Nhân lực cố vấn dịch vụ hiện nay tại sao vẫn chưa tốt

HoangDuyMTA
Bình luận: 11Lượt xem: 1,122

HoangDuyMTA

Tài xế O-H
Nhân lực cố vấn dịch vụ hiện nay tại sao vẫn chưa tốt

Cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô là nghề đã có từ rất lâu đời tại các hãng xe dịch vụ ô tô. Tại các garage, xưởng dịch vụ của nước ngoài cũng đã có các cố vấn viên dịch vụ ô tô từ rât lâu. Tuy nhiên tại Việt Nam, nghề cố vấn dịch vụ chủ yếu là có từ các hãng và ngày đang có sự phát lên tại những garage sửa chữa ô tô đời mới.

Việc các garage ngày càng phát triển và đang cố gắng trở nên chuyên nghiệp hơn để có thể kéo khách hàng ra từ các hãng về với garage của mình đã làm cho nghề cố vấn dịch vụ trở nên nóng hơn trong các năm sắp tới.

Có thể nói cho đến nay, chưa có một trường lớp đào tạo các lớp cố vấn dịch vụ mà đa số là tay ngang vào nghề. Cũng có thể thấy, nhiều bạn bước vào nghề cố vấn dịch vụ khi bước vào nghề cũng không thể tồn tại được lâu do thiếu kinh nghiệm về nghề nghiệp bị đào thải cũng như những khó khăn khi “giao tiếp với các nhân viên cũ” tại hãng.

Nhân sự về cố vấn dịch vụ tại các hãng hiện nay cũng đang là vấn đề khi bị thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trầm trọng. Các bạn có thể tìm kiếm dễ dàng những thông tin tuyển dụng của các hãng với sự ưu đãi và các chính sách hấp dẫn. Tuy nhiên, việc không trang bị cho mình những kiến thức về cố vấn dịch vụ khiến cho các bạn cố vấn viên nhanh chóng bị sa thải hoặc tự động nghỉ việc mà chưa hiểu được bản chất của ngành cố vấn dịch vụ.

Bạn có thể tìm kiếm được một mức lương hoàn hảo cho vị trí của một cố vấn dịch vụ. Bởi trên thực tế, một cố vấn dịch là một nhân viên Sale và bán dịch vụ của garage cho khách hàng sử dụng ô tô. Khi bạn càng tư vấn được nhiều các hạng mục sửa chữa bảo dưỡng hợp lý và thuyết phục khách hàng thì bạn sẽ có số tiền hoa hồng cao.

Không ai làm nghề cố vấn dịch vụ để lấy lương cứng cả, vì vậy việc trang bị cho mình những hiểu biết về kỹ thuật ô tô và các kỹ năng mềm, tiếp xúc với các khách hàng nhiều tiền nhưng khó tính là điều bắt buộc phải có của một tư vấn viên cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo công việc hàng ngày và hàng tháng của một cố vấn dịch vụ tại một garage. Điều đó cho thấy bạn phải là người nhanh nhẹn và linh hoạt trong công việc để đạt được những mục đích nghề nghiệp của mình, trong đó vẫn phải kèm theo đạo đức nghề nghiệp để phát triển bản thân cũng như có một mức lương tuyệt vời nhất.

Các công việc hàng ngày của một cố vấn dịch vụ

– Tiếp nhận nhu cầu dịch vụ và kiểm tra xe cho khách hàng.

– Phối hợp với các Quản đốc xưởng đưa ra các phương án sửa chữa, lên giá thành dịch vụ, phụ tùng để tư vấn cho khách hàng tham khảo và chốt dịch vụ.

– Lập phiếu báo giá, lệnh sửa chữa, theo dõi tiến độ công việc sửa chữa, tiến độ cung ứng phụ tùng, vật tư sửa chữa tại xưởng.

– Giám sát tiến độ công việc và thông tin thường xuyên cho khách hàng về sự phát sinh và thay đổi về chi phí cũng như thời gian giao xe.

– Chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

– Thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ phụ tùng được công ty giao đồng thời đưa ra các đề xuất và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xưởng.

– Thực hiện báo cáo kinh doanh dịch vụ, phụ tùng theo yêu cầu của công ty.

Với những công việc hàng ngày khá phức tạp và cần phải có sự tập trung cao như vậy, thì không phải bất kỳ ai cũng có thể làm cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô. Cũng bởi vì vậy mà các tư vấn viên cố vấn dịch vụ cho ô tô chuyên nghiệp tại hãng hay các garage vẫn đang thiếu hụt trầm trọng. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội lớn cho các bạn muốn theo đuổi nghề cố vấn dịch vụ ô tô này.
 

Canh Miếu

Gác cổng O-H
Nhân viên
Nhân lực cố vấn dịch vụ hiện nay tại sao vẫn chưa tốt

Cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô là nghề đã có từ rất lâu đời tại các hãng xe dịch vụ ô tô. Tại các garage, xưởng dịch vụ của nước ngoài cũng đã có các cố vấn viên dịch vụ ô tô từ rât lâu. Tuy nhiên tại Việt Nam, nghề cố vấn dịch vụ chủ yếu là có từ các hãng và ngày đang có sự phát lên tại những garage sửa chữa ô tô đời mới.

Việc các garage ngày càng phát triển và đang cố gắng trở nên chuyên nghiệp hơn để có thể kéo khách hàng ra từ các hãng về với garage của mình đã làm cho nghề cố vấn dịch vụ trở nên nóng hơn trong các năm sắp tới.

Có thể nói cho đến nay, chưa có một trường lớp đào tạo các lớp cố vấn dịch vụ mà đa số là tay ngang vào nghề. Cũng có thể thấy, nhiều bạn bước vào nghề cố vấn dịch vụ khi bước vào nghề cũng không thể tồn tại được lâu do thiếu kinh nghiệm về nghề nghiệp bị đào thải cũng như những khó khăn khi “giao tiếp với các nhân viên cũ” tại hãng.

Nhân sự về cố vấn dịch vụ tại các hãng hiện nay cũng đang là vấn đề khi bị thiếu hụt nguồn nhân lực chất lượng cao trầm trọng. Các bạn có thể tìm kiếm dễ dàng những thông tin tuyển dụng của các hãng với sự ưu đãi và các chính sách hấp dẫn. Tuy nhiên, việc không trang bị cho mình những kiến thức về cố vấn dịch vụ khiến cho các bạn cố vấn viên nhanh chóng bị sa thải hoặc tự động nghỉ việc mà chưa hiểu được bản chất của ngành cố vấn dịch vụ.

Bạn có thể tìm kiếm được một mức lương hoàn hảo cho vị trí của một cố vấn dịch vụ. Bởi trên thực tế, một cố vấn dịch là một nhân viên Sale và bán dịch vụ của garage cho khách hàng sử dụng ô tô. Khi bạn càng tư vấn được nhiều các hạng mục sửa chữa bảo dưỡng hợp lý và thuyết phục khách hàng thì bạn sẽ có số tiền hoa hồng cao.

Không ai làm nghề cố vấn dịch vụ để lấy lương cứng cả, vì vậy việc trang bị cho mình những hiểu biết về kỹ thuật ô tô và các kỹ năng mềm, tiếp xúc với các khách hàng nhiều tiền nhưng khó tính là điều bắt buộc phải có của một tư vấn viên cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô chuyên nghiệp.

Các bạn có thể tham khảo công việc hàng ngày và hàng tháng của một cố vấn dịch vụ tại một garage. Điều đó cho thấy bạn phải là người nhanh nhẹn và linh hoạt trong công việc để đạt được những mục đích nghề nghiệp của mình, trong đó vẫn phải kèm theo đạo đức nghề nghiệp để phát triển bản thân cũng như có một mức lương tuyệt vời nhất.

Các công việc hàng ngày của một cố vấn dịch vụ

– Tiếp nhận nhu cầu dịch vụ và kiểm tra xe cho khách hàng.

– Phối hợp với các Quản đốc xưởng đưa ra các phương án sửa chữa, lên giá thành dịch vụ, phụ tùng để tư vấn cho khách hàng tham khảo và chốt dịch vụ.

– Lập phiếu báo giá, lệnh sửa chữa, theo dõi tiến độ công việc sửa chữa, tiến độ cung ứng phụ tùng, vật tư sửa chữa tại xưởng.

– Giám sát tiến độ công việc và thông tin thường xuyên cho khách hàng về sự phát sinh và thay đổi về chi phí cũng như thời gian giao xe.

– Chăm sóc khách hàng sau sửa chữa, bảo dưỡng ô tô.

– Thực hiện các chỉ tiêu kinh doanh dịch vụ phụ tùng được công ty giao đồng thời đưa ra các đề xuất và giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của xưởng.

– Thực hiện báo cáo kinh doanh dịch vụ, phụ tùng theo yêu cầu của công ty.

Với những công việc hàng ngày khá phức tạp và cần phải có sự tập trung cao như vậy, thì không phải bất kỳ ai cũng có thể làm cố vấn dịch vụ kỹ thuật ô tô. Cũng bởi vì vậy mà các tư vấn viên cố vấn dịch vụ cho ô tô chuyên nghiệp tại hãng hay các garage vẫn đang thiếu hụt trầm trọng. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội lớn cho các bạn muốn theo đuổi nghề cố vấn dịch vụ ô tô này.

Chào cụ.
Cụ viết bài, đăng thêm hình ảnh minh họa để bài viết được sinh động hơn nha.
 

TAnonymous

Tài xế O-H
em nghĩ ít người làm đc công việc này là do áp lực công việc lớn (chạy doanh số ,khách hàng khó tính... ) phải đòi hỏi hiểu biết rộng, rõ , chính xác về về xe , kỹ năng giao tiếp tốt , chiều khách, quan hệ tốt với anh em trong garage mà không mât lòng .... kiểu làm dâu trăm họ :))
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em nghĩ ít người làm đc công việc này là do áp lực công việc lớn (chạy doanh số ,khách hàng khó tính... ) phải đòi hỏi hiểu biết rộng, rõ , chính xác về về xe , kỹ năng giao tiếp tốt , chiều khách, quan hệ tốt với anh em trong garage mà không mât lòng .... kiểu làm dâu trăm họ :))
Làm như Tây thì khó, còn làm như các hãng ta thì bình thường. Ra trường làm đầy mà bác
 

Lucky_boy

Tài xế O-H
Em cũng đã từng trải qua CV đó, quả thật là khá khó khăn đối với SV vừa mới ra trường,nhưng với lòng đam mê và khát vọng để nâng cao giá trị bản thân và mang lại giá trị cho xã hội.Chúc các bác sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để đến đích thành công !!!
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Em cũng đã từng trải qua CV đó, quả thật là khá khó khăn đối với SV vừa mới ra trường,nhưng với lòng đam mê và khát vọng để nâng cao giá trị bản thân và mang lại giá trị cho xã hội.Chúc các bác sớm vượt qua giai đoạn khó khăn để đến đích thành công !!!
- Với sinh viên ra trường, làm CVDV cũng vất vả, nhưng dễ hơn làm thợ nhiều
- Nâng cao giá trị bản thân bằng cách học làm CVDV cũng tốt, nhưng không phải là tốt nhất và duy nhất, có nhiều cách khác mà
- Phục vụ mình mục đích là chính, giá trị xã hội cái gì đâu bác, bác nói nó to tát quá
 

Lucky_boy

Tài xế O-H
- Với sinh viên ra trường, làm CVDV cũng vất vả, nhưng dễ hơn làm thợ nhiều
- Nâng cao giá trị bản thân bằng cách học làm CVDV cũng tốt, nhưng không phải là tốt nhất và duy nhất, có nhiều cách khác mà
- Phục vụ mình mục đích là chính, giá trị xã hội cái gì đâu bác, bác nói nó to tát quá
Mới thấy bác Cái bánh xe trong chương trình colours,chúc bác thật nhiều sức khoẻ để cống hiến cho diễn đàn ngày càng lớn mạnh ... Trân trọng!!!
 

cucchangda

Tài xế O-H
- Với sinh viên ra trường, làm CVDV cũng vất vả, nhưng dễ hơn làm thợ nhiều
- Nâng cao giá trị bản thân bằng cách học làm CVDV cũng tốt, nhưng không phải là tốt nhất và duy nhất, có nhiều cách khác mà
- Phục vụ mình mục đích là chính, giá trị xã hội cái gì đâu bác, bác nói nó to tát quá
Em thấy có mấy nơi họ lấy sv mới ra trường vô cố vấn dịch vụ đâu ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên