Phương pháp lùi xe ôtô

khoadongluc
Bình luận: 4Lượt xem: 3,780

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
1. Kiểm tra an toàn khi lùi xe ôtô
Điều khiển xe ôtô chuyển động lùi khó hơn tiến vì:
- Không quan sát được chính xác phía sau:
- Khó điều khiển ly hợp.
- Tư thế ngồi lái không thoải mái.
Do vậy, việc chú ý đến an toàn khi lùi xe ôtô là rất quan trọng. Phương pháp kiểm tra được thực hiện bằng các cách:
- Xuống xe quan sát.



- Nhìn ra xung quanh.


- Mở cửa xe quan sát.


- Nhờ người khác chỉ dẫn.


2. Phương pháp lùi xe ôtô
- Tư thế lái đúng khi lùi: Nắm tay vào phần trên của vô lăng lái, quan sát gương chiếu hậu; cho phép có thể ngoảnh hẳn mặt ra sau hoặc thò hẳn đầu ra ngoài để quan sát.



- Điều chỉnh tốc độ khi lùi: Vì phải đỉều khiển xe ôtô trong tư thế không thoải mái, khó phán đoán để thao tác chính xác, do vậy cần cho xe ôtô lùi thật chậm. Muốn cho xe chạy chậm, có thể lập lại thao tác cắt, nhả ly hợp liên tục, hoặc thực hiện đạp nửa ly hợp, đồng thời giữ nhẹ chân ga.
- Đổi và chỉnh hướng khi lùi: khì thấy xe ôtô đi chệch hướng, phải từ từ chỉnh lại tay lái, trường hợp cần thiết phải dừng lại rồi tiến lên để chỉnh lại hướng lùi.
 

t3591

Tài xế O-H
Lái xe thì đúng là ngại nhất cái khoản lùi, và trong tình trạng đường đông nữa thì thôi rồi, hoặc vào đường hẹp thì cũng méo hết cả mặt. Nhưng kinh nghiệm của em là phải thật bình tĩnh, nếu lỡ có bị mắng thì cũng... ráng chịu, cà cuống là dễ... thăng lắm!:69:
 

hui

Tài xế O-H
Để hỗ trợ an toàn khi lùi xe, các dòng xe đời mới, mắc tiền được trang bị sẵn hệ thống camera báo lùi hoặc bộ cảm biến báo lùi.
Tuy nhiên, cũng có thể mua phụ kiện rời để lắp đặt cho những chiếc xe không có sẵn bộ phận này. Với hệ thống camera lùi, camera ghi nhận hình ảnh thường có góc nhìn rộng (mắt cá) và được gắn ở trên biển số hoặc ngay giữa đuôi xe. Tín hiệu hình ảnh được kết nối và truyền qua màn hình đặt phía trước người lái ở tablô hoặc tấm chắn nắng, gương chiếu hậu…



Camera lùi.

Camera lùi còn kèm thêm các thiết bị hỗ trợ khác như cảm biến hồng ngoại hoặc siêu âm để đo khoảng cách nhằm cảnh báo vật cản sau xe… Giá lắp thêm một camera (có cả đèn hồng ngoại dùng cho ban đêm) khoảng 600.000 đồng. Lắp trọn gói bao gồm cả camera lùi và màn hình LCD giá từ 1,2 đến 2 triệu đồng.

Có thể gắn bộ cảm biến lùi gồm bộ phát tín hiệu, hai hoặc bốn bộ cảm biến, khi vào số lùi, hệ thống camera, đầu đo, màn hình sẽ được kích hoạt để cung cấp hình ảnh và khoảng cách với các vật cản phía sau.

Loại cảm biến lùi phổ biến hiện có hàng Đài Loan và Trung Quốc. Bộ thiết bị gồm hai hoặc bốn cảm biến, một bộ xử lý và thiết bị hiển thị thông số. Giá cả thiết bị và lắp đặt khoảng trên dưới một triệu đồng. Các cảm biến có thể gắn ở cản xe hoặc dán ở nắp khoang hành lý.
 

ANNGU

Tài xế O-H
e đang cần tại liệu hệ thống hỗ trỡ lùi xe trên ô tô đễ tìm hiệu các bác biết xin giúp e
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên