Nên chọn Elizabeth EFI mới hay phiên bản cũ ?

L
Bình luận: 181Lượt xem: 14,469

bannhamuaxe

Tài xế O-H
sẵn đây pots cho mấy bác xem kinh nghiệm dùng xe chơi:
1. Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số.
Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

2. Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.


3. Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích.
Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
 

bolo_bala

Tài xế O-H
sẵn đây pots cho mấy bác xem kinh nghiệm dùng xe chơi:
1. Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số.
Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

2. Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.


3. Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích.
Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Thanks bác nhé, nhà bác sửa xe hay sao rành thế
 

cu_den

Tài xế O-H
sẵn đây pots cho mấy bác xem kinh nghiệm dùng xe chơi:
1. Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá" lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn so với kiểu xe số.
Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

2. Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có thể dừng xe bằng cả hai phanh.


3. Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn. Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô ích.
Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Vậy mới thấy đi tay ga cũng phải chú ý lắm chứ không cày như xe số được, không bảo dưỡng thường xuyên thì máy nào chịu nổi
 

cu_den

Tài xế O-H
Mình cũng biết chút ít về xe, bác cứ nói thử xem sao cái gì mình làm được ở nhà thì làm không thì mang ra tiệm

Vậy bác xem thử xem nhé, có thiếu gì các bác bổ sung zô nha

1. Vấn đề xăng:

Với dòng xe tay ga, nếu thấy xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ, hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió, nếu bộ phận lọc bị dơ có thể ảnh hưởng tới vấn đề trên, thay bộ phận này khoảng 25.000. Và cũng đừng quên xúc bình xăng con định kỳ như là 1 năm 1 lần, vì tiền kiểm tra sẽ rẻ hơn nếu để tình trang trên kéo dày và tiền xăng sẽ cao hơn.

2. Gầm xe:

Đây là nhược điểm lớn nhất của dòng xe này tay ga, khi lên các lề đường tương đối cao thì nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống và gầm xe bị trúng.

3. Dây truyền động:

Nếu điều khiển xe có cảm giác xe bị lì (lên ga mà xe cứ rống máy mà không đi, hao xăng rõ rệt), thì bạn nên mang xe lại các dịch vụ bảo trì để kiểm tra lại dây chuyền động. Bộ li hợp và kiểm tra Bố nồi và thay bi nồi, vì tình trang này thường thấy khi xe đã SD đc trên 25000 KM và có thể chế thêm bạc chà vào giúp khi nhã ga k bỉệt rị máy. ( Bạc đạn chà phi trong nên điều với cố chuyển động, vì xe mình đã thay nên thấy có hiệu wa nên chi góp ý thôi ), chắc chắn là sẽ tiết kiệm xăng rõ rệt.

4. Nhớt:

Đối với những dòng xe tay ga, máy của xe được thiết kế ẩn bên trong, nên nhiệt độ rất lớn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, k cần thiết SD nhớt mắc tiền, quan trọng nhất là nên thay nhớt định kỳ cứ 1000 km / 1 lần, lúc xe mới mình nên SD nhớt hơi loãn ( hiệu ABRO của Mỹ chỉ có 80K ) như thế khi lên ga máy sẽ nhẹ hơn và sẽ tiết kiệm xăng hơn và sao 40000KM mình nên SD nhớt đậm đặc hơn ( như shell ) vì sau 40000KM các nhông trong máy đã rơ nên thế máy sẽ êm hơn.
-Cứ mỗi 3.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe. vì thay nhiều sẽ kéo dài tuổi thọ của láp chuyễn động.

5. Điều khiển xe:

Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.
 

lam9X

Tài xế O-H
Vậy bác xem thử xem nhé, có thiếu gì các bác bổ sung zô nha

1. Vấn đề xăng:

Với dòng xe tay ga, nếu thấy xe thường bị hụp khi chạy và tắt máy khi để ga nhỏ, hoặc hao xăng hơn bình thường thì nên kiểm tra lại bộ phận lọc gió, nếu bộ phận lọc bị dơ có thể ảnh hưởng tới vấn đề trên, thay bộ phận này khoảng 25.000. Và cũng đừng quên xúc bình xăng con định kỳ như là 1 năm 1 lần, vì tiền kiểm tra sẽ rẻ hơn nếu để tình trang trên kéo dày và tiền xăng sẽ cao hơn.

2. Gầm xe:

Đây là nhược điểm lớn nhất của dòng xe này tay ga, khi lên các lề đường tương đối cao thì nên điều khiển xe theo hướng xéo tránh tình trạng chân chống và gầm xe bị trúng.

3. Dây truyền động:

Nếu điều khiển xe có cảm giác xe bị lì (lên ga mà xe cứ rống máy mà không đi, hao xăng rõ rệt), thì bạn nên mang xe lại các dịch vụ bảo trì để kiểm tra lại dây chuyền động. Bộ li hợp và kiểm tra Bố nồi và thay bi nồi, vì tình trang này thường thấy khi xe đã SD đc trên 25000 KM và có thể chế thêm bạc chà vào giúp khi nhã ga k bỉệt rị máy. ( Bạc đạn chà phi trong nên điều với cố chuyển động, vì xe mình đã thay nên thấy có hiệu wa nên chi góp ý thôi ), chắc chắn là sẽ tiết kiệm xăng rõ rệt.

4. Nhớt:

Đối với những dòng xe tay ga, máy của xe được thiết kế ẩn bên trong, nên nhiệt độ rất lớn, bạn nên đặc biệt quan tâm đến nhớt máy, k cần thiết SD nhớt mắc tiền, quan trọng nhất là nên thay nhớt định kỳ cứ 1000 km / 1 lần, lúc xe mới mình nên SD nhớt hơi loãn ( hiệu ABRO của Mỹ chỉ có 80K ) như thế khi lên ga máy sẽ nhẹ hơn và sẽ tiết kiệm xăng hơn và sao 40000KM mình nên SD nhớt đậm đặc hơn ( như shell ) vì sau 40000KM các nhông trong máy đã rơ nên thế máy sẽ êm hơn.
-Cứ mỗi 3.000 km lại tiếp tục thay nhớt hộp số của xe. vì thay nhiều sẽ kéo dài tuổi thọ của láp chuyễn động.

5. Điều khiển xe:

Tránh tình trạng tăng tốc đột ngột, hay thay đổi tốc độ liên tục sẽ ảnh hưởng lớn tới bộ li hợp, dây truyền động và đặt biệt là ... hao xăng kinh khủng.

Uhm, thanks bác nha
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên