Nguyên nhân làm cho động cơ yếu

L
Bình luận: 140Lượt xem: 53,177

minhduongs2oto

Tài xế O-H
Hôm nay m làm xe bị chết máy đang nỗ ngon thì tắt lịm đi làm động cơ chết may.nguyên nhân la do khe hơ bơm xăng voi cam sư dụng bơm điều khiển bằng cam ly tâm xa nhau tùy có xăng lên nhung không du nỗ chu no dc một lúc rất ngon sau do lịm va chết máy.trên xe nissan đời cu
 

thanhnampro1994

Tài xế O-H
Vấn đề bác hỏi rộng lắm, chỉ một vài hư hỏng nhỏ cũng làm động cơ bị yếu, ví dụ:
-Bạc xéc măng bị mòn
-Khe hở của piston và xy lanh quá lớn làm lọt khí xuống cacte trong quá trình nén
-Xupap hị hở cũng làm động cơ yếu
-Ngoài ra còn có nhớt bôi trơn: nhớt lâu ngày chưa thay, nhớt kém chất lượng
-Nước làm mát động cơ quá nóng.................
Cón nhiều lắm bác nhé!
Câu hỏi của bác phải chi tiết em mới trả lời được. Cái đó là em chưa đề cập đến tải cảu xe nữa nhé! Chào bác!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
bác làm một bài về sự liên hệ giữa công suất và momen xoắn cho em được mở mang kiến thức với ạ.
Cái vụ vĩ mô, to lớn thế này thì tôi chịu, cái này nên để giành cho mấy bác kỹ sư thôi, vì nó phải viết bằng công thức, phương trình gì đó loằng ngoằng lắm
 

khatvongtuoitre

Tài xế O-H
Có thể do một số nguyên nhân sau:
- Do xéc măng mòn làm cho lọt khí cháy xuống các te
- Do xupap có khe hở vượt quá giá trị cho phép.
- Do lọc gió bẩn làm hồn hợp hòa khí không đủ
- Do xăng bẩn, dẫn đến đường dẫn xăng khó
- Do đường ống xả tắc là cho khí xả lẩn quẩn, không thoát ra được.
- Do bu gi mòn, không tạo ra đủ tia lửa
 
T

thomaydocloi

Khách
có một vấn đề này các bác chưa dề cập tới nè.hjhj.xưởng em làm con fiat đi ko bốc( chỉ đc 20-30km)đầu tiên cũng đoán là hơi yêu.nhưng đo áp thì ko phải.kiểm tra lại cam cũng ko sai.thay bơm xăng cũng ko đc.thay cả lọc luôn.vệ sinh lại họng hút.xe lại ko báo lỗi gì cả.thế mới khoai chứ.hjhj
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
có một vấn đề này các bác chưa dề cập tới nè.hjhj.xưởng em làm con fiat đi ko bốc( chỉ đc 20-30km)đầu tiên cũng đoán là hơi yêu.nhưng đo áp thì ko phải.kiểm tra lại cam cũng ko sai.thay bơm xăng cũng ko đc.thay cả lọc luôn.vệ sinh lại họng hút.xe lại ko báo lỗi gì cả.thế mới khoai chứ.hjhj
Thế thì chốt lại là nó bị hỏng cái gì vậy, bác ?
 

hanamquetoi81

Tài xế O-H
Đọc mã nháy đèn lỗi, nếu không có mã nháy thì
Kiểm tra đường ống dầu thấp áp, chất lượng dầu có bình thường không
Kiểm tra lọc không khí, đường ống khí nạp , turbo làm việc có bình thường không
Kiểm tra khe hở xupap có bình thường không
Kiểm tra các đầu nối cảm biến, đầu nối bàn đạp ga, hệ thống dây nối tiếp xúc có tốt không
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Đọc mã nháy đèn lỗi, nếu không có mã nháy thì
Kiểm tra đường ống dầu thấp áp, chất lượng dầu có bình thường không
Kiểm tra lọc không khí, đường ống khí nạp , turbo làm việc có bình thường không
Kiểm tra khe hở xupap có bình thường không
Kiểm tra các đầu nối cảm biến, đầu nối bàn đạp ga, hệ thống dây nối tiếp xúc có tốt không
- Kiểm tra chất lượng dầu như thế nào để biết nó có gây ra yếu máy không?
- Kiểm tra đường nạp như thế nào?
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Động cơ yếu hay có người còn gọi là mất công suất động cơ mà để nói hết biểu hiện thì khó quá vì mỗi kiểu của nó một khác như là em ví dụ : Nhấn mạnh chân ga, động cơ cứ ì ra và tiếng máy hụt hơi (cái này cũng chỉ là cảm giác) ... Nhưng điều em muốn hỏi các cụ , các bác là Cụ thể những nguyên nhân nào làm cho động cơ bị yếu? Lọc gió , lọc xăng, bugi? tỷ số nén ...Xin mời các bác vào làm rõ vấn đề hơn nhé ! Xin cảm ơn các cụ tham gia![/quote]

Thưa các cụ, tất cả các nguyên nhân đều làm cho động cơ bị yếu... híc. Theo thời gian, các thông số của động cơ dần tiến xa thông số tiêu chuẩn (nói rõ hơn là bị xuống cấp). Trong quá trình sử dụng, bảo quản, cần chú ý, xăng đúng chất lượng, nhớt đúng tiêu chuẩn, nước làm mát đầy đủ, vệ sinh bên ngoài... Sau một thời gian thì tùy theo điều kiện làm việc, tùy theo cách thức sử dụng sẽ có những trạng thái hư hỏng, mức độ hư hỏng khác nhau. Sau khi kiểm tra cụ thể, tùy theo đó mà tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế các chi tiết, các bộ phận chứ kể hết các nguyên nhân thì sao nói hết được.
 

thacthinh01

Tài xế O-H
theo em thi có rất nhiều nguyên nhân nhưng chủ yếu thì cũng do quá trình cháy kém thôi: như áp suất nén thấp, phun nhiên liệu kém, xecmang , xupap có vấn đề ... dẫn đến cháy rớt quá trình cháy kém thì ảnh hưởng công suất động cơ thôi :)
 

thacthinh01

Tài xế O-H
Nguyên nhân chủ yếu là ở chỗ " ... " hả cụ?
ý là nó còn nhiều vấn đề liên quan như lượng khí nạp vào tình trạng buồng đốt ( cháy đỉnh piston V giảm) xi lanh động cơ, độ xuyên tâm, nếu động cơ có nhiều xilanh còn có độ co bóp trục khuỷu tất cả đều ảnh hưởng đến buồng đốt làm V thay đổi tỷ số nén thay đổi khả năng hòa trộn nhiên liệu thay đổi và còn cả chất lượng liên liệu nữa. Ý kiến em thế có gì mong các bác góp ý
 

nguyenhung

Tài xế O-H
Đây là một pan hư hỏng hay thường gặp. mình đọc tất cả bình luận của các bạn mình thấy không sai và học hỏi nhiều điều.Về mặt lí thuuyết được tổng hợp thành 3 yếu tố (hòa khí phải đồng nhất; áp suất cuối kì nén phải cao; tia lửa mạnh, đúng thời điểm).
về thực tế: thì theo mình thường hư hỏng:
1- áp suất nhiên liệu thấp - khu vực hư hỏng có thể bơm xăng họat động ko đúng công suất ---> kiểm tra bằng cách: đo điện áp của bơm xăng với mát, xem đủ 12v không (lưu ý ko disconnect giắc nối, và phải tìm đúng dây '+' của bơm xăng, vì giắc có nhiều dây). Nếu điện áp nhỏ hơn ví dụ như chỉ có 10v thì rõ ràng là có sụt áp ở phía dương, kiểm tra tiếp xem sụt áp ở đoạn nào của phía dương, để khắc phục. còn nếu thấy đủ 12v thì loại trừ hư hỏng do bơm xăng. kiểm tra tiếp khả năg xảy ra hư hỏng tiếp ở phần 2:
2- bị tắc đường ống thải:- triệu chứng là đạp bàn đạp ga nhưng tốc độ của động cơ không tăng được (chẳng hạn chỉ lên khoảng 2000 - 3000v/p). giải thích: nếu bị tắc như vậy, thì ở kì cuối thải-đầu nạp (đây là giai đoạn trùng điệp của hai xupáp - cả xp thải và nạp đều mở - piston bắt đầu đi xuống thực hiện kì nạp) do lượng khí cháy không thoát ra ngoài được nên sẽ dội ngược trở lại xy lanh - thông qua đoạn trùng điệp. kết quả ở kì nạp có lượng lớn khí đã cháy quay trở lại xylanh nên áp suất ở kì nạp lớn, hòa khí được nạp vào ít hơn,--> quá trình cháy diễn ra ko tốt--> nhiệt sinh ra ít--> sông suất động cơ giảm---> đạp bàn đạp ga nhưng tốc độ động cơ ko tăng là vậy.
--- cách xác định xem có đúng là tắc đường thải hay ko:
+ thứ 1: quan sát lượng khí thoát ra ở ngoài bô: ít
+ tiếp theo: tháo bulông của cảm biến oxy ở trước bộ xúc tác: khởi động lại máy --> nếu máy nổ bốc, lên ga tốc độ động cơ tăng lên --> thì kq là hư hỏng như trên.
p/s: các tay đua xe thường hay móc bô để tốc độ động cơ tăng lên là vậy, tiếng nổ rất lớn.
các cụ cho ý kiến....
 

tifosi

Tài xế O-H
  • Nguyên nhân thứ nhất làm động cơ yếu đi là do buồng đốt không kín ở thời kỳ sinh công, áp suất sau khi sinh công đẩy piston đi lên bị mất đi một phần, ở nguyên nhân này thì chỉ có duy nhất là các van đóng + xã không kín. Có thể là do khẻ hở nhiệt, lâu ngày làm cho miệng supap cháy rổ => lọt hơi => động cơ yếu.
  • Nguyên nhân thứ hai là do hở bạt séc-măng và xy lanh bị sướt =>bị lọt hơi khi sinh công.
  • Em xin góp chút ý kiến, mong các bác chỉ giáo :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên