Nguyên lý hoạt động bơm cao áp động cơ CAT 3306

VHThanh
Bình luận: 16Lượt xem: 2,076

VHThanh

Tài xế O-H
Tình hình em gặp con 3306, tình trạng đề lên bị oà ga mất kiểm soát, cần ga và tắt máy mất tác dụng, khi bơm dầu bằng bơm tay thì thấy dầu phun thẳng lên hết 6 đường ống dầu lên kim phun. Vừa tháo bộ bơm kim ra mà thấy nó lạ quá, mới gặp lần đầu, các cụ có kinh nghiệm gì về con này chỉ giáo em với ạ, nhất là bộ phận kim phun của nó, tháo ra chỉ thấy cái lọc lưới. Không biết nguyên lý hoạt động của dòng này nó là như thế nào ạ ?
IMG_20201202_215849.jpg
IMG_20201202_215855.jpg
 

Hoàng Nhật

Tài xế O-H
Các tiền bối bên mảng công trình chắc chắn có tài liệu về em này, loại này trước gạp 1 con bơm tay thấy dầu chảy ra tuy ô, nên bảo hỏng bơm, vậy là chủ máy gọi thợ bơm chứ mình cũng không sờ vào mất việc
 

Công Tý

Tài xế O-H
Tình hình em gặp con 3306, tình trạng đề lên bị oà ga mất kiểm soát, cần ga và tắt máy mất tác dụng, khi bơm dầu bằng bơm tay thì thấy dầu phun thẳng lên hết 6 đường ống dầu lên kim phun. Vừa tháo bộ bơm kim ra mà thấy nó lạ quá, mới gặp lần đầu, các cụ có kinh nghiệm gì về con này chỉ giáo em với ạ, nhất là bộ phận kim phun của nó, tháo ra chỉ thấy cái lọc lưới. Không biết nguyên lý hoạt động của dòng này nó là như thế nào ạ ?View attachment 105646 View attachment 105647
Không có kim à vô lý máy cơ mà ko có kim thì lấy cái gì mà tạo áp nhỉ chắc bắc tháo chưa hết
 

ledinhphong

Tài xế O-H
Tình hình em gặp con 3306, tình trạng đề lên bị oà ga mất kiểm soát, cần ga và tắt máy mất tác dụng, khi bơm dầu bằng bơm tay thì thấy dầu phun thẳng lên hết 6 đường ống dầu lên kim phun. Vừa tháo bộ bơm kim ra mà thấy nó lạ quá, mới gặp lần đầu, các cụ có kinh nghiệm gì về con này chỉ giáo em với ạ, nhất là bộ phận kim phun của nó, tháo ra chỉ thấy cái lọc lưới. Không biết nguyên lý hoạt động của dòng này nó là như thế nào ạ ?View attachment 105646 View attachment 105647
3306.png
 

Namo4k6

Tài xế O-H
Dầu cao áp từ bơm cao áp đi qua lưới lọc sô 4 và đi qua đường dầu số 3 đến phần đường số 7 của valve số 6, khi áp tăng cao thăng được lực lò xo 8 (áp mở kim) sẽ kéo valve số 6 đi lên. đầu van được nâng lên và dầu đi qua cổng số 5 vào buồng đốt

senr2797a00008.gif
 

Công Tý

Tài xế O-H
Dầu cao áp từ bơm cao áp đi qua lưới lọc sô 4 và đi qua đường dầu số 3 đến phần đường số 7 của valve số 6, khi áp tăng cao thăng được lực lò xo 8 (áp mở kim) sẽ kéo valve số 6 đi lên. đầu van được nâng lên và dầu đi qua cổng số 5 vào buồng đốt

View attachment 105714
Bác ấy bảo ko có kim mà
 

hoanghiep238

Tài xế O-H
Tình hình em gặp con 3306, tình trạng đề lên bị oà ga mất kiểm soát, cần ga và tắt máy mất tác dụng, khi bơm dầu bằng bơm tay thì thấy dầu phun thẳng lên hết 6 đường ống dầu lên kim phun. Vừa tháo bộ bơm kim ra mà thấy nó lạ quá, mới gặp lần đầu, các cụ có kinh nghiệm gì về con này chỉ giáo em với ạ, nhất là bộ phận kim phun của nó, tháo ra chỉ thấy cái lọc lưới. Không biết nguyên lý hoạt động của dòng này nó là như thế nào ạ ?View attachment 105646 View attachment 105647
Bị oà ga và mất kiểm soát ga sao lại phải thay piston ạ,nó phải liên quan đến bộ điều tốc,ổ ugi hay thước ga chớ ạ???
 

hoanghiep238

Tài xế O-H
Các tiền bối bên mảng công trình chắc chắn có tài liệu về em này, loại này trước gạp 1 con bơm tay thấy dầu chảy ra tuy ô, nên bảo hỏng bơm, vậy là chủ máy gọi thợ bơm chứ mình cũng không sờ vào mất việc
E làm xe vô tình cũng gặp vài con bơm tay dầu lên ti ô kim phun mà máy vẫn chạy ầm ầm ,mạnh tải ,không khói,đến giờ vẫn không có lời giải a ạ,có bác nào am hiểu chỉ điểm giúp chúng e với ạ
 

LẠC HẬU

Đi xe đạp nên không có bằng lái.
Nhân viên
Em tháo ra thấy phần trên kim rỗng, phần dưới có cái lưới lọc còn lại không dám tháo thêm được nữa ạ. Thấy mấy cụ kia bảo đây là dòng kim đầu đạn, còn nguyên lý thì các cụ ấy chịuView attachment 105715 View attachment 105716

View attachment 105717
Caterpillar gọi nó là "VAN PHUN" (tạm dịch như vậy). Cái ta hay gọi là "KIM PHUN" nó nằm bên trong cái "VAN PHUN" ấy.
Còn việc bị "ÒA GA" với "MẤT KIỂM SOÁT" thì như bạn tmt.cat vừa nói ấy: nguyên nhân là do bộ điều tốc (Governor).


ScreenShot_20201216192134.png
 

VHThanh

Tài xế O-H
Dạ em cảm ơn các cụ ạ, em đã hiểu sơ về nguyên lý thằng này rồi. Còn vụ oà ga em tháo cửa sổ bơm thì phát hiện thanh ga bị kẹt, hiện đã xử lý xong vụ kẹt rồi, đang đưa đi tiệm bơm chạy thử kiểm tra và cân chỉnh ạ
 

Daoduy2014

Tài xế O-H
Caterpillar gọi nó là "VAN PHUN" (tạm dịch như vậy). Cái ta hay gọi là "KIM PHUN" nó nằm bên trong cái "VAN PHUN" ấy.
Còn việc bị "ÒA GA" với "MẤT KIỂM SOÁT" thì như bạn tmt.cat vừa nói ấy: nguyên nhân là do bộ điều tốc (Governor).


View attachment 105922
Cụ cho em hỏi là sao kim này lại không có đường hồi nhỉ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên