Moning quạt tốc dộ chậm két nước không quay

G
Bình luận: 40Lượt xem: 8,413

minh_123456

Tài xế O-H
Những xe đời mới đều dùng dịch nước chứ không dùng nước thường để làm mát đâu bác chủ thớt ơi. Cái dịch nước này nó có cái lợi là sẽ không đóng băng ở 0 độ c và không sôi ở 100 độ c. Thế nên 103 độ quạt mới quay là chuyện hết sức bình thường.
Nhiệt độ sôi của nước là 100 độ ở điều kiện 1 at. Nhưng trong hệ thống làm mát có áp suất lớn hơn nên 103 độ vẫn chưa sôi được
 

kuop

Tài xế O-H
ủa . Thế phải có dung dịch nước làm mát mới được ah cụ. Sao trước em làm nhiều con đổ nước lọc mà nó có bị sao đâu?
Kể cả là nước trắng nhưng do hệ thống là kín nên áp suất cao hơn áp suất khí quyển nên điểm sôi của nước vẫn là trên 100 độ cụ ạ!
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
Ai bảo là không sao ?Đổ nước thường có đá vôi một thời gian xem đường ống có đóng cặn và mục hơn không ?
Nước lọc cơ mà cụ. Dung dịch nước làm mát nó hơn ở chỗ chống đóng băng nhưng độ tản nhiệt chưa chắc đã bằng nước lọc.
Cơ mà chủ yếu e đang nói bác chủ topic bảo do đổ nước nên quạt không chạy tốc dộ thấp. Còn em đổ nó vẫn chạy bình thường. chẳng qua nó chưa đạt nhiệt độ để cấp mát cho role tốc độ thấp thôi chứ!
 

Mdalat

Tài xế O-H
Cái này kiểm tra mạch quạt này ko khó đâu cụ, cụ cầm máy cho tăng chậm và nhanh xem nó có chạy ko là biết ngay mà. Một số xe ko báo lổi 2 mạch này nhưng quạt vẫn ko quay là do cuộn hút của role ko hỏng thôi.
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
kính thưa các cụ hôm nay có con xe kia moning dời 2012 vào với tình trạng nước nóng em ra kiểm tra sơ bộ thì thấy quạt tốc dộ chậm không chạy khi bật diều hòa thì quạt chạy nhưng ở tốc dộ nhanh chứng tỏ quạt không có vấn dề gì em kích diện vào chân ra của quạt tốc dộ chậm thì quạt quay ở nấc chậm chứng tỏ diện trở hạn dòng tốt dây dợ ok em cắm máy chuẩn doán vào ko có lõi gì xem data thấy nhiệt dộ báo hơn 95 o/C mà hộp vẩn chưa cấp mát diều khiển rơ le vậy theo các cụ phán nó dang bị gì ah

- Theo mô tả triệu chứng của Cụ, thì mạch công suất là OK (mạch quạt tốc độ cao và tốc độ thấp). Chỉ có mạch khiển quạt tốc độ thấp có vấn đề. Cụ kiểm tra mạch điện của nhánh khiển tốc độ thấp chưa?
 

toyota_vietnam

Tài xế O-H
Morning 2009 trở lại quạt quay ở tốc độ chậm khi nhiệt độ lên 98
Mornign 2010 thì em kiểm tra bao nhiêu xe ,e nào cũng quay ở 103 độ.Chưa thấy xe nào thay roăng mặt máy vì lý do 103 độ quạt mới quay cả.
kính thưa các cụ hôm nay có con xe kia moning dời 2012 vào với tình trạng nước nóng em ra kiểm tra sơ bộ thì thấy quạt tốc dộ chậm không chạy khi bật diều hòa thì quạt chạy nhưng ở tốc dộ nhanh chứng tỏ quạt không có vấn dề gì em kích diện vào chân ra của quạt tốc dộ chậm thì quạt quay ở nấc chậm chứng tỏ diện trở hạn dòng tốt dây dợ ok em cắm máy chuẩn doán vào ko có lõi gì xem data thấy nhiệt dộ báo hơn 95 o/C mà hộp vẩn chưa cấp mát diều khiển rơ le vậy theo các cụ phán nó dang bị gì ah
cu thay cho em con role dieu khien quat.no nam ngay o quat gio y.rui tinh tiep nha
 

hatdauxanh

Tài xế O-H
kính thưa các cụ hôm nay có con xe kia moning dời 2012 vào với tình trạng nước nóng em ra kiểm tra sơ bộ thì thấy quạt tốc dộ chậm không chạy khi bật diều hòa thì quạt chạy nhưng ở tốc dộ nhanh chứng tỏ quạt không có vấn dề gì em kích diện vào chân ra của quạt tốc dộ chậm thì quạt quay ở nấc chậm chứng tỏ diện trở hạn dòng tốt dây dợ ok em cắm máy chuẩn doán vào ko có lõi gì xem data thấy nhiệt dộ báo hơn 95 o/C mà hộp vẩn chưa cấp mát diều khiển rơ le vậy theo các cụ phán nó dang bị gì ah
Moning mấy máy vậy bác.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Kia Morning 2014 có thấy quạt quay chậm đâu, khi nóng lên nó thổi vù vù tí rồi lại ngưng nóng lại thổi tiếp. Bật điều hòa thì quay liên tục ồn át tiếng động cơ. Các xe khác không biết thế nào chứ con em đang đi thì chưa thấy quay chậm, hay là hỏng bộ điều khiển quạt chậm y chang con này. Chạy liên tục 800 Km cũng không thấy báo gì.
Nước làm mát pha sẳn có cái lợi là chạy lâu không thấy hụt, điểm sôi cao hơn, chống đóng cặn hay ăn mòn thành vách két nước. Khi nhiệt độ tăng ma sát nước càng ít nên nó lưu thông nhanh hơn. Sử dụng vài năm xả thay mới thì nó cũng không gỉ sét đỏ lè như xài nước thường.
 

chu_thodien

Tài xế O-H
Cụ chủ chắc tìm ra bệnh rồi nhỉ.
Em thấy các cụ mỗi ng 1 ý, không thừa cái nào. Nếu vào em kiểm tra xe này, em sẽ kiểm tra kỹ để xác định xem quạt không quay là do không quay được (tức là ECU có điều khiển nhưng không quay) hay do ECU không điều khiển quay. Từ đó em sẽ khoanh vùng nhanh hơn là do điện hay do bộ phận gì hỏng.
 

vinh_nguyen

Tài xế O-H
Bác có sơ đồ mạch điện không? Bác tìm theo sơ đồ mạch điện thôi. Em nghĩ bảng mạch kia cũng chỉ có tác dụng đấu nối dây, nên bác cứ đồng hồ đo điện là ra hết.
Thấy có 4 con relay gồm quạt, còi, máy lạnh, đề. Để hỏi bên service của Kia xem nó hoạt động thế nào, hỏng relay thay không khó.
 

dathuynh1996

Tài xế O-H
kính thưa các cụ hôm nay có con xe kia moning dời 2012 vào với tình trạng nước nóng em ra kiểm tra sơ bộ thì thấy quạt tốc dộ chậm không chạy khi bật diều hòa thì quạt chạy nhưng ở tốc dộ nhanh chứng tỏ quạt không có vấn dề gì em kích diện vào chân ra của quạt tốc dộ chậm thì quạt quay ở nấc chậm chứng tỏ diện trở hạn dòng tốt dây dợ ok em cắm máy chuẩn doán vào ko có lõi gì xem data thấy nhiệt dộ báo hơn 95 o/C mà hộp vẩn chưa cấp mát diều khiển rơ le vậy theo các cụ phán nó dang bị gì ah
1. cảm biến nhiệt độ
2. bị hộp ecu
3. hộp bảng điện của quạt ( nhanh với chậm )
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên