SCR chết ECM

D
Bình luận: 30Lượt xem: 8,567

phuviet91

Tài xế O-H
Xin lỗi các bác mấy hôm nay mình bị ốm ,sốt cao phải nằm viện ko lên diễn đàn được ,câu chuyện là thế này có cậu học trò đang làm ở trung tâm bảo dưỡng sửa chữa mô tô xe máy trên đường thái hà hà nội gọi điện cho tôi xin tư vấn về con xe SCR ở xưởng mà hắn đang làm,tình trạng xe như thế này ,xe vào xưởng trong tình trạng bị chết máy ,hắn kiểm tra cao áp thì ko có điện,tiếp theo kiểm tra nguồn,sau đó kiểm tra mobin,cuộn khiển đều thấy tốt nên hắn kết luận là ECM chết và báo khách hàng thay con khác,khách đồng ý,vào quầy mua con ECM để thay,khi thay vào thì cao áp có điện và xe nổ máy lại ngay,sau đó hắn lắp nốt dàn nhựa để chuẩn bị trả xe, thì xe lại chết máy,hắn kiểm tra lại cao áp thì thấy điện lại mất,lại tháo ra kiểm ta lại hết có cả nhân viên kĩ thuật xưởng và các đại ca trong xưởng nhảy vào trợ giúp,các thiết bị,máy quét đồ nghề xưởng có gì đều mang ra chơi con này nhưng đều ko phát hiện được gì,mấy Ae trong xưởng nghi con ECM mới thay có thể bị lỗi,mới mượn con ECM của con lead xe thợ đang đi mang vào láp thử nhưng chỉ nổ được khoãng 15 phút là chết,rờ tay vào ECM thì thấy nó nóng rực,đến giờ phút đó thì ko tính toán nữa mà áp dụng biện pháp mượn đồ con lead thay dần vào để loại,cho nổ máy cầm vào ECM khi thấy bắt đầu nóng là tắt máy để giữ ECM ko bị chết,cuối cùng ae trong xưởng quyết định thay bó dây khung xe, cuối cùng lại ra đi thêm 1 con nữa,lúc đó cậu học trò mới điện cho tôi xin ý kiến,riêng tôi thì nghiên về giả thuyết là dây nguồn bị chập hay đấu sai gì đó tôi cũng chỉ tư vấn theo hướng của tôi và kêu nó kiểm tra kĩ về nguồn,lúc bấy giờ cũng chiều muộn rồi nên hứa với nó là ngày mai lên xưởng nó để kiểm tra giúp,ca này tôi cũng chưa gặp bao giờ nên ngay tối đó về lập thớt kêu gọi sự giúp đỡ của ae xem ai có ý kiến gì hay hay để ngày mai còn lên giúp nó ,chắc có lẽ lập thớt vào giờ muộn nên chẳng thu hoạch gì,tầm trưa ngày hôm sau tôi ghé xưởng nó thì nó bảo xe làm xong rồi,tìm được bệnh rồi,thấy nó cũng đang bận và xưởng đang đông khách nên thầy trò cũng ko nói chuyện nhiều,hẹn nhau khi khác,thế là tôi về tối lên thăm thớt cũng có ý định trả lời cho ae biết,nhưng nghĩ để thêm vài ngày xem để tìm cao nhân và sau đó công việc, đổ bệnh nên hôm nay có lời xin lỗi tới ae ,ca này tôi cũng chưa biết nó bị gì..

Pan này lâu rùi! cụ DREAM2012 đã biết nguyên nhân chưa? chia sẻ cho anh được biết =d>
 

viethungauto

Tài xế O-H
hỏng tới 3 ecm,trong khi đã thay mới gần như toàn bộ hệ thống,cái này cần phải thực tế thấy xe thì mới biết dc.

cụ ở đâu vậy đã sửa xong chưa em thì cũng không hiểu biết rõ cho lắm về điện hộp nhưng nếu cụ mà bị tèo 3 em ECU liên tục thì đường dây của cụ có vấn đề lớn rùi đó nếu như + của hộp chập đất thì coi như xong hộp rùi em cũng đã gặp 1 con bị một vố như vậy cuối cùng phải nhờ anh em bên công ty ETP-LAB chuyên sửa chữa hộp đen đến giúp mới ok đó cụ à em em bên đó có đủ sơ đồ các dòng xe lên làm cũng nhanh mà giá cả cũng hợp lý em cũng là luôn 1 bộ nè chứ làm không có sơ đồ lâu mà lại dễ hỏng như chơi ý cụ à nếu cụ thích em cho cụ số có gì cụ cứ gọi vào nhé có gì anh em bên công ty đó xẽ tư vấn và hỗ trợ cho cụ hotline:0166.9977.434
 

tdk982

Tài xế O-H
to :DREAM2012 chắc do sạc bị chạm đó , lúc trước củng có 1 con airblade cũng bị tương tự , bị tèo luôn 2 con ecm , kiểm tra lại sạc , nó có ổn áp điện áp đỉnh không ? có ổn áp dòng hay không ?
 

havuhoang

Tài xế O-H
thứ nhất bác nên kiểm tra điện áp vào và ra ở chan ECU trong repair manual. từ đó mới xác định được nguyên nhân hư hỏng là từ dâu. bác thay tùm lum khg phải là cách. vì sửa xe như the là tiêu
[MERGETIME="1433691170"][/MERGETIME]
cụ ở đâu vậy đã sửa xong chưa em thì cũng không hiểu biết rõ cho lắm về điện hộp nhưng nếu cụ mà bị tèo 3 em ECU liên tục thì đường dây của cụ có vấn đề lớn rùi đó nếu như + của hộp chập đất thì coi như xong hộp rùi em cũng đã gặp 1 con bị một vố như vậy cuối cùng phải nhờ anh em bên công ty ETP-LAB chuyên sửa chữa hộp đen đến giúp mới ok đó cụ à em em bên đó có đủ sơ đồ các dòng xe lên làm cũng nhanh mà giá cả cũng hợp lý em cũng là luôn 1 bộ nè chứ làm không có sơ đồ lâu mà lại dễ hỏng như chơi ý cụ à nếu cụ thích em cho cụ số có gì cụ cứ gọi vào nhé có gì anh em bên công ty đó xẽ tư vấn và hỗ trợ cho cụ hotline:0166.9977.434

bác ở đâu thế có thể gởi cho mình 3 com ECu nghủm khg mình sửa cho
 

duonganh11101

Tài xế O-H
Cụ nój Khi thay ecm mới vào đang nổ máy thì xe lạj chết máy kiểm tra cao áp thì ko có điện đèn mil ko báo.Như vậy khẳng định khj đó xe vẫn đề được có ngja là mạch đề của ecm mà cụ gọj là chết vẫn hoạt động điều đó chứng tỏ mạch immobilizer ổ khóa vẫn hoạt động.mình ngj ecm bị chết con transjtor điều khiển mô bin.ecm bị nóng là do nóng ở con transitor này mà vì sao trong thời gian không lâu nó lạj bị nóng lên nhanh vậy do quá áp hay là do quá dòng thj mình vẫn chưa ngĩ ra.có cụ nào có cùng tư duy như vậy ko nhj
 

havuhoang

Tài xế O-H
Tình hình là hôm nay có cậu học trò gọi điện xin tư vấn.Ở xưởng hắn đang làm 1 con SCR bị chết ECM liên tục mà chưa tìm ra được bệnh .Đèn báo lỗi ko báo ,mang máy ra quét cũng ko phát hiện gì.Hiện tại đã thay Cảm biến góc,mobin,bugi,kim phun,cảm biến ga,rơ le bơm xăng ,rơ le dừng động cơ,bó dây điện sườn xe và 3 conECM .Thay ECM nỏ 1 lúc là chết ,rờ ECM rất nóng.Đang định ngày mai nghỉ lên nó xem sao,mà đến giờ vẫn chưa nghĩ ra được lý do tại sao như thế nhỉ.Mang ca này lên đây nhờ AE o to hui hiến kế để mai còn có điều kiện giúp nó.Mình nghi nó chập điện hỏi hắn có bị nổ cầu chì ko? thì hắn bảo ko giờ mình nghĩ hay tại con sạc mà sạc hỏng như thế nào mà lại chém ECM được nghĩ mãi ko ra.Các AE có ai gặp trường họp này chưa vậy.Ai có cao kiến gì giúp mình với
Bác gởi mấy con ecn hư mình sửa cho.
1412, đại lộ bình dương ,p. Định hoà, tp.Bình dương
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên