Số chân và nguồn cấp cho kim phun???

D
Bình luận: 44Lượt xem: 18,208
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.

dangthanhhoa

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi tại sao phải sử dụng điện trở phụ cho kim phun. Em thấy bô bin cũng có con điện trở này

theo mình điện trở phụ có tác dụng làm giảm dòng điện I đi vào kim phun, đảm bảo kim phun hoạt động ở điều kiện tốt nhất.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
kim phun có 2 loại: kim phun điện áp thấp (5V) lắp vào mạch phải qua điện trở phụ, loại kim phun có điện áp cao (12V) lắp vào mạch trực tiếp
 

sirduyduc

Tài xế O-H
em chư có nghe đến loại này bao giờ cụ ạ,
em mới có nghe kim phun điện trở thấp và kim phun điện trở cao thôi cụ ạ.
mong cụ chỉ giáo thêm.
kim phun phun nhiên liệu dựa trên tín hiệu do ECU cung cấp để tạo nên hòa khí cấp cho động cơ hoạt động.
nó được lắp trên đường ống nạp hoặc nắp máy phía trước xupap nạp.có 2 loại,điện áp thấp(5V) lắp vào mạch phải nối qua điện trở phụ,còn loại điện áp cao (12v) lắp vào mạch trực tiếp luôn.
điều khiển kim phun thì có 2 dạng: điều khiển bằng cách thay đổi điện áp và điều khiển bằng thay đổi dòng điện.
theo em biết là thế,còn cụ bảo cụ chưa nghe bao giờ thì em cũng chịu cụ ạ.
mong cụ chém em nhè nhẹ, :)
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
kim phun phun nhiên liệu dựa trên tín hiệu do ECU cung cấp để tạo nên hòa khí cấp cho động cơ hoạt động.
nó được lắp trên đường ống nạp hoặc nắp máy phía trước xupap nạp.có 2 loại,điện áp thấp(5V) lắp vào mạch phải nối qua điện trở phụ,còn loại điện áp cao (12v) lắp vào mạch trực tiếp luôn.
điều khiển kim phun thì có 2 dạng: điều khiển bằng cách thay đổi điện áp và điều khiển bằng thay đổi dòng điện.
theo em biết là thế,còn cụ bảo cụ chưa nghe bao giờ thì em cũng chịu cụ ạ.
mong cụ chém em nhè nhẹ, :)
em nghĩ là điện trở lắp vào đây để làm giảm cường độ dòng điện đi vào kim phun chứ không phải giảm điện áp cụ ạ.
mạch song song thì điện áp bằng nhau, cường độ dòng điện I=I1+I2.
đấy là ý kiến của em, mong cụ giải thích thêm.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
em nghĩ là điện trở lắp vào đây để làm giảm cường độ dòng điện đi vào kim phun chứ không phải giảm điện áp cụ ạ.
mạch song song thì điện áp bằng nhau, cường độ dòng điện I=I1+I2.
đấy là ý kiến của em, mong cụ giải thích thêm.
cụ đưa mail đây em gửi tài liệu cho cụ,chứ đầu em ngu ngu nên giải thích cho cụ cũng khó.tốt nhất là em cứ dùng chiêu "nói có sách,mách có chứng" vậy
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
tài liệu cụ gửi em đã đọc cụ ạ, quả thật là em vẫn chư rõ lắm.
em có đọc tài liệu và biết được như sau :
1. vòi phun xăng có 2 loại chính :
- điện trơ thấp (1-1,5 ôm)
- điện trở cao (12-14 ôm)
2. vòi phun thường có 2 chân. một chân nối nguồn 12v, 1 chân nối ECU để thông mát nhờ tranzitor.
3. việc điều khiển kim phun có 2 loại : điề khiển bằng điện áp và điều khiển bằng dòng điện.
4. đối với động cơ CRS thì thường được điều khiển bằng điện áp và được khuếch đại bằng EDU ( loại này em chưa gặp).
5. kiểm tra vòi phun : lấy nguồn 12v từ acquy cấp trực tiếp cho vòi phun( vòi phun điện trở cao), nếu vòi phun điện trở thấp thì không được cấp trực tiếp phải thông qua điện trơ phụ.
mong các cụ chỉ bảo thêm.
 

nguyenlong_ckp

Tài xế O-H
Các cụ để ý cái Kim phun nó nối tiếp với cái điện trở là thấy ngay. Coi như 2 cái điện trở kia ko liên quan gì đến nhau và được nối với nguồn ạ!

Qua điện trở thì điện áp giảm còn 5V ( Rơi mất 7V ở trên cái điện trở)


Còn tên gọi thì theo em là mọi người gọi theo tên khác nhau thôi nhưng bản chất thì chắc là vẫn như nhau ạ. :)
 

dangthanhhoa

Tài xế O-H
Các cụ để ý cái Kim phun nó nối tiếp với cái điện trở là thấy ngay. Coi như 2 cái điện trở kia ko liên quan gì đến nhau và được nối với nguồn ạ!

Qua điện trở thì điện áp giảm còn 5V ( Rơi mất 7V ở trên cái điện trở)


Còn tên gọi thì theo em là mọi người gọi theo tên khác nhau thôi nhưng bản chất thì chắc là vẫn như nhau ạ. :)
cảm ơn cụ nguyenlong chắc em hiểu đến đây là được rồi ạ.
đổ xăng cho cụ vì câu trả lời.
cảm ơn cụ.
 

sirduyduc

Tài xế O-H
cảm ơn cụ nguyenlong chắc em hiểu đến đây là được rồi ạ.
đổ xăng cho cụ vì câu trả lời.
cảm ơn cụ.
cụ đã mất công thì hãy tìm hiểu cho thật kỹ, thế mới đỡ bứt dứt vì tò mò chứ.
còn cái cụ đọc về điện trở ấy, theo em thì đó là tiêu chuẩn về trở của 2 loại kim điện áp cao và thấp khi tiến hành kiểm tra cụ ạ.
cụ hãy ngâm cứu kỹ cái câu này nhé: "điều khiển bằng điện áp và điều khiển bằng dòng điện"
chúc cụ sớm tìm thấy chân lý!
 

thangca

Tài xế O-H
Mấy anh cho em hỏi "mạch điều khiển 4 bốn kim độc lập" nó dạng thế nào?
Có phải loại một transistor điều khiển cho một kim phun?
 

tantme

Tài xế O-H
Mấy bác cho em hỏi
1. Tần số để đóng mở kim phun là bao nhiêu?
2. Điện áp thấp nhất để mà kim phun có thể mở là bao nhiêu?
Cảm ơn các bác, các bác có tài liệu gì thì cho em xin với ạ.
 

subinnamkha

Tài xế O-H
Ui dzaaa, tớ thật sự chưa thấy kim phun xăng điểu khiển 5vdc. Chỉ thấy toàn 12vdc ( Chắc là do kiến thức còn hẹp quá)
Chứ kim phun xăng thì tớ thấy 2 loại điện trở cao 12, 13 Ohm gì đấy và loại tiếp theo là điện trở thấp chỉ có 1,2 Ohm.
Kim phun là cái cuộn dây chứ chả là gì cả. Một đầu cấp 12v đầu kia cho về Trans, Motfet....
Giả sử là điện trở cao là 12 Ohm. Thì dòng qua Trans chỉ cỡ 1A thôi.
Theo định luật ohm.
Còn nếu điện trở thấp(giả sử 1 Ohm) Mà không có điện trở phụ thì sao? Thì dòng qua Trans trong hộp là 12A, 12A các bác có biết nó lớn cỡ nào trong điều khiển điện tử không? Vì thế người ta gắn thêm điện trở phụ là để giảm dòng cho Trans. Mà điện trở phụ phải dùng công suất nhé các bác nó to vãi đái đấy, thường hàng zin thì nó cỡ cục sạc xe gắn máy, còn mua ngoài cửa hàng điện tử 1 con 7 Ohm/ 50 w thì nó cũng cỡ đầu loc thuốc lá đấy.
Còn cụ nào nói điện áp rơi, điện áp rụng gì đó khi gắn nối tiếp điện trở thì về coi lai kiến thức điện tử căn bản nha.
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Bên trên