dungpt6889
Tài xế O-H
Thưa các bậc tiền bối, thưa toàn thể anh em trên diễn đàn. Hiện em đang làm một con máy pc350-7, bệnh tình nó thế này rất mong được mọi người chỉ giáo:
1) Khi nhận máy, về phần động cơ thì nhớt bị sang két nước.hơi thừa nhiều nên khách hàng yêu cầu đại tu động cơ.
2) Ngăn kéo chảy dầu nhiều nên khách yêu cầu thay gioăng ngăn kéo.
3) MÁY KHI VÀO TẢI THÌ DÙ Ở VÒNG TUA CAO HAY THẤP ĐỀU CHẾT MÁY. XỊT KHÓI ĐEN. TẢI CHƯA NẶNG THÌ CŨNG ĐÃ CHẾT MÁY VÀ XỊT KHÓI ĐEN.
Các phần việc em đã làm:
1)phần động cơ đã đại tu động cơ: thay bộ hơi xịn; kim bơm gửi đi nga thuý làm đã thay hết ruột bơm cao áp(6 cặp piston lăng zơ, đầu van) ; kim phun thay mơi 2 cái. 4 cái còn lại cũng cân lại.
Sau khi đại tu động cơ thì máy nổ êm, không khói, không hơi thừa, vòng tua tăng dễ dàng đạt 2000v/p.
2) Phần ngăn kéo đã thay gioăng phớt, trong khi thay gioăng phớt cũng đã kiểm tra thấy ngăn kéo còn tốt. Các ti suốt đẹp. Các van áp chính- áp nhánh- van không tải- van bù áp... đều đẹp; các gioăng seal, cao phân tử cái nào kém đều thay hết.
3) VỀ PHẦN BỆNH CHẾT MÁY KHI VÀO TẢI THÌ ĐÃ KIỂM TRA ĐƯỢC NHỮNG VIỆC SAU:
3.1) đo đạc: áp khiển 40kg ổn định, áp bơm trước - sau 350kg/cm2, áp không tải ga thấp 42kg/ cm2; áp pls trước và sau đều bắt theo thao tác rất nhạy và thấp hơn áp bơm một chút; van hoà bơm tách bơm hoạt động tốt ; van ls-epc khi không tải 25kg/cm2, khi bắt thao tác 0 kg/cm2 ; van pc-epc khi ga nhỏ 25kg/cm2, ga to 0 kg/cm2; cả hai van này em đã xịt rửa sạch sẽ, giá trị điện trở 8 ôm, dây điện đến hai van này không chạm chập. Áp ra van pc em đo khi ép arm được 190/330 như nhau cho cả hai vế bơm
3.2) em đã chỉnh hai van áp tổng xuống 320kg/cm2; van pc em cũng chỉnh xuống nửa vòng; van ls em cũng đã tháo ra kiểm tra kỹ lưỡng thấy còn đẹp- các seal đều được thay mới.
3.3) đông cơ thì em rút hẳn ống gió đẩy vào cổ hút ra để kiểm tra thấy tubô đẩy gió ra rất mạnh; còn đường dầu diesel thì em cắm vào can dầu để loại trừ thùng dầu bẩn.
3.4) để loại trừ chết máy là do mô tơ ga thì em cũng bỏ hẳn cần ga và cói định cần ga lại.
TUY NHIÊN SAU TẤT CẢ NHỮNG VIỆC EM LÀM THÌ KHI VÀO TẢI THÌ MÁY VẪN CHẾT VÀ XỊT KHÓI ĐEN.
Mong nhận được sự tư vấn!
Em xin cảm ơn!
Em xin bổ sung thêm là con cảm biến vong tua em đo 580 ôm, mạch dây bình thường, vòng tua báo trên màn hình tốt. Khoảng cách chỉnh cảm biến em chỉnh theo tiêu chuẩn hãng komatsu. Nhưng vào tải vẫn chết máy
Em đang phân vân mang kim bơm đi cho đơn vị khác kiểm tra lại xem sao. Em sợ xưởng nga thuý giao cho thợ non làm
Em xin bổ sung thêm thông tin: hôm nay sau khi xem lại các công việc loại trừ động cơ, em chuyển sang xem hệ thống thuỷ lực và điện thì thấy máy này khi không tải ga thấp thì áp bơm 42kg, nhưng khi ga cao áp bơm tăng theo lên đến 95kg các bác ạ
1) Khi nhận máy, về phần động cơ thì nhớt bị sang két nước.hơi thừa nhiều nên khách hàng yêu cầu đại tu động cơ.
2) Ngăn kéo chảy dầu nhiều nên khách yêu cầu thay gioăng ngăn kéo.
3) MÁY KHI VÀO TẢI THÌ DÙ Ở VÒNG TUA CAO HAY THẤP ĐỀU CHẾT MÁY. XỊT KHÓI ĐEN. TẢI CHƯA NẶNG THÌ CŨNG ĐÃ CHẾT MÁY VÀ XỊT KHÓI ĐEN.
Các phần việc em đã làm:
1)phần động cơ đã đại tu động cơ: thay bộ hơi xịn; kim bơm gửi đi nga thuý làm đã thay hết ruột bơm cao áp(6 cặp piston lăng zơ, đầu van) ; kim phun thay mơi 2 cái. 4 cái còn lại cũng cân lại.
Sau khi đại tu động cơ thì máy nổ êm, không khói, không hơi thừa, vòng tua tăng dễ dàng đạt 2000v/p.
2) Phần ngăn kéo đã thay gioăng phớt, trong khi thay gioăng phớt cũng đã kiểm tra thấy ngăn kéo còn tốt. Các ti suốt đẹp. Các van áp chính- áp nhánh- van không tải- van bù áp... đều đẹp; các gioăng seal, cao phân tử cái nào kém đều thay hết.
3) VỀ PHẦN BỆNH CHẾT MÁY KHI VÀO TẢI THÌ ĐÃ KIỂM TRA ĐƯỢC NHỮNG VIỆC SAU:
3.1) đo đạc: áp khiển 40kg ổn định, áp bơm trước - sau 350kg/cm2, áp không tải ga thấp 42kg/ cm2; áp pls trước và sau đều bắt theo thao tác rất nhạy và thấp hơn áp bơm một chút; van hoà bơm tách bơm hoạt động tốt ; van ls-epc khi không tải 25kg/cm2, khi bắt thao tác 0 kg/cm2 ; van pc-epc khi ga nhỏ 25kg/cm2, ga to 0 kg/cm2; cả hai van này em đã xịt rửa sạch sẽ, giá trị điện trở 8 ôm, dây điện đến hai van này không chạm chập. Áp ra van pc em đo khi ép arm được 190/330 như nhau cho cả hai vế bơm
3.2) em đã chỉnh hai van áp tổng xuống 320kg/cm2; van pc em cũng chỉnh xuống nửa vòng; van ls em cũng đã tháo ra kiểm tra kỹ lưỡng thấy còn đẹp- các seal đều được thay mới.
3.3) đông cơ thì em rút hẳn ống gió đẩy vào cổ hút ra để kiểm tra thấy tubô đẩy gió ra rất mạnh; còn đường dầu diesel thì em cắm vào can dầu để loại trừ thùng dầu bẩn.
3.4) để loại trừ chết máy là do mô tơ ga thì em cũng bỏ hẳn cần ga và cói định cần ga lại.
TUY NHIÊN SAU TẤT CẢ NHỮNG VIỆC EM LÀM THÌ KHI VÀO TẢI THÌ MÁY VẪN CHẾT VÀ XỊT KHÓI ĐEN.
Mong nhận được sự tư vấn!
Em xin cảm ơn!
Em xin bổ sung thêm là con cảm biến vong tua em đo 580 ôm, mạch dây bình thường, vòng tua báo trên màn hình tốt. Khoảng cách chỉnh cảm biến em chỉnh theo tiêu chuẩn hãng komatsu. Nhưng vào tải vẫn chết máy
Em đang phân vân mang kim bơm đi cho đơn vị khác kiểm tra lại xem sao. Em sợ xưởng nga thuý giao cho thợ non làm
Em xin bổ sung thêm thông tin: hôm nay sau khi xem lại các công việc loại trừ động cơ, em chuyển sang xem hệ thống thuỷ lực và điện thì thấy máy này khi không tải ga thấp thì áp bơm 42kg, nhưng khi ga cao áp bơm tăng theo lên đến 95kg các bác ạ