Mức lương của kỹ sư ô tô hiện nay?

G
Bình luận: 527Lượt xem: 275,414

namnguyen293969

Tài xế O-H
Chủ đề này củng nóng hổi đó nha. sơ sơ củng 24 trang mờ mắt luôn. nhìn chung anh em bi quan. do tiền thuê nhân công của mình thấp . chứ ở các quốc gia khác họ có xe rẻ nhưng tiền thuê nhân công lại cao chỉ có VN xe đắt nhưng nhân công lại rẻ chỉ do VN mình vậy thôi. anh em củng đừng nảng.
Còn vấn đề lương bổng thì mấy anh qua 5 năm đi rùi mới đặc đều kiện, ở đây ko phân biệt trình độ gì, nhưng trong một lớp vậy thì có mấy ngưòi nổi trội trong chuyện học đâu. khi kiến thức lý thuyết vửng thì thuận tiện cho ghề về sao.và mức độ tiếp thu và thích nghi cao.khi đó mới có lương cao.
các anh em gạt bỏ các suy nghỉ làm công đi, phải đua cho mình một hướng sau này 10 năm bạn sẻ làm gì thì bây giờ bạn nên làm và học hỏi that nhiều. mình là một quốc gia có bản sao gần giống nhu hàn quốc cách đây 10 năm . họ có lượng xe máy nhiều giống mình, nhưng qua thời gian họ như thế nào. mổi ngưòi 1 xe oto. bạn có cảm nhận dc thì truờng xe máy cách đây 10 năm ko. khi năm 2001 thị truờng xe máy trung quốc sâm nhập vào có ai nhận ra là 3 năm sao sẻ có tình trạng thiêú thợ. và đến năm 2004-2007 là giai đoạn thiếu thợ tram trọng khi đó ai làm nghề xe máy hót . khi rành thì chuyển lên mở tiệm năm 2007-2010 là năm nhiều thợ do ai củng đổ sô đi học nghề khi đó chủ tiệm chỉ thue thợ giỏi mà lương bèo, vậy bạn cứ nghỉ năm 2018 thuế giảm luợng xe tang lên . giá xe giảm khi đó thành phố đánh phí luu thong cao còn các tỉnh lại thấp. để khống chế xe o TP còn các tỉnh thì cơ hội ngưòi dân sở hửu dc xe hơi là rất cao. luợng xe thanh lý của 2 hang taxi TP gần 10.000xe rồi. nó chạy về đâu.khi đó ngưòi nông dân họ có cơ hội sở hữu xe và tạo ra sự đua tranh trong vùng quê. nếu các bạn định hướng dc thì đến năm 2020 bạn phải có 1 garage cho riêng mình dù nó ở thành phố hay ở wê.bạn có thể nhận học viên mà dc tiền từ gia đình học viên. khi đó ai củng cấmm đầu chạy theo bạn mà xem...tin mình đi....
 

tanvu_audi

Tài xế O-H
HAY AK! mình mới tốt nghiệp được mấy tháng ùi mà chưa tim đuọc công việc phù hợp.nản wá.bạn có biết nơi nào ở tp hcm nhận sinh viên mới ra trường chưa có kinh nghiệm vào làm không.nếu có thì giới thiệu cho mình với.mình tên Vũ sdt:01644605621.thank bạn trước.
 

boyboy2999

Tài xế O-H
Ðề: Mức lương kỹ sư ôtô hiện nay

Em đang tính bỏ nghề đây,làm khổ quá mà nghe chửii tì nhiều,nhìn người như thằng ăn mày quá:((

2 năm trước bác đã nói câu này , thì hiện tại bác đang làm nghành nghề gì rồi. em củng là 1 sinh viên mới ra trường cần học hỏi thêm kinh nghiệm của các cụ lão làng chia sẽ kinh nghiệm.:5:
 

otomo

Tài xế O-H
Lạc quan lên các bác!
Em chưa ra trường năm nay năm cuối rồi em dự định thế này này:
Tốt nghiệp xong em sẽ xin vào 1 gara nào đó học nghề, lương bao nhiêu cũng làm cả vì có lương là ngon rồi, còn ko thì bao ăn ở làm thí công, e vẫn ok :D
Làm thì tuỳ hoàn cảnh, ko thể nói trước sẽ làm bao lâu, nhưng khi nào cảm thấy mình vửa đủ biết nghề (khoan nói tới cứng) thì xin vào 1 gara lớn hơn, tiếng tăm hơn, để làm thợ phụ thôi ;) Hoặc giả là xin vào hãng or Công ty nào đó cũng đc. Làm gì cũng đc chủ yếu liên quan đến cái xe là ok, làm càng nhiều công việc, nhiều vị trí, nhiều lĩnh vực thì càng có kinh nghiệm hơn. Khi ấy bắt đầu đòi hỏi lương, hehe, nhưng ko cần cao, đủ nuôi bản thân mình trước đã :p
Nói chung là em định cho cái khoảng thời gian để em học nghề, luyện trình độ (khi ấy làm ở đâu cũng đc, ko đòi hỏi lương cao thấp) là 2 ~ 5 năm.
Sau thì đó thì cứ bay cứ nhảy chỗ nào tuỳ thích, mỗi chỗ làm 1 thời gian để học hỏi kinh nghiệm, sau khoảng vài năm khi tay nghề đã vừa đủ cứng thì sẽ xin vào 1 gara hay hãng xe nào trả lương ổn nhất mà làm & gắn bó lâu dài, và khi ấy mới bắt đầu đòi hỏi lương (đủ nuôi ba mẹ đã) ;)
Còn chuyện mở gara thì xa vời lắm, g.đ em ko khá giả gì, cũng ko có vốn cho em mở, nên đó là chuyện của 2-3 chục năm nữa để sau này hãy tính :) Kế hoạch của em còn nhiều lắm nhưng chỉ tóm tắt lên đây thôi, ghi nhiều quá mắc công bị xem là "chém gió" :D Em nghĩ các bác cũng nên tự vạch ra kế hoạch đường đi nước bước cho tương lai như e vậy đi.

Các bạn đọc comment của e xong đừng bảo e nói suôn hay đại ý như "chưa thấy cực nhọc chưa đổ lệ" nhé :p em đã từng có thời gian làm thợ sữa xe máy cũng như vậy đấy, học ở trường lấy cái chứng chỉ xong đi học ngoài tiệm (cũng làm thí công đc bao ăn), cũng nhảy chỗ này chỗ kia để lấy kinh nghiệm, bao nhiêu cái sự dơ dái, nhớt nhau, bẩn thỉu, cực nhọc, vất vả... rồi nào là làm trong điều kiện mưa, nắng, bão bùng,... gì em cũng trãi qua hết rồi, tuy ko lâu nhưng đủ cho em biết cái khó của nghề cơ khí sữa chữa là như thế nào. Lúc ấy làm 1 thời gian thì ba mẹ bắt đi học lại dữ quá nên quyết định học ngành ô tô ạ :D
Em ghi lên đây tóm tắt kế hoạch của mình vì e biết topic này sẽ tồn tại lâu, sau này em đọc lại nếu mà em chưa thực hiện đc thì em sẽ ráng mà làm hơn ạ, xem như tự động viên mình, hi! Các bác cũng vậy, đừng thấy khó mà nãn sớm, bác bỏ đc 1 lần thì sẽ có lần thứ 2, bỏ đc nghề này rồi cũng sẽ bỏ nghề sau thôi, bỏ đc bỏ quài luôn đấy :D !
 

tuandienvbhp

Tài xế O-H
em đang là sinh viên sắp ra trường ngành công nghệ kỹ thuật ô tô, sắp đi làm cũng cần phải biết về công việc và tương lai cái nghành mà mình đã theo. em biết là mới ra trường thì phải làm vài năm lấy kinh nghiệm đã nhưng mà các bác cùng ngành thì cũng từng như em,đều muốn biết xem sau này mình được trả lương bao nhiêu . bác nào có kinh nghiệm về vấn đề này thì chia sẻ cho em với (có thể nói mức lương của bác được không ạ)
em cảm ơn trước!
trong ngành oto sinh viên ra trường gặp khó khăn hơn so với tất cả các ngành nghề khác và lương cũng vậy. Ngành oto đòi hỏi kĩ thuật kĩ năng, kinh nghiêm cũng khá cao, trong khi sinh viên trong ngành, mình thấy sinh viên của ngành mới ra trường hầu như giống 1 tờ giấy trắng còn phải học hỏi kinh nghiện rất nhiều và phải trao dồi kiến thức thưc tế. Nhưng mọi sự cố gắng đều được đền đáp xứng đáng, bạn mới ra trường tập trung cố gắng. chúc bạn thành công
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
người nào có cong việc thấy ngon thì sẽ khen nghề, còn người chưa có việc theo nghề...đâm nản => chê nghề. tôi cũng dân oto, nhìu lúc nghĩ mà buồn, mình cũng kỹ sư như ai, thế mà ra xin việc ở gara, bị nó chê lên chê xuống, làm không công 3 tháng, sau đó phụ cấp 600k tháng, không bằng thằng chả tốt nghiệp cấp 3, nhờ quen biết vồ làm còn được 1tr8. nghĩ mà buồn...xã hội riết không hiểu nỗi. mình cũng học 3,4năm người ta hc cũng 3,4năm ra trường áo trắng quần tây...trắng trẻo.mình thì quần rách gối, lắm lém dầu nhớt..nhìu lúc ngồi cafe lề đường nhìn dòng người qua lại mà thấy chạnh lòng.
Bác này không yêu nghề, thấy quần áo thợ mà thấy xấu hổ, không làm thợ được đâu.[DOUBLEPOST=1392889801,1392889618][/DOUBLEPOST]
nghe mấy huynh nói cũng bùn quá, chả lẽ học đến kỹ sư tra trường làm cũng thua bọn học kinh tế sao? :(
Về mặt kinh tế thì có thể nói là đúng vậy.[DOUBLEPOST=1392890033][/DOUBLEPOST]
Mới tham gia vào diễn đàn mà đọc bài này thấy buồn quá.Đi học thầy giáo em nói thấy tương lai thật đẹp.Em cũng nghĩ rằng ôtô đang là xu thế thời đại.Vậy mà vào đây mới biết những anh em đồng nghiệp đang phải vật lộn với nghề để mưu sinh.Không biết do con người hay do công việc nó vậy.Không thấy bác nào làm bên nhà máy như toyota nhỉ toàn làm bên gara.Lương có khá không.
Ngày xưa cũng chỉ vì đam mê mà em cãi lời bố mẹ em đi đăng kí vào oto.Tại cái tính em thích chọc ngoáy nghịch ngợm máy móc.Nghĩ bụng cơ khí chắc là ô tô là nhất rùi có thua chắc chỉ thua máy bay thôi =)).Chứ mà học kế toán thì thầy u lo hết cho rồi.Chẳng phải lo gì cả.
Ak còn bên đăng kiểm thế nào hả các bác.Thấy bảo "thơm" lắm à
Thơm lắm đấy, chẳng phải lo gì, người ta tự nộp tiền như kiểu mãi lộ vậy. Nếu tính đăng kiểm, thì nó không được gọi là dân ô tô. Hội đấy giống anh hùng "nup" ấy mà[DOUBLEPOST=1392890788][/DOUBLEPOST]
em đang học spkt! năm nay em năm cuối rồi.
lúc mới vào năm nhất nghe mấy thầy nói ckd spkt là số 1 ,90% ra có việc làm,làm nghành ô tô thì tiền nhiều như nước,ngày làm ra cả bao tiền ôm không hết.lúc đó nửa tin nửa ngờ.
sang năm thứ 2 cũng nghĩ vậy thì học toàn đại cương chưa vào thực tập nên còn bị mấy thầy lừa
sang năm 3 đến giờ thì đã biết rằng mình bị lừa một cách thậm tệ.
bây giờ mà ai hỏi em "mày học năm 4 cơ khí ô tô rồi,vậy mày có biết gì về ô tô chưa ".thưa các anh em cũng bày tỏ luôn: em biết chứ,em biết máy 4 xilanh(máy gì mà trụi lũi ah),em biết hệ thống truyền động,hệ thống lái ............
nói thì dẽ làm thì khó,giờ ai mà bão em rã máy 4 xilanh thì em thua ( máy 4 xilanh thôi,chứ đưa mấy hoạc v6 thì em càng bó tay )

vừa rồi em mới học thực tập động cơ diesel,gặp được thầy Bùi Quang Dũng,thầy này cũng có tuổi rồi,đã lăn lộn nhiều năm ngoài đời để sữa xe rồi mới vào dạy học.ông cũng chia sẽ nhiều về ngành ô tô : ông nói về trường spkt là các thầy spkt đã lừa sinh viên rất nhiều ( em cũng thấy thế),ra làm rất vất vả,người thành công ít nhất phải mất 10 năm,ai mà 5 năm đi xe hơi về trường là cũng sắp sữa bóc lịch (huhu),thầy cũng chia sẽ nhiều ,phải tự thân,phải độc lập...........................nói chung là nhiều lắm.giờ năm cuối rồi mà vào đọc topc này thấy càng thêm chán nản,không biết có qua cái đoạn này không nhưng em sẽ vẫn theo nghề,nếu bỏ bây giờ thì thấy mình sinh lý yếu quá và phí mất 5 năm gồi giảng đường.em tính ra trường kiếm chỗ nào sữa máy hoạc gara để phụ giúp học hỏi thêm kinh nghiệm ,rồi sau đó mình lên từ từ.chứ ra mà bay vào cố vần dịch vụ thì ăn cờ lê có ngày.
Lại mơ ước làm Cố vấn dịch vụ rồi. Nếu để làm Cố vén dịch bệnh thì không cần phải yêu nghề kỹ thuật thế đâu, bạn ạ.[DOUBLEPOST=1392890963][/DOUBLEPOST]
Bác anhbinhpro nói chí phải. Những việc tưởng chừng đơn giản nhưng chưa chắc kỹ sư làm được, mấy bác có mác kỹ sư nhà mình thường mang tư tưởng hàn lâm, nói nhiều, làm ít, xin thưa người ta sửa xe chỉ cần làm được việc chứ không cần phân tích mớ lý thuyết tào lao. Tôi cũng là kỹ sư nhưng khi đi làm thì cũng phải học từ anh thợ. Anh nào mang mác kỹ sư mà cứ nghĩ mình giỏi hơn anh công nhân thì chả bao h phát triển được tay nghề. Nghề mình là vậy, dù tốt nghiệp kỹ sư nhưng khi ra trường người ta không gọi kỹ sư mà là thợ sửa xe. Và tôi thích được gọi như thế
Ôi, tôi yêu câu cuối của bác quá đi mất[DOUBLEPOST=1392891060][/DOUBLEPOST]
em cũng vậy ,bằng kỹ sư nhung thích mọi người gọi bằng cái tên thân mật hơn:anh thợ :))
Con gái tôi nó bảo, cô giáo hỏi bố làm nghề gì. Tôi trả lời: Bố làm thợ máy, con ạ![DOUBLEPOST=1392891528][/DOUBLEPOST]
ra trường là đa số giấy hết! nói về lý thuyết thì ok chứ khi làm thì phải mày mò từng tí về cái này thì xin thua các bác thợ bên ngoài! vì một số lý do như sau:
học là học lý thuyết không chỉ biết qua hình ảnh minh họa
vì không làm nên không quen tay nên làm chậm hơn
vì chương trình lý thuyết hầu như chiếm hết thời gian nên làm gì có thời gian mà ra gara làm không công
mà nếu muốn giỏi như thợ thì cần gì phải học đại học 4-5 năm cho khổ thời gian 4 năm đó kiếm một gara để học có phải tốt hơn không? :35:
Lý thuyết cũng kém luôn bác nhé (đa số)[DOUBLEPOST=1392892022][/DOUBLEPOST]
Bây giờ tìm việc về oto khó quá, đi đâu cũng đòi 2 năm kn, mà mình thì mới ra trường
Bạn đừng tìm việc làm, hãy xin đi học nghề đi, sẽ dễ tìm hơn[DOUBLEPOST=1392892182][/DOUBLEPOST]
muôn làm ô tô đừng vác cái bằng KS ra mà hãy xin vào một gara nào đó mà học việc 1 đến 2 năm rồi lúc đó bằng KS mới có hiệu quả.
có thể mấy tháng đầu chịu nhị nhục làm ko lương. nếu các bác ko làm được vậy thì e khuyên các bác theo nghề khác đi.
Một lời rất thật. Tôi cũng thường nói với các bạn ấy như vậy. Trẻ đổi nghề dễ hơn, hãy đổi nếu không hợp[DOUBLEPOST=1392892362][/DOUBLEPOST]
em xin hỏi bac điều này, các trường oto dạy thực tế chủ yếu là dùng tài liệu của toyota, vậy tại sao ktv do toyota đào tạo và những sv mới ra trường trình độ chênh nhau nhiều thế, cả về lí thuyết lẫn thực hành.
Vì họ phải làm nhiều nên thành thạo hơn thôi.[DOUBLEPOST=1392892680][/DOUBLEPOST]
thằng nào bảo là nhà trường dạy không giống gì với thực tế thì thằng đó có đi học mà chả bao giờ đọc sách vở hay học hành gì,chỉ mong có tấm bằng để xin việc.Ngành này mà như thế thì toi.tất cả các kiến thức đều trong sách vở hết,có chịu khó đọc hay không thôi.Chịu khó tìm tòi thì giỏi thôi,ra trường là làm cái được liền,mấy chú nào cứ nghe mấy thằng xỏ lá hù dọa thì nghỉ đi là vừa,mình thấy cái diễn đàn này cung cấp cho ta rất nhiều thứ bổ ích để đi làm đấy!chúc các chú mạnh khỏe để làm việc tốt!
Bác nói đúng. Tất cả các môn học, các kiến thức trên sách vở đều áp dụng rất tốt cho thực tế. Thật là vô lý, kỹ thuật mà lại sai lý thuyết thì mấy ông bác học thua trắng váy. Chẳng qua, là các bạn sinh viên mình học không tôt nên mới nói là kiến thức lạc hậu, không đúng thực tế. Có cổ mới có kim, kỹ thuật luôn được kế thừa và phát triển. Chỉ các bạn ấy không chịu kế thừa nên thấy khó phát triển. Luôn kêu ca, em học xe Nga, ra gặp xe Nhật nên chịu. Có mà sửa xe Nga còn không nổi!
Kính bác![DOUBLEPOST=1392892814][/DOUBLEPOST]
Em làm cn cũng chỉ đc 2.5tr , phí cả cái bằng . chắc cũng phải mất vài năm
Không phí đâu bạn! Nghĩ thế cái bằng nó tủi thân
 

oto16ahn

Tài xế O-H
thế này các cụ ạ ,thằng cu em làm cũng em vừa bảo em '' Ế Anh ''oto16ahn'' nhìn như sinh viên ấy nhỉ (đã thay quần áo ngon)chả bù lúc làm nhìn như thằng ăn mày ,bẩn như mứt '' ===> Thế đấy !
đặc thù ngành của mình là hơi lom dom nhưng hãy nhìn xa nhìn rộng để chiến nghề các cụ nhé,em làm mấy năm rồi nhiều lúc nghĩ lại cũng dớm nước mắt vì chịu bao tủi khổ,bẩn thỉu,lom dom mà vẫn không có tiền. ở đời cha ai cho không ai cái gì các cụ nhé,nói đến khó khăn k phải k có những cái hay và thuận lợi của ngành mình . mấy thằng bạn công nhân điện tử đến công chức nhà nước ,cán bộ ... đi uống rượu với em lúc say chia sẻ về đời về công việc thì em cũng thấy khá bằng phẳng và cũng có lúc hứng lên cười hất hàm chút về công việc của mình.
em kể vụ này,em là em ghét công an giao thông lắm vì hàng năm em đều như vắt chanh bị chúng nó túm đôi ba lần.cay cú hôm trước cứu hộ 1 con của chúng nó tai nạn em hành lên hành xuống chúng nó.dót nước châm thuốc,chuẩn bị đồ và đưa đón ... các cụ có thấy thú vị không ?
em giờ vẫn làm thợ phụ nhưng sau 3 năm cv cũng gọi là cho mình 1 chút cảm hứng làm chứ k như hồi mới ra trường nghe nó cụt ngủn chả có định hướng hay thấy có tương lai gì và chỉ biết làm kiểu như cho qua ngày thôi,chắc các cụ mới ra trường cũng vậy.
Em đã phải đầu tư nhiều tiền để sống đc vói nghề đến hiện tại các cụ ạ,cái gì cũng có giá của nó thôi vì đời là thế .
cố gắng lên em anh OH !
 

magic_vdk

Tài xế O-H
đọc dc chia sẻ của các cụ mà e cũng thấy đc an ủi phần nào,nghĩ lại lúc vừa chui gầm xe ra gặp mấy e đi qua mải nhìn quá đập đầu vào gương chiếu hậu để các e cười nghiêng cười ngả mà vừa ngại vừa buồn cười,rồi vì nghề này mà...hic,ế tới h các cụ ạ...
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
không bác nào nói ra là lương lậu mình bao nhiêu à
học cao đẳng ô tô đã đi làm trong Nam 6 tháng không lương. bằng loại khá .giờ đi làm nhân viên kinh doanh. đấy là lúc ra trường nhé.
khi xin vào gara thì không cần lương chỉ cần chủ gara cho làm là may lắm rồi.
biết sửa cũng chưa chắc được làm vì nếu không làm tốt thì nên nghỉ.
Nghề cơ khi không có cái gì ngoài học.
Kiến thức = lương
 

buithanhminhbkdn

Tài xế O-H
em cũng là sv năm cuối, về mức lương ngành chúng ta sau khi ra trường thì e cũng nghe ns nhìu và xác định rồi, nghề mình nó bèo nhưng em tin nếu chúng ta đam mê, chịu khó học hỏi thì nghề cũng k phụ mình đầu, e quyết tâm ra trường sẽ xin làm thợ, kỹ thuật viên rồi từ từ tích lũy kinh nghiệm cũng dc, k dám mơ cao, ít nhất thì phải bít sửa xe
 

dokhacnguyen

Tài xế O-H
làm ở gara không chỉ học nghề mà còn phải học cách thủ thuật làm xe ôtô nữa.
ví dụ : biết chỗ làm cơ khí , biết chỗ mua đồ xe, biết chỗ làm các bộ phận khác ( hộp số tự đông....). Học cái cách làm ăn của chủ gara nữa....
 

duytran92

Tài xế O-H
HIX HIX! Sao mà lương kĩ sư vừa thấp hơn lương bên kinh tế, học lâu hơn( học tận 5 năm liền trong khi kinh tế học 4 năm) vừa làm vất vả hơn=>> Ớn quá...hu hu hu....
Sao bác biết lương kinh tế cao hơn vậy/?? Không có vụ đó đâu nhé.. Dân kinh tế thất nghiệp nhiều lắm nhé, mỗi ngành có 1 đặc điểm riêng nhé.. Bác không nên đứng bên này mà phán bên kia nè@@.. Mình học bên kinh tế xong giờ đang tính bỏ để học nghề sửa oto đây:(
 

thanhviet_tv5

Tài xế O-H
Chào gia đinh Oto-Hui.
Sao đọc những chia sẽ các cụ thấy hay thật, cũng giống tâm trạng của mình nữa. Mình ở Quang Nam, tốt nghiệp 2010, ra trường mừng lắm, lúc đầu xin vào 1 gara lương chỉ có cơm trưa thôi mình suy nghỉ và quyết định nghỉ, sau đó vào 1 cty MPĐ, nhưng làm trái với những gì mình học, hiện giờ mình vẫn làm, nhưng công việc ko thể thăng tiến được
Nhờ có diễn đàn mà mình luyện và học hỏi về oto và cũng cố thêm kiến thức rất quí giá.
Hiện giờ mình có thằng e đã mở gara mà làm đồng, mình muốn làm thợ máy chuyên hơn, tính sẽ nghỉ việc trong cty, ra học thợ máy thời gian rồi về làm chung với thằng e nhưng chưa biết xin đau để học việc lại. Các bác ở Quảng Nam hay Đà Nẵng thì giới thiệu cho e 1 gara với.
Cảm ơn đã đọc những chia sẽ của mình.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên