SÁU E" chúng khác hẳn nhau (NGƯỢC LẠI LUÔN!!).
"TRỪ SÁU" là điều khiển âm (Negative Control) còn "TRỪ SÁU E" là điều khiển dương (Positive Control).
Cả hai đời đều có thể bỏ PSV của BƠM để chuyển về chế độ điều khiển kiểu "CƠ-THỦY LỰC" y như xe KOBELCO đời TRỪ MỘT.....

"MÀ KHÔNG CẦN PHẢI CHẾ BIẾN hay THÊM BỚT GÌ CẢ".
 

C5galaxy

Tài xế O-H
vậy mà có người nói phải chế chác gì nữa kìa cụ. Chắc có lẽ người đó đang nói tới kobe-2. Và ng đó còn chưa trả lời là bơm nào của komatsu điều khiển P-Q bằng tốc độ động cơ nữa
 

VuOanh

Tài xế O-H
Nói tóm lại thì cái máy bạn đang làm là "TRỪ SÁU" HAY "TRỪ SÁU E"??!!
Nguyên lý điều khiển của "TRỪ SÁU""TRỪ SÁU E" chúng khác hẳn nhau (NGƯỢC LẠI LUÔN!!).
"TRỪ SÁU" là điều khiển âm (Negative Control) còn "TRỪ SÁU E" là điều khiển dương (Positive Control).
Cả hai đời đều có thể bỏ PSV của BƠM để chuyển về chế độ điều khiển kiểu "CƠ-THỦY LỰC" y như xe KOBELCO đời TRỪ MỘT.....

"MÀ KHÔNG CẦN PHẢI CHẾ BIẾN hay THÊM BỚT GÌ CẢ".
Em cám ơn bác đã hiển linh. Con máy em làm là đời trừ 6E điều khiển dương. Em cũng đã nghĩ là bỏ PSV được để chỉnh cơ như đời trừ 1 (vì PSV không tham gia thiết lập lưu lượng của bơm phải không ạ ) nhưng đang loay hoay chưa biết giải quyết vấn đề cắt tải thế nào bác chỉ giúp ạ
 

C5galaxy

Tài xế O-H
Em cám ơn bác đã hiển linh. Con máy em làm là đời trừ 6E điều khiển dương. Em cũng đã nghĩ là bỏ PSV được để chỉnh cơ như đời trừ 1 (vì PSV không tham gia thiết lập lưu lượng của bơm phải không ạ ) nhưng đang loay hoay chưa biết giải quyết vấn đề cắt tải thế nào bác chỉ giúp ạ
trên ngăn kéo có đường pi về cục đeo mà cụ. E chưa làm sk200 nhưng con sk480 nhà e bỏ điện thì e chỉ vặn con ốc vuông 4 cạnh trên cục đeo ra là đc mà cụ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Nói thế thôi chứ có điện vẫn hơn.
Điều khiển BƠM bằng PSV sẽ "TỐI ƯU" việc tận dụng công suất của động cơ, giúp xe làm nhanh hơn một chút (còn khỏe thì như nhau). Quan trọng là nó tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Rõ ràng khi tình trạng 2 xe tốt như nhau thì xe đời TRỪ SÁU E làm việc nhanh hơn xe đời TRỪ MỘT chứ.
Vẫn có vấn đề cần phải giải quyết khi bỏ điện cho xe TRỪ SÁU E là tìm cách cho nó "HÒA BƠM" khi nâng cần hoặc ra-vào tay ARM.
Nếu chấp nhận các vấn đề trên thì rõ ràng bỏ điện hay nói cách khác là bỏ PSV điều khiển BƠM cho SK200-6E thì đơn giản chỉ là nới 2 con ốc trên bộ "RÌ GU" ra là xong.
excavator MAIN PUMP.jpg
BACK-UP.png

 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên