Những điều cần để làm chủ một gara sửa chữa

H
Bình luận: 49Lượt xem: 9,083

xetaidan

Tài xế O-H
Điều quan trọng là cụ có niềm đam mê ô tô hay không.

Tiếp theo là cụ chọn phân khúc thị trường nào. Xe tải - xe du lịch bình dân – xe khách - xe du lịch hạng sang. Vì mỗi phân khúc thì trường đều có yêu cầu khác nhau đối với một ông chủ: Ví dụ một bác thợ già có thể rất giỏi sửa xe tải, xe du lịch cũ. Nhưng vẫn loáy hoáy xe Audi, hoặc BMV đời mới. Hoặc đơn giản là mối quan hệ với khách hàng cũng khác nhau.

Và còn nhiều điều khác nữa. Nếu cụ muốn làm ông chủ gara thì nên làm một người làm thuê thực thụ thì sẽ hiểu được câu hỏi này.
 

cauchusfquang

Tài xế O-H
xin chào các bác
được biết trên diễn đàn có rất nhiều chủ gara và nhiều bác làm trong các gara lớn có rất nhiều kinh nghiệm quản lý và duy trì gara sửa chữa.
em mới vào nghề vẫn còn non trẻ.nay lập ra cái mục này muốn tham khảo tất cả các bác trên diễn đàn.về việc mở một gara sửa chữa.bây giờ em đang rối quá chẳng biết hỏi thế nào nữa.
trước tiên mong các bác chỉ cho em những điều cần thiết để mở một gara sửa chữa điện ô tô.
em mong các bác có thể tư vấn cho em từ a đến z .chia sẽ kinh nghiệm khi mới vào nghề cũng như những khó khăn gặp phải.
chân thành cảm ơn...
theo em thì bắc cứ yêu nghề.
sửa chữa chuẩn cho khách , coi xe của khách cũng như xe của mình vậy .
tạo được lòng tin cho khách thì bác xe thành công thôi.
Em chuyên cung cấp các thiết bị cho gara ô tô nếu bác thiếu gì hay cần tư vấn đồ nghề gi thì cứ gửi gmail cho em hoặc alo cho em nhé.
gmail : cauchusfquang@gmail.com
alo : 0978992335
 

autohd

Tài xế O-H
Ngoài các điều các bác đã chia sẻ thì theo em để trở thành một ông chủ thành công, có uy tín và được anh em thợ kính trọng thì bác phải tạo điều kiện môi trường làm việc tốt cho họ, chế độ đãi ngộ hợp lý. Có như vậy mới giữ chân được thợ giỏi và tạo điều kiện để anh em thợ gắn bó và cống hiến hết mình cho gara của bác được.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Ngoài các điều các bác đã chia sẻ thì theo em để trở thành một ông chủ thành công, có uy tín và được anh em thợ kính trọng thì bác phải tạo điều kiện môi trường làm việc tốt cho họ, chế độ đãi ngộ hợp lý. Có như vậy mới giữ chân được thợ giỏi và tạo điều kiện để anh em thợ gắn bó và cống hiến hết mình cho gara của bác được.
Cái này cũng khó nói lắm, bác ạ. Nhiều khi mình đối xử vẫn ổn, nhưng lúc đầu, xưởng mới, ít khách nên nhiều bác thấy hoang mang nên bỏ, mặc dù chủ xưởng đối xử rất tốt. Thợ giỏi thì không tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai, chỉ thấy trước mắt là ít khách nên cho rằng sớm muộn cũng tèo nên chủ động bỏ. Thợ mới thấy ít khách, lại cho rằng không có xe để rèn luyện tay nghề, lại thêm lương thấp cũng bỏ, lúc nào cũng ước ao vào hãng cho yên tâm.
Các bác thấy đấy, dân mình chỉ nhìn trước mắt, mang nặng tâm lý ăn nhờ ở đậu, luôn tạm bợ, ít xẻ chia nên cứ thế, cuối cùng thợ khổ, mà chủ cũng khóc. Rơi vào cái sự túng quẫn, chủ thợ cứ mãi đi tìm nhau, như tìm người trong mộng vậy
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Cái này cũng khó nói lắm, bác ạ. Nhiều khi mình đối xử vẫn ổn, nhưng lúc đầu, xưởng mới, ít khách nên nhiều bác thấy hoang mang nên bỏ, mặc dù chủ xưởng đối xử rất tốt. Thợ giỏi thì không tin tưởng vào sự phát triển trong tương lai, chỉ thấy trước mắt là ít khách nên cho rằng sớm muộn cũng tèo nên chủ động bỏ. Thợ mới thấy ít khách, lại cho rằng không có xe để rèn luyện tay nghề, lại thêm lương thấp cũng bỏ, lúc nào cũng ước ao vào hãng cho yên tâm.
Các bác thấy đấy, dân mình chỉ nhìn trước mắt, mang nặng tâm lý ăn nhờ ở đậu, luôn tạm bợ, ít xẻ chia nên cứ thế, cuối cùng thợ khổ, mà chủ cũng khóc. Rơi vào cái sự túng quẫn, chủ thợ cứ mãi đi tìm nhau, như tìm người trong mộng vậy
Chuẩn cmnr. Em mở gara được gần 2 năm rồi. giờ chỗ em củng đông khách rồi, nhưng lúc đầu thì đúng là như cụ này nói. Mở gara thời điểm này cực khó. trừ khi phải là cao thủ hơn hẳn người. còn không thì khó lắm. Em ngoài làm điện nổi tiếng ở chỗ em. thì em còn phải học thêm sơn để làm sơn nổi tiếng. chủ quan duy ý chí là chỉ có chết
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Chuẩn cmnr. Em mở gara được gần 2 năm rồi. giờ chỗ em củng đông khách rồi, nhưng lúc đầu thì đúng là như cụ này nói. Mở gara thời điểm này cực khó. trừ khi phải là cao thủ hơn hẳn người. còn không thì khó lắm. Em ngoài làm điện nổi tiếng ở chỗ em. thì em còn phải học thêm sơn để làm sơn nổi tiếng. chủ quan duy ý chí là chỉ có chết
Nếu có thể được, bác có thể chia sẻ một chút về cách thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn như bác nói ở giai đoạn đầu được không, bác?
 

haiphuc

Tài xế O-H
Em đang ở cái vòng luẩn quẩn đây....hóng ý kiến các cụ để tìm cách thoát hiểm đây...một phần cũng là do thị trường.
[MERGETIME="1407130437"][/MERGETIME]
Em đang ở cái vòng luẩn quẩn đây....hóng ý kiến các cụ để tìm cách thoát hiểm đây...một phần cũng là do thị trường.
 

lexus_bk

Tài xế O-H
Nếu có thể được, bác có thể chia sẻ một chút về cách thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn như bác nói ở giai đoạn đầu được không, bác?
Em chả có kinh nghiệm gì đâu, vì mỗi người trong mỗi hoàn cảnh và thị trường khác nhau. chỗ em thị trường tỉnh lẻ. hoàn cảnh kinh tế gia đình không dư giả nhưng không thiếu thốn. Em cứ thế làm thôi, củng theo kiểu đến đâu thì đến. cùng đợt em mở xưởng thì chỗ em cũng bùng phát dịch mở xưởng, vì có mấy gara lớn chết nên thợ tản ra, với cả kinh tế khó khan nhiều chỗ nợ lương nên thợ nghỉ ra mở xưởng. tình thế rất khó khăn, nhưng em lại có lợi thế.
1, ở chỗ em có mỗi em chuyên tua công tơ mét. ngoài ra em làm cả hộp đen, hộp túi khí, và em làm nhiều xe sang mà chỗ khác bó tay nên nhanh có tiếng. hầu như cao thủ ở đây ai củng biết em.
2, em làm đồng sơn ở mức khá, em kiên định mục tiêu dùng vật tư xịn, khác hoàn toàn chỗ em chuyên chơi hang tàu. hiện tại em đang dùng 100% RM. ma tít, sơn lót, sơ nmàu, dầu bóng
3, thấm tư tưởng của hang "khách hang luôn đúng" + được ae xưởng khác chia sẻ kinh nghiệm
Nhược điểm của bọn em là:
1, it người - cả em là 13 người
2, diện tích bé. kéo theo là không làm xe cơ quan, không làm xe bảo hiểm
...
3, kinh tế eo hẹp
:)
 

cocacola

Tài xế O-H
Theo em thì phải đi từ nhỏ đi lên.hihi.em thành nghề về sắm ít cle tô vít cho vào cái túi cám cò loại 5kg ý rồi đi hát dong có khách làm ngon lành cành đào cho họ,giá cả hợp lý,làm tốt người này giới thiệu người kia .1 2 năm trôi qua khi đã có lượng khách trung thành ổn định thì ta mở cái xưởng để mà có chỗ luyện cộng.hihi:D kiếm cơm bị giờ khó lắm.lại còn phải nghệ thuật nữa cơ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Theo em thì phải đi từ nhỏ đi lên.hihi.em thành nghề về sắm ít cle tô vít cho vào cái túi cám cò loại 5kg ý rồi đi hát dong có khách làm ngon lành cành đào cho họ,giá cả hợp lý,làm tốt người này giới thiệu người kia .1 2 năm trôi qua khi đã có lượng khách trung thành ổn định thì ta mở cái xưởng để mà có chỗ luyện cộng.hihi:D kiếm cơm bị giờ khó lắm.lại còn phải nghệ thuật nữa cơ
Ý tưởng này rất thuyết phục. Bác đã thực hiện đến đoạn nào rồi ạ?
 

tdauto

Tài xế O-H
Dạ thưa bác em thực hiện được một ít rồi,đợi đám lợn mẹ em nuôi ăn hết túi cám là em có cái túi bỏ đồ nghề và lên đường ngay quê em ở mỏ cho lên chắc không chết đói đâu.hihi
Ý tưởng hay, nói cũng hay nhưng phải kiểm nghiệm thực tế cái đã, chúc bạn sớm thành công.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Dạ thưa bác em thực hiện được một ít rồi,đợi đám lợn mẹ em nuôi ăn hết túi cám là em có cái túi bỏ đồ nghề và lên đường ngay quê em ở mỏ cho lên chắc không chết đói đâu.hihi
Ái chà, thế ra bác ở Quảng ninh, lại có nhiều đất, thế thì lo gì. Quảng ninh rất nhiều xe, thị trường tốt. Hơn nữa, thấy trên này có nhiều bác ở Quảng ninh
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên