Sách hay kỹ thuật

xuanbang
Bình luận: 5Lượt xem: 2,937

xuanbang

Tài xế O-H
thư viện sách gmek giới thiệu Cuốn sách:Sửa chữa bánh răng- Dịch:Nguyễn Đức Phú

Cuốn sách: Sửa chữa bánh răng – Dịch nguyễn Đức phú là một đầu sách hay trong lĩnh vực thiết kế chế tạo bộ truyền động, đây là cuốn sách gối đầu giường của những ngươi làm trong lĩnh vực này.

Cuốn sách có nội dung đề cập rất chi tiết, đầy đủ từ những khái niệm cơ bản, đến tính toán, thiết kế lập bản vẽ chế tạo, trình tự gia công, công nghệ gia công các loại bộ truyền động như: bánh răng trụ, bánh răng côn, bộ truyền bánh vít-trục vít …

Cuốn sách thực sự là cần thiết đối với những ai hay phải tham gia trực tiếp sửa chữa, phục hồi, gia công chế tạo các loại bộ truyền động và những ai thực sự đam mê muốn tìm hiểu về bánh răng.
 

xuanbang

Tài xế O-H
Giới thiệu Cuốn sách: Sổ tay 1269 Cơ cấu và dụng cụ chọn lọc - tác giả: Nguyễn Văn Huyền.

Như mọi người đã biết cơ cấu là một phần của máy hay một bộ phận của máy có nhiệm vụ nhất định trong máy. Cơ cấu máy rất phổ biến trong sản xuất công nghiệp và trong cuộc sống hàng ngày. Nhiều cơ cấu ta gặp và sử dụng chúng đến quen thuộc nhưng để trả lời câu hỏi: tại sao chung lại như vây, nguyên lý hoạt động của chúng như thế nào, cấu tạo của chúng ra sao ... thật không phải chuyện dễ dàng chút nào Ví dụ như:

Hình 1: Líp xe đạp
Cơ cấu truyền động líp xe đạp: líp xe đạp nhận chuyển động từ xích và truyền chuyển động làm quay bánh sau, nhờ có líp bánh sau của xe chỉ nhận chuyển động theo chiều thuận từ xích, và cũng nhờ có líp mà khi xe chuyển động (bánh sau quay) nhưng ta không cần phải đạp liên tục( Tức là khi bánh sau làm khâu dẫn động thì nhờ có líp mà xích không quay theo và bàn đạp cung không qua theo) vậy cấu tạo, nguyên lý hoạt động của líp xe đạp ra sao?

Hay cơ cấu ta hay dùng trong cơ khí là: Cơ cấu tay đòn - chìa vặn để tháo, xiết bu lông đai ốc

Hình 2: Tay chụp tháo, xiết bu lông đai ốc

Trong hành trình làm việc của cơ cấu này có một chiều làm việc là chiều (tháo hoặc xiết) còn chiều quay về là chiều chạy không. khi ta thay đổi vị trí vấu gạt thì ta đã đổi từ xiết sang tháo hoặc ngược lại. cơ cấu này vừa nhanh vưa tiện lợi khi ta phải thảo hoặc xiết bu lông đai ốc.
Xin được giới thiệu tới moi người cuốn sách: Sổ tay 1269 cơ cấu và dụng cụ chon lọc đây là cuôn sách về cơ cấu đầu tiên bằng tiếng Việt,là cuốn cẩm nang quý cho những ai yêu mến sự sáng tạo trong cơ khí.
Thông tin chi tiết: http://thuviensach.gmek.com.vn/
 

xuanbang

Tài xế O-H
Giới thiệu cuốn sách: Bài tập vẽ kỹ thuật
Cuốn sách là tài liệu tham khảo bổ ích cho các sinh viên khối ngành kỹ thuật, cuốn sách giúp các bạn sinh viên có thêm các bài tập để thực hành và rèn luyện kỹ năng đọc và lập bản vẽ kỹ thuật.
link xem và tải về: http://thuviensach.gmek.com.vn
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên