Nhờ các bác tư vấn giùm e

ĐINH VĂN HUY
Bình luận: 7Lượt xem: 882

ĐINH VĂN HUY

Tài xế O-H
Tình hình là em có học qua ngành ôtô nhưng vì lâu ngày không đụng đến nên bì mai mòn, am hiểu nông cạn về ngành. Nay bắt đầu tìm hiểu lại nhiều cái còn bỡ ngỡ, trình độ thấp nên rất muốn các bác giúp dùm. Hiện tại em đang học việc ở 1 garage cái biết, cái mơ hồ mong mọi người chỉ bảo. Em có rất nhiều câu hỏi mong mọi người giúp. Em có những điều cần hỏi là:
  • Làm sao biết cầu xe bị rơ (Khi chạy và dừng) có phải là dùng tay lắc kiểm tra không, có tiếng động gì nhận biết không
  • Bố thắng mòn tới mức nào thì cần tán bố lại
  • Cách chỉnh thắng ở xe dùng thắng hơi
  • Cách chỉnh thắng đĩa
Là lần đầu tiên đăng bài không biết đăng ở đâu, đăng sai thì sợ bị xóa tài khoản. Mong mọi người thông cảm và giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
 

tinoto

Tài xế O-H
Tình hình là em có học qua ngành ôtô nhưng vì lâu ngày không đụng đến nên bì mai mòn, am hiểu nông cạn về ngành. Nay bắt đầu tìm hiểu lại nhiều cái còn bỡ ngỡ, trình độ thấp nên rất muốn các bác giúp dùm. Hiện tại em đang học việc ở 1 garage cái biết, cái mơ hồ mong mọi người chỉ bảo. Em có rất nhiều câu hỏi mong mọi người giúp. Em có những điều cần hỏi là:
  • Làm sao biết cầu xe bị rơ (Khi chạy và dừng) có phải là dùng tay lắc kiểm tra không, có tiếng động gì nhận biết không
  • Bố thắng mòn tới mức nào thì cần tán bố lại
  • Cách chỉnh thắng ở xe dùng thắng hơi
  • Cách chỉnh thắng đĩa
Là lần đầu tiên đăng bài không biết đăng ở đâu, đăng sai thì sợ bị xóa tài khoản. Mong mọi người thông cảm và giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
theo kinh nghiệm sửa chữa thì lắc thôi bạn ah.nhưng trước khi lắc thì phải cho 2 banh đứng yên.nếu không bộ vi sai hoạt động thì không tài nào biết đc.cái thứ 2 là cầu rơ ăn khớp không đều thì chạy nó hú.tùy theo nặng nhẹ mà có tiếng hú lớn nhỏ.
còn bố thắng nếu là bố tán thì cách đinh tán 1mm thi tán bố lại.
bố đĩa thì chạm giới hạn thi thay.thăng hơi thì mình làm xe du lich.đã hoc nhưng chưa từng động tới.
còn thắng đĩa thì không cần phải chỉnh nhé bạn.chỉ kiểm tra piston có hoạt động tốt hay không thôi.
 

thienhoa_auto

Tài xế O-H
Thắng hơi thì chỉnh cái giò đá . Cũng có loại tự đong tăng phanh. Con ốc chỉnh nằm trên cái giò , vuông góc với trục cam lệch tâm ( hay còn gọi là trái đào)
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
Tình hình là em có học qua ngành ôtô nhưng vì lâu ngày không đụng đến nên bì mai mòn, am hiểu nông cạn về ngành. Nay bắt đầu tìm hiểu lại nhiều cái còn bỡ ngỡ, trình độ thấp nên rất muốn các bác giúp dùm. Hiện tại em đang học việc ở 1 garage cái biết, cái mơ hồ mong mọi người chỉ bảo. Em có rất nhiều câu hỏi mong mọi người giúp. Em có những điều cần hỏi là:
  • Làm sao biết cầu xe bị rơ (Khi chạy và dừng) có phải là dùng tay lắc kiểm tra không, có tiếng động gì nhận biết không
  • Bố thắng mòn tới mức nào thì cần tán bố lại
  • Cách chỉnh thắng ở xe dùng thắng hơi
  • Cách chỉnh thắng đĩa
Là lần đầu tiên đăng bài không biết đăng ở đâu, đăng sai thì sợ bị xóa tài khoản. Mong mọi người thông cảm và giúp đỡ em. Em xin chân thành cảm ơn.
Cầu có biết dơ hay không cụ phải chui vô gầm cầm tay lắc nếu tầm quay của nó khoảng 5 đến 10 độ ok!Còn tầm dơ của nó lớn hon cụ phải tháo ra kiểm tra có cái nào mòn không nếu khong cụ chỉnh hai con óc đầu bộ sọ vi sai! CÒn một cái nữa là khi xe chạy cụ nghe tiếng hú ở phía dằng sau khi ddeeuff đều ga thì có nghĩa cầu cũng dơ

Má phanh mòn cụ tháo ra với xe tải cụ nhìn xem má nó có còn dày không có gần tới đinh tán chưa nếu tới sát đinh tán laf thay
Với xe du lịch ci kiểm tra ở giữa má phanh thường có một ranh ở giữa nếu má mòn gần hết thì cái rãnh nó ở gần tịt bằng hoặc cái vát ở hai đầu má nó cũng gần phẳng
Cách chỉnh phanh hơi thì cụ cứ tăng bó sat rồi nhớm ra một tý như phanh dầu có điều nó dễ hơn phanh dầu một chút
Còn phanh đĩa thì không cần tăng chỉnh gì hết!
 

arasaki

Tài xế O-H
cụ đi làm ở xưởng hay mở xưởng vậy? nếu mở xương thì chỉ làm ông chủ điều hành cho oách, còn nếu là cụ đi làm thì xưởng cụ phải có thợ cả chứ, những thứ đó cơ bản mà, cụ ko hỏi thì thợ cà cũng sẽ bắt cụ phải nghe ấy chứ
 

ĐINH VĂN HUY

Tài xế O-H
cụ đi làm ở xưởng hay mở xưởng vậy? nếu mở xương thì chỉ làm ông chủ điều hành cho oách, còn nếu là cụ đi làm thì xưởng cụ phải có thợ cả chứ, những thứ đó cơ bản mà, cụ ko hỏi thì thợ cà cũng sẽ bắt cụ phải nghe ấy chứ
Làm xưởng nhưng thợ cả ít nói và khó khăn lắm
 

nguyendzzung

Tài xế O-H
vất cho cụ rồi theo anh em dài dài LÀm xưởng mà không lắm ro kĩ thuật dễ bị thợ qua mặt lắm nếu không cụ ần có tài quản lý cộng với túi tiền dày một chút!Coi như ok!Nghề này mình thấy khá vất vả so với các nghề khác!CHúc cụ thành công nếu có khó khăn cứ update lên anh em sẽ ủng hộ nhiệt tình!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên