Sk200-6e rung giật mạnh khi di chuyển

dungpt6889
Bình luận: 8Lượt xem: 848

dungpt6889

Tài xế O-H
Kính chào toàn thể các bậc tiền bối, các anh em trên diễn đàn!
em gặp một con máy SK200-6E, bệnh nó thế này mà em xử lý mãi không được, rất mong các bậc tiền bối, các anh em chỉ giáo giúp đỡ.
Máy nhanh, khỏe các thao tác boom, arm, bucket đều bình thường (nhanh, khỏe, êm), nhưng riêng khi chạy di chuyển thì máy rung giật rất mạnh, ngồi trên cabin mà sóc rất khó chịu. cảm giác như sắp bị bật ra khỏi ghế lái. Càng ga to thì rung giật càng mạnh.

Em kiểm tra được một số thông số như sau:

1/- Áp khiển 48kg/cm2; áp bơm khi ép tải boom, arm, bucket đều 310 kg/cm2; ghì xích trái và phải đo được áp bơm sau và trước là 315kg/cm2, 310kg/cm2.

2/- Vế xích trái chạy nhanh hơn vế phải một chút nhưng không đáng kể. Em chống từng xích lên quay không tải và kiểm tra trên màn hình dòng và áp đến con PSV bơm thì thấy dòng và áp tăng dần tương ứng với tốc độ quay xích. Em cũng tháo hai con này và lọc đầu vào của nó vệ sinh nhưng không có bất thường gì.

3/- Em chỉnh giảm công suất bơm (con 24 hãm 36, và con giác vuông hãm 13 nhưng vẫn không được.

4/- Máy này mới làm lại gầm xích. em có kiểm tra đo bước vành sao, cầu xích nhưng không thấy bất thường.

5/- Mấy con cảm biến áp suất thấp di chuyển em vẫn chưa xem.
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
...máy SK200-6E...Máy nhanh, khỏe các thao tác boom, arm, bucket đều bình thường (nhanh, khỏe, êm), nhưng riêng khi chạy di chuyển thì máy rung giật rất mạnh, ngồi trên cabin mà sóc rất khó chịu. cảm giác như sắp bị bật ra khỏi ghế lái. Càng ga to thì rung giật càng mạnh.

Em kiểm tra được một số thông số như sau:

1/- Áp khiển 48kg/cm2; áp bơm khi ép tải boom, arm, bucket đều 310 kg/cm2; ghì xích trái và phải đo được áp bơm sau và trước là 315kg/cm2, 310 kg/cm2.

2/- Vế xích trái chạy nhanh hơn vế phải một chút nhưng không đáng kể. Em chống từng xích lên quay không tải và kiểm tra trên màn hình dòng và áp đến con PSV bơm thì thấy dòng và áp tăng dần tương ứng với tốc độ quay xích. Em cũng tháo hai con này và lọc đầu vào của nó vệ sinh nhưng không có bất thường gì.

3/- Em chỉnh giảm công suất bơm (con 24 hãm 36, và con giác vuông hãm 13 nhưng vẫn không được.

4/- Máy này mới làm lại gầm xích. em có kiểm tra đo bước vành sao, cầu xích nhưng không thấy bất thường.

5/- Mấy con cảm biến áp suất thấp di chuyển em vẫn chưa xem.

Để cho rõ ràng hơn, cần hỏi thêm vài chi tiết nữa.

1)- Nó rung-giật chắc phải là như hình thứ 2 kèm bên dưới chứ không phải như hình số 1??

2)- Bạn cắm đồng hồ đo (lưu ý là đồng hồ đo của ta chứ không phải coi trên màn hình nhá) xem khi RUNG- GIẬT như vậy thì: áp suất của BƠM, dòng điện đến PSV của BƠM "NHẢY MÚA" theo nhip rung giật không (đo bằng đồng hồ đo điện riêng, không coi trên màn hình)?

3)- Cũng dùng đồng hồ riêng, đo áp suất của đường điều khiển "RÙA - THỎ" xem thế nào.

4)- Ngắt hẳn điều khiển BƠM bằng PSV đi (rút giắc cắm ra), cho BƠM chuyển về điều khiển bằng thủy lực (nới lỏng hết cỡ con ốc trên bộ Regulator) xem thế nào.

5)- Ngắt hẳn đường "RÙA - THỎ" ra để thử.

6)- Chiêu cuối (chắc khó bị lắm): trên mô tơ chân chạy, chỗ đường RÙA-THỎ đấu vào có cái van. Van đó còn có công dụng là chuyển về RÙA một cách TỰ ĐỘNG khi tải nặng (cụ thể là khi áp tăng tới 280 kgf/cm2).....mở kiểm tra cái van này.


SK-6E OSC 2.gif



SK-6E OSC 1.gif


 

dungpt6889

Tài xế O-H
Để cho rõ ràng hơn, cần hỏi thêm vài chi tiết nữa.

1)- Nó rung-giật chắc phải là như hình thứ 2 kèm bên dưới chứ không phải như hình số 1??

2)- Bạn cắm đồng hồ đo (lưu ý là đồng hồ đo của ta chứ không phải coi trên màn hình nhá) xem khi RUNG- GIẬT như vậy thì: áp suất của BƠM, dòng điện đến PSV của BƠM "NHẢY MÚA" theo nhip rung giật không (đo bằng đồng hồ đo điện riêng, không coi trên màn hình)?

3)- Cũng dùng đồng hồ riêng, đo áp suất của đường điều khiển "RÙA - THỎ" xem thế nào.

4)- Ngắt hẳn điều khiển BƠM bằng PSV đi (rút giắc cắm ra), cho BƠM chuyển về điều khiển bằng thủy lực (nới lỏng hết cỡ con ốc trên bộ Regulator) xem thế nào.

5)- Ngắt hẳn đường "RÙA - THỎ" ra để thử.

6)- Chiêu cuối (chắc khó bị lắm): trên mô tơ chân chạy, chỗ đường RÙA-THỎ đấu vào có cái van. Van đó còn có công dụng là chuyển về RÙA một cách TỰ ĐỘNG khi tải nặng (cụ thể là khi áp tăng tới 280 kgf/cm2).....mở kiểm tra cái van này.


View attachment 103389


View attachment 103390
Trước hết em rất cảm ơn bác đã tư vấn cho em những lời khuyên quý giá!
Mô tả máy rung giật thì em thấy nó giống cái hình số 1 hơn(em cũng đã kiểm tra độ dơ của vành răng quay toa nhưng khe hở còn rất nhỏ- không dơ).mô tả chi tiết về rung giật thế này ạ: ngồi trên ghế lái chạy di chuyển chỉ cần tăng ga lên qua nấc galangti một chút thôi là chạy sóc giật mạnh.mông ngồi trên ghế lúc máy chạy di chyển mà cứ nhảy lên nhảy xuống. còn khi đang di chyển mà dừng máy lại thì cảm giác bị lao người về phía trước.(khi đang di chuyển mà dừng lại thì em lại thấy giống hình mô tả số 2)
Lời khuyên số 2 em cũng đã làm nhưng đúng là em mới chỉ theo dõi trên màn hình. cái này em sẽ thực hiện lại.
Lời khuyên số 4 của bác em rất tâm đắc. em cũng nghĩ sẽ khoanh vùng xem là lỗi điện hay lỗi thủy lực bằng cách đó. Nếu thuyết phục được khách tiếp tục sửa thí em sẽ làm theo lời tư vấn này đầu tiên.
Cảm ơn bác nhiều, tình hình có gì mới em sẽ báo cáo bác thêm
 

ThuylucSaigon

Tài xế O-H
Trước hết em rất cảm ơn bác đã tư vấn cho em những lời khuyên quý giá!
Mô tả máy rung giật thì em thấy nó giống cái hình số 1 hơn(em cũng đã kiểm tra độ dơ của vành răng quay toa nhưng khe hở còn rất nhỏ- không dơ).mô tả chi tiết về rung giật thế này ạ: ngồi trên ghế lái chạy di chuyển chỉ cần tăng ga lên qua nấc galangti một chút thôi là chạy sóc giật mạnh.mông ngồi trên ghế lúc máy chạy di chyển mà cứ nhảy lên nhảy xuống. còn khi đang di chuyển mà dừng máy lại thì cảm giác bị lao người về phía trước.(khi đang di chuyển mà dừng lại thì em lại thấy giống hình mô tả số 2)
Lời khuyên số 2 em cũng đã làm nhưng đúng là em mới chỉ theo dõi trên màn hình. cái này em sẽ thực hiện lại.
Lời khuyên số 4 của bác em rất tâm đắc. em cũng nghĩ sẽ khoanh vùng xem là lỗi điện hay lỗi thủy lực bằng cách đó. Nếu thuyết phục được khách tiếp tục sửa thí em sẽ làm theo lời tư vấn này đầu tiên.
Cảm ơn bác nhiều, tình hình có gì mới em sẽ báo cáo bác thêm
Với hiện tượng như hàng chữ màu đỏ ở trên, bạn nên coi thêm về cái "LỖ TIẾT LƯU" của phần piston ĐÓNG-MỞ thắng chân chạy (có thể thử bằng cách bỏ hẳn các lò xo của bộ thắng ra).

SK200-6E TRAVEL BRAKE.png
 

CHUNG HUU

Tài xế O-H
Kính chào toàn thể các bậc tiền bối, các anh em trên diễn đàn!
em gặp một con máy SK200-6E, bệnh nó thế này mà em xử lý mãi không được, rất mong các bậc tiền bối, các anh em chỉ giáo giúp đỡ.
Máy nhanh, khỏe các thao tác boom, arm, bucket đều bình thường (nhanh, khỏe, êm), nhưng riêng khi chạy di chuyển thì máy rung giật rất mạnh, ngồi trên cabin mà sóc rất khó chịu. cảm giác như sắp bị bật ra khỏi ghế lái. Càng ga to thì rung giật càng mạnh.

Em kiểm tra được một số thông số như sau:

1/- Áp khiển 48kg/cm2; áp bơm khi ép tải boom, arm, bucket đều 310 kg/cm2; ghì xích trái và phải đo được áp bơm sau và trước là 315kg/cm2, 310kg/cm2.

2/- Vế xích trái chạy nhanh hơn vế phải một chút nhưng không đáng kể. Em chống từng xích lên quay không tải và kiểm tra trên màn hình dòng và áp đến con PSV bơm thì thấy dòng và áp tăng dần tương ứng với tốc độ quay xích. Em cũng tháo hai con này và lọc đầu vào của nó vệ sinh nhưng không có bất thường gì.

3/- Em chỉnh giảm công suất bơm (con 24 hãm 36, và con giác vuông hãm 13 nhưng vẫn không được.

4/- Máy này mới làm lại gầm xích. em có kiểm tra đo bước vành sao, cầu xích nhưng không thấy bất thường.

5/- Mấy con cảm biến áp suất thấp di chuyển em vẫn chưa xem.
Cụ cho hỏi là máy bị rung khi di chuyển có tải ( tức là khi di chuyển thẳng ,đường bằng ,hoặc đi lên dốc ,hoặc cắt xích từng bên ) ,hay chạy không tải cũng bị ( khi chống nổi từng bên rồi quay bánh ,hoặc đi xuống dốc )và bác thử tháo bỏ đường rùa ,thỏ ở hai bên motor di chuyển và cho về hồi rồi di chuyển thì máy có rung nữa không ???
 

dungpt6889

Tài xế O-H
Cụ cho hỏi là máy bị rung khi di chuyển có tải ( tức là khi di chuyển thẳng ,đường bằng ,hoặc đi lên dốc ,hoặc cắt xích từng bên ) ,hay chạy không tải cũng bị ( khi chống nổi từng bên rồi quay bánh ,hoặc đi xuống dốc )và bác thử tháo bỏ đường rùa ,thỏ ở hai bên motor di chuyển và cho về hồi rồi di chuyển thì máy có rung nữa không ???
Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, di chuyển thẳng là máy đã rung giật mạnh rồi bác ạ, cắt xích thì nó cũng giật đùng đùng chứ không êm ả chút nào. còn khi chống xich quay không tải thí cảm giác đỡ hơn. tuy nhiên so với một máy không bệnh thì cũng giật lắm. khách muốn sửa vì sợ chạy như vậy thì nhanh đi toi bộ gầm xích bác ạ. Lời khuyên của bác em xin lĩnh giáo, hiện tại thì em chưa thử được. có gì mới em sẽ báo cáo . cảm ơn bác!
 

hanh73

Tài xế O-H
Cầu xinh của ban kém quá rồi chạy tốc độ cao .no nhảy ko thể chịu được. Ban chạy chậm, bô số sên.... êm ngay
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Chủ đề bác đang quan tâm

Bên trên