Mức lương của kỹ sư ô tô hiện nay?

G
Bình luận: 527Lượt xem: 275,704

phalaidat

Tài xế O-H
uote="flamenco7641, post: 268041, member: 83216"]Đổ cho bác :3[/quote]
Xăng cụ lâu không dùng thì bay hơi là đúng còn gì .cố mà dùng cụ ơi kẻo lại còn xăng cũng hỏng không dùng được kkkk
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Thế là mất toi 5 năm rồi còn gì! Em không theo đâu, các bác nói thế nào ý chứ, em là kỹ sư, mất 5 năm ở trường rồi, giờ em chỉ chấp nhận 2 năm là cùng thôi. Bác không chơi, em tìm chỗ khác, các bác bóc lột em quá, thời nay khác rồi
Nhà cháu nhận một anh kỹ sư ra trường và đã kinh nghiệm được một năm nghề ( theo sự mô tả ).Đi với bản thân có bằng tốt nghiệp kỹ sư hệ chính quy loại khá .Chứng chỉ anh văn ,+ bằng lái xe B2 và vv..... .Tiêu chí của nhà cháu một là vào làm giám đốc , hai là vào làm thợ .Vậy cháu làm giám đốc rồi nên không có ai thay .Vì thay cháu thì lại không có ai trả lương cho cậu ấy .Lương thỏa thuận .Nhưng có một vấn đề là kỹ sư bây giờ ngại dầu mỡ lắm mà thích văn phòng thì nhiều hơn .Với văn phòng thì nhà cháu rộng nhưng chưa có điều kiện xây riêng cho cậu ấy .Thôi đành làm thợ theo nguện vọng của cậu ấy .Điều đặc biệt là nhà cháu cho làm phanh theo cách đơn thuần và không đến nỗi phức tạp .Có một điều lạ là tháo ốc toàn tháo ngược và chưa bao giờ hoàn thành công việc để khách nhận xe .Rồi đến lúc cậu ấy sin nghỉ mặc dù cháu thuyết phục vài lần nhưng vẫn không ổn .Như vậy theo các cụ nhà cháu trả lương kỹ sư theo cách nào hợp lý nhất.
TB : Mình chỉ nói lên thực tế số ít của kỹ sư thôi. Không có ý gì trong chuyện này .
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Nhà cháu nhận một anh kỹ sư ra trường và đã kinh nghiệm được một năm nghề ( theo sự mô tả ).Đi với bản thân có bằng tốt nghiệp kỹ sư hệ chính quy loại khá .Chứng chỉ anh văn ,+ bằng lái xe B2 và vv..... .Tiêu chí của nhà cháu một là vào làm giám đốc , hai là vào làm thợ .Vậy cháu làm giám đốc rồi nên không có ai thay .Vì thay cháu thì lại không có ai trả lương cho cậu ấy .Lương thỏa thuận .Nhưng có một vấn đề là kỹ sư bây giờ ngại dầu mỡ lắm mà thích văn phòng thì nhiều hơn .Với văn phòng thì nhà cháu rộng nhưng chưa có điều kiện xây riêng cho cậu ấy .Thôi đành làm thợ theo nguện vọng của cậu ấy .Điều đặc biệt là nhà cháu cho làm phanh theo cách đơn thuần và không đến nỗi phức tạp .Có một điều lạ là tháo ốc toàn tháo ngược và chưa bao giờ hoàn thành công việc để khách nhận xe .Rồi đến lúc cậu ấy sin nghỉ mặc dù cháu thuyết phục vài lần nhưng vẫn không ổn .Như vậy theo các cụ nhà cháu trả lương kỹ sư theo cách nào hợp lý nhất.
Em xin sếp, em biết lỗi em rồi! Em không phải, và chưa phải là kỹ sư bao giờ, nhưng được nghe các anh kỹ sư ấy tâm sự, nghe nhiều nên nhớ, tổng hợp lại. Hôm nay em khóc thuê hộ các anh kỹ sư ấy, (khóc thuê không công thôi), vô ý mạo phạm đến nỗi buồn của sếp thật là đắc tội. Cũng chẳng qua là em thương các anh ấy quá, sao bao năm đèn sách ở trường Phổ thông, vật vã ăn học bằng tiền bố mẹ cũng chỉ mong có tý danh phận cho nó bằng chị bằng em, ngang phân thằng hàng xóm. Học trong trường vừa đói, vừa lo lắng thi cử cho qua môn học, giờ ra trường chẳng ai ngó ngàng. Chẳng lẽ về nói với bố mẹ, làng nước là mình đi làm thằng thợ quèn thì ngại quá, phải làm ông nọ ông kia thì mới dám nói to. Khổ thế mà các bác chẳng chịu tạo điều kiện gì, cứ bắt làm những việc dễ nhìn qua là làm được, nên các anh ấy không thể hiện được năng lực, nên cũng thấy tủi thân.
Nói tóm lại là em chỉ khóc thuê thôi, không phải nói về em đâu, sếp bỏ quá cho iem
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Em xin sếp, em biết lỗi em rồi! Em không phải, và chưa phải là kỹ sư bao giờ, nhưng được nghe các anh kỹ sư ấy tâm sự, nghe nhiều nên nhớ, tổng hợp lại. Hôm nay em khóc thuê hộ các anh kỹ sư ấy, (khóc thuê không công thôi), vô ý mạo phạm đến nỗi buồn của sếp thật là đắc tội. Cũng chẳng qua là em thương các anh ấy quá, sao bao năm đèn sách ở trường Phổ thông, vật vã ăn học bằng tiền bố mẹ cũng chỉ mong có tý danh phận cho nó bằng chị bằng em, ngang phân thằng hàng xóm. Học trong trường vừa đói, vừa lo lắng thi cử cho qua môn học, giờ ra trường chẳng ai ngó ngàng. Chẳng lẽ về nói với bố mẹ, làng nước là mình đi làm thằng thợ quèn thì ngại quá, phải làm ông nọ ông kia thì mới dám nói to. Khổ thế mà các bác chẳng chịu tạo điều kiện gì, cứ bắt làm những việc dễ nhìn qua là làm được, nên các anh ấy không thể hiện được năng lực, nên cũng thấy tủi thân.
Nói tóm lại là em chỉ khóc thuê thôi, không phải nói về em đâu, sếp bỏ quá cho iem
Thực ra mình rất hiểu về banhxe .Mình muốn nói ở đây là một số ít thôi .Còn thực ra bây giờ đa số nhiều là kỹ sư rất giỏi và họ khảng định được vị trí của mình .Lương với họ không quá quan trọng bằng vị trí của họ .Và chính bản thân anh em mình cũng học được rất nhiều từ họ .Trong số ít kia thì họ còn mênh mông quá và chưa thể hiện được con đường đi của mình đi .Và cũng đáng nói ở đây trong môi trường đào tạo thì họ cốt chỉ kiểm lấy cái bằng để làm bùa hộ mệnh cho mình thôi .Sau này khi ra trường nhiều anh em nhìn nhận lại và thấy thất thật lãng phí thời gian khi ngồi ghế nhà trường .Còn tiền lương thì nếu ai sau khi ra trường thì người nào thấy lương quan trọng thì vẫn là lương .Nếu ai quan tâm đến vị trí của mình thì họ vẫn nhìn cái ghế của họ để họ đi .
 

haiphuc

Tài xế O-H
Em nể các cụ quá...e thì ko đc đào tạo về nghề ô tô,tất cả mọi thứ đều là tự học hỏi các vị tiền bối đi trc,từ lúc mới theo học nghề,đi nhặt clê e đã đc theo các cụ thợ máy toàn ng miền nam...về khoản này e giám khẳng định các cụ ng nam giỏi hơn ng bắc,về trìnnh độ tay nghề,ý thức làm viêc.
[MERGETIME="1413024083"][/MERGETIME]
Ở vn ta kỹ sư ô tô đc đào tạo éo ăn thua gì đâu....mang tiếng là kỹ sư nhưng đố mà phân biệt đc các loại bugi...
[MERGETIME="1413024094"][/MERGETIME]
  1. Ở vn ta kỹ sư ô tô đc đào tạo éo ăn thua gì đâu....mang tiếng là kỹ sư nhưng đố mà phân biệt đc các loại bugi...
[MERGETIME="1413024106"][/MERGETIME]
  1. Ở vn ta kỹ sư ô tô đc đào tạo éo ăn thua gì đâu....mang tiếng là kỹ sư nhưng đố mà phân biệt đc các loại bugi...
 

danbenandy

Tài xế O-H
Mình không biết ở VN cấu trúc dạy nghề ngành ôtô ra sao.
Ở Australia, muốn theo đuổi nghề này trước tiên bạn phải tìm một gara chịu nhận bạn học việc, tất nhiên là lương thấp, lương năm 1 là bao nhiều, năm 2 là bao nhiều (phải trả theo quy định là bao nhiêu chứ không phải muốn trả bao nhiêu cũng được). Khi bạn có gara chịu nhận bạn vào học việc, lúc này trường học mới chấp nhận bạn. Mỗi tuần bạn chỉ vào trường một ngày (khoảng 8 tiếng giống đi làm). Một năm bạn đến trường học 40 ngày. Ở trường học người ta sẽ bổ sung kiến thức cho bạn eg về an toàn khi làm việc, ở gara nhiều khi bạn làm việc như robot mà không hiểu mình đàng làm gì, thì trường học là nơi người ta giúp mình hiểu hơn. Sau 4 năm bạn mới được cấp một chứng chỉ số 3 (một chứng chỉ số 3 thôi nhé, tức là thấp hơn nhiều số với tấm bằng cao đẳng của VN). Nhưng với tấm chứng chỉ này bạn có thể đi làm được, đủ tự tin. Nếu bạn muốn theo đuổi con đường học vấn cao hơn thì bạn học tiếp chứng chỉ số 4, cao đẳng và kỷ sư .
Hiện e đang học năm thứ 3, nhưng chưa chắc các kỷ sư ôtô mới ra trường ở VN đủ tự tin bằng e. E hiện kiếm khoảng 4000 tháng (80 triệu VN). Nhìn con số thì lớn nhưng e phải đóng tiền thuê nhà là khoảng 1200~1400/tháng (cho cả gia đình em gồm 5 người, 2 người lớn 3 trẻ em) Và nhiều chị phí khủng khác nữa. Ở đâu thì quen đó.
Chúc các bác may mắn và thành công.
Mức lương chính thức của e tầm khoảng $650/tuần, số còn lại e đi làm thêm bên ngoài. Khi e bước vào ngành này cơ hội kiếm tiền dễ dàng hơn, ngày xưa e làm IT rất là nhức ốc,lại bị mấy thằng Tây nó chèn ép, mình làm hết mọi thứ then nó nói với boss là mình lười biếng. Chán IT quá em nghĩ, nhảy qua ngành sửa chữa ôtô được 3 năm, bây giờ tiến triển tốt, e chuẩn bị xin nghĩ để đi làm riêng. Em vừa mua một chiếc máy sạc gaz lạnh của Italy rất là nhỏ gọn để trên xe van, máy này tầm 40 ki lô. Máy lớn thì quá thông dựng, không biết ở VN có máy này chưa, thông thường ở VN có trước ở Úc . loại máy này tự động hoàn toàn, trình tự máy nó sẽ làm như sau: Recovery, Recycling, vacuum, new oil reintegration, and charging. Máy có thể sạc gaz xe Hybrid. vô gạzlanh tính tiền $120-$130. Thông thường hệ thốnglạnh bị rò rỉ mới thiếu gaz, nên mình sửa rò rỉ thì giá cả vô chừng
 

haiphuc

Tài xế O-H
Bên tây đào tạo như vậy mới chuẩn.thực hành nhiều hơn lý thuyết với nghề kỹ thuật này...ko như ở bên ta.cầm cái bằng kỹ sư thì oai đấy nhưng lại mù tịt như con gà...lý thuyết khi ra trg là quên hết.đi làm thì sợ bẩn...vì ít nhất mình cũng là kỵ sư cơ mà.
e thề với các cụ là từ giờ trở đi cứ đứa nào vào xin viêc mà giới thiệu là kỹ sư mới ra trg e sẽ đuổi thẳng cổ...
 

thantrung93

Tài xế O-H
mình cũng chuẩn bị ra trường rồi. kì này đang đi thực tập. toàn làm về xe tải, xe công trình. Nghề này đúng là làm vất vả thật nhưng đã chọn rồi thì theo đến cùng. Sau khi ra trường chắc phải mất vài năm đúc kết kinh nghiệm cho mình thì mới đi xin việc được mất.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình không biết ở VN cấu trúc dạy nghề ngành ôtô ra sao.
Ở Australia, muốn theo đuổi nghề này trước tiên bạn phải tìm một gara chịu nhận bạn học việc, tất nhiên là lương thấp, lương năm 1 là bao nhiều, năm 2 là bao nhiều (phải trả theo quy định là bao nhiêu chứ không phải muốn trả bao nhiêu cũng được). Khi bạn có gara chịu nhận bạn vào học việc, lúc này trường học mới chấp nhận bạn. Mỗi tuần bạn chỉ vào trường một ngày (khoảng 8 tiếng giống đi làm). Một năm bạn đến trường học 40 ngày. Ở trường học người ta sẽ bổ sung kiến thức cho bạn eg về an toàn khi làm việc, ở gara nhiều khi bạn làm việc như robot mà không hiểu mình đàng làm gì, thì trường học là nơi người ta giúp mình hiểu hơn. Sau 4 năm bạn mới được cấp một chứng chỉ số 3 (một chứng chỉ số 3 thôi nhé, tức là thấp hơn nhiều số với tấm bằng cao đẳng của VN). Nhưng với tấm chứng chỉ này bạn có thể đi làm được, đủ tự tin. Nếu bạn muốn theo đuổi con đường học vấn cao hơn thì bạn học tiếp chứng chỉ số 4, cao đẳng và kỷ sư .
Hiện e đang học năm thứ 3, nhưng chưa chắc các kỷ sư ôtô mới ra trường ở VN đủ tự tin bằng e. E hiện kiếm khoảng 4000 tháng (80 triệu VN). Nhìn con số thì lớn nhưng e phải đóng tiền thuê nhà là khoảng 1200~1400/tháng (cho cả gia đình em gồm 5 người, 2 người lớn 3 trẻ em) Và nhiều chị phí khủng khác nữa. Ở đâu thì quen đó.
Chúc các bác may mắn và thành công.
Mức lương chính thức của e tầm khoảng $650/tuần, số còn lại e đi làm thêm bên ngoài. Khi e bước vào ngành này cơ hội kiếm tiền dễ dàng hơn, ngày xưa e làm IT rất là nhức ốc,lại bị mấy thằng Tây nó chèn ép, mình làm hết mọi thứ then nó nói với boss là mình lười biếng. Chán IT quá em nghĩ, nhảy qua ngành sửa chữa ôtô được 3 năm, bây giờ tiến triển tốt, e chuẩn bị xin nghĩ để đi làm riêng. Em vừa mua một chiếc máy sạc gaz lạnh của Italy rất là nhỏ gọn để trên xe van, máy này tầm 40 ki lô. Máy lớn thì quá thông dựng, không biết ở VN có máy này chưa, thông thường ở VN có trước ở Úc . loại máy này tự động hoàn toàn, trình tự máy nó sẽ làm như sau: Recovery, Recycling, vacuum, new oil reintegration, and charging. Máy có thể sạc gaz xe Hybrid. vô gạzlanh tính tiền $120-$130. Thông thường hệ thốnglạnh bị rò rỉ mới thiếu gaz, nên mình sửa rò rỉ thì giá cả vô chừng
Thế ra bác ở bên Tây ạ, hay quá, người thật, việc thật!
 

AutoDalat

Tài xế O-H
Em thấy các bác hào hứng quá em cũng bon chen tý. Theo em các bác có tấm bằng kỹ sư muốn phát triển cao tốt nhất các bác cứ xin vào làm hãng (Hãng nào cũng được Toyota , Ford , Isuzu v.v....) vào bất kỳ vị trí nào ( Chân sale em nghĩ chắc chắn được ) nếu may mắn có thể vào được chân mình hy vọng là kỹ thuật viên. Khi người ta đã nhận rồi thì kiếm cho mình 1 ông sư phụ tại hãng đó ( Cái này do cách thức quan hệ của các bác) để hướng dẫn. Làm kỹ thuật viên nếu bác nào học nhanh thì khoảng 6 tháng có thể thay nhớt, thay bố thắng....và những công việc đơn giản khác. Sau khi đã được ký hợp đồng chính thức ( nghĩa là dài hạn) các bác sẽ được hãng đưa đi đào tạo chuyên sâu về sửa chữa của hãng đó. Lúc đó cái bằng kỹ sư của các bác mới có dịp phát huy tác dụng ( Bằng kỹ sư + kinh nghiệm + đào tạo = chức vụ + $$$ ). Lương thì tùy thuộc vào vị trí có thể là tổ trưởng , quản đốc , trưởng phó phòng dịch vụ, ngon nữa thì giám đốc dịch vụ. May mắn, năng lực và cơ hội thì trong vòng 4-5 năm các bác có thể đạt được hết tất cả những vị trí trên. Lúc đó các bác mới nhận thấy 1 điều làm trong ngành ô tô lương không bằng lậu VAIXE
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em thấy các bác hào hứng quá em cũng bon chen tý. Theo em các bác có tấm bằng kỹ sư muốn phát triển cao tốt nhất các bác cứ xin vào làm hãng (Hãng nào cũng được Toyota , Ford , Isuzu v.v....) vào bất kỳ vị trí nào ( Chân sale em nghĩ chắc chắn được ) nếu may mắn có thể vào được chân mình hy vọng là kỹ thuật viên. Khi người ta đã nhận rồi thì kiếm cho mình 1 ông sư phụ tại hãng đó ( Cái này do cách thức quan hệ của các bác) để hướng dẫn. Làm kỹ thuật viên nếu bác nào học nhanh thì khoảng 6 tháng có thể thay nhớt, thay bố thắng....và những công việc đơn giản khác. Sau khi đã được ký hợp đồng chính thức ( nghĩa là dài hạn) các bác sẽ được hãng đưa đi đào tạo chuyên sâu về sửa chữa của hãng đó. Lúc đó cái bằng kỹ sư của các bác mới có dịp phát huy tác dụng ( Bằng kỹ sư + kinh nghiệm + đào tạo = chức vụ + $$$ ). Lương thì tùy thuộc vào vị trí có thể là tổ trưởng , quản đốc , trưởng phó phòng dịch vụ, ngon nữa thì giám đốc dịch vụ. May mắn, năng lực và cơ hội thì trong vòng 4-5 năm các bác có thể đạt được hết tất cả những vị trí trên. Lúc đó các bác mới nhận thấy 1 điều làm trong ngành ô tô lương không bằng lậu VAIXE
Bác nói vui vậy, không phải thằng nào cũng được đào tạo chuyên sâu như bác nói đâu, chỉ vài người thôi. Đó không phải là trường nghề bác ạ. Mỗi khóa học chỉ có vài buổi thì có gì ghê gớm, ăn nhau là tự luyện công thôi
 

Ferrari599

Tài xế O-H
Bên tây đào tạo như vậy mới chuẩn.thực hành nhiều hơn lý thuyết với nghề kỹ thuật này...ko như ở bên ta.cầm cái bằng kỹ sư thì oai đấy nhưng lại mù tịt như con gà...lý thuyết khi ra trg là quên hết.đi làm thì sợ bẩn...vì ít nhất mình cũng là kỵ sư cơ mà.
e thề với các cụ là từ giờ trở đi cứ đứa nào vào xin viêc mà giới thiệu là kỹ sư mới ra trg e sẽ đuổi thẳng cổ...
nhà cháu vừa học trung cấp ra thì đến xin cụ có nhận không ah?
 

chitripheo

Tài xế O-H
Thực ra việc học ở nước mình chủ yếu là do định hướng của người khác chứ số lượng người thực chất đi theo đam mê rất ít nên làm được thời gian là nản, không cống hiến hết sức mình cho công việc.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên