Mức lương của kỹ sư ô tô hiện nay?

G
Bình luận: 527Lượt xem: 275,328

TruckBus

Tài xế O-H
em đang là sinh viên sắp ra trường ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, sắp đi làm cũng cần phải biết về công việc và tương lai cái nghành mà mình đã theo. em biết là mới ra trường thì phải làm vài năm lấy kinh nghiệm đã nhưng mà các bác cùng ngành thì cũng từng như em,đều muốn biết xem sau này mình được trả lương bao nhiêu . bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này thì chia sẻ cho em với (có thể nói mức lương của bác được không ạ)
em cảm ơn trước!
nếu bạn đã từng thực hành hay tiếp xúc với xe, máy móc thật thì mình nghĩ là mức lương bạn đc nhận ko tồi đâu, tầm trên 10 triệu bằng kĩ sư nha
bây giờ các công ty sx ô tô vn như ISUZU, SAMCO, THACO đều cần những người am hiểu thôi, vậy mới làm việc chất lượng đc, chứ lý thuyết suông thì khó lắm
chia sẻ xíu, mình cũng tính thi vào trường spkt tphcm ngành cn ô tô, đã có 3 năm kinh nghiệm nghiên cứu ô tô sữa chữa xe tải rồi đó
 

TruckBus

Tài xế O-H
Ở trường chỉ trang bị cho các pác kiến thức nền thoy, ra ngoài còn nhiều điều phải học hỏi lắm. Khi mới ra trường xuất phát điểm của các pác cao hơn 1 ng thợ, nhưng nếu các pác k tận dụng học hỏi thêm thì mãi k tiến bộ đc, lúc đó thì đừng đòi hỏi luơng cao. tóm lại, đừng đòi hỏi nhiều tiền, mà hãy đòi hỏi kiến thức trc đã
đồng ý! bác nói chuẩn không cần chỉnh
e cũng nghĩ thế, nếu chỉ biết lý thuyết ra đi làm, đưa cờ lê, tuýp, khóa cho mà ko biết sửa gì, ko biết xupap, nhông, láp, heo thì ăn lương "cám" thôi
 

lehung3493

Tài xế O-H
Theo e thì theo nghề otto này thì ra tr bác đừng nên quan tâm đến mức lương. Mà hãy quan tâm đến việc tìm đk chỗ nào tốt mà học nghê. E đi xin nhiều chỗ nhưng nta toàn trả phụ cấp thui. Nghe có vẻ nản lắm. Nhưng vẫn muốn làm. Sau 1 năm thì e đã đk làm máy 1 minh. nghĩ lại công sức bỏ ra 1 năm rất đáng
 

duynhatpt2

Tài xế O-H
Cứ đi làm đi xẽ biết bác ạ.
Năm 1 : 1tr/tháng
Năm 2 : 2tr/tháng ( làm tốt có thể tăng thêm)
Năm 3 :3tr/tháng (học được làm đc có thể hơn)
Năm 4 : 4tr/ tháng (3 năm trước làm kém "đuổi".làm được đòi đi chỗ khác).
 

ST_Number1

Tài xế O-H
bạn học chủ nghĩa mác lê rồi chứ : làm thuê thật ra là bán sức lao động và năng lực cho người khác (không bán nhân phẩm ,vì vậy ai chửi bạn cứ chửi lại ) .tư bản mang tính bóc lột vậy các CEO nói thật ra là chủ gara ấy ,trả bạn 1 đồng thì hãy nghỉ bạn phải làm cho họ 3 đồng ,ai cũng mong mức lương cao .nhưng khi bạn là chủ doanh nghiệp bạn nghỉ sẽ trả cho năng lực của bạn hiện giờ là bao nhiêu ,
cứ làm thật tốt công việc nhiệm vụ được giao ,mức lương của bạn sẽ có
 

vinhquoc11

Tài xế O-H
Đồng cảnh ngộ
bác có người xin chỗ ngon làm thì ở trong mát, ngồi bàn giấy
ko có thì ra ngoài lăn lốc 1 thời gian rồi leo lên =))
Theo tôi thì thế, tối cũng sắp ra trường
p/s: BKĐN
 

thaiquangan.hp83

Tài xế O-H
Em lam oto cả chục năm nay rồi. Ko qua một trường lóp nào cả.. nhưng dc cái yêu nghề và ham học hỏi.. ban đầu vùa làm vùa học để ý j đến lương.. quan trọng là phải yêu nghề cụ à.. khi đã làm đc rồi vùa có kiến thức vùa cò kinh nguyệt.. lương kiểu j cũng phải đôi chuc cụ ahf.. cố gắng lên cuu
 

hunghanam

Tài xế O-H
Sinh nghề tử nghiêp
Nếu bạn có duyên và đam mê thì tất cả sẽ thành công như mong đợi đừng tính thiệt hơn khi mình đã chòn nó mong rằng bạn sẽ là người thợ giỏi .......
 

Hungvinhag

Tài xế O-H
Năm 2003 em ra trường đi pụ thợ được 350k /tháng vậy mà làm đến giờ này em nó vẫn có 6 tiệu mà thôi huhu..... chỉ mỗi tội iu nghề nên giờ em vẫn khổ bác ạ
 

DuyCKDOTO

Tài xế O-H
Một câu trả lời hay như thế này bây giờ em mới được đọc , ý nghĩ của em cũng rất giống bak này . Em phải chạy vội ra cây xăng , mua 1 lít để đổ cho bak.

Thưa các bác,
Em mới vào làm thành viên trang này, đọc bài viết này mà thấy nhiều điều muốn chia sẻ với các bạn Sinh Viên Oto, có gì ko phải mong các bác bỏ quá cho ah.
Em cũng đã ra trường được mấy năm, cũng làm kỹ thuật( chuyên nghành điện tử) được 3 năm nay chán chuyển sang làm kinh doanh được gần 2 năm, chuyên nghành liên quan thiết bị chuẩn đoán và các đồ chơi công nghệ oto, em làm cùng văn phòng với 1 Garage nên cũng biết chút ít đời sống anh em sửa xe( Em ko phải dân sửa oto và cũng ko học oto nên có thể nhận xét ko đc chuẩn nhưng lại khách quan)
1. Chuyên nghành liên quan oto: chắc chắn sẽ phát triển tốt vì oto là xu thế, nên các bác đã lựa chọn chuyên nghành này thì nên lạc quan và cố gắng tìm giải pháp, con đường phát triển, chứ không nên nản chí và an phận như một số lời nhận xét em mới đọc được.
2. Khi đang ngồi trên ghế nhà trường, các bạn cần phải xác định rõ việc học của mình, đành rằng hệ thống GD của chúng ta có vấn đề, đào tạo ít gắn với thực hành, kỹ sư oto ra trường ko tháo nổi bộ lazang, ko biết vị trí các con cảm biến... NHƯNG thực tế là như vậy, mình ko thay đổi được nó thì thay đổi bản thân cho phù hợp.
a. Tiếp tục học tập tốt ở trường, vì cái bằng ko đánh giá khả năng làm việc của bạn nhưng nếu bạn ko có cái bằng thì cơ hội của bạn bó hẹp rất nhiều. Ở trường ko đào tạo cho bạn tay nghề nhưng đào tạo cho bạn lối tư duy logic, các kỹ năng do đó về lý thuyết thì bạn sẽ có khả năng vươn xa hơn so với những người thợ ko được đào tạo bài bản( cái này là lý thuyết nhé, nó tùy thuộc vào từng cá nhân và hoàn cảnh cụ thể)
b. Trong quá trình học, các bạn tốt nhất xin thực tập ko công mà có khi phải trả phí để được vào các Garage để được thực hành và làm việc như 1 công nhân kỹ thuật. Để đến khi ra trường nếu như nhà tuyển dụng cần ở bạn là 1 kỹ sư hay 1 công nhân kỹ thuật bậc cao thì bạn đều có thể đáp ứng được.
Ngược lại nếu như các bạn cứ phó mặc số phận thì khi ra trường các bạn chỉ là 1 kỹ sư giấy, nếu ko có sự may mắn hay mqh thì đừng nói làm việc lương cao, kiếm được 1 cv cũng là khó rồi vì thay vì nhận bạn người chủ nhận 1 thợ lành nghề còn hơn vừa dễ trả lương vừa ko cần đào tạo lại. Như vậy bạn cần ít nhất 1-2 năm học nghề để trở thành thợ lành nghề, lúc đó mới hy vọng phát huy khả năng bản thân hay phát huy cái bằng kỹ sư của bạn.
c. Người thầy:
Bạn muốn học nhanh cần tìm cho mình những người thầy, người này có kinh nghiệm thực tế và có cái tâm muốn truyền đạt cho bạn.
d. Ngoại ngữ:
Cần trau dồi tiếng anh kỹ thuật và khả năng đọc hiểu tài liệu, tham gia diễn đàn oto để tìm hiểu tài liệu

3. Trong quá trình làm việc, mình cần nhìn nhận vị trí quản lý trực tiếp của mình, xem anh ấy có những kỹ năng gì, giỏi về vấn đề gì để mình phấn đấu học hỏi, trang bị cho mình kiến thức, kỹ năng để một ngày lên vị trí anh ấy. Cần vẽ ra cho mình 1 lộ trình từ Thợ phụ việc-> Thợ chính-> Thợ bậc cao->Tổ trưởng/Cố Vấn DV-> Quản Đốc-> Chủ Xưởng. Từ đó để biết được các bước đi và định hình bước đi cho mình, tránh trường hợp trang bị những thứ chưa phù hợp với mình.
4. Mức lương:
Em xin tiết lộ chút về mức lương mà ae ở xưởng gần nhà em đang nhận( tuy nhiên đây cũng là xưởng có các dòng xe tầm trung và cao cấp ah):
Thợ phụ: tầm 2,5 triệu.
Thợ chính: tầm 4 triệu
Tổ Trưởng: tầm 6-7 triệu
Cố vấn DV tầm 8 triệu
Trưởng phòng kỹ thuật tầm trên 10 triệu, anh này SN 83, với kinh nghiệm 5 năm trong nghề ae nhé.
5. So sánh nghành nghề:
Em thấy một số ae so sánh nghành kỹ thuật mình và nghành kinh tế, thương mại, theo quan điểm của em ntn: Đúng là khi mới ra trường thì dân kỹ thuật vất vả hơn và lương thấp hơn, nhưng thông thường trưởng phòng kinh doanh hay giám đốc các công ty đều xuất thân từ dân kỹ thuật vì nhiều anh em làm kỹ thuật 1 thời gian thì chuyển hướng sang kinh doanh hoặc quản lý. Vậy lợi thế của dân kỹ thuật là lắm được kỹ thuật, lắm được cách thức tư duy thì khi làm kinh doanh hay quản lý sẽ dễ dàng hơn và thành công hơn là dân kinh tế hay thương mại, vấn đề là các bác có lựa chọn chuyển hướng hay các bác có định hướng lâu dài tích lũy kinh nghiệm để mở xưởng làm ông chủ, còn nếu các bác chỉ trông chờ làm kỹ thuật thuần túy, an phận với vị trí hiện tại thì LƯƠNG luôn luôn bị giới hạn các bác ah.
Chia sẻ đôi điều đêm khuya, 
 

tantienauto

Tài xế O-H
mình thấy học ở trường lý thuyết thì nhiều ,thực hành ít ,mình vừa tốt nghiệp cao thắng ,nộp đơn khắp nơi ở sài gòn mà ko xin dc việc ,họ đòi hỏi phải có kinh nghiệm . thời gian đi xin việc mình chán và buồn kinh khủng ,mình quyết định về quê học việc ,dẫu sao gần nhà vẫn hơn,chi phí ở sài gòn đắt đỏ lắm, mình làm 1 năm ko lương, lúc làm mới biết mình gà lắm , cũng bị ăn chửi nhiều ,rồi bố mẹ thấy con cái quần áo nhem nhuốc ,lương thì chẳng có nên ca than suốt ngày. mình chỉ biết lạc quan ,học hỏi ,đam mê và tin vào chính mình thôi...nỗ lực rồi cũng có kết quả ,mình đang làm ở toyota lý thường kiệt và cố gắng hoàn thành những mục tiêu sắp tới.Chúc bạn may mắn và thành công .fore bến thành đang tuyển người đấy
 

nguyenduyoto

Tài xế O-H
chào các bác em năm nay 21 tuổi, em có dự định sắp tới sẽ đi học điện ô tô nhưng có nhiều trỗ chưa hiểu biết về ngành mong mọi người giải đáp cho.
- em nên học ở trường cao đăng nghề hay học ở trung tâm, em thấy ở trường họ bem lý thuyết nhiều quá, lại chưa kể cái bệnh thành tích chạy điểm, cái em cần là kỹ năng.
-em muốn vừa học vừa làm thêm ở xương garage lương lâu không quan trọng quan trong là học được cái gì nhưng em tìm hiểu thì hâu như không có nhận người không có kinh nghiệm học việc có phải không ạ.
- nếu em chỉ học điện thì có cần học thêm các mảng khác không hay chỉ cần chuyên điện thôi, em muốn hướng tới độ xe.
-em cũng rất quan tâm tới sau này vậy có bác nào trong nghề kinh nghiệm khoảng 3 năm cho em hỏi lương lâu và công việc thế nào được không ạ.
- có bác nào biết sách dành cho những người mới bước vào ô tô như em không em rất ham đọc sách nhưng chưa kiếm được cuốn nào ưng ý về chuyên ngành này cả.
em xin trân thành cảm ơn các bác!
 

zomson

Tài xế O-H
bác hãy làm vì đam me bác ạ.bác muốn nhận được lương cao thì phai xem năng lực bác làm được những gì cho chỗ đang làm
 

nguyenduyoto

Tài xế O-H
Vâng các b cho em hỏi con đường nào nhanh nhất được k ạ, họcc trường nghề hay bỏ tiền ra vào gara người ta dậy, hay học trung tâm dạy nghề thanh xuân rồi làm ngoại ạ
 

ga_auto37

Tài xế O-H
Vâng các b cho em hỏi con đường nào nhanh nhất được k ạ, họcc trường nghề hay bỏ tiền ra vào gara người ta dậy, hay học trung tâm dạy nghề thanh xuân rồi làm ngoại ạ
Nếu muốn học nhanh bieeta.nhanh lên tay nghề bác nên chon trường học qua trường nghề ngon ngon ti.truong ca dạy lý thuyết và thực hành ấy.học trung cấp cho nhanh ra.sau đó chap nhận đi phụ vài năm.lên mạng doc tai lieu.học nguoi lam lâu năm.chac chắn lên level
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên